Vừa qua, tại Bắc Kinh (Trung Quốc), sự kiện Marc Jacobs Monogram lần đầu tiên phủ sóng Bắc Kinh nhờ biểu tượng Smiley Yellow Monogram với sự kết hợp của sắc xám. Hơn bao giờ hết, văn hóa và phong cách đường phố nổi loạn chốn thị thành được tôn vinh.
Trượt ván – nét văn hóa đường phố đặc sắc của giới trẻ, được kết hợp với hình ảnh Smiley Yellow Monogram của Marc Jacobs và trở thành điểm nhấn nổi bật nhất của sự kiện, thể hiện trực quan cảm giác và tinh thần đột phá. Để hiện thực hóa ý tưởng này, NTK người Mỹ đã mời những nghệ sĩ trượt ván tại Bắc Kinh biểu diễn tại công viên trượt ván và giao lưu với công chúng trong nhiều ngày liên tiếp.
Không khí tươi vui bao trùm show diễn, chào đón những tín đồ thời trang hàng đầu Châu Á. Cũng tại đây, cặp đôi có tiếng của làng mốt như Quỳnh Anh Shyn và Nam Phùng, được dịp thể hiện cá tính trội bật trong những thiết kể phủ đầy họa tiết Monogram.
Tái xuất làng mốt sau thời gian dài “ở ẩn”, Marc Jacobs cho ra đời họa tiết Monogram và nhanh chóng được giới trẻ đón nhận giữa cơn sốt Y2K. Họa tiết sống động bao trùm loạt sản phẩm cốt lõi của thương hiệu như áo nịt ngực, denim, túi xách… Trong đó, loạt túi xách Monogram tote được coi là It Bag của những năm 2022 – 2023 nhờ vào thiết kế thời thượng cùng kích cỡ túi tiện lợi, giúp phái nữ đựng vừa “cả thế giới”.
Ngoài Emily Ratajkowski, chiến dịch Monogram 2023 của Marc Jacobs còn có sự tham gia của hai chân dài đình đám: Kendall Jenner và Irina Shayk. Thông qua Monogram, Marc Jacobs đã cho giới mộ điệu được chứng kiến quá trình ông “mổ xẻ” thời trang đường phố dưới góc nhìn phi nhị nguyên giới độc đáo, đồng thời thể hiện tuyên ngôn mới, rằng mọi chuẩn mực cứng nhắc về giới tính đều sẽ bị Monogram xóa nhòa.