Trong buổi trò chuyện thân mật cùng báo chí đầu tuần qua xoay quanh chủ đề “Phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội”; ông Olivier Fages, Giám đốc điều hành Pernod Ricard Việt Nam và Campuchia đã có những chia sẻ vô cùng thiết thực.
Trong những năm gần đây, khi các vấn đề về môi trường và xã hội được chú ý hơn trên toàn cầu, các doanh nghiệp cũng càng chú trọng và có trách nhiệm hơn với tác động của mình lên những vấn đề này. Theo doanh nhân Olivier Fages, điều này vô cùng quan trọng bởi không chỉ giúp nâng cao giá trị doanh nghiệp mà còn đóng góp vào tương lai quốc gia.
Cụ thể với công ty mà ông đang điều hành tại Campuchia và Việt Nam, thì lộ trình phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội (S&R) mở rộng cam kết này hơn nữa thông qua việc xoay quanh bốn trụ cột cốt lõi: Nuôi dưỡng thổ cư – bảo tồn và tái tạo tài nguyên thiên nhiên, trân trọng con người, sản xuất tuần hoàn và tiếp đón có trách nhiệm. Mỗi trụ cột đều hướng đến việc đạt được các mục tiêu bền vững cụ thể, phản ánh sứ mệnh rộng lớn hơn là “Good Times from a Good Place” – “Niềm vui từ nơi tốt đẹp”.
Theo vị doanh nhân đã từng làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới thì lộ trình S&R này không chỉ là sáng kiến của riêng công ty ông mà còn là hình mẫu cho sự phát triển bền vững của quốc gia. Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh không chỉ riêng công ty của ông mà hầu hết các doanh nghiệp nước ngoài khác đang hoạt động tại Việt Nam đều tích hợp các hoạt động bền vững vào các hoạt động cốt lõi của mình. Thông qua đó, cho thấy các doanh nghiệp đang giúp tạo ra một di sản có tác động tích cực, cũng như mang lại lợi ích cho Việt Nam cho nhiều thế hệ mai sau.