Ford xuất xưởng chiếc EcoSport thứ 20.000 tại Việt Nam

Tin Tức

Ngày 14/12, Ford Việt Nam đã chính thức xuất xưởng chiếc xe Ford EcoSport thứ 20.000 tại nhà máy Ford Hải Dương, đây được xem là dấu mốc quan trọng của mẫu xe SUV đô thị cỡ nhỏ sau 4 năm có mặt trên thị trường. ford-ecosport-4

Xuất phát từ nhu cầu sở hữu một chiếc xe nhỏ, kinh tế, nhưng vẫn khỏe khoắn và linh hoạt trong các thành phố đông đúc, Ford cho ra đời những chiếc Ford EcoSport thế hệ đầu tiên tại Brazil vào năm 2003. Đến năm 2009, mẫu xe mini SUV này đã đạt dấu mốc đầu tiên cho thành công của Ford trong phân khúc này với 500.000 chiếc được bán ra trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt. Ford EcoSport thế hệ thứ hai hoàn toàn mới ra đời vào cuối năm 2011 là sản phẩm toàn cầu được dẫn dắt dưới chiến lược Một Ford và chủ tịch Alan Mulally thời đó.

ford-ecosport-2

Đầu năm 2018, EcoSport tiếp tục được đổi mới với nhiều cải tiến nội ngoại thất và trang bị các phiên bản động cơ 3 xi lanh, trong đó có động cơ EcoBoost 1.0L 5 năm liền đạt giải thưởng Động cơ quốc tế của năm. Đến nay, hơn hai triệu chiếc EcoSport đã được bán ra trên toàn cầu.

ford-ecosport-6

Ford EcoSport hiện nay được trang bị hai phiên bản động cơ: EcoBoost 1.0L và động cơ Dragon 1.5L I3 Ti-VCT 122 mã lực. Về tiện nghi nội thất, EcoSport có tới 25 chỗ để đồ, khoang hành lý 348 lít, gia tăng thành 1.145 lít khi gập hàng ghế sau, hệ thống điều khiển bằng giọng nói thông minh SYNC3. EcoSport được công bố có khả năng lội nước ở mức 50cm.

nha-may-1

Hiện tại, các mẫu xe EcoSport cung cấp cho thị trường Việt Nam đều được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương đạt tiêu chuẩn của Ford toàn cầu.

Thực hiện: depweb

14/12/2018, 17:00

Ford Ecosport 2018: cú “lột xác” ngoạn mục

Tin Tức

Ngay từ khi ra mắt thị trường Việt vào năm 2014, mẫu xe đô thị gầm cao EcoSport đã thu được nhiều thành công với sản lượng bán hàng tăng đều theo các năm. Phần do gần như không có đối thủ nào cùng phân khúc để cạnh tranh, phần vì bản thân chiếc xe được thiết kế vừa đủ cho gia đình lại đa công năng nên dễ dàng được người tiêu dùng lựa chọn. Trải qua một số nâng cấp rất nhẹ (chủ yếu ở phần ngoại thất) qua các năm 2016, 2017, tới năm 2018 thì Ford Việt Nam đã chính thức ra mắt EcoSport hoàn toàn mới, có thể xem đây là một cú “lột xác” hoàn toàn của chiếc xe về mặt động lực.

         img_5327

img_5329

Nhiều người dùng EcoSport phiên bản cũ phàn nàn rằng chiếc xe của họ tăng tốc chậm, nghĩa là độ trễ ga lớn mỗi khi bạn đạp ga (phải mất 1-2 giây xe mới phản ứng), độ vọt của xe không cao cũng như việc chuyển số khá chậm và bị giật (bản số tự động). Ford đã lắng nghe tất cả để cải thiện trên phiên bản mới bằng việc sử dụng động cơ Dragon mới, bổ sung thêm cả động cơ EcoBoost tăng áp 1.0L cũng như hộp số 6 thủy lực 6 cấp mới khiến việc vận hành xe trở nên hứng khởi hơn rất nhiều.

img_5308

Chặng đường trải nghiệm từ Hà Nội tới Thái Nguyên rồi theo QL1B lên Bắc Sơn, Đồng Đăng, Lạng Sơn và trở về theo QL1A qua Bắc Giang đã khiến chiếc EcoSport bộc lộ toàn bộ những ưu nhược điểm của mình. Rõ ràng, hệ thống khung gầm bằng thép boron siêu cứng nhưng lại nhẹ hơn thép thông thường thể hiện rõ trên chặng cao tốc hay đường đèo dốc lên đỉnh núi Mẫu Sơn.

img_5312

Cảm giác đầu tiên khi cầm lái EcoSport 2018 là độ trễ chân ga đã được cải thiện hơn rất nhiều, gần như không còn hiện tượng ì như phiên bản cũ, thay vào đó là chiếc xe nhanh chóng vọt lên. Động cơ EcoBoost 1.0L cho công suất 125 mã lực hay động cơ Dragon 1.5L cho công suất 120 mã lực cùng hộp số thủy lực 6 cấp mới đã làm cho chiếc xe tăng tốc ấn tượng hơn rất nhiều. Độ ồn trong khoang ca-bin cũng đã được cải thiện, trên đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên với tốc độ 100km/h, vẫn còn tiếng ồn lốp hay vút gió vọng vào nhưng không còn lớn hay có tiếng ù khó chịu. Bạn dễ dàng thư giãn với những bản nhạc được hỗ trợ đa kết nối với xe.

img_5324

img_3819

Dĩ nhiên, Ford cũng trang bị cho EcoSport mới hệ thống SYNC 3 khá thông minh cùng màn hình cảm ứng hiện đại khiến cho các thao tác điều khiển hệ thống giải trí, đàm thoại trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tính năng AppLink 3.0 cũng cho phép người lái sử dụng các ứng dụng trên chiếc smartphone của mình một cách dễ dàng mà vẫn có thể tập trung lái xe, hệ thống 7 loa trên EcoSport mới là đủ dùng cho những chuyến đi hay chút khó chịu vì tắc đường trên phố. Trên phiên bản mới, Ford gia tăng thêm các hốc chứa đồ nâng con số lên 25 chỗ phù hợp với nhiều mục đích khác nhau, khoang giữ lạnh cũng sẽ rất hữu ích khi bạn có thể chứa lon nước trong những ngày nắng nóng.

img_2375

img_2451

Nhiều gia đình trẻ lựa chọn EcoSport bởi tính đa dụng của chiếc xe. Thiết kế bề ngoài trẻ trung, hiện đại, nội thất tiện nghi đầy đủ rất phù hợp cho việc di chuyển hàng ngày trên phố, gầm cao cùng nhiều trang bị an toàn lại phù hợp cho những chuyến đi xa. Ngay cả khoang hành lý rộng rãi hay chiếc lốp dự phòng luôn treo phía sau gần như luôn thôi thúc chủ nhân của nó lên đường. Trên chặng đường đèo dốc khá gắt từ thành phố Lạng Sơn lên đỉnh núi Mẫu Sơn, EcoSport tỏ ra là một chiếc xe “nhỏ mà có võ”, hệ thống treo hoạt động tốt, cân bằng điện tử làm việc kịp thời khi xe có dấu hiệu trượt văng, động lực đủ khỏe để chúng tôi leo lên những đồi cỏ ngắm nhìn đất trời phiêu du mà nếu là một chiếc sedan hay xe gầm thấp thì đã “khóc thét”.

img_5326

img_5334

Hệ thống khởi hành ngang dốc cũng rất hữu ích mỗi khi bạn phải dừng giữa lưng chừng dốc núi hay ngay cả con dốc trong hầm chung cư. Phiên bản 1.0L EcoBoost còn được trang bị hệ thống Auto Start Stop (tự động tắt/khởi động) khi xe dừng đèn đỏ giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn. Hệ thống trợ lực lái điện khiến việc đánh lái dễ dàng hơn khi khá nhẹ nhàng ở tốc độ thấp nhưng lại đầm chắc ở tốc độ cao. Tuy nhiên, cột chữ A của EcoSport vẫn còn khá lớn khiến khả năng quan sát mỗi khi đánh lái gấp gặp nhiều khó khăn.

7t3a4773

img_5339

Trên suốt chặng đường trải nghiệm gần 500km qua các dạng địa hình khác nhau từ đường phố Hà Nội, cao tốc lên Thái Nguyên, đường đồi núi ở Bắc Sơn, Mẫu Sơn… chiếc EcoSport mới cho thấy khả năng đa dụng của mình. Xe dễ dàng luồn lách trên phố chật hẹp, đỗ xe vào bãi dễ dàng nhờ cảm biến giả lập và camera lùi, ổn định trên đường cao tốc mà không có cảm giác chòng chành, hệ thống động lực thể hiện mạnh mẽ ở đường đồi núi bằng việc xe vào cua chắc chắn và nhanh gọn. Tựu chung lại, EcoSport là chiếc xe đa dụng cỡ nhỏ phù hợp cho khá nhiều đối tượng, đặc biệt là các gia đình trẻ.

Cuộc hội ngộ thú vị của những người chạy xe EcoSport ở miền Bắc

Tin Tức

Vừa qua, Câu lạc bộ EcoSport Miền Bắc (EMC) đã tổ chức một cuộc big-off nhằm mừng sinh nhật 2 tuổi với nhiều hoạt động ý nghĩa và bổ ích. Chủ đề của buổi hội ngộ những người đi xe Ford EcoSport mang tên “Eco Vân Đồn – Lái xe không cồn” với mục đích tuyên truyền cho toàn bộ các thành viên về ý thức “không lái xe khi đã uống rượu bia”.

img_8750
Tiền thân của EMC là một nhóm các thành viên sử dụng xe EcoSport trên Facebook
img_8687
Đến nay, EMC đã lớn mạnh với nhiều hoạt động thiết thực vì các thành viên và cộng đồng

Từ Hà Nội, hơn 30 xe và hơn 100 thành viên đã có chuyến đi xuống tới bán đảo Vân Đồn, Quảng Ninh và thực hiện nhiều trò chơi ý nghĩa tại đây. Các nhóm đã rất sôi nổi trong màn thi thử tài thay lốp xe nhanh chóng, đúng kỹ thuật, chị em lại làm quen với việc thay nước rửa kính, còn các cháu nhỏ là thế hệ F1 của các thành viên có màn đua xe đạp trên cát, bóng nước và nhiều hoạt động thú vị khác.

img_7889
Những khẩu hiệu được dán trên những chiếc xe EcoSport
img_7899
Khẩu hiệu của cuộc off-line chào mừng sinh nhật lần thứ 2 của EMC là “Eco Vân Đồn – Lái xe không cồn”

Đêm Gala, EMC đã tổng kết lại chặng đường 2 năm thành lập và hoạt động, những đóng góp của hội cho sự tiến bộ trong ý thức tham gia giao thông của các thành viên cũng như có tiếng nói ra toàn xã hội. Nhiều phần thi, câu hỏi và quà đã được các nhà tài trợ trao tặng.

img_8170
Cuộc thi thay lốp nhanh, đúng kỹ thuật diễn ra rất sôi nổi giữa các nhóm thành viên
img_8172
Nhiều thành viên của EMC cho biết đây là lần đầu tiên họ tự tay thay lốp xe

Đặc biệt, các thành viên EMC cũng đã được trải nghiệm cảm giác say rượu khi lái xe thông qua trò chơi mô phỏng, từ đó giúp mọi người ý thức và hướng tới việc tuân thủ tuyệt đối việc tuyệt đối không lái xe khi đã sử dụng chất kích thích, chất có cồn.

img_8480
Mô hình mô phỏng cảm giác say rượu bia khi lái xe
img_8487
Các thành viên EMC đã thống nhất “đã uống rượu bia thì không lái xe”

Buổi off-line đã kết thúc trong không khí cởi mở, chân thành, đoàn kết của hơn 100 thành viên với màn xếp xe công phu. Các thành viên cũng nhận được nhiều sự giúp đỡ khi tham gia như hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn thay lốp, câu bình ắc quy, giúp đỡ nhau xử lý sự cố trên đường… với mong muốn đưa EMC thành cộng đồng người chơi xe EcoSport văn minh, đoàn kết, tương ái lẫn nhau, vì một xã hội không tai nạn giao thông.

img_8095
Chuyến đi đã thu hút hơn 30 xe với hơn 100 thành viên câu lạc bộ
img_8752
Ngoài cuộc off-line thường niên mừng sinh nhật, EMC vẫn thường xuyên tổ chức các hoạt động khác
img_8212
Chị em trải nghiệm việc thêm nước rửa kính cho xe
img_8259
Thế hệ F1 của các thành viên EMC lại hăng say với màn đua xe đạp trên cát
img_8287
Rất căng thẳng và thú vị
img_8321
Phần thưởng là chính chiếc xe các em sử dụng để đua
img_8382
Các hoạt động khác dành cho trẻ em
img_8438
Phần thưởng được trao cho đội thắng cuộc trong phần thi thay lốp và đổ nước rửa kính
img_8466
Màn bốc thăm trúng thưởng cũng gay cấn và rất vui vẻ
img_8791
Chào tạm biệt, hẹn một cuộc big-off lần thứ 3 của EMC