Ford hợp tác với GE Healthcare sản xuất 100.000 máy thở tại Mỹ

Tin Tức

Tập đoàn Ford Motor công bố hợp tác với GE Healthcare sản xuất hàng loạt máy thở theo tiêu chuẩn và chứng nhận của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) tại bang Michigan.

Việc sản xuất bắt đầu tiến hành từ ngày 20/4 và sẽ nhanh chóng đẩy mạnh sau đó để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao. Ford dự kiến sẽ đạt sản lượng 1.500 máy thở vào cuối tháng 4, 12.000 máy vào cuối tháng 5 và 50.000 máy trước ngày 4/7. Đây là một trong những nỗ lực của hãng nhằm hỗ trợ chính phủ Hoa Kỳ đạt mục tiêu sản xuất 100.000 máy thở trong 100 ngày.

Ford sẽ cung cấp các cơ sở sản xuất để nhanh chóng mở rộng quy mô. Cùng với đó, GE Healthcare sẽ hỗ trợ các vấn đề chuyên môn về y tế và giấy phép cho máy thở từ Airon Corp – tập đoàn tư nhân chuyên cung cấp các sản phẩm hỗ trợ y tế bằng khí nén công nghệ cao. Các bản thiết kế sản phẩm của GE Healthcare được chia sẻ với Ford trong nỗ lực tăng sản lượng máy thở trong thời gian gấp rút.

Máy thở Mẫu A được Airon cấp phép, đảm bảo các yêu cầu thiết yếu cùng giá thành hợp lý. Phù hợp trong việc điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19, máy thở này hoạt động dựa trên áp suất không khí thay vì điện năng.

Tin: PV

06/04/2020, 17:00

Nguyên tắc sắp xếp hành lý trên các xe SUV

Tin Tức

Biết được các kỹ năng sau sẽ giúp bạn sắp xếp hành lý một cách khoa học và an toàn nhất trên những chuyến đi dài.

Xu hướng sử dụng các loại xe đa dụng, SUV đang tăng nhanh trên toàn thế giới, người tiêu dùng có sự dịch chuyển dần từ các dòng xe sedan gầm thấp sang gầm cao. Tại Việt Nam, thị trường ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của phân khúc này với sự góp mặt của nhiều cái tên như Toyota Fortuner, Ford Everest, Nissan Terra, Hyundai SantaFe… Ngoài ưu điểm là hệ thống động lực khỏe thì không gian rộng rãi và có thể di chuyển trên mọi địa hình khiến bạn và gia đình có thể thoải mái chứa đủ đồ để đi du lịch dài ngày. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết nguyên tắc sắp xếp hành lý để tối ưu hóa không gian và an toàn. Đẹp mách bạn một vài mẹo nhỏ nhé.        

Biết một chút về chiếc xe

Bạn nên biết một chút về chiếc xe của mình, ví dụ như tổng trọng tải được phép chở, hàng ghế thứ 2,3 gập xuống kiểu như thế nào, bởi ví dụ như trên xe Everest thì hàng ghế thứ 3 gập phẳng xuống sàn, còn trên Fortuner lại kiểu gập treo lên 2 bên. Khi hiểu được cách gập ghế hay không gian chứa đồ nguyên bản khi không gập ghế thì bạn sẽ tính toán được khối lượng hành lý mà xe có thể chở được, từ đó có cách xếp tối ưu.

Đừng để những món đồ rời rạc

Nhằm tối ưu không gian và tránh việc các món đồ văng tung tung gây nguy hiểm khi di chuyển, phanh gấp thì bạn nên xếp các món đồ nhỏ trong các túi hoặc hộp, các đồ lớn hơn cần được cố định bằng dây hoặc chèn chặt. Bạn có thể mua những chiếc hộp chuyên dùng đựng đồ trên xe để sắp đồ hợp lý.

Hạ thấp trọng tâm

Luôn nhớ là những món đồ nặng nhất thì ở phía dưới cùng trên sàn xe, đó là việc hạ thấp trọng tâm của các món đồ giúp chúng không bị lật đổ và giúp bạn điều khiển xe dễ dàng hơn, nó cũng thuận tiện hơn khi bạn vận chuyển các hành lý này.

Giữ tầm nhìn cho gương chiếu hậu trong xe

Trừ trường hợp bất đắc dĩ, bạn không nên chất hàng hóa hành lý chạm trần xe, hãy luôn giữ tầm nhìn thông thoáng. Khi người lái không thể nhìn thấy gì phía sau xe thông qua gương chiếu hậu bên trong thì nguy cơ va chạm khi lùi xe hoặc quan sát các xe phía sau cũng hạn chế hơn.

Đồ cứu hộ nên để chỗ dễ lấy nhất

Hãy đảm bảo rằng bộ dụng cụ cứu hộ trên đường gồm những vật dụng như dây câu bình ắc quy, ô, bộ bơm vá, túi cứu thương, thực phẩm… luôn sẵn có trên xe và ở chỗ dễ lất nhất để phòng trường hợp bạn cần đến. Lốp dự phòng của nhiều mẫu SUV có thể được đặt bên ngoài phía dưới gầm xe hoặc bên trong dưới sàn, nếu bên trong thì bạn sẽ phải dỡ hành lý ra mới lấy được.

Hạn chế chở đồ ở nóc xe

Dù thiết kế của hầu hết xe SUV đều có thể chở đồ trên nóc hoặc bạn gắn thêm giá nóc, box chứa đồ nhưng cũng nên hạn chế bởi nó sẽ ảnh hưởng tới mặt khí động học của xe, nâng trọng tâm xe, ảnh hưởng đến khả năng điều khiển và cả tiêu hao nhiên liệu hơn. Chưa kể trường hợp nhỡ bị rơi đồ thì tạo nguy hiểm cho các phương tiện khác ở phía sau.

Kiểm tra tình trạng lốp xe một cách kỹ càng

Bạn nên kiểm tra kỹ tình trạng lốp xe từ áp suất lốp đến bề mặt xem có vết nứt, thủng, cắt nào hay mòn quá không. Dĩ nhiên, trước mỗi chuyến đi bạn nên ngó qua một lượt nước làm mát, dầu phanh, nước rửa kính, ắc quy… để đảm bảo chiếc xe đang trong tình trạng vận hành tốt nhất.

Ford giảm 269 triệu đồng cho Explorer và tái chế dầu ăn thành nguyên liệu cho Transit

Tin Tức

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố giá bán mới cho mẫu SUV cỡ lớn cao cấp Explorer ở mức 1,99 tỷ đồng.

So với mức giá cũ trước đây, giá bán mới được Ford giảm tới 269 triệu đồng. Bên cạnh đó, khách hàng mua xe Explorer còn được hưởng chương trình chăm sóc cao cấp bao gồm 5 năm bảo hành (hoặc 140.000km), 5 năm bảo dưỡng và 5 năm hỗ trợ cứu hộ miễn phí. 

Explorer được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, sử dụng động cơ EcoBoost 2.3L cho công suất tối đa 273 mã lực, hộp số 6 cấp và hệ thống kiểm soát đa địa hình (TMS) 4 chế độ lái khác nhau.

Ford cũng vừa phê duyệt việc sử dụng một dạng nhiên liệu mới – dầu thực vật tái sử dụng (Hydrotreated Vegetable Oil – HVO) dùng cho mẫu xe thương mại Transit. Dạng nhiên liệu diesel tái tạo này được tạo nên từ dầu thải, bao gồm dầu ăn đã qua sử dụng từ các nhà hàng, quầy đồ ăn nhanh và thậm chí là từ chính căn bếp của các hộ gia đình.

Dự án RecOil, một sáng kiến của Liên minh châu Âu được hỗ trợ bởi Ủy ban châu Âu, đang nỗ lực gia tăng nguồn thu mua, bao gồm từ cả các hộ gia đình, nhằm thúc đẩy sản xuất dầu diesel sinh học. HVO khi kết hợp với mỡ động vật và dầu cá, cũng sẽ giúp động cơ diesel khởi động dễ dàng hơn khi nhiệt độ ngoài trời thấp.

Ford đã thử nghiệm dầu HVO trên động cơ EcoBlue 2.0L của hãng để đảm bảo không phải cải biến động cơ, cũng như không ảnh hưởng đến quy trình bảo dưỡng. Nhiên liệu HVO không cần phải xử lý gì thêm, mà có thể sử dụng được ngay trên các mẫu Ford Transit mới nhất.

HVO đang được bán tại các trạm nhiên liệu chọn lọc ở châu Âu, chủ yếu ở vùng Scandinavia và Baltic. Tại đây, loại nhiên liệu này được cung cấp ở cả hai dạng: nguyên chất, hoặc pha trộn với dầu diesel thông thường.

Bí kíp chụp ảnh phong cảnh cực đẹp và bay flycam từ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tại Việt Nam

Tin Tức

Bên cạnh việc sở hữu một thiết bí chụp chuyên nghiệp, bạn cần “dắt túi” những bí kíp chụp từ các nhiếp ảnh gia nhiều kinh nghiệm để có thể tận dụng tối ưu những tính năng của thiết bị, cho ra đời bức ảnh phong cảnh ưng ý nhất.

Nhiếp ảnh gia Hoàng Thế Nhiệm được biết đến như một “vua phong cảnh” tại Việt Nam với gần 30 năm cầm máy cùng hàng chục triển lãm tại Pháp, Bỉ, Thụy Sĩ, Singapore, Mỹ, Hongkong… và sở hữu nhiều giải thưởng danh giá trong nghề. Lê Việt Khánh được cộng đồng biết đến như một “phượt thủ” với những tấm ảnh phong cảnh trên khắp mọi miền đất nước, in trên nhiều tạp chí hàng đầu, hay nhiếp ảnh gia Vũ Ngọc cũng là một người có duyên trong lĩnh vực ảnh phong cảnh với nhiều giải thưởng. Còn anh Lê Thế Thắng được biết đến với những thước phim tuyệt đẹp từ các thiết bị bay không người lái (flycam) thực hiện tại nhiều nơi trên thế giới và cả Việt Nam.

Đẹp ghi nhận và tổng hợp ý kiến của 4 nhiếp ảnh gia Hoàng Thế Nhiệm, Lê Việt Khánh, Vũ Ngọc và Lê Thế Thắng để đưa ra những lời khuyên cho người mới cầm máy có thể chụp được những tấm ảnh phong cảnh đẹp nhất, ưng ý nhất hoặc có những chuyến bay flycam hoàn hảo. 

Hiểu biết về vùng đất muốn chụp hay bay

Bạn cần phải tìm hiểu về vùng đất đó, từ thời tiết đến phong tục tập quán. Vùng đó đẹp nhất vào thời gian nào, đặc sản phong cảnh là gì (ví như ở Y Tý thì có mây, Hà Giang thì có hoa đào, Đà Lạt có làn sương mỏng rừng thông, Phan Thiết có sóng…). Từ đó bạn sắp xếp thời gian hợp lý để có cơ hội săn được những tấm ảnh đẹp. Hiểu biết về vùng đất đó cũng giúp bạn có thể bay flycam tốt hơn, bạn có thể xem qua trên GoogleMap để biết địa hình ở đó như thế nào, hướng núi, hướng mặt trời mọc lặn…

Đam mê và thời gian – hai yếu tố quan trọng hàng đầu

Nhiếp ảnh gia Hoàng Thế Nhiệm khẳng định hai điều đó sau khoảng gần 30 năm cầm máy của mình. Bạn phải đam mê tìm kiếm cái đẹp vì phong cảnh rất khó để setup và khoảnh khắc có thể đến bất chợt, vì thế bạn phải chờ đợi khoảnh khắc đó. Còn như anh Lê Việt Khánh thì “nằm vùng” ở Y Tý cả 2 tháng trời chỉ để chụp mây luồn qua những mái nhà trình tường hoặc như bộ ảnh bốn mùa độc nhất của anh được in trên rất nhiều cuốn lịch.

Nhiếp ảnh gia Hoàng Thế Nhiệm

Có kiến thức về thẩm mỹ

Nếu bạn không có năng khiếu hoặc học các trường mỹ thuật thì cần phải đọc, tìm hiểu nhiều về mỹ thuật bao gồm cả ánh sáng, màu sắc, bố cục,… để từ đó có thể tạo ra được những bức hình chuẩn đẹp.

Làm chủ thiết bị

Bạn cần hiểu rõ thiết bị mà mình đang sử dụng, làm chủ được các thông số từ khẩu độ, tốc độ, iso, các sử dụng kính lọc và cả phần hậu kỳ. Ví như ảnh phong cảnh thì các chi tiết ở vùng sáng hoặc vùng tối đều phải hiển thị rõ ràng, độ sâu ảnh lớn (khép khẩu bé), màu sắc khi hậu kỳ phải tái lập được những gì đã chứng kiến bằng mắt…

Kiên nhẫn và nhạy bén khoảnh khắc

Kiên nhẫn là đức tính rất quan trọng để bạn chụp ảnh phong cảnh. Ví như để có được một bức ảnh bình minh trên núi, bạn có thể sẽ phải leo núi từ 3h sáng và ngồi chờ khoảnh khắc mặt trời lên. Vì khoảnh khắc đẹp có thể đến bất cứ lúc nào nên bạn cần kiên trì chờ đợi không được nóng vội.

Nhạy bén về khoảnh khắc là quan trọng, NAG Hoàng Thế Nhiệm cho rằng để chụp ảnh bình minh đẹp nhất là trước lúc mặt trời vì lúc đó ánh sáng là cân bằng tốt nhất còn hoàng hôn thì sau khi mặt trời lặn chừng 15 phút là khoảnh khắc đặc biệt nhất.

Tìm hiểu kỹ về thời gian và địa điểm nơi chụp ảnh

Bạn cần có cộng đồng hoặc có mối liên kết cộng đồng bạn bè để biết được thông tin về nơi định chụp ảnh, về thời gian nào là đẹp nhất. Ví như khi hoa đào nở rộ ở Hà Giang thì có bạn bè hay người dân bản địa báo để bạn lên đó chụp. Thêm nữa, phương tiện cũng quan trọng vì nó giúp bạn có thể đi đến được những nơi sâu xa để chụp hình. Ví như những chiếc bán tải (Ford Ranger…) hay SUV (Everest…) có khả năng vượt địa hình tốt hoặc đôi khi cần phải di chuyển bằng xe máy để lên các bản nhỏ, thậm chí là leo núi, đi bộ…

Hiểu rõ luật, nắm vững kỹ thuật và sáng tạo góc chụp/quay

Điều này là bắt buộc đối với người chơi drone (flycam, thiết bị bay không người lái) để có thể bay một cách hợp pháp hoặc “gần hợp pháp nhất”. Bạn cần lưu ý không gian an toàn cho đám đông, động vật, học kỹ năng an toàn về hàng không dân dụng. Như NAG Lê Thế Thắng thì khuyên bạn “cất cánh thì tiến và hạ cánh thì lùi” để nó thuận chiều nhất có thể.

Cũng như máy ảnh, bạn cũng phải làm chủ kỹ thuật của thiết bị bay từ đó có thể sáng tạo các góc chụp như góc thẳng đứng, các khoảnh khắc ở hoàng hôn, bình minh để an toàn nhất. Hiểu về vùng đất đó để bay an toàn và tốt nhất, tránh những tai nạn đáng tiếc.

Tuân thủ luật bay flycam trong và ngoài nước

Anh Lê Thế Thắng đã bay flycam nhiều nước và có những thước phim tuyệt đẹp chia sẻ kinh nghiệm quý báu là cần phải tuân thủ chặt chẽ luật tại địa phương đó. Bạn có thể check luật bay bằng cách hỏi cảnh sát tại đó hoặc qua các phần mềm như Noflyzone. Ví như ở Mỹ, ở ngoài vạch cấm có thể bay được nhưng phải để ý không xâm phạm vào các vùng đất riêng tư. Hay như lúc bay ở Berlin (Đức), anh Thắng đã không tìm thấy ai để hỏi bèn cầm chiếc drone giữa phố và dùng nó để chụp ảnh (vẫn cầm trên tay), ngay lập tức cảnh sát ra hỏi và anh giải thích là mình đang cầm chứ không có bay, cảnh sát  giải thích luật rằng phải ra khỏi cái Berlin gate chừng 6,5km thì mới được phép bay…

Nhiếp ảnh gia Lê Thế Thắng

Việc mang pin của thiết bị bay cũng cần phải xem thông tin hàng không và bạn phải xách tay pin chứ không được gửi hành lý. Ví như pin trên 160kW/h là cấm không được mang lên máy bay luôn, pin từ 120 – 160kW/h thì được mang 2 viên, pin dưới 120kW/h thì mang thoải mái. Nhưng hầu hết các thiết bị bay hiện đại đều dùng pin dưới 100kw/h.

Ngoài ra, một số nước bạn cần rất đặc biệt lưu ý như các chính quyền hồi giáo hoặc quân sự. Ở đó, họ có những luật rất khác mà bạn có thể bị những hậu quả rất nặng nề khi bay (như NAG ThếThắng đã không dám bay ở Iran), Thổ Nhĩ Kỳ thì thoải mái hơn, hoặc một số nước châu Âu giới hạn trần bay (thường dưới 120m) và kèm theo quy định không được xâm phạm quyền riêng tư và làm phiền người khác; bất cứ khiếu nại nào liên quan đến việc bạn bay thì người vi phạm chính là bạn…

Đi cắm trại nơi hoang dã bằng xe hơi. Tại sao không?

Tin Tức

Nếu muốn thực hiện một chuyến đi cắm trại ở nơi hẻo lánh, tìm kiếm những khoảnh khắc mới mẻ và thư giãn cho mùa Tết này, điều quan trọng nhất bạn cần chuẩn bị là phương tiện di chuyển tối ưu.

Khi nói tới các xu hướng du lịch trong những năm gần đây, đi cắm trại bằng xe hơi đang là một trong những xu hướng được ưa chuộng nhất. Trào lưu này còn được biết tới với những tên gọi khác như “boon docking” (cắm trại nơi hẻo lánh, hoang dã, không có những tiện nghi cơ bản của thành thị), “wild camping” (cắm trại lưu động ở bất kì nơi đâu, không cần đặt khách sạn hay dựng khu cắm trại), hay “off the grid” (cắm trại ở những nơi không có điện, nước).

       

Điều quan trọng nhất khi bắt đầu những chuyến đi như vậy là phải chọn đúng phương tiện di chuyển tối ưu. Đối với cắm trại lưu động ở những nơi hoang dã, phương tiện đó phải đáp ứng được các tiêu chuẩn cơ bản nhất – đó là sự tiện nghi, độ an toàn và khả năng off-road. Vì lí do này mà nhiều người bắt đầu sử dụng những chiếc xe SUV hoặc xe bán tải làm phương tiện cắm trại lưu động bởi chúng có thể di chuyển tới nhiều nơi mà những dòng xe khác khó có thể làm được.

Tiêu chí của một chiếc xe để thực hiện được những chuyến đi như thế, ngoài tiện nghi trong khoang nội thất còn đòi hỏi khả năng off-road cũng như khoang chứa đồ phía sau lớn để bạn có thể nghỉ ngơi hoặc chở thêm nhiều đồ dã ngoại. Chính vì thế mà xe SUV đích thực hay xe bán tải luôn được chọn và thực tế hai dòng xe này hiện đang bán rất chạy tại Việt Nam, ví như mẫu Ford Ranger có lượng bán hàng mỗi tháng đều hơn 1.000 chiếc, nhiều người trong số đó mua bán tải về không phải vì mục đích chở hàng hóa.

Nếu chiếc SUV của bạn có cửa sổ trời thì việc ngắm khung cảnh ban đêm với bầu trời đầy sao cũng là điều thú vị, hoặc bạn cũng có thể kéo theo các rơ-moóc như là những ngôi nhà di động. Tuy nhiên để có thể kéo theo hoặc chở thêm nhiều đồ trên xe thì đòi hỏi chiếc xe phải có công suất lớn, lực kéo (mô-men xoắn lớn), nếu có chế độ đa địa hình là một ưu điểm vì chế độ này sẽ giúp bạn kiểm soát được tốt hơn. Nếu phải lựa chọn thì nên chọn xe dẫn động 4 bánh (2 cầu) với chức năng khóa vi sai.

Bạn cũng có thể trang bị thêm một số thiết bị/đồ dùng để có thể biến chiếc xe của mình trở thành lều trại di động, nó bao gồm:

+ Gập hoặc tháo hàng ghế giữa. Cách này sẽ cho phép bạn tối đa hóa không gian để nghỉ ngơi và lưu trữ đồ đạc. Như trên xe Ford Everest thì chỉ cầm bấm nút bấm, hàng ghế thứ ba (được gập điện – PowerFold®) của Everest sẽ ngay lập tức gập phẳng xuống, các xe khác có thể gập bằng cơ.

+ Dựng thêm mặt sàn bằng gỗ phía sau xe. Phần sàn xe này được sự dụng như một chiếc nệm hoặc là nơi lưu trữ hiệu quả tất cả đồ của bạn. Để có thể tối đa hóa được không gian và dễ dàng nhận biết, bạn nên xếp các món đồ tương tự nhau vào một hộp nhựa và dán nhãn cho mỗi hộp. Bạn cũng có thế chế dài phần sàn gỗ này ra phía ngoài để có không gian rộng lớn hơn.

+ Mua nệm cao su non (mút hoạt tính). Tất nhiên bạn có thể chỉ cần một vài chiếc túi ngủ, nhưng tại sao không đầu tư vào một chiếc nệm hoạt tính để có một giấc ngủ thoải mái hơn? Sau một ngày dài đi bộ hay leo núi, hãy để cơ thể được nghỉ ngơi và thư giãn thoải mái nhất.

+ Đảm bảo sự thông khí và bảo vệ bản thân khỏi các yếu tố môi trường. Nếu như bạn chọn ngủ lại trong xe, hãy tạo một tấm chắn che cửa sổ để cho phép không khí được lưu thông và phòng ngừa rắn, nhện cũng như các sinh vật rừng khác xâm nhập trong khi bạn đang ngủ. Còn nếu bạn cần thêm chỗ để chân và muốn mở cửa khi ngủ, hãy tạo một màn chắn bảo vệ bằng cách sử dụng vỏ bọc lều hoặc lưới chống muỗi.

+ Nhiều hãng phụ kiện cũng bán các giá đỡ gắn liền với thùng xe bán tải hay các giá nóc để bạn có thể gia tăng không gian chứa đồ cũng như có được nhiều tiện ích hơn khi đi dã ngoại. Thậm chí nhiều nơi còn có thể biến chiếc xe của bạn thành một “mobile home” với đầy đủ các tiện nghi.

+ Luôn tìm hiểu điều kiện đường sá, khí hậu thời tiết cũng như các mối nguy hiểm (từ các động vật lớn, bò sát… nếu có), luôn có đủ các đồ cứu hộ, cứu thương trên xe. Hãy đảm bảo sức khỏe để có thể lái xe an toàn cũng như chích ngừa các loại bệnh hoặc thuốc đuổi côn trùng.

+ Luôn tuân thủ luật pháp địa phương tại nơi bạn định ngủ qua đêm. Đồ ăn dự trữ là vô cùng cần thiết, cũng đừng quên những số điện thoại đội cứu hộ cứu nạn gần nhất đề phòng bất trắc.

Khuyến cáo: Vì lí do an toàn, bạn không nên dùng phía sau của chiếc xe làm nơi ngủ khi đang lái xe. Chỉ nên sử dụng khi xe đã được đỗ an toàn.

Ford Việt Nam đầu tư thêm gần 2.000 tỷ để mở rộng sản xuất

Tin Tức

Ford đầu tư nâng cấp mở rộng nhà máy với mục tiêu tăng công suất hàng năm lên 40.000 xe, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các dòng sản phẩm của hãng tại thị trường Việt Nam.
 

Ngày 14/1, Ford Việt Nam đã chính thức công bố khoản đầu tư bổ sung trị giá 82 triệu USD (tương đương hơn 1.900 tỷ đồng) để nâng cấp nhà máy lắp ráp tại Hải Dương từ 14.000 xe/năm lên 40.000 xe/năm vào khoảng giữa năm 2022.

Quyết định đầu tư mở rộng sản xuất của Ford Việt Nam dựa trên nhu cầu ổn định và ngày càng tăng cao của người tiêu dùng với các dòng xe Ford và dự báo lạc quan cho tương lai phát triển của ngành ô tô Việt Nam. Khoản đầu tư bổ sung này sẽ nâng tổng vốn đầu tư của Ford tại Việt Nam lên mức hơn 200 triệu USD kể từ khi thành lập năm 1995.

Nhà máy sẽ được xây dựng mở rộng thêm hơn 60.000 m2, nâng tổng diện tích xây dựng lên 226.000 m2, bao gồm việc xây mới xưởng thân xe và xưởng sơn, điều chỉnh xưởng lắp ráp hoàn thiện và sắp xếp lại khu vực hậu cần, vật tư đặc biệt là các robot với công nghệ kết nối hiện đại hơn.

Ford hiện đang lắp ráp ba mẫu xe có tính cạnh tranh cao trên thị trường Việt Nam, bao gồm dòng SUV đô thị EcoSport, xe thương mại Transit và MPV Tourneo mới ra mắt gần đây. Việc mở rộng nhà máy Hải Dương sẽ mở ra cơ hội mới cho Ford tăng số lượng các dòng xe lắp ráp trong nước.