GLK sự pha trộn hoàn hảo! - Tạp chí Đẹp

GLK sự pha trộn hoàn hảo!

Vừa thấy GLK tôi đã mê liền- chị Mai, người đoạt giải “tay lái vàng” tại Gala CLB Phụ nữ và Xe hơi hồi cuối năm ngoái, giải thích về quyết định “lên đời” GLK của mình. Trước đó chị đang lái chiếc C180 và “thề” chung thủy với Mercedes vì yêu thích sự sang trọng, tiện nghi và an toàn của những chiếc xe mang thương hiệu hàng đầu nước Đức này.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của GLK khiến sự hào hứng sau tay lái bay xa hơn : thay vì chỉ loanh quanh trong phố hay những cung đường lụa là, chị nghĩ tới những chuyến đi xuyên Việt, khám phá mọi địa hình cùng cô con gái. GLK vẫn toát lên sự sang trọng, lịch lãm của một chiếc xe nơi đô thị, nhưng bên trong lại là bản chất táo bạo và quyết liệt của một chiếc xe địa hình SUV. Đây chính là nét độc đáo riêng có ở GLK trên thị trường hiện nay.

Vẫn trung thành với kiểu thiết kế khá đơn giản, hiện đại của dòng xe địa hình, đặc biệt nhìn từ bên hông, GLK sở hữu linh hồn của dòng xe địa hình đặc chủng G-Class và những nét chấm phá của GL-Class đương đại. Nhưng GLK lại không hầm hố như những gì chúng ta vẫn định kiến với những chiếc xe địa hình, mà trái lại, mang vẻ thanh lịch, nhẹ nhõm của một chiếc sedan với kích thước không quá lớn. Hơn thế, nội thất tiện nghi và sang trọng đặc trưng của Mercedes ở GLK có thể hấp dẫn ngay lập tức những người phụ nữ khó tính.

Xe dừng lại an toàn trên cao trong màn biểu diễn leo dốc nghiêng 35 độ.
Xe được trang bị hệ thống điện tử điều khiển từ xa, khóa trung tâm (khởi động và tắt máy) chỉ với một phím bấm và có cảm biến va chạm (tự động ngắt điện), bảng hiển thị nhắc thời gian bảo dưỡng, chế độ ga tự động, hệ thống hỗ trợ đậu xe Partronic giúp cho việc điều khiển lái trở nên vô cùng nhàn hạ. Đặc biệt, đây là dòng xe đầu tiên tại Việt Nam có hệ thống giải trí được cập nhật hệ thống UMI thông minh cho phép kết nối USB, iPod, iPhone ngay cả khi đang lái xe nhờ các phím bấm nằm ngay trên tay lái và các nút điều khiển ở bảng trung tâm.

UMI cũng là trang bị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cho phép kết nối với bất kỳ loại điện thoại di động nào mà không cần dây cắm ! Hơn thế nữa, nếu có người đi cùng, nhất là trẻ nhỏ ngồi phía sau thì đã có thêm hệ thống Giải trí cho hàng ghế sau (RSE) phục vụ: với 2 màn hình LCD, 1 đầu DVD, 2 tai nghe không dây và các cổng vào độc lập, mỗi người ngồi sau có thể vừa xem phim DVD, ảnh kỹ thuật số hay vừa chơi điện tử cùng một lúc. Hiện nay, giá cho 2 trang bị tùy chọn này là 23,4 triệu VND cho UMI và 67,7 triệu VND cho RSE.

Thực tế, GLK thích hợp cả sử dụng trong thành phố lẫn các chuyến dã ngoại ở những nơi có địa hình phức tạp. Đặc biệt, ở thành phố giờ này, khi những chiếc xe hơi, nhất là những chiếc xe con sang trọng, luôn phải chịu nỗi ám ảnh của triều cường, mưa ngập, thì GLK có thể dễ dàng “vượt qua thử thách” nhờ gầm xe cao và đặc biệt là hai ống cổ hút gió động cơ được đặt ở góc cao sát nắp capô hạn chế rất nhiều khả năng nước tràn vào bloc máy.

Nhưng có lẽ điều thú vị và hấp dẫn nhất của chiếc xe GLK này nằm ở phẩm chất vượt địa hình độc đáo. Bạn có tưởng tượng được chiếc xe này có thể leo dốc đến 70% với góc nghiêng khoảng 35o? (dốc cao nhất của đèo Hải Vân cũng chỉ 12o mà thôi).

Và ngay cả khi đang ở giữa dốc, trong khoảng thời gian 1,5 giây khi bạn chuyển từ chân phanh sang chân ga, thì xe không bị trượt lùi như các xe bình thường khác! Ở bên ngoài chứng kiến cảnh chiếc xe chênh vênh trên dốc dựng đứng này, đảm bảo khối người thót tim; thế nhưng ngồi trong xe thì chỉ có cảm giác thích thú và an toàn.

 

Tất cả nhờ vào hệ thống Hỗ trợ khởi hành khi leo dốc và sức mạnh rất đáng kính nể trong dòng xe SUV cỡ nhỏ. GLK trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh 4MATIC khiến cho nó có thể chuyển động bình thường ngay cả khi chỉ có… 2 bánh xe tiếp xúc với mặt đất! Động cơ V6 3.0L cùng với hộp số tự động 7 cấp đầu tiên trong phân khúc xe du lịch tại Việt Nam giúp cho xe tăng tốc nhanh và êm ái.

Chỉ mất chừng 7.6 giây để chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0- 100km/h trước khi đạt đến đỉnh tốc độ 210 km/h. Hộp số 7 cấp 7G-Tronic không chỉ mang lại cảm giác êm ái khi tăng tốc mà còn giảm thiểu tiếng ồn, tăng cường cảm giác phấn khích khi cầm lái và tiết kiệm nhiên liệu. GLK 4MATIC chỉ mất chưa đến 9L cho 100km chạy đường quốc lộ.

Đấy là chưa kể đến hàng loạt hệ thống an toàn hàng đầu của Mercedes được trang bị tiêu chuẩn trên xe GLK, giúp bảo vệ tối đa người ngồi trong xe và bạn có thể yên tâm khi cầm lái ngay kể cả khi vượt địa hình, như hệ thống chiếu sáng thông minh điều chỉnh chùm sáng và độ sáng theo điều kiện lái xe với nhiều chế độ: chế độ lái đô thị, chế độ lái đường cao tốc, chế độ sương mù, chế độ lái ở đường cong và khi vào cua…; 6 túi khí và loại gối tựa đầu bảo vệ phần cổ và đầu hành khách trong trường hợp xảy ra va chạm…

Là những người đầu tiên có cơ hội chiêm ngưỡng và thử sức GLK khi chiếc xe lần đầu tiên được giới thiệu ở Việt Nam trung tuần tháng 6 vừa qua (Việt Nam là quốc gia đầu tiên trên thế giới ngoài Đức lắp ráp dòng xe này), chúng tôi hoàn toàn bị GLK chinh phục. Sau khi tự tay cầm lái và thử vọt lên 100km/h cũng như cùng GLK leo dốc và lội nước, chị Mai hồ hởi thông báo: Lúc trước nhìn là mê, bây giờ thử rồi, thấy quyết định (lên đời GLK) của mình quá đúng đắn!

Linh hoạt và thích hợp khi đi dã ngoại.

Giá bán từ 1,39 tỷ đồng (tương đương 77.900 USD) của GLK được xem là mức giá hấp dẫn trong phân khúc SUV cao cấp (thường có giá trên 100.000 USD đối với xe nhập khẩu). Và nhất là khi “một thiết kế” của GLK có thể phục vụ “nhiều phong cách”: sang trọng và thực tế, sử dụng trong đô thị lẫn off-road, sử dụng cá nhân hoặc gia đình, giới trẻ hoặc giới trung niên và nhất là GLK tăng thêm vẻ hiện đại, cá tính cho những người phụ nữ sau tay lái đồng thời không làm mất đi vẻ lịch lãm, mạnh mẽ của những người đàn ông sở hữu nó. Bởi vì đó là một sự pha trộn hoàn hảo.

Tiến sĩ Udo Loersch – TGĐ Mercedes-Benz Vietnam giới thiệu GLK mới với phong cách lịch lãm. Chị Xuân Mai bị mê hoặc bởi hệ thống giải trí hiện đại trên xe.

Thực hiện: depweb

04/09/2009, 03:40