In tên trên lon Coca-Cola cũng tương tự như việc cộp mác chính chủ lên một đồ vật. Mặc dù giá trị của sản phẩm không lớn nhưng điều này lại giúp người trẻ thể hiện cái tôi của mình. Ngoài tên riêng, nhiều bạn đã ghép thêm những tính cách của mình và bạn bè như Vũ + Điển trai, Linh + Năng động, Nhất + Nhí nhảnh…. khiến lon đồ uống càng trở nên độc đáo hơn.
Từ đó, in tên lên lon Coca-Cola trở thành đề tài bàn tán thú vị của giới trẻ trên các diễn đàn. Chỉ cần bấm vào hashtag #xomtu, tín đồ facebook có thể bắt gặp nhiều hình ảnh và câu chuyện khó quên mà các bạn trẻ trải qua trong quá trình “săn lon”.
Sự tham gia của nhiều người trẻ nổi tiếng như Vlogger HuyMe, hotboy Bình An, diễn viên Yu Dương, ca sĩ Văn Mai Hương, Bích Phương… đã góp phần không nhỏ trong việc tăng thêm sức nóng cho hiện tượng này. Bên cạnh đó, trên mạng xã hội còn có nhiều clip hài chế của các cây hài không chuyên được lan tỏa với tốc độ chóng mặt. Đơn cử như clip chế Tên tui đâu của sinh viên Kinh tế – Luật với 500.000 lượt xem chỉ sau 3 ngày chia sẻ.
Văn Mai Hương “tự sướng” với lon Coca-Cola in tên mình.
Sức lan tỏa của cộng đồng quốc tế
Câu chuyện về quá trình “săn lon” làm cho các cuộc gặp gỡ thêm xôm tụ.
Xuất phát tại Úc với tên gọi “Share a Coke” vào năm 2011, đến nay chương trình in tên trên lon Coca-cola đã lan tỏa đến 123 quốc gia trên thế giới. Cùng thời điểm “Trao Coca-Cola – Kết nối bạn bè” có mặt tại Việt Nam, giới trẻ Nhật Bản và rất nhiều quốc gia châu Á khác cũng hào hứng với ý tưởng này. Nhờ sức hút xuyên quốc gia, hiện tượng in trên trên lon Coca-Cola ngày càng lan tỏa và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Trào lưu in tên lên lon Coca-Cola đã lan tỏa đến hàng trăm quốc gia, trong đó có Việt Nam, Nhật Bản và nhiều nước châu Á khác.
Với những giá trị tinh thần đem đến cho cộng đồng, “Trao Coca-Cola – Kết nối bạn bè” đã giúp hãng đồ uống này ghi điểm và được nhắc đến như một thương hiệu luôn sáng tạo những điều mới mẻ, tượng trưng cho sự vui vẻ và hạnh phúc, được nhiều người yêu thích, lựa chọn.
Bài: Hà Song Giang