GrabFood và ngày An toàn thực phẩm thế giới tại Việt Nam

Tin Tức

Ngày 7/6, Cục An toàn thực phẩm và Grab (thông qua nền tảng GrabFood) đã chính thức phát động chuỗi sự kiện hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới lần đầu tiên tại Việt Nam. Sự kiện được tổ chức với sự hỗ trợ từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

           

Ngày An toàn thực phẩm thế giới lần thứ nhất đã được Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua vào tháng 12/2018 và ấn định tổ chức vào ngày 7/6. WHO cùng với Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) cùng khuyến khích các nước thành viên chung tay hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới năm nay và trong các năm sắp tới.

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cục từ cộng đồng để chia sẻ những kiến thức an toàn thực phẩm hữu ích. Cụ thể là các gian hàng minh họa và tương tác với mô hình “Năm chìa khóa an toàn thực phẩm” của WHO; diễu hành truyền thông cơ động về an toàn thực phẩm trên nhiều tuyến phố tại Hà Nội…

Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác 3 năm do hai bên đã ký kết, Cục An toàn thực phẩm và Grab (thông qua GrabFood) hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức vệ sinh an toàn thực phẩm trong cộng đồng bao gồm đối tác nhà hàng, đối tác vận chuyển thức ăn và người tiêu dùng thông thông qua các chương trình giáo dục kiến thức trong sản xuất, chế biến và sử dụng thực phẩm. Grab sẽ triển khai các lớp tập huấn  an toàn thực phẩm trên địa bàn 4 thành phố trọng điểm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Sài Gòn.

Thực hiện: Trần Văn Giáp

07/06/2019, 11:00

Định danh Grab không đơn giản, nên ‘cởi trói’ cho taxi truyền thống?

Tin Tức

Với mô hình đặt xe công nghệ như Grab, GoViet…, Nhà nước vẫn chưa định danh rõ ràng. Bằng chứng là trong bản dự thảo lần thứ 6 Nghị định mới thay thế Nghị định 86/2014 về điều kiện kinh doanh vận tải, Bộ Giao thông Vận tải không thừa nhận “xe hợp đồng điện tử”. Vậy Grab, GoViet… là doanh nghiệp công nghệ hay doanh nghiệp vận tải?

Theo Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng Bùi Thanh Tùng, kinh tế chia sẻ là mô hình kinh doanh mới, khai thác các yếu tố tài nguyên sẵn có của người dùng đầu cuối, kết hợp với nền tảng công nghệ. Loại hình kinh tế chia sẻ không chỉ trong lĩnh vực vận tải mà còn cả trong lĩnh vực thuê bất động sản, kết nối đặt khách sạn…

“Thời gian tới sẽ có nhiều loại hình dịch vụ khác ứng dụng công nghệ để vận hành trên các hãng di động, đặc biệt là điện thoại thông minh (smartphone). Các dịch vụ này càng ngày lan tỏa và không thể ngăn cản. Đó là thực tế khách quan,” ông Tùng phân tích thêm.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Chiến, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam nhìn nhận, Grab là hoạt động kinh doanh rất mới và không đơn giản, bởi kết nối rất nhiều chủ sở hữu, hoạt động công nghệ khác nhau để từ đó hoàn thiện một quy trình nhằm phục vụ người tiêu dùng, khách hàng cũng như bảo đảm lợi ích của người lao động.

grab09
Người dân sử dụng ứng dụng gọi xe của Grab. (Nguồn: straitstimes.com)

Theo ông, Grab không chỉ thuần túy là hoạt động của một hãng đăng ký để chở hành khách như taxi truyền thống mà kết nối bởi rất nhiều yếu tố và chủ thể khác nhau. Do vậy, ông cho rằng việc định danh Grab không đơn giản, đòi hỏi sự tham gia của các cơ quan, bộ, ngành có liên quan, trong đó có Bộ Công Thương.

Đề cập đến có những ý kiến chuyên gia của luật pháp cho rằng, taxi công nghệ hoạt động không chịu quy định của Nghị định 86 cũng như Quyết định 24, vậy là hoạt động bất hợp pháp, ông Chiến nhấn mạnh, vấn đề đặt lên vai nhà làm luật là làm thế nào giảm bớt quy định với taxi truyền thống mà không còn phù hợp, tránh tình trạng không quản lý được thì “đeo đá” vào chân doanh nghiệp ứng dụng phần mềm gọi xe công nghệ.

Từ đó, ông kiến nghị, Nhà nước cần tạo hành lang pháp lý chuẩn mực, thông thoáng, phù hợp hơn để làm sao đi vào cuộc sống, giúp các doanh nghiệp thực hiện kết nối, phục vụ lợi ích của người dân, xã hội. Trước đây, hành khách đi taxi phải gọi tổng đài phải chờ 5-10 phút, giờ thông qua một chiếc điện thoại chủ động biết được lái xe của mình đến chỗ đón hay chưa…

Nhấn mạnh “không thể trở lại thời đại 1.0, 2.0 mà nghĩ tới việc hạn chế phương tiện cũng như thành phần tham gia của thị trường,” chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, cơ quan quản lý Nhà nước và các bộ, ngành phải chấp nhận thị trường đang mở rộng và cần bảo đảm cạnh tranh trong tất cả thành phần tham gia.

Để bảo vệ tính cạnh tranh đó, các hãng taxi công nghệ cũng phải theo quy định chung về vấn đề thuế, an ninh, bảo hiểm cho người tiêu dùng. “Nếu chúng ta tạo ra một sân chơi có lợi cho doanh nghiệp công nghệ mà bất lợi cho doanh nghiệp truyền thống thì sẽ vi phạm luật cạnh tranh tự do trên thị trường,” ông Hiếu khuyến cáo.

Bày tỏ câu chuyện Vinasun kiện Grab là câu chuyện hết sức bình thường trong mọi nền kinh tế, ông Ngô Vĩnh Bạch Dương, Trưởng phòng Luật kinh tế, Viện Nhà nước và pháp luật đặt nghi vấn, nếu Grab có hành vi vi phạm pháp luật cạnh tranh khi khuyến mại liên tục khiến doanh số Vinasun tụt giảm và thiệt hại lên tới hơn 41 tỷ đồng thì Vinasun có chứng minh được hậu quả đó có phải duy nhất và tất yếu do grab taxi gây ra hay không bởi hiện nay có rất nhiều đơn vị và doanh nghiệp tham gia vào thị trường cả hành khách và taxi?

“Chính vì vậy, một vụ kiện nếu đúng danh, chỉ được lôi ra toà nếu như đã có quyết định về xử lý việc cạnh tranh không lành mạnh của cơ quan quản lý cạnh tranh sau đó thì mới đặt vấn đề ra toà giải quyết hậu quả về mặt dân sự,” ông Vĩnh cho hay.

Nhìn nhận công ty nghiên cứu thị trường được phía Vinasun tài trợ và đưa ra bằng chứng quy kết thiệt hại lên tới hơn 41 tỷ đồng, ông Vĩnh nói rằng, công ty đó chưa được tòa án công nhận là một cơ quan giám định thì bản giám định này cần phải xem xét lại một cách độc lập, tính toán khách quan và có căn cứ, cơ sở thực tiễn hơn.

VSMCamp & CSMOSummit 2018: Những bài tham luận gây chú ý trong buổi khai mạc

Tin Tức

Đại hội Sales và Marketing Toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) 2018 diễn ra trong hai ngày 23 và 24/11/2018 tại Trung tâm Hội nghị Him Lam Palace (Long Bien Golf Course, Hà Nội), tập trung vào các giải pháp sáng tạo trong ứng dụng những công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn và tương tác, thiết kế trải nghiệm khách hàng.

Với chủ đề chung, “CREATECH: Cuộc hôn phối giữa sáng tạo và công nghệ”, sự kiện hai trong một thường niên này hội tụ hơn 40 diễn giả hàng đầu trong và ngoài nước, mang tới những kiến thức chuyên môn, các góc nhìn đa dạng về các xu thế mới nhất của ngành sales, marketing, quảng cáo và truyền thông.

dang0128
Các diễn giả tại buổi khai mạc VSMCamp & CSMOSummit 2018

Đẹp Online xin giới thiệu tới độc giả một số bài tham luận đáng chú ý trong buổi khai mạc VSMCamp & CSMOSummit 2018.

“Insights – Huyệt tâm lý” – Bài tham luận khiến tất cả quan khách thán phục

Khởi nghiệp là một họa sĩ thiết kế nội thất, diễn giả Hoàng Đạo Hiệp chia sẻ, khi còn làm công việc này, ông thường dành thời gian trò chuyện, lắng nghe, thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của từng đối tượng khách hàng để từ đó đưa ra phương án thiết kế và chi phí hợp lý nhất, mang lại cảm giác an tâm, tin tưởng cho họ. Cũng nhờ sự tinh tế thấu hiểu tâm lý “thượng đế” nên sau này ông Hoàng Đạo Hiệp đã rất thành công trong sự nghiệp quảng cáo và thương mại khi làm việc cho các thương hiệu lớn như McCann Erickson, Saatchi & Saatchi, cùng các tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng (LG Electronics, Carlsberg Group) tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, hay mới đây là Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) với vai trò Phó Tổng Giám đốc phụ trách Marketing.

Trong buổi khai mạc Đại hội Sales & Marketing Việt Nam (VSMCamp 2018), ông Hoàng Đạo Hiệp khiến tất cả khách mời bị thuyết phục với phần tham luận đầy nhân văn từ những câu chuyện rất thực tế mà ông đã trải qua trong hơn 20 năm làm việc. Bài chia sẻ của ông mang tên “Insights – Huyệt tâm lý”: Đặt cảm xúc, tâm lý của khách hàng lên hàng đầu!

dien-gia-hoang-dao-hiep
Diễn giả Hoàng Đạo Hiệp – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Marketing của Sabeco

Những thương hiệu tham gia VSMCamp & CSMOSummit 2018: Google, IBM, Salesforce, Bia Saigon, Vinaphone, VCCorp, VPBank, Publicis One, Le Bros, Richard Moore Associates và hàng chục các công ty quảng cáo, truyền thông và công nghệ xuất sắc của Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Ấn Độ…

Interactive Communication – Tư duy mới về truyền thông tương tác trong chiến lược marketing và sales hiện đại 

Truyền thông tương tác đang trở thành trào lưu mới nhất hiện nay. Đây được xem là một hình thức dùng nội dung hoặc công nghệ tạo sự gắn kết với khách hàng và được tích hợp với chiến lược marketing của doanh nghiệp. Bài tham luận của ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch & Tổng Giám đốc của Le Group of Companies, nằm trong số những chủ đề “hot” nhất của sự kiện.

Theo ông Lê Quốc Vinh, “cần tích hợp sự quan tâm của cộng đồng truyền thông tương tác với sản phẩm dựa trên công nghệ số. Truyền thông đang thay đổi, đây là bài toán để chúng ta xem xét lại phương thức sử dụng các kênh truyền thông kỹ thuật số giải bài toán truyền thông thương hiệu.” Tại sự kiện, khách tham dự đã được trải nghiệm những ví dụ cụ thể từ việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật số tương tác với khách hàng vô cùng hiệu quả.

dang0248
Diễn giả Lê Quốc Vinh – Chủ tịch & Tổng Giám đốc của Le Group of Companies

Vai trò của Machine Learning trong quá trình sáng tạo

Là Giám đốc Giải pháp Kinh doanh của Google – diễn giả Cindy Nguyễn Phương Anh đến từ Singapore chia sẻ với khách tham dự 3 vấn đề:

– Những giá trị cụ thể mà data mining (khai thác dữ liệu) có thể mang lại cho chiến lược phân đoạn đối tượng truyền thông;

– Các bước cơ bản để áp dụng data mining vào hệ thống dữ liệu có sẵn;

– Cách thức xác định nội dung sáng tạo phù hợp với đối tượng mục tiêu từ dữ liệu có được.

dien-gia-cindy-nguyen-phuong-anh
Giám đốc Giải pháp Kinh doanh của Google – diễn giả Cindy Nguyễn Phương Anh


Vị trí của công nghệ trong sáng tạo trải nghiệm khách hàng

“Ứng dụng công nghệ giúp thương hiệu có thể cá nhân hoá trải nghiệm và chinh phục khách hàng tốt hơn. Việc đưa những trải nghiệm kỹ thuật số vào thực tế giúp thay đổi trải nghiệm của khách hàng khi tiếp xúc với thương hiệu, gây ấn tượng và đưa hình ảnh thương hiệu vào sâu trong tiềm thức của họ…” – Chuyên gia trải nghiệm khách hàng, Chủ tịch Công ty TNHH Cempartner – diễn giả Nguyễn Dương chia sẻ. Qua bài tham luận của này, các marketer sẽ tìm được định hướng mới cho trải nghiệm khách hàng của thương hiệu mình trong thời đại công nghệ số.

dien-gia-nguyen-duong
Chủ tịch Công ty TNHH Cempartner – diễn giả Nguyễn Dương

Ngoài ra, buổi khai mạc còn gây chú ý với hai phiên thảo luận:

– “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong truyền thông, marketing và sales” – xoay quanh những góc nhìn và xu hướng ứng dụng AI giúp mang tới những đột phát trong ngành truyền thông, marketing và sales.

– “Predictive Analytic – Công nghệ dự báo hành vi và ứng xử của khách hàng và ứng dụng thực tiễn” –  khai thác góc nhìn của những nhà quản trị marketing cũng như các CEO của các công ty công nghệ về predictive analytic – một công nghệ còn rất đỗi mới mẻ, nhưng hứa hẹn sẽ sớm trở nên phổ biến và bùng nổ tại Việt Nam.

dang0261
Các khách mời tham dự buổi khai mạc VSMCamp & CSMOSummit 2018

Cũng tại buổi khai mạc, các khách mời đã được thưởng thức màn trình diễn của một số công nghệ như:

– Machine Learning – Ứng dụng điện toán biết nhận thức để thấu hiểu khách hàng, tăng hiệu quả marketing.

– CRMPlus – Giải pháp thống nhất nền tảng trải nghiệm khách hàng.

– Event Audience Engagement – Sử dụng công nghệ thu thập và phân tích dữ liệu để gia tăng hiệu quả sales và marketing.

khach-tham-gia-trai-nghiem-thuc-te-ao-vr
Khách tham gia trải nghiệm thực tế ảo VR

Ngày mai, Hội nghị Cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit 2018) sẽ bàn những vấn đề quản trị sâu hơn trong lĩnh vực sales, marketing và truyền thông, như chiến lược sáng tạo nội dung số, tư duy thiết kế, cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng bằng trí tuệ nhân tạo, cấu trúc chuyển dịch số trong doanh nghiệp và giải quyết bài toán ngân sách trong marketing trong kỷ nguyên công nghệ số.

dang0339

dang0328

dang0220
Một số thương hiệu tham gia VSMCamp & CSMOSummit 2018

VSMCamp và CSMOSummit được hỗ trợ bởi các thương hiệu:  CMC Telecom, Vinaphone, VPBank, IDD Corp, Pepsi, Grab, Sodexo, Han Coffee, Song Hỷ Trà, Long Biên Palace,… ; Các cộng đồng chuyên môn: VMCC, Elite PR School, Plato, VinaLink, Sage, BizUni, Quản trị & Khởi nghiệp và Pharmacom; Các đối tác truyền thông: VTV3, VTC1, InfoTV, VNews, Tạp chí Đẹp, Diễn Đàn Doanh Nghiệp, Doanh Nhân, BrandsVietnam, Vietnam Advertising, RichOne Media, the Leader, VietnamPlus,…

Để biết thêm thông tin cập nhật về chương trình nghị sự và danh sách các diễn giả, có thể truy cập trang web: www.vsmcamp.com, hoặc Facebook fanpage tại https://www.facebook.com/vsmcamp/

Chiếc xe kèm hơi cồn – con quái vật khủng khiếp giết nhiều người nhất

Tin Tức

Nhà báo Thu Hà: “Đã uống rượu thì đừng lái xe. Đừng cố sĩ diện!”

Có thể nói, ở Việt Nam, chiếc xe kèm hơi cồn chính là con quái vật khủng khiếp giết nhiều người nhất! Bao nhiêu người đã ra đi, bao nhiêu gia đình đã tan nát?

Đã uống rượu là không lái xe, phải cam kết điều này ngay từ khi chưa bắt đầu cuộc nhậu! Đừng sĩ diện. Bạn có mệnh hệ gì thì cũng chỉ vợ con bạn đau xót. Bạn nhậu không gánh án tù, không sống giùm bạn đâu.

Cả chục năm đã trôi qua, tôi vẫn còn ám ảnh lúc bầu vượt mặt ngồi ngắt nghẻo phía sau xe máy. Chồng tôi chạy rất nhanh, 1 tay lái xe, 1 tay cầm điện thoại, lớn tiếng sắp xếp, tối nay nhậu ở đâu, có ai, rồi bận rộn gọi thêm mấy cuộc để thuyết phục người này người kia tới nhậu. Tôi ngồi sau, nín thở thầm thì, “anh ơi, chạy chậm lại đi”.

tunnel car motion blur night traffic fast
tunnel car motion blur night traffic fast

Nhớ những lần đằng đẵng ngồi đợi chồng nhậu. Có lần tan cuộc, tôi chở về, ảnh ngồi sau, cằm gác lên vai vợ, ói phun ra trước, ướt hết người vợ và ướt hết đầu xe.

Nhớ những lần về quê, ngồi nghe cánh đàn ông ép nhau, chúc tụng nhau, “chém” phầm phập từ Obama, tới Putin, tới chiến tranh Iraq. Có người ói không kịp quay ra ngoài, phun thẳng vào những đĩa canh cơm, cá thịt trên mâm. Nào là “không nhậu thì vô lấy váy đàn bà mà mặc”, nào là “Nam vô tửu như kỳ vô phong”, “Mày không cạn ly này là không tôn trọng tao”, nào là “không say là khôngchân tình”, “không say không về”.

Tới mức, bạn tôi vừa lên làm sếp là phải tuyển ngay một trợ lý, chỉ cần có tửu lượng cao. Bạn tôi người bị gút, người bị sỏi mật, người xơ gan, người chảy máu dạ dày, nhưng vẫn phải nhậu. Họ lý luận rằng, không nhậu thì không ra tiền, không nhậu thì không ký được hợp đồng, không đòi được nợ, không moi được tin hot. Tôi đây, vẫn ký hợp đồng bình thường, mua nhà nuôi con bình thường, làm báo, viết bài bình thường mà!

ruou-bia
“Những người chồng nhẫn tâm bỏ vợ bỏ con ở nhà để đi uống, nhẫn tâm với chính cơ thể mình, nhẫn tâm với gan, thận, dạ dày, tim mạch mình, là những người không đáng níu giữ”

Các ba mẹ ạ, hãy thử một lần thẳng thắn nhìn vào những người bạn nhậu. Nếu bạn không thể nói “không” với họ, thì họ có thật là tốt với bạn chưa? Nếu là bạn tốt, nếu thật sự bền vững, tại sao bạn không dám từ chối, dù gan và thận và tim mạch của bạn đang kêu cứu, dù vợ con ở nhà nheo nhóc thấp thỏm? Nói thẳng ra là chính bạn cũng đã cảm thấy họ không đủ tin tưởng.

Bởi vì, ai cũng thế, sẽ chỉ dám nói “không” khi tin người kia vẫn yêu thương mình, khi biết rằng dù có từ chối lần này, thì mình vẫn có giá trị. Người dám nói “không” là người phải đủ mạnh mẽ, để tin rằng dù mình có bị 1, 2 người chê cười, thì mình vẫn sống.

Thẳng thắn mà nhìn nhận, những người bị lôi kéo đi nhậu là những người yếu đuối. Họ quá lệ thuộc, họ quá sợ hãi. Họ không tỉnh táo để biết rằng, những người bạn nhậu thì rồi cũng nhẹ bay như hơi cồn mà thôi! Lúc bạn và gia đình nguy kịch, cùng lắm họ tới chia buồn, thắp nén nhang thôi, không gửi tiền nuôi con bạn mỗi tháng đâu!

Bác sỹ của tôi đã nói với một cặp vợ chồng: “Nếu ảnh cứ nhậu thì chỉ khoảng 5 năm là ung thư gan. Ảnh mà nhậu nữa thì em ly hôn đi, thà cô đơn còn hơn sống cùng một thằng ngu!”

Công ty nghiên cứu thị trường Fitch cho biết, năm qua, người Việt mình chi 9 tỉ USD cho rượu bia. Khoản tiền này gấp 3 lần chi cho y tế và 72 lần chi cho phát triển thể thao.

images1992290_004
“Các cô gái trẻ đừng bao giờ yêu một chàng trai đã xỉn ngắc ngư và đòi chở em về”

“Các bạn gái trẻ ạ, đừng bao giờ nên yêu một chàng trai đã xỉn ngắc ngư và đòi chở em về” – tác giả Khải Đơn nói, “Bởi đó là người đàn ông không đáng tin cậy, kẻ không thể bảo vệ được sự sống còn của chính bản thân và người ngồi sau lưng họ. Kẻ đó không bao giờ xứng đáng với cuộc hẹn hò yêu đương hay tình cảm của em. Đó là thể loại người không chút lòng tự trọng. Là người không nghĩ về sinh mạng của người khác. Những cái chết ngoài họ. Sự sống khổ sở sau bánh xe họ tông vào. Thứ đó, với người say xỉn lái xe, là thế giới không liên đới mà họ vì quá tàn nhẫn không thể nhận ra. Họ chỉ xỉn. Và làm người khác tan vỡ cuộc sống”.

Và các mẹ ạ, những người chồng nhẫn tâm bỏ vợ bỏ con ở nhà để đi uống, nhẫn tâm với chính cơ thể mình, nhẫn tâm với gan, thận, dạ dày, tim mạch mình, là những người không đáng níu giữ. Họ không thương nổi thân họ, sao họ thương được vợ con?

Siêu mẫu Hà Anh: “Muốn thì cứ uống nhưng đừng chủ động tham gia giao thông”

Tôi là người được gọi là ‘casual drinker’ – uống thỉnh thoảng vì thú vui, là người thích thưởng thức các thức uống cồn: champagne, rượu vang, cocktail, whisky… nhân dịp nào đó, mỗi lần uống 2,3 ly, nhiều thì 5,6 ly. Nhưng tôi không để mình bị say vì rất ghét cảm giác không thể kiểm soát được bản thân.

Dù tôi có đi chơi với bạn thân hay với chồng, tôi cũng không uống để say, vì sự an toàn, thân thể tôi – tôi là người có trách nhiệm bảo vệ, không bao giờ phó mặc cho người khác dù họ có là ai.

Hà Anh cực kỳ phản đối những người rủ rê người khác nhậu
Siêu mẫu không bao giờ để bản thân bị say quá mức ảnh hưởng đến an toàn của chính mình

Mẹ tôi và chồng tôi rất hay đi xe máy, mặc dù tôi can ngăn nhiều lần! Nhưng dù họ có đi cẩn thận bao nhiêu, an toàn bao nhiêu, mà có những quái xế say xỉn tông vào họ, thì họ vẫn sẽ lăn ra đó. Nhẹ thì bị thương, nặng thì không dám nghĩ đến!

Ở nước văn minh, người ta cũng bán rượu, văn hoá của người ta cũng thưởng thức rượu lâu đời hơn cả chúng ta, và tính trung bình, họ uống nhiều hơn chúng ta. Nhưng luật người ta rất nghiêm. Công an thường xuyên dừng xe bất chợt kiểm tra nồng độ cồn. Nếu có cồn mà lái xe sẽ bị phạt rất nặng thậm chí có khả năng bị tước bằng lái xe vĩnh viễn.

Nên nếu có ý định – vâng, mới là ý định thôi – uống rượu khi ra ngoài, người ta sẽ không chọn lái xe mà đi taxi hay nhờ người chở từ đầu để lúc về sẽ đi taxi về.

Muốn thì cứ uống, nhưng đã dự định uống thì đừng chủ động tham gia giao thông, hãy gọi taxi, Grab, nhờ gia đình đến đón về. Làm thế uống thoải mái, uống cho bết xê lết cũng được! Ít nhất, người duy nhất có khả năng bị hại chính là chúng ta: hại gan thận, bị lợi dụng bởi người không say hoặc cũng say. Chứ những người vô tội tham gia giao thông họ có lỗi gì? Họ đang đi chơi cùng gia đình, đang về với con nhỏ, đang đi công chuyện.

Họ tỉnh táo, lương thiện, còn bao dự định, mong ước trong tương lai. Hà cớ chi chỉ vì lựa chọn, sung sướng cá nhân, sự ích kỷ, bàng quan mà tước đi cơ hội và khả năng sống của họ?

"Những người bạn nhậu chính là một phần thủ phạm của những đau khổ cho các gia đình"
“Những người bạn nhậu chính là một phần thủ phạm của những đau khổ cho các gia đình”

Nhà báo Trương Anh Ngọc: “Những người rủ rê đi nhậu là một phần thủ phạm…”

Nhà báo Trương Anh Ngọc cũng chia sẻ, một người bạn của anh cũng từng bị ngã xe vì say xỉn, nhưng sau đó khi được đám bạn nhậu cũ mời mọc vẫn cảm thấy bứt rứt. Người vợ của anh bạn đó rất bức xúc với bạn nhậu của chồng, chị cho rằng, “họ chính là một phần thủ phạm của những đau khổ cho các gia đình”.

phu-nu-uong-bia-ruou-2

Nhà báo Trương Anh Ngọc kể thêm, anh còn có một người bạn phải vào viện vì sức khỏe bị ảnh hưởng từ bia rượu bởi có bao nhiêu tâm huyết thì dồn hết vào các cuộc nhậu, có lần uống say quá để quên cả xe máy ở đâu không biết. Vợ con nói gì cũng không nghe, sĩ diện và gia trưởng nên anh ta chỉ nghe bạn.

Anh đã từng nói với người bạn ấy rằng: “Anh ơi, đám bạn ấy thực sự yêu quý anh thế nào em không biết, nhưng chính họ đang đưa anh đến gần với cái quan tài đấy. Mà có khi, đưa anh đến đó xong, họ lại về quán nhậu chia buồn anh đấy. Cuộc đời này đâu chỉ có niềm vui từ rượu với bia!.”

Microsoft đầu tư chiến lược vào hãng gọi xe công nghệ Grab

Tin Tức

Hai hãng không tiết lộ giá trị thương vụ đầu tư.

Grab trước đó cho biết họ đã lên kế hoạch tăng vốn đầu tư gần 3 tỷ USD vào cuối năm, trong đó hãng đã huy động được 2 tỷ USD.

Tuần trước, Reuters cho biết tập đoàn SoftBank đã kết thúc thỏa thuận đầu tư khoảng 500 triệu USD vào Grab.

Trước thỏa thuận với Microsoft, Grab đã huy động được 2 tỷ USD vốn đầu tư trong năm nay, trong đó Toyota Motor Corp và các công ty tài chính, bao gồm cả Vulcan Capital của đồng sáng lập Microsoft Paul Allen là những nhà đầu tư hàng đầu.

microsoft_grab
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Grab có trụ sở chính tại Singapore đã thực hiện hoạt động kinh doanh dịch vụ gọi xe qua ứng dụng điện thoại đến 235 thành phố ở 8 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á trong sáu năm qua.

Trong thời gian vừa qua, hãng này đã mở rộng kinh doanh ra cung cấp các dịch vụ như giao thực phẩm và bưu kiện, chuyển tiền điện tử, cho vay tiêu dùng và thanh toán di động.

Grab sẽ hợp tác với Microsoft để phát triển các tính năng nhận dạng khuôn mặt di động, nhận dạng hình ảnh và công nghệ thị giác máy tính để cải thiện trải nghiệm đặt chuyến. Ví dụ, hành khách sẽ có thể chụp ảnh vị trí hiện tại của họ và gửi cho tài xế.

Các lĩnh vực khác của thỏa thuận có thời gian năm năm bao gồm Grab áp dụng nền tảng Azure của Microsoft làm nền tảng đám mây chính và sử dụng nó cho các dịch vụ phân tích dữ liệu và phát hiện gian lận.

Thị trường Đông Nam Á với khoảng 640 triệu dân đang hình thành một “chiến trường” cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty công nghệ toàn cầu như Alibaba, Tencent Holdings Ltd, JD.com, Google Inc và SoftBank, trong các lĩnh vực như thanh toán trực tuyến và thương mại điện tử.

Trong lĩnh vực gọi xe qua ứng dụng điện thoại, sau khi giành chiến thắng trước Uber, Grab đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng lớn đến từ đối thủ Go-Jek của Indonesia ở Đông Nam Á.

VSMCamp và CSMOSummit 2018: Nơi sáng tạo thăng hoa trên nền tảng công nghệ mới

Tin Tức

vsmcamp-thumb-min-min

Đại hội sẽ tập trung vào các giải pháp sáng tạo trong ứng dụng những công nghệ  và tương tác, thiết kế trải nghiệm khách hàng. Với chủ đề “CREATECH: Cuộc hôn phối giữa sáng tạo và công nghệ”, sự kiện hai trong một thường niên này sẽ hội tụ hơn 40 diễn giả hàng đầu trong và ngoài nước, mang tới những kiến thức chuyên môn, góc nhìn đa dạng về các xu thế mới nhất của ngành sales, marketing, quảng cáo và truyền thông.

toan-ca%cc%89nh-da%cc%a3i-ho%cc%a3%cc%82i-vsmcamp-va-csmosummit-2017
Toàn cảnh đại hội VSMCamp và CSMOSummit 2017.

Nhà tổ chức, câu lạc bộ các Giám đốc Sales và Marketing Việt Nam (CSMO Vietnam) trực thuộc Hội các nhà Quản trị Doanh nghiệp (VACD) và Công ty Le Bros dự kiến sẽ có khoảng 1.500 người tham dự. Trong hơn 10 chuyên đề then chốt, hội nghị chủ yếu giải quyết mối quan hệ giữa tính sáng tạo cá nhân và ứng dụng công nghệ đột phá. Bên cạnh đó, còn có 6 phiên thảo luận mở và một khu trình diễn hàng chục giải pháp công nghệ mới phục vụ marketing trải nghiệm, marketing automation, nghiên cứu hành vi khách hàng, bán hàng trực tuyến bằng livestream tương tác…

VSMCamp và CSMOSummit 2018 sẽ là một sự kiện không giấy, thân thiện môi trường tối đa, và được hỗ trợ bởi các đối tác hàng đầu như Vietnam Airlines, VinGroup, Ngân hàng VPBank, Vinaphone, NovaonX, Goldsun Focus Media.

Chương trình có sự tham gia của những diễn giả là chuyên gia hàng đầu trong ngành.
Chương trình có sự tham gia của những diễn giả là chuyên gia hàng đầu trong ngành.

Ngày đầu tiên của đại hội, VSMCamp dành cho mọi đối tượng của ngành sales và marketing đến tham dự như Google, Sabeco, VCCorp, Novaon, ADT Creative, VNi, Five9, Cempartner,… xoay quanh tác động của công nghệ đến cách thức hoạch định và vận hành các chiến dịch tiếp thị, cùng sự thay đổi trong hành trình trải nghiệm khách hàng.

Ngày thứ hai là hội nghị thượng đỉnh dành cho lãnh đạo cấp cao như IBM iX, Kantar Millward Brown, Richard Moore Associates, Publicis One, Novaon, Salesforce, v.v… Các phiên tham luận và thảo luận sẽ trao đổi chuyên sâu về khía cạnh quản trị sáng tạo sales và marketing trong dòng chảy công nghệ.

VSMCamp và CSMOSummit được hỗ trợ bởi các thương hiệu lớn như Vietnam Airline, VinGroup, Digital Novaon, Bia Saigon, GoldSun Focus Media, CMC Telecom, Vinaphone, VPBank, IDD Corp, Zoho, Pepsi, Grab, Sodexo, Han Coffee, Song Hỷ Trà, Long Biên Palace,… và các cộng đồng chuyên môn như VMCC, Elite PR School, Plato, VinaLink, Sage, BizUni, Quản trị & Khởi nghiệp và Pharmacom. Các đối tác truyền thông lớn bao gồm VTV3, VTC1, InfoTV, VNews, Tạp chí Đẹp, Diễn Đàn Doanh Nghiệp, Doanh Nhân, BrandsVietnam, Vietnam Advertising, RichOne Media, the Leader, VietnamPlus,…