Ford triển khai dịch vụ cứu hộ 24/7 tại Việt Nam

Tin Tức

Ngày 26/6, Ford Việt Nam lần đầu tiên chính thức ra mắt sản phẩm dịch vụ hỗ trợ cứu hộ Ford 24/7 – Roadside Assistance, hỗ trợ khách hàng mọi nơi mọi lúc.

Sản phẩm nằm trong gói dịch vụ mở rộng của Ford và được cung cấp bởi Allianz – đối tác toàn cầu của Ford. Trong thời gian tới, sản phẩm Roadside Assistance sẽ được tặng cho tất cả khách hàng mua xe mới trong khoảng thời gian từ 12/6/2019 đến 31/12/2019 tại bất kỳ cơ sở nào trong hệ thống đại lý ủy quyền chính hãng của Ford.

 

Gói sản phẩm dịch vụ mở rộng Roadside Assistance bao gồm 4 dịch vụ: Hỗ trợ kích bình ắc quy lưu động không giới hạn số lần; Hỗ trợ thay lốp dự phòng không giới hạn số lần; Hỗ trợ 05 lít nhiên liệu khi xe hết nhiên liệu và Hỗ trợ kéo xe miễn phí về đại lý gần nhất không giới hạn số lần và khoảng cách. Bốn dịch vụ hỗ trợ này luôn sẵn sàng 24/7 (bao gồm cả ngày lễ) tại 63 tỉnh thành, được hỗ trợ trực tiếp qua tổng đài chuyên biệt và miễn phí 1800-6234.

Bên cạnh dịch vụ mới này, Ford Việt Nam vẫn cung cấp nhiều chương trình hậu mãi và các gói sản phẩm dịch vụ mở rộng khác dành cho khách hàng sở hữu xe Ford bao gồm: gói bảo hành mở rộng; gói bảo dưỡng định kỳ trọn gói; thẻ dầu nhớt và lọc dầu. Đặc biệt với khách hàng đang sở hữu xe Ford khi mua thêm chiếc xe Ford kế tiếp trong năm 2019 sẽ được tặng thêm 1 thẻ mua dầu nhớt và lọc dầu với tối đa 3 lần thay dầu trong 18 tháng.

Thực hiện: Trần Văn Giáp

27/06/2019, 09:40

Ford Việt Nam khai trương đường thử xe mới đạt tiêu chuẩn toàn cầu

Tin Tức

Vừa qua, Ford Việt Nam đã chính thức đưa đường thử xe mới vào hoạt động với nhiều cải tiến, đạt tiêu chuẩn Ford toàn cầu 5.1. Đường thử này cũng đáp ứng các tiêu chí của Nghị định 116/2017/NĐ-CP – Quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô.

 

Được xây dựng ngay trong nhà máy Ford Việt Nam ở Hải Dương, đường thử mới có độ dài 1.080m bao gồm các điều kiện địa hình được thiết kế bám sát với thực tế mà ô tô phải đi qua như đường bằng phẳng, đường gồ ghề, đường gợn sóng, đường dốc, đường trơn ướt, đường cua. Cùng với đó là nhiều loại bề mặt đường đa dạng như đường nhựa, đường sỏi đá, đường lát đá xẻ, lát đá Bỉ, đường dây thừng và góc sắt.  Với đường thử mới, ngoài kiểm tra được khả năng vận hành, các tính năng an toàn của xe, các kỹ thuật viên còn có thể phát hiện các tiếng ồn (Squeak and Rattle) phát ra trong quá trình xe vận hành, đặc biệt là khi chạy qua các đoạn đường gây vặn xoắn thân xe, khiến các vật liệu và chi tiết trên xe ma sát với nhau.

Mỗi đoạn đường thử đều có mục đích riêng và sử dụng nhiều loại bề mặt đường khác nhau, nhằm đánh giá tổng thể các tiêu chí kỹ thuật của xe. Đường bằng phẳng và đường dốc được sử dụng để kiểm tra tính năng tăng tốc, khả năng chuyển số, hệ thống phanh, hệ thống lái thì đường sỏi đá sẽ làm nhiệm vụ kiểm tra hệ thống treo, rung động thân xe và giảm sóc. Độ bền các mối hàn trên khung và thân sẽ sẽ được đẩy đến giới hạn trên các đoạn đường vặn xoắn thẳng và đường vặn xoắn khi vào cua để đảm bảo độ vững chắc, toàn vẹn cấu trúc và khả năng vận hành trơn chu của chi tiết nội/ngoại thất của xe khi phải vận hành trên những đia hình khắc nghiệt này.

Các tiêu chí về độ ồn và tiếng động lạ của xe thì sẽ được đánh giá trên địa hình thử gồ ghề như đường gợn sóng, và các đoạn đường có bề mặt dây thừng hay góc sắt. Các tính năng an toàn như hệ thống cân bằng điện tử và chống bó cứng phanh cũng sẽ được thử nghiệm trên các đoạn trơn trượt và trên 400m đường thẳng.

Ford Việt Nam khởi động chuỗi sự kiện lái thử xe tại 18 tỉnh thành

Tin Tức

Vừa qua, Ford Việt Nam đã chính thức khởi động chuỗi sự kiện lái thử xe Ford SUV Drive – Thách thức mọi giới hạn dành cho khách hàng trên toàn quốc từ ngày 11/5 tới hết ngày 31/5 tại 18 tỉnh thành. Thông qua chương trình, Ford Việt Nam mong muốn khách hàng sẽ được trải nghiệm các loại xe EcoSport, Everest, Explorer, Ranger, Ranger Raptor trên các dạng địa hình khác nhau.

Chuỗi trải nghiệm đã chính thức mở màn tại Hà Nội (11 – 12/5) và Sài Gòn (18 – 19/5). Bên cạnh các đoạn đường thử on-road quen thuộc, Ford Việt Nam đem đến một loạt đường thử off-road nhằm nâng tầm trải nghiệm của khách hàng, đồng thời phát huy sức mạnh của các dòng xe. Các đường thử này được chuyên gia của Ford thiết kế riêng và mô phỏng các cung đường off-road phố biển tại Việt Nam.

Thử thách vượt dốc cao giúp người lái trải nghiệm sức mạnh động cơ tăng áp kép của Ford cùng với sự hỗ trợ của hệ thống khung gầm cải tiến và hệ dẫn động 4 bánh. Thử thách đường gập ghềnh, leo vỉa hè sẽ chứng minh khả năng di chuyển dễ dàng, êm ái của các dòng xe nhờ hệ thống giảm xóc vượt trội, khoảng sáng gầm xe 200 – 230mm. Đây cũng là lần đầu tiên Ford Việt Nam đem tới mô hình trải nghiệm đặc biệt này cho người dùng ngạy tại các thành phố lớn.

Đến với ngày hội trải nghiệm Ford SUV Drive, bên cạnh việc lái thử 5 dòng xe của Ford, khách hàng còn được tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm lái xe với các chuyên gia hàng đầu đến từ Ford Việt Nam, đồng thời tham gia các thử thách thú vị và chương trình bốc thăm may mắn với nhiều phần quà giá trị.

Mênh mang thu vàng Y Tý

Tin Tức

Sau phút nghiêm mình trước cột mốc số 92 cùng cột cờ Lũng Pô, chúng tôi lại cùng “bạn đồng hành” Everest lên đường ngược A Mú Sung, A Lù để tới với Y Tý – mảnh đất của mây trời.

Cứ mỗi độ thu sang là cả cảnh vật, con đường của vùng Tây Bắc được ông trời nhuốm lên một màu vàng rộm của nắng và những nương lúa. Cái vẻ tất bật hiện rõ trên từng thửa ruộng đang vào mùa gặt, cả trên nét mặt kẻ lữ khách chuẩn bị lên đường đi ngao du. Chúng tôi chọn cho mình một lộ trình quen thuộc để khám phá vẻ đẹp mùa thu miền núi. Xuất phát từ Hà Nội, vi vút trên cung đường cao tốc dài nhất Việt Nam nối liền tới tận Lào Cai, ngược dòng nước đỏ tới Lũng Pô – nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt, qua A Mú Sung, A Lù để ngồi dưới mái nhà trình tường của người Hà Nhì ở Y Tý, xuôi Mường Hum về Sa Pả. Cung đường khép trọn niềm vui của mùa lúa mới, mùa no ấm của đồng bào.

dr095978
Người bạn đồng hành cùng chúng tôi trong chuyến đi giữa mùa thu vàng Y Tý là chiếc Ford Everest máy dầu
img_1537
Y Tý đẹp quanh năm, mùa lúa chín vàng thường là tháng 9 hàng năm
img_1577
Ruộng lúa trải dài khắp nẻo đường chúng tôi đi

Bát Xát đón chúng tôi bằng những cơn gió mát lạnh của mùa thu, lẫn trong sương sớm là mùi xôi nhà ai mới đồ chuẩn bị cho cả ngày trên nương. Cung đường tuần tra biên giới với những triền đồi đầy chuối, bên kia dòng sông đang cuộn đỏ chính là địa phận Trung Quốc với đường cao tốc ngày đêm xe chạy. Những cột mốc biên giới cứ hiện dần lên trên đường đi, đầu tiên là mốc 95, 94 rồi ngược về tới 92 cũng là điểm đánh dấu nơi đầu tiên của dòng sông Hồng trên lãnh thổ Việt Nam. Từ xa, bạn đã có thể thấy màu đỏ thắm của lá cờ tổ quốc tung bay giữa đất trời Lũng Pô nhưng để chạm tay vào đó là điều không dễ dàng.

dr095730
Những cột mốc đánh dấu chủ quyền biên giới dọc đường từ Bát Xát lên A Mú Sung
dr095800
Cột cờ Lũng Pô
img_1535
Không khí rộn ràng của mùa gặt hiện lên trên từng thửa ruộng

Con đường đất nhỏ men theo triền núi, những ngày mưa bão của mùa hè làm sạt lở và bùn lầy thêm. Cua gắt, trơn trượt, mặt đường đầy rãnh sâu, bạn sẽ chẳng có cơ hội làm lại lần thứ hai nếu “sảy chân” trên đoạn đường vào cột cờ Lũng Pô. Nếu là một chiếc xe máy thì sẽ không quá vất vả bởi tính cơ động của nó, nhưng kẻ vận chuyển Ford Everest của chúng tôi thì câu chuyện lại khác. Rất vất vả để chọn được điểm đặt bánh xe khi bề rộng của đường chỉ vừa đủ, nhưng Everest lại lợi thế về độ cao gầm cũng như hệ thống giảm xóc êm ái mỗi khi lướt qua những “ổ trâu” trên đường. Dù phiên bản chúng tôi đi chỉ một cầu (dẫn động cầu sau) nhưng với sức mạnh cũng như ưu thế về sức kéo của máy dầu đã giúp cho chiếc xe như đang “khiêu vũ” với cung đường đầy thử thách.

dr095680
Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của chiếc Everest trong suốt cả hành trình của chúng tôi chỉ ở mức 8,5L/100km
dr095752
Cột mốc biên giới số 92 – Nơi đánh dấu điểm đầu tiên của dòng sông Hồng trên đất Việt
img_3630daden
Chúng tôi dạo chơi nơi thượng nguồn của dòng sông Hồng

dr096540

Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt là điểm giao nhau của dòng suối Lũng Pô từ phía tổ quốc mình đổ ra hợp với sông lớn từ Trung Quốc chảy xuống tạo nên ngã ba sông rất đặt biệt. Hai dòng nước, một trong một đục hòa vào làm một để mang biết bao phù sa cho vùng đồng bằng châu thổ. Cột mốc số 92 cùng cột cờ Lũng Pô sừng sững hiên ngang để đánh dấu mảnh đất phên dậu của đất nước đã biết bao lần bị xâm lăng, giờ đây đã được yên bình. Sau phút nghiêm mình trước mảnh đất thiêng liêng này, chúng tôi lại cùng “bạn đồng hành” Everest lên đường ngược A Mú Sung, A Lù để tới với Y Tý – mảnh đất của mây trời.

dr095884
Chúng tôi đi vào giữa độ đẹp nhất của mùa lúa ở Y Tý

Y Tý – mảnh đất của mây trời

dr095873
Y Tý cách Hà Nội chừng 380km, bạn có thể dễ dàng đi vào 2 ngày cuối tuần
img_1619
Phiên chợ Y Tý vẫn còn mang nhiều bản sắc của người dân nơi đây

Những khúc cua dần bị bỏ lại phía sau, hàng chục điểm sạt lở hay ngầm nước chảy cũng không làm khó chiếc xe với sự kiểm soát khéo léo của người lái. Bù lại những mệt nhọc của con đường là từng dải lúa như sóng vàng trên sườn núi, trải dài từ Ngải Trồ, qua Y Tý tới tận Dền Thàng, Mường Hum. Không khí vụ mùa rộn ràng trên từng thửa ruộng. Lúa Y Tý không giống lúa xứ Mù, thường chín sớm hơn đôi ba tuần và diện tích trải dài hơn. Chúng tôi cứ men theo con đường nhỏ vắt vẻo chạy vòng quanh ấy mà đi, để rồi lại ngẩn ngơ mê mải với bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc.

img_3666
Khi khách đường xa hòa nhịp cùng người dân bản địa
dr095910
Cung đường qua khá nhiều thác nước bên đường
img_1781
Ruộng bậc thang ở Mường Hum

Y Tý hôm nay không có mây, đó là điều kém may mắn với chúng tôi, nhưng bù lại, những giây phút vào bản, ngồi dưới mái nhà của người Hà Nhì là giây phút chẳng bao giờ quên. Toàn bộ tường nhà được trình từ đất với độ dày chừng 40 – 60cm, có một cửa chính (nếu bếp liền nhà thì có thêm cửa phụ để xuống), không có cửa sổ mà là ô nhỏ thông gió, mái lá lợp bằng cỏ dày tương đương tường nhà. Đây vừa là nét kiến trúc độc đáo thể hiện bản sắc văn hóa của người Hà Nhì, vừa để chống chọi với thiên nhiên khắc nghiệt với mùa đông giá lạnh (có thể có băng tuyết). Chúng tôi ngồi đùa vui với lũ trẻ dưới mái nhà mát vào mùa hè, ấm vào mùa đông trong khi ngoài trời đang đổ mưa rả rích. Những câu nói trao đổi chẳng hiểu hết ý nhau nhưng tất cả đều vui.

dr096115
“Đàn anh” Everest cùng “đàn em” Ford EcoSport trên hành trình Y Tý
dr096053
Bản Nhìu Cồ San là nơi sinh sống của đồng bào Hà Nhì với những ngôi nhà trình tường
dr096171
Nếu chỉ một chút sơ sẩy, bạn chẳng thể làm lại lần thứ hai
dr096259
Những phút giây thư thái trên đường cùng bạn đồng hành Ford Everest
dr096309
Bạn đã sẵn sàng để lên đường?

Trên chặng đường trở về, chiếc xe Everest đã cùng chúng tôi qua cầu treo cheo leo ở Mường Hum, ngược dốc Sâu Chua, Hầu Thào và về lại Hà Nội theo đường cao tốc. Chúng tôi đã ngược dòng nước đỏ tới điểm đầu chảy vào đất Việt, tới vùng đất của mây trời, của những ngôi nhà hình nấm như trong chuyện cổ tích, vượt suối, vượt rừng để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của mùa thu miền núi.

Y Tý, tháng 9/2017

Những điều nên cân nhắc khi mua dòng SUV 7 chỗ cho gia đình

Tin Tức

Hẳn là có quá nhiều cân nhắc cũng như câu hỏi mà bạn sẽ đặt ra trước khi quyết định mua một chiếc xe phục vụ cho gia đình. Nhiều người mong muốn chiếc xe đó phải nhiều tính năng an toàn, tiện nghi (nói theo cách dân dã là nhiều option, đồ chơi), nhưng cũng có người chỉ muốn một chiếc xe cơ bản phục vụ đi lại nhưng phải rộng rãi, ít hỏng vặt là được.

Dù là tiêu chí nào đi nữa thì bạn cũng cần phải nhớ rằng xe hơi đang là một phần không thể thiếu của các gia đình, đảm bảo an toàn cho những chuyến đi vì thế cần có những tiêu chuẩn nhất định mà bạn phải cân nhắc khi xuống tiền mua xe.

dr096259
Dòng xe SUV đang dần trở thành xu thế và lựa chọn của rất nhiều người bởi tính đa dụng của nó

Theo nhiều khảo sát độc lập, ngày càng nhiều người lựa chọn dòng SUV là chiếc xe cho gia đình thay vì sedan như trước đây. Tính đa dụng cùng không gian rộng rãi là những đặc trưng tiêu biểu của dòng SUV, cộng thêm khoảng sáng gầm xe lớn nên dễ leo vỉa hè, leo lề hay đi đường khó làm tăng thêm tính hấp dẫn của loại xe này. Các hãng sản xuất cũng đã trang bị cho những chiếc SUV tiện nghi như trên những dòng sedan cao cấp. Có 3 điều mà bạn cần quan tâm khi mua chiếc SUV phục vụ cho gia đình.

Tiện nghi đa dụng

Đầu tiên là nội thất phải rộng rãi, dù là dòng xe 5 chỗ hay 7 chỗ thì hành khách cần ngồi thoải mái, tất nhiên nếu bạn chọn một chiếc xe dạng 5+2 thì không thể yêu cầu rộng như dòng 7 chỗ đích thực. Khoảng để chân hàng ghế thứ 2 và 3 phải đủ để không bị gò bó nhất là trên những chuyến đi dài. Vì thế bạn nên đọc kỹ thông số kỹ thuật để biết được các thông số này, chú ý đến chiều dài cơ sở của xe (cùng phân khúc, càng lớn thì thường nội thất cũng rộng hơn).

gallery-vn-gallery-interior-overlay-2-4-desktop-1250x630
Không gian nội thất cần phải được để ý nhằm mang lại sự thoải mái rộng rãi cho hành khách

Các tính năng tiện ích cũng cần phải được để ý, ví dụ như hệ thống kết nối thông minh để bạn có thể đàm thoại rảnh tay khi lái xe. An toàn nhất là không dùng điện thoại khi lái xe nhưng trong trường hợp công việc đặc biệt, bạn rất cần hệ thống này. Hoặc cao cấp hơn là hệ thống điều khiển bằng giọng nói (như hệ thống SYNC3 trên xe Ford Everest) có thể giúp người lái điều chỉnh hệ thống giải trí, điều hòa, GPS hay bản đồ… Nếu sử dụng màn hình cảm ứng, đa kết nối như USB, AUX, Bluetooth… sẽ giúp bạn và hành khách giải trí dễ dàng hơn trên xe.

suvs-explorer-gallery-overlay-int3
Cửa sổ trời là tính năng thú vị nhưng đôi khi lại không phù hợp với khí hậu và thói quen sử dụng tại Việt Nam

Nếu bạn đã xác định mua dòng xe SUV 7 chỗ vì tính đến khả năng chuyên chở đại gia đình ngồi đủ các ghế thì cần chú ý tới hàng ghế thứ 3. Thông thường hàng ghế này sẽ dành cho trẻ em nhưng nếu bạn muốn rộng thì cũng cần ngồi thử khi xem xe tại các showroom. Nhiều xe SUV có tính năng trượt hàng ghế thứ 2 giúp gia tăng khoảnh để chân hoặc gập điện để hành khách ra vào dễ dàng hơn.

suvs-explorer-gallery-overlay-int2
Nếu hay đi xa, bạn cần để ý không gian cốp và khả năng gập phẳng của hàng ghế thứ 2 và 3

Hầu hết các xe đời mới hiện nay dùng chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm. Nếu bạn đang phân vân giữa hai chiếc xe mà một chiếc có hệ thống khởi động thông minh, chiếc kia thì không (sau khi đã cân nhắc kỹ các yếu tố khác) thì bạn nên lấy chiếc có khởi động thông minh vì bạn sẽ không phải mất thời gian tìm chìa khóa, chỉ cần để nó trong túi xách, túi quần áo, bấm nút khởi động là có thể lăn bánh. Hoặc thông minh hơn là bạn chẳng cần bấm nút mở cửa vì khi lại gần cùng với chìa khóa trong người, xe sẽ tự động mở cửa cho bạn.

suvs-explorer-gallery-overlay-ext5
Những tính năng tiện ích hiện đại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị hơn khi lái xe

Những chuyến dã ngoại thường có nhiều hành lý mang theo, nên bạn cũng chú ý đến không gian cốp và các tính năng liên quan như đóng mở cốp bằng điện là rất hữu ích. Cao cấp hơn, hệ thống đóng mở cửa hậu rảnh tay sẽ rất hữu ích khi bạn đang phải bê vác nhiều đồ, chỉ cần gạt chân phía dưới cản sau với chìa khóa thông minh trong túi là xe sẽ tự động mở cốp lên.

hyundai-santafe-2019-33
Hệ thống giải trí đa phương tiện giúp người lái và hành khách thư giãn, dễ sử dụng

Tính năng và công nghệ an toàn

Nếu như tính năng tiện nghi hữu dụng ở trên bạn có thể cân nhắc thêm cái này, bớt cái kia nhưng công nghệ an toàn của xe thì phải được đặc biệt quan tâm. An toàn là một tiêu chí quan trọng đối với bất cứ ai có ý định mua xe gia đình, đặc biệt là khi đi du lịch với trẻ em. Ví như theo khảo sát của Ford tại Trung Quốc, có đến 85% số người được hỏi nói rằng họ bảo vệ con mình trên xe bằng ghế an toàn dành riêng cho trẻ em.

gallery-vn-gallery-interior-overlay-2-5-desktop-1250x630
Các tính năng an toàn nên được ưu tiên đầu tiên khi mua xe

Hiện nay có rất nhiều các công nghệ an toàn được áp dụng trên xe hơi, nếu bạn có điều kiện tài chính dư dả thì những chiếc SUV hạng sang như Land Rover, Porsche, Mercedes-Benz, Volvo… là lựa chọn hàng đầu nhưng với ngân sách hạn chế hơn, bạn vẫn có thể chọn cho gia đình chiếc xe phù hợp nhưng lại an toàn. Những hệ thống nhất thiết phải có trên xe của bạn là ABS, EBD, BA, ESP, ít nhất là 2 túi khí (càng nhiều càng tốt). Sau đó, cần xem thêm chiếc xe bạn định mua được trang bị thêm tính năng an toàn gì. Ví như Ford Everest có thêm hệ thống phanh tự động khẩn cấp, nghĩa là xe sẽ cảnh báo khi sắp có va chạm và nếu bạn không phanh thì xe sẽ tự động phanh cho bạn luôn. Tóm lại, nếu mức giá không chênh lệch quá nhiều, bạn nên chọn chiếc xe có nhiều tính năng an toàn hơn.

Khả năng vượt địa hình

Dòng xe SUV ngày càng được ưa chuộng vì tính đa dụng của nó, phù hợp với cả đường phố và dã ngoại cuối tuần chinh phục miền đất mới. Bạn có thể tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ bằng việc đi xuyên rừng, trên những cung đường khó khăn hay cắm trại nơi hoang dã, bãi biển nào đó. Nếu là người của chủ nghĩa “xê dịch” thì cần chú ý thêm các tính năng vượt địa hình trước khi mua xe.

2-know-your-car
Bạn cần hiểu chiếc xe của mình cũng như các tính năng trên xe

Đầu tiên là việc lăn tăn giữa 1 cầu và 2 cầu (hoặc dẫn động 4 bánh) vì vấn đề giá cả bản 2 cầu sẽ thường cao hơn từ 100 triệu trở lên (đồng nghĩa với nhiều tính năng tiện nghi hơn) nên bạn sẽ phải cân nhắc. Đôi khi, bạn chỉ sử dụng chế độ 2 cầu vài lần trong 1 năm nhưng đó là những lần cực kỳ quan trọng. Ví dụ như bạn lái xe vào rừng, sụp hố hoặc dính bùn lầy, nếu là chiếc xe 1 cầu sẽ phải chờ cứu hộ, nhưng đó là 2 cầu thì câu chuyện có thể đã khác, nhẹ nhàng gài cầu (có thể thêm khóa vi sai nếu có), chiếc xe từ từ tiến lên (hoặc dùng chế độ lái địa hình trên xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian). Do đó, Đẹp khuyên bạn nên dùng xe 2 cầu (4WD hoặc AWD) cho chiếc SUV của mình.

gallery-vn-gallery-interior-overlay-2-2-desktop-1250x630
Các chế độ lái trên các dạng địa hình khác nhau là rất hữu ích cho bạn

Thêm nữa, các dòng SUV hiện đại có thêm các chế độ kiểm soát địa hình phù hợp với các loại địa hình khác nhau như đường tuyết, cát sỏi, đường xa lộ, off-road… Khi chuyển nút điều khiển chế độ này, hệ thống điều khiển truyền động tới 4 bánh sẽ tối ưu khả năng bám đường và sự cân bằng, ổn định để phù hợp với từng loại địa hình mà bạn chọn.

img_2811
Những chuyến dã ngoại đòi hỏi chiếc xe mạnh mẽ với các trang bị vượt địa hình hiệu quả

Nhiều xe SUV cũng đã hạn chế tiếng ồn (vốn bị chê so với các dòng sedan) bằng các hệ thống loại bỏ tiếng ồn chủ động (ANC) sử dụng micrô có độ nhạy cao để phát hiện tiếng ồn bên ngoài và của động cơ, rồi triệt tiêu chúng bằng cách sử dụng sóng âm thanh đối nghịch cũng như gia tăng các vật liệu cách âm hiệu quả hơn.

dr096115
Hãy cân nhắc thật kỹ các tính năng mà Đẹp đã nêu để lựa chọn chiếc xe ưng ý nhất

Hãy nhớ, chiếc xe là bạn đồng hành, nhiệm vụ là đưa bạn đi đến nơi, về đến chốn một cách an toàn và thoải mái, vì thế bạn cần cân nhắc kỹ các tiêu chí trước khi mua xe để có được những kỷ niệm và chuyến đi trọn vẹn.

Với tính năng HDC, chị em cũng có thể thoải mái lái xe đổ đèo dốc

Tin Tức

Đổ đèo/dốc không gây cảm giác căng thẳng với chị em như đề-pa lên dốc, nhưng đôi khi cũng vô cùng nguy hiểm. Lý do là vì, nếu dốc quá dài mà lái xe không biết xử lý phù hợp thì có thể bị mất lái nếu gặp khúc cua hoặc phá tan má phanh trong giây lát. Việc đổ dốc/đèo ở chế độ hoạt động phù hợp mà không cần dùng đến chân phanh vừa bảo vệ xe lại vừa an toàn cho bạn.

Der neue Volkswagen Tiguan/Bergabfahrassistent
Hệ thống HDC nâng cao độ an toàn khi đổ đèo/dốc, đồng thời bảo vệ độ bền của xe
18076596_1785121574837415_8965970784756518480_o
Chị em cần để ý chiếc xe của mình có chức năng hỗ trợ đổ đèo/kiểm soát xuống dốc để sử dụng hiệu quả

Về mặt kỹ thuật, cách thức xử lý khi đổ đèo với xe số sàn và xe số tự động có những điểm tương đồng nhau. Với xe số sàn, một nguyên tắc đơn giản là với cùng một con dốc/đèo thì lên ở số nào sẽ xuống ở số đó để tận dụng tính năng phanh động cơ. Lái xe cần có chút kinh nghiệm để nhận biết độ dốc mà chuyển số cho phù hợp, nếu trong quá trình đổ đèo dốc mà xe vẫn có xu hướng tăng tốc quá mức có thể gây nguy hiểm thì cần đệm nhẹ phanh, đạp côn và chuyển về số thấp hơn.

2011 Jeep Grand Cherokee Limited
Jeep Grand Cherokee tự tin đổ dốc với hệ thống HDC

Với xe số tự động, quá trình thao tác còn đơn giản hơn. Nhiều chị em dùng xe số tự động thường chỉ biết đến các chế độ P, R hay D, mà không biết rằng hầu hết các loại xe trang bị hộp số tự động hiện đại đều đã được thiết kế để có thể hỗ trợ đổ đèo/dốc bên cạnh việc phát huy tác dụng trong nhiều tình huống khác. Đó chính là chế độ sang số bằng tay, được ký hiệu là D1, D2, S… hoặc bằng dấu (+) và (-) tùy loại xe.

Lời khuyên là khi chuẩn bị đổ dốc, bạn hãy gạt cần số sang chế độ điều khiển bằng tay. Tùy theo độ dốc ít hay nhiều mà hãy gạt cần số về số thấp hơn (-) để xe không bị tăng tốc ngoài ý muốn. Khi bạn cảm nhận được rằng chiếc xe lao dốc/đèo với tốc độ trong tầm kiểm soát mà không phải dùng đến chân ga và phanh, hoặc nếu có thì cũng chỉ thỉnh thoảng đệm nhẹ chân phanh trong vài giây thì có nghĩa là bạn đã xử lý chuẩn xác. Nhiều xe hiện nay được trang bị thêm lẫy chuyển số thể thao ngay trên vô lăng rất tiện dụng trong các trường hợp đổ đèo.

17917871_1779778625371710_3574458521543266569_o
Việc rà phanh liên tục trên đường đồi núi có thể làm hỏng hệ thống phanh và gây nguy hiểm cho bạn
2010-land-rover-range-rover
Những công nghệ mới nhất trên xe Land Rover cho phép bạn đi off-road một cách rất nhàn nhã

Nhiều mẫu xe cũng đã được trang bị hệ thống hệ thống hỗ trợ xuống dốc DAC (Down Hill Assist Control) hay có tên gọi khác là HDC (Hill-Descent Control) giúp lái xe an toàn hơn trên địa hình đèo dốc. Đây là tính năng hỗ trợ off-road và được thiết kế với hệ thống điều khiển độc lập. Hệ thống này hoạt động nhờ các cảm biến phát hiện các bánh xe đang quay nhanh hơn (tăng tốc), để phối hợp với hệ thống phanh điều khiển chiếc xe ở tốc độ ổn định.

suvs-everest-gallery-category-interior-large-2-deskstd
Nếu xe có hệ thống HDC, khi xuống đèo dốc cao và gắt thì chị em chị việc bấm nút này và tập trung vào đánh lái

Mỗi khi có ý định sử dụng hệ thống này, chị em chỉ cần nhấn vào nút bấm có biểu tượng chiếc xe đổ đèo/dốc và công việc còn lại chỉ là kiểm soát vô-lăng mà thôi. Land Rover là hãng tiên phong khi trang bị hệ thống HDC cho chiếc xe đa dụng Freelander cách đây gần 20 năm. Hiện nay, hầu hết các hãng đều đã ứng dụng công nghệ này trên các mẫu xe (đặc biệt là xe SUV) như là một trang bị an toàn cần có.