Giúp bé ăn uống lành mạnh

Sống
Cho ăn theo lịch trình của trẻ


Rosanne Rust, chuyên gia về dinh dưỡng, huấn luyện viên giảm cân online phát biểu rằng, thói quen ăn uống lành mạnh ở trẻ em cần được bắt đầu từ ngày đầu tiên. Bà khuyên các bậc cha mẹ nên để trẻ ăn theo lịch trình của chúng. Điều này cho phép chúng phát triển thói quen tự nhiên của mình, sẽ ăn vào lúc thấy đói. Trong khi bố mẹ đưa ra một lịch trình cho các bữa ăn chính và điểm tâm, thì họ cũng không nên ép trẻ ăn nếu chúng nói rằng không đói.

Lắng nghe cơ thể bạn


Rust cảnh báo các bậc cha mẹ rằng đừng giục trẻ ăn nhanh hết đồ ăn có trong đĩa, thậm chí đó là hoa quả, rau hay các thức ăn tốt khác. Trẻ biết được khi nào mình thực sự đói, khi nào cần phải ăn mà không có các cảm xúc như buồn chán. Đây là một kỹ năng đơn giản mà nhiều người lớn thiếu và cần được thiết lập lại.

Cùng bé chuẩn bị bữa ăn



Chuyên gia dinh dưỡng Alina Zhukovskaya khuyên hãy tạo những trò chơi vui liên quan đến việc chuẩn bị đồ ăn. Trẻ 4 tuổi có thể chuẩn bị những công việc đơn giản và an toàn, như rửa rau, chà nát phomat hoặc các loại thảo mộc.


Thực đơn “cầu vồng”


Chuyên gia dinh dưỡng Margaux J. Rathbun nói rằng, các bậc cha mẹ nên chuẩn bị một bảng đầy màu sắc như cầu vồng và giống màu các loại rau quả. Bạn sẽ hỏi trẻ thích thêm màu nào vào đĩa ăn của mình: đỏ, cam hay xanh. Chúng sẽ sớm nhận ra rằng, những thức ăn không tốt cho sức khỏe sẽ không có trên cầu vồng, từ đó chúng sẽ học được các tự lựa chọn thực phẩm có lợi.

Thực hành những gì bạn dạy


Bạn cần dạy trẻ không nên ăn fast-food, kẹo, kem và khoai tây lát chiên giòn vì thế, bạn cũng đừng để chúng thấy bạn ăn những thứ đó. Hãy nhớ rằng, trẻ tiếp thu và làm theo các hành động của bạn nhiều hơn bạn tưởng, và chúng sẽ chọn lối sống giống như bạn.


Bài: Nin (theo Sheknows)


Ảnh: ST

Thực hiện: depweb

17/05/2011, 12:02