Khi khán giả rời khỏi màn hình với một góc nhìn mới, đó chính là lúc Voices of Galaxy của Samsung thành công, không chỉ trong nghệ thuật kể chuyện, mà trong nghệ thuật chạm vào con người.
Tập 2 thuộc chuỗi phim truyền cảm hứng Voices of Galaxy của Samsung bắt đầu bằng một khoảng lặng. Không cao trào, không kịch tính, chỉ có Bảo Hoàng – CEO đứng sau loạt sân khấu hoa hậu rực rỡ đang tìm hướng đi giữa tương lai biến động. Dùng điện ảnh để truyền cảm hứng, Samsung gửi gắm trong tập 2 nhiều lựa chọn có chủ đích để lan tỏa tinh thần “vươn mình” theo cách tự nhiên nhất.
Dùng câu chuyện của Bảo Hoàng để gợi mở bức tranh đối mặt với bất định không phải lựa chọn ngẫu nhiên. Bảo Hoàng mang hai bản sắc đối nghịch: người lãnh đạo lý trí và người nghệ sĩ cảm xúc. Anh khởi đầu từ một sinh viên Ngoại thương, rẽ ngang sang lĩnh vực giải trí, rồi trở thành người kiến tạo nên những sân khấu biểu tượng của văn hóa đại chúng Việt. Hành trình ấy không đơn thuần là con đường sự nghiệp, mà là một bản hòa tấu của chuyển động và thích nghi đúng tinh thần “vươn mình” mà thương hiệu muốn khắc họa.

Lần đầu xuất hiện trên “màn ảnh nhỏ”, Bảo Hoàng hiện lên với góc nhìn sâu sắc rằng thành công đến từ chuỗi dài của những lần đối diện với “vùng mờ”. Khi thế giới bước vào thời kỳ biến động, phức tạp và mơ hồ (VUCA), câu chuyện của anh có khả năng chạm đến đa đối tượng khán giả, từ thế hệ lãnh đạo trẻ đang tiếp tục khẳng định bản thân, cho đến “dân sáng tạo” loay hoay trong áp lực đổi mới, và rộng hơn là bất kỳ ai đang đứng trước nhiều ngã rẽ trong cuộc sống.
Nếu ở tập 1, AI sắm vai “trợ lý thông minh” giúp tân cử nhân viết lại hành trình nghề nghiệp, thì ở tập 2, AI trở thành nhân vật phụ thầm lặng của sáng tạo. Trong tay Bảo Hoàng, Gemini Live là trợ thủ đắc lực trong công việc. Khi anh trò chuyện cùng AI để tìm ý tưởng thiết kế sân khấu, rằng đâu là điểm nhấn, đâu là nơi nên lắp đặt ánh sáng để tôn cảm xúc, đó không phải là “cảnh quảng cáo tính năng”, mà là góc nhìn về sự giao thoa và cộng tác giữa con người và công nghệ.
Hình ảnh chiếc Samsung Galaxy Z Fold7 gập mở, ánh sáng màn hình phản chiếu lên gương mặt nhân vật, là một biểu tượng ẩn dụ. Đó là khi công nghệ không còn đối lập với con người, mà đồng hành cùng cảm xúc sáng tạo. Cách dàn dựng này gợi nhớ đến phong cách của Denis Villeneuve trong Arrival, nơi khoa học và cảm xúc hòa làm một, hay Wim Wenders trong Perfect Days, nơi máy móc và con người cùng kể một câu chuyện về tồn tại.

Samsung, bằng lối kể này, đã “nâng cấp” công nghệ lên thành một ngôn ngữ thẩm mỹ, biến AI trở thành chất xúc tác cảm xúc. Thực hiện cảnh quay ấy không khó, nhưng để AI có thể tự tin đáp ứng được nhu cầu của những người đứng đầu và đi từ cuộc sống lên điện ảnh một cách nhịp nhàng, có lẽ chỉ những thương hiệu dẫn đầu về công nghệ và AI mới đủ “đất” để thực hiện.
Trong nhiều năm qua, phần lớn phim thương hiệu tại Việt Nam vẫn dừng ở mức kể lại “đường đến vinh quang”. Voices of Galaxy chọn đi ngược chiều. Thay vì kể về đích đến, tập 2 Voices of Galaxy lấy chính bất định làm điểm neo để phát triển. Từ đó, mỗi nhân vật đều có không gian để tự định nghĩa lại khái niệm “vươn mình”.

Không slogan, không gieo vần chơi chữ, Samsung mời người xem cùng tham gia trải nghiệm điện ảnh, để khán giả tìm thấy một phần của “vươn mình” trong chính mình. Ở tầng sâu hơn, tập phim cho thấy sự trưởng thành của thương hiệu khi sử dụng sự im lặng đúng lúc. Bởi im lặng trong nghệ thuật là một lựa chọn đầy bản lĩnh. Khi thương hiệu dám kể một câu chuyện ít lời, chậm rãi, tập trung vào cảm xúc hơn thông điệp, họ đã bước qua ranh giới giữa quảng cáo để đến với nghệ thuật.
Tập phim khép lại bằng hình ảnh Bảo Hoàng đứng giữa sân khấu sáng rực, nhìn về phía ánh đèn với một ánh nhìn không còn bối rối, mà an nhiên. “Vươn mình” không phải là bước nhảy vọt nổi trội, mà là cú ngẩng đầu bình thản trước sự mơ hồ của tương lai. Đó là tinh thần mà Voices of Galaxy muốn truyền tải: rằng sức mạnh của con người không nằm ở việc biết mọi câu trả lời, mà ở khả năng giữ được ánh sáng trong những khoảng tối và những vùng mờ.
Bằng việc hòa quyện điện ảnh, nghệ thuật kể chuyện và tinh thần nhân văn, Samsung đang đi đúng hướng trên chặng đường đầy thách thức: biến một sản phẩm công nghệ thành biểu tượng của cảm xúc – để khán giả không chỉ xem, mà còn suy ngẫm sau khi màn hình tắt.
Tiếp nối câu chuyện ‘Tôn vinh giá trị Việt’ truyền tải vào nửa đầu năm 2025, Samsung đi sâu hơn nữa vào việc thôi thúc những hành động thiết thực, trao quyền cho những nỗ lực thầm lặng mà phi thường được cất cao tiếng nói, truyền cảm hứng cho mỗi cá nhân cùng vươn mình thông qua chiến dịch Voices of Galaxy.
Voices of Galaxy là chuỗi phim truyền cảm hứng gồm 10 câu chuyện, 10 tiếng nói của các nhân vật với xuất phát điểm khác nhau nhưng đang cùng viết hành trình ‘vươn mình’ theo cách riêng của họ với sự đồng hành của Galaxy AI và Gemini Live. Từ đó, chiến dịch truyền cảm hứng cho người Việt Nam thực hiện những bước đi táo bạo để phát triển, sáng tạo, hành động, nhằm nâng tầm và lan tỏa các giá trị quốc gia, để những giá trị này tỏa sáng rực rỡ hơn trên sân khấu toàn cầu.
Để theo dõi hành trình của Voices of Galaxy, truy cập: https://www.youtube.com/@SamsungVietnam