Gia tài phim điện ảnh của Song Hye Kyo: Từ nữ hoàng nước mắt đến nữ tu gai góc

Dù sở hữu sự nghiệp lẫy lừng nhưng mảng điện ảnh vẫn là mảnh đất mà Song Hye Kyo bỏ ngỏ suốt hơn một thập kỷ. “Dark Nuns” không chỉ đánh dấu màn tái xuất đầy mong đợi của nữ minh tinh hàng đầu mà còn khắc họa một hình tượng gai góc, táo bạo – khác xa những vai diễn lãng mạn trước đó của cô.

“My Girl and I” (2005) – Chuyện tình thanh xuân đẫm nước mắt

Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết “Socrates in Love” của Kyoichi Katayama, “My Girl and I” là phiên bản làm lại đầy cảm xúc của bộ phim Nhật “Crying Out Love, In the Center of the World”. Dưới sự dẫn dắt của đạo diễn Jeon Yun-su, bộ phim mở ra như một chuyện tình trong sáng giữa cậu học sinh bình thường Kim Su Ho (Cha Tae Hyun) và cô gái xinh đẹp, rạng rỡ Bae Su Eun (Song Hye Kyo). Tình yêu của họ tưởng chừng là niềm mơ ước của bao người, nhưng lại ẩn giấu một nỗi bi kịch không lời. Khi Su Ho dần khám phá sự thật nghiệt ngã về cô gái mình yêu, bộ phim khẽ chạm vào những góc khuất sâu nhất trong trái tim người xem.

“Hwang Jin Yi” (2007) – Vẻ đẹp, tài hoa và bi kịch của một giai nhân
Dựa trên tiểu thuyết từng đoạt giải Văn học Manhae năm 2004 – “Hwangjini” (2002) của Hong Seok Jung, bộ phim cùng tên khắc họa cuộc đời đầy thăng trầm của kỹ nữ nổi tiếng nhất trong lịch sử Hàn Quốc. Hwang Jin Yi (Song Hye Kyo), một tiểu thư quyền quý thời Joseon, bỗng chốc mất đi danh phận khi phát hiện mình là con ngoài giá thú. Từ thân phận cao quý, nàng bước vào cuộc đời của một gisaeng (kỹ nữ). Dù được vây quanh bởi sự si mê của những kẻ quyền quý nhưng Jin Yi vẫn là một đóa hoa cô độc giữa những hào hoa, rồi tìm niềm vui trong trò chơi bóc trần sự giả dối của giới thượng lưu. Nhưng khi một thủ lĩnh thảo khấu mang dáng dấp người cô từng yêu xuất hiện, Jin Yi bắt đầu hoài nghi về chính cuộc đời của mình.
“A Reason to Live” (2011) – Lòng trắc ẩn của người phụ nữ bị thách thức bởi công lý

Bi kịch ập đến với Da-hae (Song Hye-kyo), nhà làm phim tài liệu, khi vị hôn phu của cô mất trong một vụ tai nạn do một cậu bé 15 tuổi gây ra. Giữa đau thương, cô chọn tha thứ, tin vào lòng bao dung và ký đơn kiến nghị xóa bỏ án tử dành cho cậu bé. Nhưng một năm sau, khi nhận lời thực hiện bộ phim tài liệu về án tử hình, cô đối mặt với một sự thật tàn nhẫn: kẻ từng được cô cứu lại tiếp tục gây ra một tội ác kinh hoàng. Giờ đây, giữa lý trí và đức tin, giữa tha thứ và công lý, Da-hae bắt đầu nghi hoặc sự lựa chọn của chính mình.

“The Crossing” (2014, 2015) – Tình yêu giữa sự nghiệt ngã của định mệnh

Dựa trên thảm kịch có thật về vụ đắm tàu Thái Bình Luân khiến hơn 1.500 người thiệt mạng, “The Crossing” là một bản giao hưởng bi tráng về tình yêu và số phận giữa thời chiến. Bộ phim được chia làm hai phần và công chiếu lần lượt vào năm 2014 và 2015. Ở đó, Song Hye Kyo vào vai Chu Uyển Phân – một tiểu thư khuê các mang mối tình sâu đậm với Lôi Nghĩa Phương (Huỳnh Hiểu Minh). Bộ phim không chỉ tái hiện lại thảm họa kinh hoàng trên biển, mà còn khắc họa những câu chuyện tình yêu đẹp nhưng mong manh trước sự nghiệt ngã của lịch sử. Với sự góp mặt của dàn sao đình đám như Chương Tử Di, Kim Thành Vũ, Nagasawa Masami…

Trong “The Crossing”, Song Hye Kyo cùng Huỳnh Hiểu Minh có nhiều phân cảnh tình tứ.
“My Brilliant Life” (2014) – Người mẹ trẻ giành lấy từng khoảnh khắc bên con

Chuyển thể từ tiểu thuyết “My Palpitating Life” của Kim Ae Ran, “My Brilliant Life” mang đến những thước phim đầy cảm động về tình yêu và gia đình thông qua câu chuyện của cặp đôi Mi Ra (Song Hye Kyo) và Dae Soo (Kang Dong Won). Ở tuổi 17, họ chào đón Ah Reum – sinh linh nhỏ bé đến trong nỗi hoang mang nhưng cũng là món quà quý giá nhất. Thế nhưng, số phận khắc nghiệp khi đứa trẻ được chẩn đoán mắc chứng lão hóa sớm (progeria), một căn bệnh hiếm gặp khiến cậu bé mới 16 tuổi nhưng mang hình hài của một ông lão 80.

Đối diện với sự thật rằng con trai khó có thể sống đến năm 18 tuổi, Mi Ra và Dae Soo kiên cường đấu tranh từng ngày, vừa lo toan cuộc sống vừa cố gắng tận hưởng những khoảnh khắc quý giá bên con. Trong khi đó, Ah Reum (Jo Sung Mok) dùng những năm tháng cuối đời của mình để viết lại câu chuyện của bố mẹ, như đại diện tình yêu vĩnh cửu mà cậu dành cho họ.

Song Hye Kyo lấy nước mắt khán giả trong vai người mẹ cố gắng giành lấy từng khoảnh khắc bên con trai.
“The Queens” (2015) – Quý cô thành thị bị thử thách bởi tình yêu

“The Queens” là dự án điện ảnh Hoa ngữ thứ hai mà kiều nữ họ Song góp mặt vào năm 2015, cũng là cột mốc đánh dấu khoảng thời gian cô tạm rời xa màn ảnh rộng suốt một thập kỷ. Trong phim, cô hóa thân thành Annie – một người phụ nữ dịu dàng nhưng chịu nhiều thử thách bởi tình yêu. Cuộc đời đưa đẩy cô vào mối tình ngắn ngủi cùng “phi công” Mark (Đậu Kiêu). Những tưởng khoảnh khắc bên nhau ngọt ngào là mãi mãi, Annie bỗng chốc đối diện với sự phản bội, buộc cô phải đưa ra lựa chọn: tiếp tục chìm đắm trong tổn thương hay đứng lên tìm lại chính mình. “The Queens” đưa khán giả vào thế giới của những người phụ nữ mạnh mẽ, quyến rũ nhưng cũng đầy tổn thương, nơi họ học cách yêu, không chỉ người khác, mà còn chính bản thân mình.

“Dark Nuns” (2025) – Xé bỏ “mác” nữ chính suy tình, trở thành nữ tu gai góc

 

Sau 11 năm vắng bóng trên địa hạt điện ảnh, trong lần trở lại này, Song Hye Kyo mạnh dạn “xé toạc” hình tượng nữ chính si tình, trở thành Junia – nữ tu gai góc, hút thuốc, không ngại nói tục và mang trong mình nỗi ám ảnh về sự cứu rỗi. Có thể nói, vai diễn đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc trong diễn xuất của “nữ hoàng nước mắt” một thời, mang đến một nhân vật sắc sảo, mạnh mẽ nhưng cũng đầy u uẩn và bí ẩn.

Giữa lệnh cấm nghiêm ngặt của Giáo hội về các nghi lễ trừ tà, sơ Junia (Song Hye Kyo) vẫn bất chấp tất cả để cứu Hee Joon (Moon Woo Jin) – cậu bé đáng thương bị ác quỷ giày vò. Không chỉ chiến đấu với thế lực siêu nhiên, cô còn phải đối mặt với sự hoài nghi của chính Giáo hội và y khoa. Nhưng với niềm tin mãnh liệt, Junia từng bước thuyết phục họ rằng, nghi thức trừ tà chính là cơ hội duy nhất để giành lại linh hồn cho cậu bé.

Hành trình của Junia cũng chính là thử thách đức tin của những người xung quanh. Bắt đầu từ những hoài nghi và cố chấp phủ nhận, sơ Michaela (Jeon Yeo Bin) dần buộc phải nhìn nhận sự thật khi những hiện tượng rùng rợn ngày càng bủa vây Hee Joon, bệnh nhân của cô.

video
play-rounded-fill

From the same category