Tháng 11 đối với ngành thời trang là thời điểm chính thức bước vào mùa lễ hội, với hàng loạt những chiến dịch mới. Cùng với đó, trong vòng một tháng qua, Met Gala đã công bố chủ đề cho sự kiện năm 2026 và các giải thưởng CFDA đã tìm được những chủ nhân xứng đáng.

Thương hiệu Tommy Hilfiger khởi động mùa lễ hội bằng một chiến dịch có sự góp mặt của nàng Đại sứ Toàn cầu Jisoo (Blackpink). Với tựa đề “A Hilfiger Holiday”, chiến dịch tái hiện truyền thống thông qua những hình ảnh đầy hoài niệm: cú chạm bóng phủ đầy tuyết, những chú cún con đeo ruy băng khổ lớn, những vị khách bất ngờ đến với quà đầy tay. Và Jisoo là trung tâm của tất cả, với những bộ trang phục phong mùa đông ấm áp, tinh tế.
“A Hilfiger Holiday” mang hơi thở cổ điển, được tô điểm bằng những chỉ tiết mới lạ, chứng minh rằng những quy tắc di sản vẫn có thể gây bất ngờ. Bộ sưu tập tràn ngập không khí lễ hội, ấm cúng và quyến rũ một cách tự nhiên. Một thế giới nghỉ dưỡng mà chỉ Tommy Hilfiger mới có thể xây dựng nên, được Jisoo truyền tải thông qua sức hút riêng của mình.


Bottega Veneta ra mắt phim ngắn “What Are Dreams” cùng loạt ảnh đầy mê hoặc của nhiếp ảnh gia huyền thoại người Mỹ Duane Michals, với sự tham gia của diễn viên kiêm Đại sứ Thương hiệu Jacob Elordi. Được quay theo lối phim đen trắng tại nhà riêng của Duane Michals ở New York, bộ phim hợp tác này đi sâu vào thế giới siêu thực và tiềm thức, khơi gợi chất thơ kỳ lạ của những giấc mơ.

Xuyên suốt mười hai bức tranh, Jacob Elordi hiện lên trong một chuỗi những hình ảnh siêu thực được đóng khung bởi gương, lông vũ và rèm cửa nhằm phản ánh ngôn ngữ hình ảnh của các nghệ sĩ Giorgio de Chirico và René Magritte. Kết quả là một tác phẩm vừa gần gũi vừa mang tính sân khấu, một nghiên cứu về sự căng thẳng giữa trí tưởng tượng và thực tế. Dự án này tiếp nối cuộc đối thoại giữa nghệ thuật, điện ảnh và thời trang của Bottega Veneta, kết nối di sản của thương hiệu với nghệ thuật kể chuyện đương đại.


Ngay sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Song Kang đã gia nhập Loewe với tư cách Đại sứ Thương hiệu mới nhất. Nổi tiếng với các vai diễn trong phim “Love Alarm” (2019), “Sweet Home” (2020) và “My Demon” (2023), nam diễn viên là biểu tượng cho phong cách đương đại tinh tế, đồng điệu với thẩm mỹ của thương hiệu Tây Ban Nha. “Tôi luôn bị thu hút bởi cách tiếp cận sáng tạo của Loewe đối với thủ công và đồ da. Trong công việc của tôi, sự cân bằng giữa thử nghiệm và trung thành với nguồn gốc nghệ thuật cũng vô cùng quan trọng. Điều này khiến tôi thực sự hào hứng khi cùng nhau bắt đầu chương mới này”, Song Kang chia sẻ.

Có gì đó bí ẩn, hồi hộp, đầy phấn khích trong khoảng thời gian này, và chiến dịch quảng bá mùa lễ hội mới của Coach đã khai thác triệt để điều đó. “The Gift for New Adventures” có sự tham gia của các ngôi sao Elle Fanning, Charles Melton, Kōki, Soyeon, Griff và Ravyn Lenae. Mỗi người đều bị cuốn vào một khoảnh khắc thay đổi: lên máy bay, theo đuổi ý tưởng, rồi lại bắt đầu một công việc nào đó. Được quay bởi Dan Beleiu, chiến dịch biến những biểu tượng của Coach – chú mèo Tabby, chú chó Brooklyn, và chú mèo Mott Messenger – thành bạn đồng hành cho bất cứ điều gì sắp tới.


Sự hợp tác rất được mong chờ giữa Moncler và Jil Sander đã đem đến một phong cách tối giản tuyệt đẹp cho mùa đông. Chương mới nhất này lấy cảm hứng từ những giá trị đặc trưng của cả hai thương hiệu, kết hợp sự chính xác mang tính kỹ thuật đến từ Moncler với thiết kế tinh tế của Jil Sander. Những đường nét sắc sảo, khả năng cách nhiệt vượt trội và bảng màu sang trọng .Len sợi dài mang lại sự ấm áp mà không cồng kềnh, trong khi bảng màu vẫn được giữ ở mức hạn chế. Các màu trung tính như kem, xám đá phiến, đen đậm tạo nên sự rõ nét về cấu trúc – một đặc điểm thiết kế mà Jil Sander làm tốt nhất.


NTK Olivier Rousteing đã từ chức Giám đốc Sáng tạo của Balmain sau 14 năm gắn bó, khép lại một chương quan trọng trong lịch sử hiện đại của thương hiệu Pháp. Được bổ nhiệm vào năm 2011, Olivier trở thành Giám đốc Sáng tạo trẻ nhất tại Paris kể từ Yves Saint Laurent, và là người da màu đầu tiên lãnh đạo một nhà mốt lớn của châu Âu. Di sản của anh được định hình bằng việc đưa Balmain bước vào kỷ nguyên mạng xã hội, với sự góp mặt của những nàng thơ siêu sao như Beyoncé, Kim Kardashian và thực hiện một dự án hợp tác gây sốt với H&M vào năm 2015. NTK bày tỏ về quyết định này: “Tôi vô cùng tự hào về tất cả những gì mình đã đạt được và vô cùng biết ơn đội ngũ xuất sắc của tôi tại Balmain, gia đình mà tôi đã lựa chọn, tại nơi đã là mái nhà của tôi trong suốt 14 năm qua.”

Ngay sau thông báo rời đi của Olivier Rousteing, Balmain đã công bố NTK Antonin Tron sẽ tiếp quản vị trí Giám đốc Sáng tạo. NTK người Pháp sở hữu kinh nghiệm dày dặn với nhiều năm làm việc cùng các nhà mốt xa xỉ như Louis Vuitton, Givenchy, Balenciaga và gần đây nhất là Saint Laurent. Ảnh cũng chính là người sáng lập của thương hiệu thời trang Atlein. Bộ sưu tập đầu tay của Antonin cho Balmain sẽ ra mắt tại sàn diễn Paris vào tháng Ba tới.

Hermès đã bổ nhiệm NTK Grace Wales Bonner làm Giám đốc Sáng tạo mới cho dòng sản phẩm may sẵn dành cho nam giới. NTK người Anh từng được vinh danh là Nhà thiết kế trang phục nam Anh quốc của năm tại Giải thưởng Thời trang 2024. Chia sẻ về việc bổ nhiệm này, cô cho biết: “Đây là một giấc mơ đã thành hiện thực khi bước vào chương mới này, tiếp nối truyền thống của những nghệ nhân và NTK đầy cảm hứng. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn tới Pierre-Alexis Dumas và Axel Dumas (hai Giám đốc cấp cao của Hermès) vì đã cho tôi cơ hội mang tầm nhìn của mình đến với ngôi nhà kỳ diệu này.” Bộ sưu tập Hermès đầu tiên của cô sẽ ra mắt vào tháng Một năm 2027.

Viện Trang phục Met đã công bố chủ đề của Met Gala 2026 sẽ là “Costume Art” (Nghệ thuật Trang phục). Chủ đề triết học này nhằm nâng cao vị thế của thời trang, cho rằng trang phục là biểu hiện trung tâm và mang tính hiện thân trong lịch sử nghệ thuật, thoát khỏi quan niệm cho rằng đó là một hình thức nghệ thuật thấp hơn so với hội họa và điêu khắc. Triển lãm đi kèm diễn ra trùng với lễ khai trương Phòng trưng bày Condé M. Nast mới, sẽ trưng bày khoảng 200 tác phẩm nghệ thuật từ bộ sưu tập của Met cùng với các trang phục lịch sử và hiện đại. Triển lãm sẽ được xây dựng xoay quanh các khái niệm về cơ thể con người, với các phần như “Naked Body” (Cơ thể trần trụi) và “Ageing Body” (Cơ thể lão hóa), nhằm làm nổi bật mối liên hệ không thể tách rời giữa cơ thể và trang phục.

Qua nhiều năm, phần lớn sự chú ý xung quanh Met Gala đều tập trung vào cách các NTK thể hiện chủ đề của triển lãm thông qua dàn khách mời toàn sao. Với chủ đề rộng hơn cho năm tới, các NTK có thể diễn giải quy tắc trang phục theo vô số cách. Việc bỏ đi phần phụ đề, giống như năm trước, vốn nhấn mạnh vào may đo, cũng khuyến khích sự đa dạng hơn về cách thức tạo nên trang phục.

Giải thưởng CFDA 2025 đánh dấu một sự thay đổi đột ngột trong phong cách thời trang tại Liên đoàn thời trang Mỹ, với những tên tuổi kỳ cựu liên tục giành được các giải thưởng cao quý. Ralph Lauren mang về Giải thưởng Thời trang Nữ, Thom Browne chiến thắng Giải thưởng Thời trang Nam, và The Row giành Giải thưởng Phụ kiện. Danh sách những người chiến thắng danh tiếng này hoàn toàn trái ngược với bốn năm trước, khi những tài năng tiên tiến và tiếng nói đa dạng như Raul Lopez , Willy Chavarria và Rachel Scott được vinh danh. Ngành công nghiệp thời trang dường như đang ưu tiên phong cách thẩm mỹ cổ điển, an toàn trong bối cảnh chi tiêu xa xỉ toàn cầu đang chậm lại và bất ổn kinh tế. Điều này đã đặt ra những câu hỏi về tương lai của sự đa dạng và việc công nhận các tài năng mới nổi.

NTK Miuccia Prada đã được vinh danh với Giải thưởng Thành tựu trọn đời tại lễ trao giải Fashion Trust Arabia năm nay. Đây là sự tôn vinh xứng đáng dành cho một NTK đã định hình cách chúng ta suy nghĩ về thời trang, văn hóa và tính đương đại trong nhiều thập kỷ. Được trao tại Bảo tàng Quốc gia Qatar, giải thưởng này ghi nhận khả năng của Miuccia trong việc định nghĩa lại bối cảnh thời trang thông qua trí tuệ, sự độc đáo và sự kịch tính đặc trưng của Prada.

Fashion Trust Arabia hiện đang ở năm thứ bảy, tiếp tục ủng hộ các tài năng thiết kế mới nổi trên khắp khu vực Trung Đông – Bắc Phi bằng sự hỗ trợ tài chính và cố vấn đẳng cấp thế giới. Việc tôn vinh Miuccia Prada giống như một lời nhắc nhở về những điều có thể xảy ra khi sự sáng tạo kết hợp với tầm nhìn dài hạn.
Hollywood yêu thích những khoảnh khắc mang tính di sản, và lễ kỷ niệm 20 năm Giải thưởng WIF của Max Mara chính là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó. Ra mắt từ năm 2006, WIF (Women in Film) tôn vinh những người phụ nữ định hình nên tương lai của điện ảnh và truyền hình. Giải thưởng này đã vinh danh những nữ diễn viên đang trên đà đột phá sự nghiệp như Rose Byrne, Elizabeth Debicki, Gemma Chan, Lili Reinhart, Zoë Saldana, Emily Blunt,… và nhiều tên tuổi khác.

Sự kiện diễn ra trong hai đêm tại Los Angeles. Đêm đầu tiên là một buổi tiệc cocktail thân mật tại lâu đài Marmont nổi tiếng. Gương mặt được vinh danh năm nay là nữ diễn viên Maude Apatow (ngôi sao của series “Euphorbia”), với sự chúc mừng của các diễn viên Sarah Paulson, Naomi Watts, Kate Hudson, Charlee Fraser và cả Phó chủ tịch bán lẻ tại Hoa Kỳ của Max Mara là Maria Giulia Prezioso Maramotti.

Tối ngày hôm sau, tại Lễ trao giải WIF Honors Gala, các ngôi sao từng nhận giải như Elizabeth Debicki và Lili Reinhart đã cùng với người được vinh danh đầu tiên là Maria Bello nhìn lại hai thập kỷ hoạt động nghệ thuật, đấu tranh và đại diện cho phụ nữ. Về cốt lõi, cột mốc này là minh chứng cho niềm tin bền bỉ của Max Mara vào tài năng và tham vọng của người phụ nữ. Hợp tác với WIF, nhà mốt Ý cảm kết tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ phụ nữ hoạt động trong lĩnh vực phim ảnh.