Gucci đóng góp 2 triệu EUR, phát động chương trình gây quỹ cộng đồng để chống đại dịch COVID-19

Thời Trang

Động thái ​​này nối tiếp những đóng góp từ Kering, công ty mẹ của Gucci, ở Trung Quốc, Ý và Pháp và sản xuất hơn 1 triệu khẩu trang và áo choàng cho nhân viên y tế.

Mới đây, Gucci đã công bố những hoạt động sát cánh cùng cộng đồng toàn cầu của mình để chống lại đại dịch COVID-19 bằng cách thực hiện hai khoản quyên góp riêng cho các chiến dịch gây quỹ cộng đồng: tại địa phương, cho Cục Bảo vệ Dân sự Ý (Protezione Civilile) hợp tác với Intesa Sanpaolo; và trên toàn cầu, cho Quỹ phản ứng đoàn kết COVID-19 để hỗ trợ Tổ chức Y tế thế giới, thông qua một chiến dịch phù hợp cùng với Facebook.

Tại đất nước Ý, quê nhà của Gucci – nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, khoản tiền 1 triệu EUR sẽ được quyên góp cho những nỗ lực dũng cảm của Cục Bảo vệ Dân sự Quốc gia thông qua nền tảng ForFunding của Intesa Sanpaolo với một trang web chuyên dụng gucci.forfunding.it, nơi cộng đồng Gucci (#GucciCommunity) cũng có thể tham gia đóng góp. Các quỹ sẽ được phân bổ bởi Cục Bảo vệ Dân sự Quốc gia Ý, để củng cố các tổ chức và dịch vụ y tế của Ý, quản lý tình trạng khẩn cấp, với việc ưu tiên cung cấp giường ICU mới.

Trên bình diện quốc tế, Gucci sẽ đóng góp 1 triệu EUR cho Quỹ phản ứng đoàn kết COVID-19 của Quỹ Liên hiệp quốc để hỗ trợ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông qua chương trình gây quỹ tương đương 10 triệu USD của Facebook. Mục đích của Quỹ phản ứng đoàn kết COVID-19 là hỗ trợ công tác cứu sống của WHO trên khắp các quốc gia, bao gồm giúp theo dõi và nâng cao hiểu biết về sự lây lan của virus, cũng như tăng cường chăm sóc bệnh nhân và bổ sung các thiết bị ICU, để cải thiện nguồn cung cấp cho nhân viên y tế, bao gồm các thiết bị bảo vệ và đẩy nhanh sự phát triển của vaccine và các liệu pháp điều trị.

Kể từ khi ra mắt chưa đầy hai tuần, Quỹ Phản ứng Đoàn kết đã thu hút quyên góp từ hơn 200.000 người trên toàn thế giới và một số công ty lớn. Các kênh truyền thông xã hội khác của Gucci và website Gucci.com cũng sẽ mang đến những đường dẫn để quyên góp cho các hoạt động ​​gây quỹ.

We Are All In This Together” (Chúng ta sát cánh cùng nhau) là lời kêu gọi hành động đồng hành cùng chiến dịch gây quỹ trong cộng đồng của Gucci, cùng với hình minh họa được trao tặng bởi nghệ sĩ MP5 ở Rome, mô tả một người đặt tay lên trái tim của mình như một biểu tượng của tinh thần đoàn kết.

Các chiến dịch gây quỹ cộng đồng cũng được triển khai nội bộ cho công ty trên 19.000 nhân viên trên toàn thế giới.

Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele và CEO Marco Bizzarri

Cuối bức tâm thư của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele và CEO của Gucci Marco Bizzarri có nói: “Gucci đã mang đến một thế giới cởi mở và tự do: một cộng đồng Gucci toàn cầu. Chúng tôi mong các bạn sẽ là những người tạo ra sự thay đổi (Changemakers) trong cuộc khủng hoảng này, sát cánh cùng chúng tôi chống lại Coronavirus. Chúng ta sát cánh cùng nhau.”  Bản thân ông Marco Bizzarri cũng đã đóng góp một khoản tiền cá nhân 100.000 EUR cho tổ chức Ausl IRCCS of Reggio Emilia, tổ chức tập hợp một loạt tám bệnh viện ở vùng Emilia Romagna, để chống lại sự bùng phát của coronavirus ở nước Ý.

Thực hiện: Tuấn Anh

31/03/2020, 07:00

Từ Chanel cho đến Nike, hàng loạt nhà mốt đã tham gia vào cuộc chiến đẩy lùi COVID-19

Thời Trang

Sự lây lan nhanh chóng và khó lường của dịch COVID-19 trên phạm vi toàn cầu gây cản trở việc giao thương giữa các nước cũng như hoạt động của nhiều lĩnh vực bị trì trệ. Trước tình hình đó, các ngôi nhà thời trang danh tiếng thế giới đã lần lượt đóng góp vào các hoạt động vì cộng đồng nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh. Gần đây nhất là nhà mốt Burberry, Chanel, Ermenegildo Zegna và Nike đã bắt đầu hành động và sát cánh cùng cộng đồng chiến đấu với dịch bệnh.

Burberry

burberry sx khau trang - 1

Burberry, một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ thành công nhất Anh quốc, thông báo họ sẽ ủng hộ cộng đồng, ngành y tế trong việc ngăn chặn và kiểm soát dịch COVID-19. Hãng sẽ dùng xưởng may áo trenchcoat tại thị trấn Castleford để sản xuất đồ bảo hộ y tế và khẩu trang kháng khuẩn cho các bệnh nhân theo chuẩn chất lượng của Cơ quan Quản lý Thuốc và các Sản phẩm Chăm sóc sức khỏe (MHRA). Bên cạnh đó, Burberry còn tận dụng mạng lưới cung ứng để chuyển giao nhanh hơn 100.000 chiếc khẩu trang y tế đến Dịch vụ Y tế Quốc gia (National Health Service) cho các cán bộ y tế.

CEO hãng Burberry, ông Marco Gobbetti cho biết: “Về cơ bản, dịch COVID-19 đã và đang làm thay đổi lối sống hằng ngày của chúng ta, nhưng chúng tôi hy vọng sự hỗ trợ này sẽ giúp cứu sống được nhiều người hơn, kiểm soát được virus và giúp trả lại thế giới yên bình hậu đại dịch toàn cầu. Chỉ cần đoàn kết với nhau, chúng ta sẽ vượt qua những khó khăn này“.

Thêm vào đó, Burberry tích cực tài trợ công trình nghiên cứu điều chế loại vaccine một liều do trường Đại học Oxford phát triển. Vaccine này sẽ được tiến hành thử nghiệm trên cơ thể người vào tháng 4 tới. Không ngừng lại ở đó, hãng còn đóng góp cho các tổ chức thiện nguyện để giải quyết vấn đề thiếu lương thực khắp nước Anh, trong đó có tổ chức FareShare và The Felix Project.

Chanel

burberry sx khau trang - 2

Trong khi đó, ở Pháp, thương hiệu thời trang có tuổi đời hơn 100 năm – Chanel thông báo họ sẽ chuyển xưởng thiết kế để sản xuất khẩu trang kháng khuẩn cho người dân Pháp. Chanel đã chuẩn bị sẵn các vật liệu cần thiết để sản xuất khẩu trang và bắt đầu tiến hành sau khi chính quyền Pháp cấp phép sản xuất. Đại diện nhà mốt Chanel cho biết: “Hôm nay, chúng tôi huy động đội ngũ nhân viên và đối tác để sản xuất khẩu trang và đồ bảo hộ y tế“.

Ermenegildo Zegna

burberry sx khau trang - 3

Theo WWD, nhà mốt Ý Ermenegildo Zegna sẽ góp 3 triệu EUR để hỗ trợ công tác phòng ngừa và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus SARS-CoV-2 gây ra. Thêm vào đó, tập đoàn Zegna sẽ sử dụng các khu vực sản xuất trang phục đặt tại Ý và Thụy Sĩ để làm khẩu trang cho người dân Ý và các nhân viên của công ty. Ngoài ra, nhà mốt còn ủng hộ bộ thông gió và khẩu trang phòng độc cho các bệnh viện ở nước này.

Ông Gildo Zegna, CEO của Ermenegildo Zegna, tin rằng: “Đại dịch COVID-19 mà chúng ta đang phải đối mặt là một lời kêu gọi cả thế giới cùng nhau hành động. Mỗi người trong chúng ta đều góp một chút sức nhỏ trong phạm vi có thể để chấm dứt thời kỳ khủng hoảng bởi dịch bệnh này“.

Nike

burberry sx khau trang - 4

“Gã khổng lồ” ngành trang phục thể thao Nike cũng đang nghiên cứu phát triển đồ bảo hộ cá nhân, có mũ che mặt, giúp đội ngũ y tế bảo vệ sức khỏe trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19. CEO của Nike, ông John Donahoe chia sẻ: “Các công ty như Nike cần làm điều gì đó để chống chọi với dịch bệnh đang hoành hành“.

Các “ông lớn” ngành thời trang toàn cầu đã và đang tích cực hỗ trợ cho công tác phòng ngừa và điều trị dịch COVID-19. Hành động mang sức ảnh hưởng lớn đó cùng với khẩu hiệu “cùng nhau chung tay chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh” tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng cũng như kêu gọi sự đoàn kết của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và xã hội.

 

NTK Chloe Dao mang đến hàng nghìn chiếc khẩu trang y tế đến tay các cán bộ y tế Houston mùa dịch COVID-19

Thời Trang

NTK Chloe Dao – quán quân Project Runway Mỹ mùa thứ 2 – tạm dừng hoạt động xưởng thiết kế của mình tại thành phố Houston để tiến hành may hàng nghìn chiếc khẩu trang kháng khuẩn cho các nhân viên y tế.

ntk chloe dao sx khau trang - 1

Nhận thấy tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng tăng nhanh và nước Mỹ đứng trước nguy cơ thiếu nguồn cung khẩu trang y tế, NTK Chloe Dao đã đóng cửa hàng mang tên mình, có tuổi đời hơn 20 năm, tọa lạc tại Rice Village để bắt đầu sản xuất khẩu trang y tế kháng khuẩn miễn phí.

Chúng tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi yêu cầu may khẩu trang. Khách hàng có thân nhân mắc bệnh hiểm nghèo, các nhân viên y tế, họ đều rất cần khẩu trang nhưng lại không thể có trong lúc này“, Chloe Dao chia sẻ.

ntk chloe dao sx khau trang - 2

Với đội ngũ nhân viên ít ỏi trong xưởng, Chloe Dao cùng các nhân viên sản xuất khoảng 150 – 200 chiếc khẩu trang mỗi ngày và chuyển đến tay các nhân viên y tế, những người cần dùng đến khẩu trang hoàn toàn miễn phí. Được biết, khẩu trang do Chloe Dao thiết kế được làm bằng vải 100% cotton, bao gồm lớp vải lót nhằm tối ưu hóa khả năng kháng khuẩn và bụi mịn.

Tính đến thời điểm hiện tại, Chloe Dao đã sản xuất hơn 1000 chiếc khẩu trang cho người dân Houston và cán bộ y tế nơi đây.  “Tôi chỉ muốn góp một chút sức nhỏ cho cộng đồng của mình và giúp chăm sóc những người khác“, Chloe Dao trải lòng về hành động cao đẹp của mình.

Vừa qua, nhà thiết kế tài năng đã đăng một video trên Instagram cá nhân về các bước may một chiếc khẩu trang. Cô cũng cho hay: “Đôi lúc thật khó để nghĩ tích cực khi có quá nhiều thứ tiếp diễn quanh ta. Tôi tin chúng ta có thể vượt qua mọi giông bão cùng với nhau và trở nên kiên cường hơn“.

Các hãng thời trang danh tiếng chung tay giải quyết vấn đề thiếu hụt nguồn cung y tế trong phòng và điều trị dịch COVID-19

Thời Trang

Tập đoàn LVMH và Kering – hai tập đoàn thời trang có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới – sẽ cung cấp hơn 40 triệu chiếc khẩu trang y tế cho khắp nước Pháp, một trong những quốc gia châu Âu đang khan hiếm nguồn cung cấp các sản phẩm y tế hiện nay. Bên cạnh đó, các thương hiệu thời trang nhanh như H&M và Zara cũng bắt tay vào tiến trình sản xuất các sản phẩm y tế phục vụ công tác phòng ngừa và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra.

tap doan thoi trang san xuat khau trang - 1

Thay vì sản xuất khẩu trang, tập đoàn LVMH chọn cách đặt hàng khẩu trang y tế từ nhà phân phối Trung Quốc. Theo đại diện phát ngôn của tập đoàn, họ sẽ nhập khoảng 10 triệu chiếc khẩu trang kháng khuẩn, bao gồm 7 triệu khẩu trang y tế và 3 triệu chiếc khẩu trang phòng độc (FFP2). Tập đoàn sẽ liên tục nhập mỗi tuần 10 triệu chiếc trong ít nhất 4 tuần để phục vụ người dân Pháp.

tap doan thoi trang san xuat khau trang - 2

Tập đoàn Kering, nhà của các thương hiệu thời trang cao cấp như Gucci, Yves Saint Laurent, Balenciaga, sẽ mua tổng cộng 3 triệu chiếc khẩu trang từ Trung Quốc để cung cấp cho các cơ sở y tế ở nước Pháp. Ngoài ra, tập đoàn sẽ bắt đầu tự sản xuất khẩu trang tại xưởng sản xuất của Gucci, Yves Saint Laurent và Balenciaga ngay khi giới chức có thẩm quyền của Ý và Pháp thông qua quy trình và nguyên vật liệu sản xuất của họ.

tap doan thoi trang san xuat khau trang - 5

Đại diện của thương hiệu H&M cho biết công ty sẽ hợp tác với Liên minh Châu Âu để tìm ra xem sản phẩm nào cần thiết nhất hiện nay, nhưng nếu họ bắt đầu sản xuất khẩu trang, họ sẽ tận dụng cả nguồn cung cấp từ bên ngoài và nguồn cung thường lệ. “Dù chúng tôi sử dụng nguồn cung nào đi chăng nữa, dĩ nhiên, chúng tôi vẫn tuân theo tiêu chuẩn về chất lượng và nhu cầu cần thiết do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Liên minh Châu Âu đưa ra“. Trong khi đó, Zara cho biết công ty sẽ làm việc cùng với các chuyên gia sản xuất của họ về việc chuyển quy trình sản xuất vải sang sản xuất vật liệu y tế.

Theo đó, tập đoàn Inditex cũng thông báo họ sẽ tái sử dụng hệ thống logistics và nhà máy sản xuất để cung cấp các vật dụng bảo vệ cần thiết cho các cán bộ y tế, trong khi đó, nhà bán lẻ Mango sẽ mang đến 2 triệu chiếc khẩu trang kháng khuẩn cho các bệnh viện ở khắp Tây Ban Nha.

tap doan thoi trang san xuat khau trang - 4
NTK Christian Siriano bắt đầu sản xuất khẩu trang y tế.

Một số thương hiệu thời trang nhỏ ở Hoa Kỳ cũng bắt tay vào sản xuất khẩu trang y tế. NTK Christian Siriano chia sẻ với tờ New York Times rằng anh dự định sẽ sản xuất khẩu trang đảm bảo tiêu chuẩn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ ngay sau khi có được nguồn vật liệu và mẫu vẽ. Bên cạnh đó, anh cũng là nhà thiết kế tiên phong làm nên mẫu khẩu trang đầu tiên làm từ chất liệu vải tổng hợp poly-lycra-cotton từ nhà kho của hãng. Hiện tại, mẫu khẩu trang này đang được kiểm định “theo quy định từ cơ quan chính phủ New York“.

Hiệp hội Thời Trang Anh kêu gọi các hãng thời trang cùng sản xuất khẩu trang kháng khuẩn

Thời Trang

Trước tình cảnh cả thế giới cùng chung tay đẩy lùi dịch đại dịch COVID-19, ngành công nghiệp thời trang cũng nhanh chóng đưa ra những biện pháp đổi mới để sát cánh cùng cộng đồng trong việc phòng và chữa bệnh. Gần đây, Hiệp hội Thời trang Anh quốc (BFC) kêu gọi các nhà thiết kế cùng sản xuất khẩu trang kháng khuẩn.

BFC keu goi sx khau trang - 1
BFC kêu gọi các hãng thời trang chung tay sản xuất khẩu trang kháng khuẩn, sản phẩm đang khan hiếm ở khắp Anh quốc hiện nay.

Dịch viêm phổi cấp COVID-19 hiện đang là mối đe dọa toàn cầu, khiến các ngành kinh tế – xã hội thế giới “lao đao”, trong đó ngành thời trang phải chịu nhiều tổn thất cả về doanh số cũng như hiệu quả quảng bá sản phẩm mới. Để giải quyết vấn đề đó cũng như sát cánh cùng người tiêu dùng, các hãng thời trang từ tầm trung cho đến xa xỉ đã có những bước tiến mới nhằm đẩy lùi dịch bệnh. Như đã đưa tin, trước đó, tập đoàn LVMH đã dùng 3 nhà máy sản xuất nước hoa để chế tạo gel diệt khuẩn khô miễn phí và chuyển đến cho các bệnh viện công ở nước Pháp, các nhà mốt cũng quyên góp hiện kim cho các hoạt động phòng ngừa và chữa bệnh…

BFC keu goi sx khau trang - 2
BST Thu Đông 2020 của nhà mốt Marine Serre đẩy mạnh các thiết kế khẩu trang độc đáo.
BFC keu goi sx khau trang - 3
BST Thu Đông 2020 của thương hiệu Richard Quinn gây ấn tượng với các thiết kế khẩu trang phủ kín cơ thể lạ mắt.

Hiện tại, các bệnh viện trên khắp nước Anh rơi vào tình trạng thiếu hụt khẩu trang kháng khuẩn, máy hô hấp nhân tạo và các vật dụng cần thiết trong công tác phòng ngừa và điều trị bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra. Vừa qua, Hiệp hội Thời trang Anh kêu gọi các nhà mốt cùng sản xuất khẩu trang kháng khuẩn cho các bệnh viện trên khắp Anh quốc. Hiệp hội đưa ra lời nhắn: “Khi người dân cần sự giúp đỡ, ngành thời trang sẽ đáp ứng nhu cầu đó“. Đã đến lúc các hãng thời trang có khả năng “sản xuất các sản phẩm thiết yếu như khẩu trang” hãy sẵn sàng hỗ trợ chính phủ và Bộ Y tế trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

 

LVMH cùng nhiều nhà mốt danh tiếng thế giới chung tay đẩy lùi COVID-19

Thời Trang

Khi dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona khởi phát hồi đầu năm 2020, ngành công nghiệp thời trang thế giới phải đối mặt với bao khó khăn và tổn thất. Để đẩy lùi dịch bệnh, các hãng thời trang danh tiếng đã đồng loạt chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Điển hình nhất là tập đoàn LVMH sẽ sử dụng những dây chuyền sản xuất mỹ phẩm để tập trung chế tạo dung dịch rửa tay sát khuẩn cung cấp cho cho các bệnh viện ở Pháp.

lvmh dong gop day lui corona - 1

Hiện tại, tình hình bệnh dịch ở các nước châu Âu và Mỹ đã có những chuyển biến phức tạp, ngành thời trang cũng đã bắt tay vào cuộc chiến chống lại mối hiểm họa của toàn nhân loại – virus SARS-CoV-2 (gây bệnh COVID-19). Ngày 15/3, tập đoàn LVMH thông báo họ sẽ dùng ba nhà máy sản xuất nước hoa của hãng Christian Dior, Guerlain và Givenchy để sản xuất 12 tấn nước rửa tay khô sát khuẩn trong tuần này và chuyển đến 39 bệnh viện công ở Pháp. “Dung dịch sát khuẩn sẽ được chuyển đến miễn phí cho các cơ sở y tế công. Tập đoàn LVMH luôn sẵn sàng tương trợ ngành y tế trong việc đẩy lùi dịch bệnh khi cần thiết“, đại diện tập đoàn LVMH chia sẻ.

lvmh dong gop day lui corona - 2

LVMH không phải là tập đoàn duy nhất tham gia đóng góp cho hoạt động chống lại dịch COVID-19, tổng giám đốc điều hành và chủ tịch của thương hiệu Prada, bà Miuccia Prada và chồng Patrizio Bertelli, đóng góp cho 6 đơn vị trị liệu chuyên sâu để điều trị cho các bệnh nhân bị nhiễm COVID-19, tại 3 bệnh viện ở Milan (Ý), gồm có: Vittore Buzzi, Sacco và San Raffael.

Cùng với các nhà mốt lớn khác, Donatella và Allegra Versace thông báo họ sẽ đóng góp 200.000EUR cho bệnh viện ở thủ phủ Milan. Số tiền này sẽ được chuyển đến trực tiếp cho bệnh viện San Raffaele để trang bị các đơn vị trị liệu chuyên sâu. “Trong thời điểm cấp bách như hiện nay, điều quan trọng cần phải làm là sát cánh bên nhau và tương trợ nhau để giúp đỡ người nhiễm bệnh, chiến đấu từng ngày để cứu lấy mạng sống của hàng trăm người bệnh“, Donatella chia sẻ.

lvmh dong gop day lui corona - 3

Cùng chung mục đích đẩy lùi dịch COVID-19, nhà mốt Armani cũng đóng góp 1,25 triệu EUR cho các hoạt động phòng ngừa và chữa trị bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. “Đệ nhất fashionista” Chiara Ferragni gây quỹ thành công 4 triệu EUR cho Go Fund Me và tự đóng góp 100.000EUR. CEO Marco Bizzarri của thương hiệu thời trang xa xỉ Gucci đã trích 100.000 EURO cho nhiều bệnh viện ở Ý, đặc biệt là các bệnh viện ở vùng Emilia-Romagna chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch COVID-19.