Gucci chào đón cửa hàng mới tại Tràng Tiền Plaza

Thời Trang

Địa điểm mới của Gucci có không gian sang trọng, kiến trúc tinh tế. Sự đối lập trong yếu tố trưng bày cũng khiến khách hàng như đang khám phá những nét mới mẻ khi trải nghiệm mua sắm trực tiếp tại cửa hàng.

Hà Nội chào đón sự trở lại của Gucci tại Tràng Tiền Plaza, với cửa hàng mới rộng hơn 800m2 trải dài trên hai tầng lầu và chia thành nhiều khu vực trưng bày các thiết kế đa dạng dành cho nam và nữ như: trang phục, túi xách, giày, phụ kiện, đồng hồ, trang sức, mắt kính và nước hoa.

Ngay từ thiết kế bên ngoài đã tạo sự khác biệt với tường đá marble trắng xám đặc trưng cùng nội thất bên trong được kết hợp đầy tinh tế. Những yếu tố mềm mại như ghế bành bọc nhung giữa không gian trưng bày gỗ tối màu mang đến cho khách hàng không khí ấm cúng và dễ chịu. Vẻ xa hoa đương đại không chỉ thể hiện qua những chất liệu sang trọng và cầu kỳ, mà còn qua việc sử dụng không gian một cách dứt khoát, mang đến sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, phong cách kiến trúc công nghiệp hài hòa cùng vẻ lãng mạn tinh tế.

Thiết kế bên ngoài với tường đá cẩm thạch trắng xám mang tới cảm giác khác biệt cho cửa hàng của Gucci tại Hà Nội.
Hiện đây đang là cửa hàng duy nhất của Gucci tại khu vực phía Bắc.

Sự đối lập trong yếu tố trưng bày được thể hiện qua những mã màu khác biệt, chúng kết hợp với nhau khơi gợi sự tò mò, khiến khách hàng cảm thấy như đang khám phá những khía cạnh mới của cửa hàng. Chính vì vậy, mỗi cửa hàng Gucci như “Căn phòng đầy sự tò mò”, được tạo ra để mang đến niềm vui và truyền cảm hứng.

Những chiếc ghế bành bọc nhung là điểm sáng mềm mại giữa không gian trưng bày, đem tới cho khách hàng không khí ấm cúng và dễ chịu.
Những chiếc ghế bọc nhung mang sự thoải mái cho khách hàng khi tới mua sắm tại cửa hàng.

Không gian tầng hai là thành phẩm của sự ngẫu hứng nơi kết hợp nhiều chất liệu theo những cách thức gây bất ngờ. Sàn gỗ vẽ tay theo tông màu đen trắng, mang đến hiệu ứng trang trí độc đáo hòa hợp với gỗ xương cá xung quanh. Đặc biệt Gucci ưu ái không gian riêng cho khách hàng đặt may nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm đặc quyền. Căn phòng được nhấn nhá bởi bức tường bọc nhung màu tím hoa cà và sàn đá cẩm thạch mosaic được khảm thủ công. Sự kết hợp giữa những yếu tố đối lập xuyên suốt, kết tinh của một không gian lôi cuốn, gây ngạc nhiên và gần gũi với các khách hàng của Gucci.

Thực hiện: Ngọc Phạm

28/01/2020, 08:00

Gucci “tuyển” một đàn ngựa cho chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2020 của mình

Thời Trang

Không cần đến những tên tuổi đình đám, Gucci “mời” những gương mặt vô cùng thân quen với thương hiệu trong loạt hình ảnh quảng bá BST Xuân Hè 2020 là những chú ngựa. 

Mới đây, Gucci đã cho ra mắt những hình ảnh vô cùng ấn tượng trong chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2020 với sự hiện diện của những chú ngựa như những nhân vật chính, cùng các gương mặt mẫu trẻ trung, cá tính. Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele vốn không lạ lẫm gì với những ý tưởng đột phá, gỡ bỏ những rào cản, và mùa này, cùng với đạo diễn/nhiếp ảnh gia Yorgos Lanthimos, ông đã tạo nên những khung hình đầy nắng và gió cùng với cuộc hành trình vào mùa mới với sự tham gia của những chú ngựa.

Video chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2020 của Gucci (Âm nhạc: “ Everybody’s Talkin’ ” Harry Nilsson (F. Neil))

Những chú ngựa, vốn là biểu tượng của sự tự do, mang theo thông điệp chính xuyên suốt BST Xuân Hè 2020 của Gucci: phá vỡ những chiếc lồng giam giữ bởi luật lệ bằng phong cách riêng của mỗi người. Những hình ảnh được thực hiện tại Los Angeles (Mỹ) và khách sạn Chateau Marmont với lối kiến trúc cũ nhưng đầy sức sống tạo nên khung nền hoàn hảo cho những sáng tạo đặc sắc sẽ ra mắt trong mùa Xuân Hè 2020 của Gucci.

“Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của một bộ ba” (gốc: Omnia tria divina sunt) là một câu nói cổ. Và trong những hình ảnh này, sự tham gia của những chú ngựa đã mang đến sự hoàn thiện cho các khung hình. Đó cũng là những “vị khách hàng” của Gucci (vốn sản xuất các sản phẩm dành cho bộ môn cưỡi ngựa quý tộc). Biểu tượng hàm thiếc ngựa (horsebit) cũng là một trong những di sản lâu đời của thương hiệu gần 100 năm tuổi này; liên tục xuất hiện trên rất nhiều thiết kế trang phục và phụ kiện qua nhiều đời giám đốc sáng tạo.

Cùng chiêm ngưỡng chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2020 của Gucci và chờ đón những món đồ “hot hit” dự kiến sẽ lên kệ từ tháng 2/2020!

Giám đốc Sáng tạo: Alessandro Michele

Chỉ đạo Nghệ thuật: Christopher Simmonds
Nhiếp ảnh/Đạo diễn: Yorgos Lanthimos

Làm tóc: Paul Hanlon
Trang điểm: Thomas De Kluyver

Gucci ra mắt BST đặc biệt với họa tiết chuột Mickey nhân dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý

Thời Trang

Cùng với những họa tiết đình đám của Gucci, hình ảnh chú chuột Mickey của Disney tạo nên những sự kết hợp sống động trong BST đặc biệt nhân dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý năm nay. 

Những hình ảnh các nhân vật hoạt hình của Disney từ lâu đã được khai thác trong rất nhiều BST của Gucci dưới thời Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele. Đó là cách Gucci “chiêu mộ” được thêm rất nhiều những khách hàng mới của mình, những người trẻ, yêu thích sự mới mẻ và độc đáo. Và bước sang năm Canh Tý, Gucci mang đến cho các tín đồ thời trang BST đặc biệt với những họa tiết chuột Mickey vô cùng sống động trên những sáng tạo từ trang phục, phụ kiện, cho đến đồng hồ,…

Những hình ảnh quảng bá cho BST Tết Nguyên Đán Canh Tý của Gucci được chụp tại Disneyland Resort ở California, Mỹ.

Cùng với BST này là loạt hình ảnh, video quảng bá được chụp tại Disneyland Resort ở California, Mỹ. Tinh thần tươi vui, trẻ trung của BST được nhiếp ảnh gia Harmony Korine chụp lại qua những khung hình ấn tượng, truyền tải nguồn năng lượng tích cực cho người xem.

Nổi bật giữa những khung hình là các sản phẩm từ BST đặc biệt của Gucci với hình ảnh chuột Mickey xuyên suốt.

Tâm điểm của BST Tết Nguyên Đán của Gucci là chất liệu mới: chất liệu canvas với họa tiết Mini GG Supreme cùng hình chuột Mickey, trên tông màu beige và gỗ mun. Họa tiết Mini GG Supreme đã từng xuất hiện từ thập niên 1980s giờ đây được hiệu chỉnh lại cho thêm sắc nét và nổi bật. Chất liệu canvas mới của Gucci được sử dụng trên những thiết kế áo khoác, túi xách, va li,… 

Mickey xuất hiện trên những sáng tạo của NTK Alessandro Michele cho Gucci.

Họa tiết chuột Mickey gần gũi với đông đảo mọi người được thể hiện trên toàn bộ các “hot item” của Gucci như giày Ace hay giày Rhyton.
Túi xách GG Marmont cũng mang những hình hoạt họa vui nhộn của chuột Mickey.
Chất liệu canvas mang họa tiết Mini GG Supreme và chuột Mickey được ứng dụng trên nhiều sản phẩm.

Fashionista Việt đồng loạt lên đồ xuống phố cực chất với túi xách Gucci 1955 Horsebit sang chảnh

Thời Trang

Không khí trước thềm dạ tiệc ra mắt BST mới đón chào Giáng sinh 2019 và năm mới 2020 của Gucci càng nóng hơn bao giờ hết khi mới đây, loạt sao Việt đình đám như Khánh Linh The Face, Kelbin Lei, Thu Anh The Face, Thiều Bảo Trâm… đã đăng tải loạt hình street style cực chất. Điểm nhấn trên tay của các fashionista là chiếc túi Gucci 1955 Horsebit, một phụ kiện “đinh” của Gucci trong bộ sưu tập Resort 2020.

Bộ sưu tập túi xách Gucci 1955 Horsebit mang đến những thiết kế túi xách nổi bật với điểm nhấn là chi tiết hàm thiếc ngựa (horsebit) trứ danh của Gucci. Chỉ cần nhìn qua thôi mọi người cũng có thể ngay lập tức nhận diện đây là một thiết kế từ nhà mốt Ý lừng danh. Mới đây, các fashionista Việt đã đồng loạt xuống phố trong các thiết kế của Gucci cùng với các phiên bản túi xách 1955 Horsebit vô cùng ấn tượng và đặc sắc. Mỗi người một phong các với cá tính riêng tạo dấu ấn độc đáo trong những set đồ sang chảnh và ấn tượng.

Hồ Ngọc Hà là một gương mặt quen thuộc với các thiết kế từ Gucci. Cô chọn túi xách 1955 Horsebit bằng chất liệu GG Supreme canvas cho bộ trang phục năng động của mình.
Thiều Bảo Trâm nổi bật với mái tóc tẩy màu cùng phong cách “giấu quần” hướng mọi ánh nhìn vào đôi chân thon gọn.

Cô chọn túi xách 1955 Horsebit trên chất liệu da cùng với chi tiết sọc Web kinh điển của Gucci.
Thu Anh cá tính với set đồ phối layer cùng túi 1955 Horsebit đeo chéo.
Những sáng tạo của NTK Alessandro Michele góp phần xóa nhòa ranh giới phân định giới tính trong các sáng tạo của mình.

Cũng diện phong cách menswear còn có Khánh Linh The Face. “Cô em trendy” mặc nguyên bộ suit phom oversized cùng sơ mi trắng cổ điển.
Không thể thiếu phụ kiện tạo điểm nhấn cho tổng thể là một phiên bản túi 1955 Horsebit vô cùng đặc sắc với miệng túi có dải rút.
“Đụng hàng” chiếc túi xách với Khánh Linh còn có Phí Phương Anh.
Phong cách nhẹ nhàng, nữ tính của Phí Phương Anh được tô điểm bởi bộ trang phục mang họa tiết đặc sắc từ Gucci.
Cận cảnh phiên bản túi 1955 Horsebit có dải rút ở miệng túi.
Khung cảnh xuống phố tuyệt đẹp của Phí Phương Anh trong trang phục và phụ kiện từ Gucci.
Kelbin Lei “sang chảnh” hết mức khi diện nguyên bộ suit của Gucci.
Anh khéo léo điểm trang cho tổng thể trang phục với mắt kính nhỏ cùng chiếc túi 1955 Horsebit có sọc Web với tông màu xanh ton-sur-ton cùng trang phục.
Decao cá tính với trang phục oversized của Gucci. Phụ kiện nổi bật của Decao chính là đôi giày sneakers Ultrapace “hot hit” của Gucci trong năm nay.

Túi xách Gucci 1955 Horsebit: Tinh thần mới mẻ cho niềm kiêu hãnh hơn 60 năm

Thời Trang

Biểu tượng hàm thiếc ngựa (horsebit) của Gucci được ra đời từ thập niên 50 thế kỷ trước. Cho tới nay, đây vẫn là một trong những dấu ấn dễ nhận biết nhất của nhà mốt gần 100 năm tuổi. Dưới góc nhìn sáng tạo của NTK Alessandro Michele, biểu tượng này sẽ được làm mới trên những chiếc túi xách Gucci 1955 Horsebit ra mắt toàn cầu vào tháng 9 năm nay.

Các phiên bản khác nhau của túi Gucci 1955 Horsebit trên sàn diễn Cruise 2020

Năm 1953, ông Aldo Gucci – con trai cả của nhà sáng lập Guccio Gucci – đến New York, Mỹ và đã ngay lập tức để ý đến những đôi giày của các quý ông nơi đây. Đó là những đôi giày xỏ đơn giản và năng động, phù hợp với nhịp sống không ngừng nghỉ tại thành phố này. Về lại Ý, ông ngay lập tức bổ sung những thiết kế giày loafers bằng da vào các mặt hàng mang tên họ của mình. Điểm nhấn của những đôi giày loafers hiệu Gucci chính là chi tiết hình hàm thiếc ngựa vốn gắn liền với bộ môn đua ngựa của giới quý tộc Anh. Và đến năm 1955, những biểu tượng hàm thiếc ngựa này đã bắt đầu xuất hiện trên các thiết kế túi xách của Gucci.

Phiên bản túi messenger của dòng túi xách Gucci 1955 Horsebit trong show Cruise 2020

Với những sáng tạo túi xách cho BST Cruise 2020, NTK Alessandro Michele đã mang đến một cái nhìn mới mẻ và hiện đại về biểu tượng hàm thiếc ngựa qua thiết kế túi Gucci 1955 Horsebit. Hình ảnh hàm thiếc ngựa được lấy cảm hứng từ trào lưu nghệ thuật Tân cổ điển – hành vi bắt chước có chủ đích theo một ví dụ đã có từ xa xưa. Vốn luôn bị mê hoặc bởi những giá trị cổ xưa, NTK Alessandro Michele đã lựa chọn phòng tranh Leda trong villa Albani Torlonia để chụp cuốn sách nghệ thuật với những thiết kế từ BST Cruise 2020 cùng nhiếp ảnh gia người Hy Lạp Yorgos Lanthimos.

Biểu tượng hàm thiếc ngựa nổi bật trong các thiết kế túi Gucci 1955 Horsebit

Ý tưởng và cảm hứng xuất phát từ trào lưu Tân cổ điển xuyên suốt các thiết kế trong BST Cruise 2020 của Gucci, kể cả những chiếc túi xách Gucci 1955 Horsebit. Biểu tượng hàm thiếc ngựa được đặt ngay ngắn đầy kiêu hãnh trên các phiên bản khác nhau của dòng túi xách hoàn toàn mới như một cách để tri ân những vị tiền bối đã mang chúng đến và lưu truyền cho tới tận ngày hôm nay. Gucci 1955 Horsebit vẫn phảng phất phong cách cổ điển bất biến theo thời gian với các thiết kế túi xách đeo vai như đã có từ hơn 6 thập kỷ về trước. Chính chi tiết hàm thiếc ngựa bằng kim loại đặc sắc đã mang đến điểm nhấn khác biệt cho những sáng tạo được các tín đồ thời trang rất mực trông ngóng từ Gucci.

Biểu tượng hàm thiếc ngựa nổi bật trong các thiết kế túi Gucci 1955 Horsebit

Dòng túi Gucci 1955 Horsebit khá đa dạng với nhiều phom dáng khác nhau, thể hiện cách nhìn phong phú của NTK Alessandro Michele về phong cách sang trọng, tinh tế. Chỉ cần điều chỉnh dây đeo cũng đủ để Gucci 1955 Horsebit biến hóa thành các phiên bản khác nhau: đeo chéo hoặc đeo vai. Thiết kế sở hữu vẻ nữ tính sang trọng, kết hợp phom dáng thanh lịch với tính thiết thực thể hiện ở lòng túi rộng, có thể chứa đựng đầy đủ những món đồ cần thiết của một phụ nữ khi ra đường. Thiết kế đa dạng của Gucci 1955 Horsebit cho phép Gucci tiếp cận được nhiều khách hàng ở nhiều phong cách thời trang hơn. Ngoài biểu tượng horsebit, các thiết kế túi còn sử dụng họa tiết GG Supreme hay sọc Web, vốn cũng là những biểu tượng trường tồn của nhà mốt gần 100 tuổi này.

Chất liệu da mềm mại hay da cá sấu bóng bẩy, canvas năng động mang họa tiết GG Supreme hoặc phom cứng cáp, dù được thể hiện ở hình thức nào đi nữa, đây cũng là món phụ kiện ghi điểm rất lớn cho phong cách của bạn trong mùa mốt này.

Nữ diễn viên Sienna Miller sở hữu phiên bản túi Gucci 1955 Horsebit phom cứng với chất liệu canvas mang họa tiết GG Supereme

Thế giới thần thoại của Gucci

Thời Trang

Nhắc đến Gucci, người ta nghĩ ngay đến các thiết kế thời trang đậm tính tuyên ngôn được tô điểm bằng các trang sức phụ kiện lạ mắt. Thế nhưng high jewellery – nữ trang cao cấp được chế tác từ vàng bạc và các loại đá quý cao cấp – chưa bao giờ được đánh đồng với tên tuổi của nhà mốt này. Hiểu rõ điều đó, lần dạm ngõ đầu tiên của nhà mốt thời trang từ nước Ý vào lãnh địa mới lạ không nằm ở địa điểm nào khác ngoài quảng trường Place Vendôme, Paris – nơi tụ hội những thương hiệu high jewellery lâu đời và được trọng vọng nhất.


Ẩn chứa bên trong những bức tường nhung màu lam rực rỡ viền gỗ sồi chính là Hortus Deliciarum, bộ sưu tập tiếp tục truyền tải tầm nhìn đặc sắc như lăng kính vạn hoa của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele. Xoay quanh 3 chủ đề chính: Eden, Arcadia và Xanadu – Hortus Deliciarum là một khu vườn thần thoại và xa xỉ tột bậc đang nở rộ với gần 200 thiết kế độc bản – nơi bất cứ tín đồ thời trang nào cũng mong được một lần đặt chân đến.

Khung cảnh tại Eden chính là lời tri ân đến tình yêu bất diệt – ngôn ngữ chung của rất nhiều thiết kế nữ trang cao cấp. Những viên đá quý màu sắc như đá sapphire hồng và xanh lam, beryl vàng được cố tình sắp xếp không hoàn toàn đối xứng nhằm tôn vinh sự không hoàn hảo – ý niệm mà Alessandro Michele luôn theo đuổi. Mang đậm phong cách lãng mạn của thời Phục Hưng, bộ khung của các thiết kế từ Eden mang đậm phong cách cổ điển Rococo, Baroque và Georgian, trang trí bằng những mũi tên đính lông vũ với hiệu ứng en tremblant (có thể rung lên khi người đeo chuyển động) như vừa được thần Cupid rút ra khỏi bộ cung tên của mình. Những sáng tạo khác với vòng cổ hình thập tự, vương miện, hoa tai dạng chùm và những chiếc nhẫn ngoại cỡ chính là đại diện hoàn hảo cho thế giới độc đáo của Gucci.

Không gian bên trong cửa hàng trang sức cao cấp của Gucci ở Place Vendôme, Paris

Chương 2 của Hortus Deliciarum – Arcadia là vương quốc của thiên nhiên, ngự trị bởi những loài kì hoa dị thảo và sinh vật thần bí. Sức mạnh của sư tử, niềm đam mê của hổ, sự thông tuệ và tái sinh của mãng xà, cũng như quyền lực thần bí của các sinh vật hiện thân cho thần vụ mùa Dionysus đã phủ đầy thế giới của Aracadia. Xuyên suốt bộ sưu tập, những viên đá quý được cặp chặt trong bộ vuốt hay miệng sư tử tỏa ra sức hút kì lạ trong gam màu cầu vồng: đá tourmaline xanh thẳm hay màu hồng nóng bỏng, sapphire vàng và violet, đá spinel đỏ, ngọc hồng lựu trong gam màu cam đất và kim cương trắng. Những đàn ong được phối màu color-block bay quanh thiết kế vòng cổ, hay những sinh vật kì bí Dionysus ẩn mình trong những chiếc vòng tay tạo nên sức hút ma mị khó cưỡng. Và trong thiết kế nổi bật nhất từ Arcadia, một viên opal tráng lệ 30,3 carat được khắc tay thành một chiếc nhẫn hình mãng xà – biểu trưng cho tính sáng tạo và sự xa xỉ không giới hạn của high jewellery.

Quảng trường Place Vendôme

Cuối cùng, thế giới của những trò chơi được phù phép trong những vật liệu quý giá nhất và phong cách maximalism tạo nên chủ đề cuối cùng của Hortus Deliciarum: Xanadu. Kết hợp hài hòa các biểu tượng của tình yêu và thần thoại, chương cuối mở ra với những viên đá quý màu sắc được lựa chọn dựa theo ý nghĩa tâm linh, tương ứng với từng tháng âm lịch. Chắt lọc vẻ đẹp của quá khứ và hiện tại, đồng thời khơi dậy sự rực rỡ nhưng không kém phần bí hiểm của thiên nhiên chính là hiện thân rõ rệt nhất cho tầm nhìn nghệ thuật của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele và nghệ thuật thủ công nhà nghề của Gucci.

Từ tháng 11/2015, toàn bộ vàng mà Gucci sử dụng đã được chứng nhận bởi một hội đồng nữ trang để luôn đảm bảo được nguồn gốc minh bạch. Không chỉ vậy, nhà mốt còn xây dựng quy trình khai thác vàng có trách nhiệm hơn thông qua chương trình Responsible Gold Framework của tập đoàn Kering. Bằng một quỹ hỗ trợ trực tiếp những nghệ nhân chế tác và những dịch vụ khai thác nhỏ lẻ, Gucci mong muốn thay đổi toàn bộ nền công nghệ này. Đá quý cho các bộ sưu tập nữ trang cũng phải có được những chứng chỉ tương tự, nhằm đảm bảo không có bất cứ viên “kim cương máu” nào làm vấy bẩn đỉnh cao sáng tạo của Gucci.

Các thiết kế trang sức cao cấp đầu tiên của Gucci được sáng tạo bởi NTK Alessandro Michele cùng những người thợ kim hoàn lão luyện

Ở thế kỷ 21, việc tôn vinh những giá trị thủ công nhà nghề cũng như sự sáng tạo không ngừng nghỉ, nhưng đồng thời không đánh mất đi trách nhiệm với cộng đồng chính là điều mà bất cứ nhà mốt nào cũng cần hướng đến.

                                                        HIGH JEWELLERY

Giá trị của những món Trang sức cao cấp không nằm ở con số hiện lên trên chiếc cân tiểu ly, chúng là sản phẩm đóng vai trò mở rộng tầm nhìn cũng như ghi dấu ấn riêng cho từng thương hiệu. Qua đôi bàn tay khéo léo của những người thợ kim hoàn, những món phụ kiện tô điểm y phục này còn có thể trở thành kiệt tác nghệ thuật để người ta không ngừng Ngưỡng vọng. câu chuyện về những món trang sức đắt giá vẫn chưa bao giờ thôi làm nức lòng những người yêu cái đẹp.

Đọc thêm

Thưởng thức “một Paris đậm chất Nga” qua những món trang sức cao cấp của Chanel
Khu vườn kỳ ảo của Dior qua lăng kính nghệ thuật của Victoire de Castellane
Thế giới thần thoại của Gucci