Tháng Mười chính thức khép lại các tuần lễ thời trang, và phải đến tháng Hai năm sau các sàn diễn mới quay trở lại. Tuy nhiên, không vì vậy mà ngành công nghiệp thời trang bớt nhộn nhịp. Các thương hiệu lớn tiếp tục đổi ngôi vị trí Giám đốc Sáng tạo/Nghệ thuật. Doanh số của một số thương hiệu đã có dấu hiệu tăng trưởng khả quan. Đặc biệt, sự kiện Vogue World đem đến một đêm tiệc đầy màu sắc, đậm chất lễ hội hóa trang.

Nhà mốt CHANEL công bố Nicole Kidman và Ayo Edebiri là Đại sứ Thương hiệu chính thức đầu tiên dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy.
Đối với Nicole Kidman, đây là một sự trở về. Cô từng hóa thân thành người phụ nữ CHANEL trong chiến dịch quảng cáo N°5 năm 2004 của Baz Luhrmann, nay trở lại với tư cách một biểu tượng điện ảnh với vẻ đẹp thanh lịch không gì lay chuyển. “Tôi rất hào hứng khi được gia nhập CHANEL khi hãng bắt đầu một chương mới với Matthieu”, Nicole chia sẻ về tin tức này. Trong khi đó, nữ diễn viên Ayo Edebiri lại mang đến nguồn năng lượng tươi mới cho thương hiệu: đa tài, gu thẩm mỹ tuyệt vời và sự dí dỏm.

Burberry hợp tác với ngôi sao điện ảnh Olivia Colman trong chiến dịch thời trang mới nhất mang tên “It’s Always Burberry Weather: Postcards from London”. Chiến dịch này tái khẳng định di sản lâu đời của thương hiệu Anh đối với những chiếc áo khoác, cũng như tinh thần phiêu lưu bất tận. Bên cạnh Olivia Colman hóa thân thành người dân London với lối sống gần gũi đầy phong cách, chiến dịch còn có sự góp mặt của dàn người mẫu quốc tế gồm Amelia Gray, Mona Tougaard, Lưu Văn. Một số sản phẩm tiêu biểu mới ra mắt là áo khoác trench điêu khắc bằng vải gabardine Yorkshire, những chiếc áo phao mềm mại và áo khoác len mỏng manh với tông màu xanh hoàng hôn và màu gỗ gụ đậm.


Rapper A$AP Rocky đã hợp tác với PUMA cho BST lớn nhất của mình cho đến nay, có tên “Built on Jazz in the Concrete Jungle”. Là Giám đốc Sáng tạo của PUMA, Rocky đã lấy cảm hứng từ nguồn gốc Harlem của mình, đặc biệt là thời kỳ Phục hưng nhạc Jazz Harlem vào đầu những năm 1900. BST bao gồm ba kiểu giày dép cùng với một loạt trang phục và phụ kiện nam và nữ. Các yếu tố của lông thú giả, da rắn và họa tiết da báo nổi bật, với lông thú giả là một sự tôn vinh đối với cơ sở Seneca Village Harlem. Nghệ sĩ mô tả Harlem là “thánh địa thời trang”, lưu ý rằng thành phố này đã ảnh hưởng đến phong cách và âm nhạc của anh. BST là một phần trong các dự án sáng tạo đang diễn ra của Rocky, tất cả đều được kết nối thông qua lăng kính AWGE của anh.


Để kỷ niệm 50 năm thành lập, Zara đã ra mắt chiến dịch hợp tác với 50 nhà sáng tạo nổi tiếng trong ngành thời trang và làm đẹp. Một số khách mời nổi tiếng có thể kể đến như siêu mẫu Naomi Campbell, siêu mẫu Kate Moss, chuyên gia trang điểm Pat McGrath, NTK Anna Sui, ngôi sao nhạc pop Rosalía,… Trong khuôn khổ chiến dịch, Zara đã cho ra mắt BST quần áo, phụ kiện và đồ nội thất với sự hỗ trợ thiết kế từ những tên tuổi khách mời nổi tiếng. Toàn bộ số tiền thu được từ các sản phẩm này sẽ được đóng góp cho Women’s Earth Alliance – một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ phụ nữ lãnh đạo bảo vệ môi trường.

NTK Maria Grazia Chiuri sẽ trở lại với Fendi để đảm nhận vai trò Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu và kế nhiệm Kim Jones. Sự bổ nhiệm này đánh dấu một khoảnh khắc trọn vẹn đáng kể đối với NTK, vì bà đã bắt đầu sự nghiệp của mình tại nhà mốt xa xỉ của Rome vào năm 1989. Chủ tịch LVMH Bernard Arnault đã ca ngợi tài năng và tầm nhìn của Maria, tuyên bố niềm tin rằng bà sẽ đóng góp vào sự đổi mới nghệ thuật của thương hiệu. Bản thân nữ NTK cũng đã bày tỏ niềm vinh dự khi được trở lại với nơi bà đã bắt đầu sự nghiệp thời trang, dưới sự hướng dẫn của chính những người sáng lập Fendi. Maria dự kiến sẽ ra mắt BST thời trang may sẵn đầu tiên của mình cho Fendi tại Milan vào tháng 2 năm sau.

Một chương lịch sử của ngành thời trang nam đã khép lại khi Véronique Nichanian từ chức Giám đốc Nghệ thuật dòng sản phẩm nam giới của Hermès. Lời chào của bà đã chấm dứt một nhiệm kỳ 37 năm chưa từng có, được cho là nhiệm kỳ Giám đốc Sáng tạo liên tục dài nhất tại một nhà mốt lớn. Được bổ nhiệm vào năm 1988, Véronique đã đóng vai trò quan trọng trong việc định hình phong cách thời trang nam của Hermès với triết lý đặc trưng về sự sang trọng thầm lặng và ưu tiên kỹ thuật thủ công, tạo ra những bộ trang phục tinh xảo và vượt thời gian. Nhà thiết kế 71 tuổi chia sẻ rằng bà muốn dành thời gian cho những mục tiêu khác, và bà cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để trao lại quyền lực. BST cuối cùng của bà tại Hermès sẽ được trình diễn vào tháng 1 năm 2026 tại Tuần lễ Thời trang Paris.

Người tiếp bước Véronique Nichanian trong công cuộc dẫn dắt dòng thời trang nam của Hermès là Grace Wales Bonner. NTK người Anh gốc Jamaica này là người phụ nữ da đen đầu tiên dẫn dắt sáng tạo tại một thương hiệu xa xỉ lớn. Cô nổi tiếng với gu thẩm mỹ đa văn hóa và các tác phẩm đoạt giải thưởng (bao gồm Giải thưởng LVMH năm 2025 và những dự án hợp tác nổi tiếng với adidas Samba), đang sẵn sàng mang đến một tinh thần năng động và quốc tế hơn cho thương hiệu Pháp 188 năm tuổi vốn mang đậm nét bảo thủ truyền thống. BST thời trang nam rất được mong đợi của Grace cho Hermès hiện đang được lên kế hoạch ra mắt vào tháng 1 năm 2027.

NTK Kim Jones sẽ đảm nhận vai trò mới là Giám đốc Sáng tạo của Areal – một thương hiệu con phân khúc cao cấp trực thuộc gã khổng lồ thời trang ngoài trời Bosideng (Trung Quốc). Việc bổ nhiệm này diễn ra sau những nhiệm kỳ gần đây của Kim tại thời trang nam Dior và thời trang nữ Fendi. Với mục tiêu mở rộng toàn cầu, Bosideng đã tạo ra Areal như một dòng sản phẩm cao cấp để định nghĩa lại áo khoác lông vũ hiện đại. Sứ mệnh của Kim Jones là kết hợp những cải tiến kỹ thuật, chống gió và chống thấm nước tiên tiến của Bosideng với thiết kế tinh tế, mang tính điêu khắc. NTK xác nhận vị trí này sẽ là bán thời gian, cho phép anh theo đuổi các dự án độc lập, đồng thời ngay lập tức đưa Areal lên tầm cao mới trong làng thời trang xa xỉ quốc tế.

Sự kiện Vogue World năm nay đã chọn Hollywood làm chủ đề chính, nhằm tôn vinh mối quan hệ sâu sắc, lâu dài giữa điện ảnh và thời trang. Tại phim trường của hãng phim Paramount, các diễn viên sải bước trên sàn diễn như những người mẫu. Trong khi đó, các người mẫu lại diện trang phục của các nhân vật trong những bộ phim nổi tiếng. Chương trình gồm 7 chương, đại diện cho các thể loại phim khác nhau (Afrofuturism, lịch sử, khoa học viễn tưởng) và mỹ học (Gothic, Viễn Tây,…). Mỗi chương đều có một nhà thiết kế trang phục nổi tiếng và từng đoạt giải thưởng được giao phụ trách. Các tác phẩm của họ trong phim được trưng bày cùng với những bộ trang phục lấy cảm hứng từ điện ảnh.

100% doanh thu bán vé cũng như số tiền Vogue thu được từ BST độc quyền do Jerry Lorenzo thiết kế sẽ được chuyển đến Quỹ Cộng đồng Giải trí – một tổ chức từ thiện hỗ trợ diễn viên, nhân viên và các nhà sáng tạo khác trong ngành công nghiệp điện ảnh. Chương trình sẽ đặc biệt chú trọng hỗ trợ các chuyên gia trang phục, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng bởi vụ cháy rừng ở Los Angeles đầu năm nay.
LVMH, tập đoàn xa xỉ hàng đầu thế giới, vừa công bố mức tăng trưởng hữu cơ lần đầu tiên trong năm, báo hiệu tiềm năng ổn định trong bối cảnh thị trường xa xỉ đang suy thoái. Tập đoàn đạt mức tăng trưởng hữu cơ 1% trong quý III năm 2025, với doanh thu đạt khoảng 21,2 tỷ đô la Mỹ. Xu hướng tích cực này chủ yếu được thúc đẩy bởi sự phục hồi đáng kể của nhu cầu nội địa trên toàn thị trường châu Á (trừ Nhật Bản) và hiệu suất mạnh mẽ của mảng Bán lẻ Chọn lọc (dẫn đầu là Sephora), với mức tăng trưởng 7%. Bất chấp mức tăng trưởng chung này, mảng Thời trang và Đồ da quan trọng vẫn tiếp tục tụt hậu với mức giảm hữu cơ 2%, mặc dù đây là một sự cải thiện đáng kể so với kết quả của quý trước.

NTK Donatella Versace đã chính thức được công bố là Chủ tịch Ban giám khảo Giải thưởng Thời trang Mỹ Latinh năm 2025. Việc bổ nhiệm bà thể hiện nỗ lực của Ban giám khảo nhằm tôn vinh thiết kế và nghệ thuật thủ công độc lập. Donatella sẽ sát cánh cùng NTK Haider Ackermann, người từng giữ chức đồng Chủ tịch cho giải thưởng đầu tiên. Lễ trao giải sẽ diễn ra tại Cộng hòa Dominica từ ngày 6 đến ngày 9 tháng 11.

Uniqlo đang kỷ niệm năm thứ tư liên tiếp đạt lợi nhuận kỷ lục, khi chủ sở hữu Fast Retailing lần đầu tiên chứng kiến doanh thu tại Nhật Bản vượt mốc 1 nghìn tỷ yên. Theo đó, lợi nhuận của hãng đã tăng khoảng 13%, đạt 3,69 tỷ đô la (564,3 tỷ yên) trong 12 tháng tài chính, kết thúc vào tháng 8 năm 2025. Trong khi đó, tại Bắc Mỹ, doanh thu và lợi nhuận kinh doanh tăng trưởng lần lượt 24,5% và 35,1%, bất chấp các mức thuế quan mới được Mỹ áp dụng. Các con số trên toàn thế giới đã vượt qua dự báo của chính công ty cho năm tài chính 2025 là 545 tỷ yên, và Fast Retailing dự kiến lợi nhuận hoạt động năm 2026 có thể một lần nữa phá kỷ lục, đạt tới 610 tỷ yên.

L’Oréal chuẩn bị mua lại toàn bộ danh mục sản phẩm làm đẹp của Kering trong một giao dịch khổng lồ trị giá khoảng 4,6 tỷ đô la Mỹ (4 tỷ euro), định hình lại đáng kể thị trường mỹ phẩm cao cấp. Trọng tâm của thỏa thuận bao gồm thương hiệu nước hoa cao cấp Creed, ngay lập tức củng cố vị thế của L’Oréal trên thị trường nước hoa ngách. Hơn nữa, L’Oréal sẽ đảm bảo các giấy phép độc quyền 50 năm có giá trị cao đối với các sản phẩm làm đẹp của các thương hiệu xa xỉ chủ chốt của Kering, bao gồm Gucci, Bottega Veneta và Balenciaga. Đối với Kering, thương vụ bán hàng chiến lược này cho phép tập đoàn giảm đáng kể nợ nần và tập trung vốn vào mảng kinh doanh thời trang cốt lõi. Giao dịch hoàn toàn bằng tiền mặt dự kiến sẽ hoàn tất vào nửa đầu năm 2026.

Khi Elliott Hill thay thế John Donahoe làm CEO của Nike cách đây hơn một năm, thương hiệu đã tăng cường cam kết hướng tới các vận động viên và sự đổi mới. Mặc dù sự thay đổi này cần thời gian để hoàn toàn hiện thực hóa, Nike vừa có một bước tiến táo bạo với việc ra mắt NIKE, Inc. Sport Offense. Cơ cấu mới này không chỉ liên quan đến đội ngũ đổi mới, thiết kế và sản phẩm của Nike mà còn cả Jordan Brand và Converse. Theo Nike, việc giới thiệu công cụ sáng tạo tập trung vào vận động viên này được thiết kế để tạo ra nhiều sản phẩm đột phá hơn cho các vận động viên trên toàn thế giới.

Cơ chế mới ra mắt bao gồm 4 tiến bộ công nghệ chính. Dẫn đầu Project Amplify, hệ thống giày chạy bộ và đi bộ chạy bằng điện đầu tiên trên thế giới. Được thiết kế để hỗ trợ các vận động viên đạt được tốc độ và khoảng cách xa trong khi ít mất sức hơn. Thứ hai là áo khoác Therma-FIT Air Milano được trang bị công nghệ AIR (Adapt. Inflate. Regulate). Nhiệt độ được điều chỉnh theo thời gian thực, với việc áo khoác phồng lên hoặc xẹp xuống chỉ trong vài giây mà không cần phải thay đổi lớp áo.

Thứ ba là vật liệu mới Aero-FIT có tác dụng làm mát và cải thiện hiệu quả thoát mồ hôi. Đây sản phẩm hiệu suất cao đầu tiên của Nike được làm từ 100% chất thải dệt may. Trước khi Aero-FIT được đưa vào sản xuất hàng loạt, nó sẽ ra mắt trong sự kiện FIFA World Cup 26. Cuối cùng là giày lười Mind 001 và giày thể thao Mind 002, hai sản phẩm đánh dấu cuộc khám phá đầu tiên của thương hiệu về giày dép dựa trên khoa học thần kinh. Dòng sản phẩm Mind đã được chứng minh một cách khoa học là “kích hoạt các vùng cảm giác quan trọng của não thông qua kích thích dưới chân”, làm sâu sắc thêm nhận thức và giúp người dùng tập trung vào khoảnh khắc hiện tại.


 
					 
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
    