"Em đẹp nhất đêm nay" - Bài học dành cho vợ chồng trẻ - Tạp chí Đẹp

“Em đẹp nhất đêm nay” – Bài học dành cho vợ chồng trẻ

Review
Trước hết, đây là lần đầu tiên Chun Jung Myung dũng cảm từ bỏ hình tượng “bạch mã hoàng tử” quen thuộc trước đó của mình để trở thành Young Soo, một anh chàng kỹ sư vi tính vụng về và hậu đậu. Ở đầu phim, Young Soo xuất hiện với với mái tóc ngố và chiếc kính cận y hệt hình ảnh của Nobita. Không những thế, chàng còn rất tính toán trong vấn đề tiền bạc. Chẳng hạn như hẹn hò vào buổi trưa sẽ rẻ hơn buổi tối, và luôn sử dụng thẻ giảm giá để tiết kiệm chi phí. Đến lấy vợ mà chàng cũng mong ước rằng ông trời sẽ chọn cho mình một người thật “xinh đẹp và tiết kiệm” thì thật là khó chiều.

Với tính cách như thế thì không khó hiểu tại sao đã 30 tuổi đầu mà Young Soo vẫn chưa hề có một mảnh tình vắt vai. Nhưng chàng Young Soo cũng giống Nobita, một khi đã yêu ai thì rất si tình. Keo kiệt là thế, tính toán là thế, nhưng chàng sẵn sàng bỏ ra một đống tiền để hàng ngày trồng cây si tại tiệm thức ăn nhanh mà nàng Hee Joo phục vụ. Có lẽ tình cảm của chàng cũng động được lòng trời. Một ngày, nàng Hee Joo phát hiện rằng mình đã trót đem lòng thương yêu “chàng khờ” và chấp nhận lời cầu hôn của chàng. Nhưng đám cưới đó chưa phải là “kết thúc có hậu” mà chỉ là mở đầu cho những vấn đề rắc rối khác của cuộc sống hôn nhân.
Nội dung bộ phim từ đây xoay quanh việc Young Soo tự trở thành thám tử, đi điều tra về cuộc đời trước đây của vợ.

phim hàn quốc

Ngay cả Kim Min Jung khi gật đầu tham gia vai diễn này cũng là một sự dũng cảm. Bởi lẽ nữ diễn viên đã nhận được rất nhiều phản hồi tiêu cực từ các khán giả hâm mộ của Chun Jung Myung trong quá trình quay. Chẳng hạn như gương mặt quá già so với bạn diễn, hay là việc các bộ phim gần đây của cô đều không có gì nổi bật. Hơn nữa, chính Kim Min Jung cũng lên tiếng thừa nhận rằng “Em đẹp nhất đêm nay” là dự án phim hài lãng mạn đầu tiên mà cô tham gia trong vòng 24 năm nay, kể từ khi còn là một diễn viên nhí mới bước chân vào nghề. Tuy nhiên, nữ diễn viên thực sự đã đánh tan mọi hoài nghi bằng lối diễn xuất duyên dáng trong vai cô vợ Hee Joo với hai tính cách hoàn toàn trái ngược.

Có thể nói, nếu để lấy làm vợ thì Hee Joo chính là sự lựa chọn số một dành cho Young Soo khi đáp ứng được cả hai tiêu chí mà chàng mong ước. Nàng đã xinh đẹp lại còn đảm đang, biết quan tâm đến mẹ chồng, rất thương yêu, chiều chuộng chồng, sẵn sàng bỏ thời gian hàng ngày để… ngoáy tai cho chồng yêu. Không những thế, Young Soo cũng “tiết kiệm” chẳng kém gì chồng mình. Chỉ vì muốn thắng giải thưởng là chiếc tủ lạnh trong một cuộc thi, mà nàng sẵn sàng lột xác, từ một người vợ dịu hiền ngay lập tức trở thành nữ vũ công khuấy động sàn diễn bằng những động tác sexy, khiêu gợi.

mỹ nhân hàn

Để hoàn thành tốt vai diễn này, Kim Min Jung đã phải tham gia học khiêu vũ, luyện tập những cảnh bắn súng và cả chửi thề. Thực tế thì trong “Em đẹp nhất đêm nay” cô giống như phải đóng hai vai cùng lúc. Nếu như Hee Joo hiện tại là một người vợ dịu dàng, hiền hậu thì Hee Joo của quá khứ lại là một cô gái cá tính, nổi loạn, là “nữ hoàng” của các bữa tiệc, luôn được các chàng trai săn đón.

Bên cạnh sự phối hợp ăn ý giữa hai diễn viên chính thì “Em đẹp nhất đêm nay” còn hấp dẫn nhờ diễn xuất hài hước của dàn diễn viên phụ, từ anh bạn thân mập ú có sở thích lạ kỳ là sưu tập búp bê, cho đến cô bạn gái luôn thích chọc ngoáy vào chuyện đời của người khác. Ngoài ra phải kể đến sự góp mặt của ông bầu nổi tiếng J.Y.Park – người đã đem lại tên tuổi cho Bi Rain và nhóm nhạc nữ Wonder Girls – trong một vai khách mời rất nhỏ nhưng thú vị. Đặc biệt, những ai yêu thích Lee Hyori cũng sẽ gặp lại cô cách đây 10 năm qua ca khúc đình đám một thời, “10 Minutes”.

 

Tuy là tác phẩm đầu tiên mà Kim Je Young đảm nhận vai trò đạo diễn nhưng “Em đẹp nhất đêm nay” hoàn toàn giữ được mạch phim ổn định trong suốt 2 tiếng đồng hồ. Một phần cũng là nhờ kịch bản đan xen các tình huống hết sức linh hoạt, với rất nhiều câu thoại khiến ta phải bật cười ngay lập tức. Bộ phim cũng sở hữu những khung hình mơ mộng, đẹp đẽ, đan xen với phần âm nhạc gần gũi, trẻ trung – điều cần thiết đối với thể loại hài hước, lãng mạn.

Mượn hình ảnh “đôi đũa lệch” quen thuộc, đạo diễn Kim Je Young khai thác những rạn nứt trong cuộc sống hôn nhân của các cặp vợ chồng trẻ nhưng không đi vào học thuyết, giáo điều. Cái kim để lâu trong bọc, rồi cũng sẽ có lúc phải lòi ra. Khi Young Soo phát hiện được quá khứ bí mật và đầy bất ngờ của vợ cũng là lúc niềm tin trong anh có dấu hiệu lung lay. Đỉnh điểm của bộ phim là khi anh thẳng thừng hỏi vợ: “Tại sao em lại đồng ý lấy anh?”. Phải chăng Hee Joo lựa chọn một người chồng ngốc nghếch chỉ để che lấp quá khứ chứ không hề có tình yêu?

em đẹp nhất đêm nay

Vấn đề đặt ra không mới nhưng cách giải quyết vấn đề lại là điều khiến khán giả quan tâm. Liệu Young Soo có “dũng cảm” như Chun Jung Myung, sẵn sàng chấp nhận và bỏ qua quá khứ đầy bí ẩn của vợ. Liệu tình yêu mà Hee Joo dành cho chồng có đủ lớn, để có thể phớt lờ việc chồng bí mật tìm hiểu đời tư của mình?

Nhìn chung, với nội dung gần gũi và diễn viên đa tài, có thể nói “Em đẹp nhất đêm nay” vẫn hội đủ những yếu tố cần thiết để thỏa mãn cơn khát dành cho những khán giả “ruột” của thể loại tình cảm hài hước lãng mạn đậm chất Hàn Quốc. Bộ phim sẽ chính thức được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 15/11/2013 tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Bài: Sơn Phước
Ảnh: hancinema




>>> Có thể bạn quan tâm: Xem “The Spy: Undercover Operation” (Điệp viên sợ vợ) sẽ thấy bộ phim chẳng khác nào món BBQ thơm nức với đủ vị cay, ngọt, thơm, nồng. Phân tích kỹ càng tác phẩm này còn thấy nhà làm phim tiếp tục không quên món chính thường có trong các bộ phim Hàn Quốc, đó là thông điệp về giá trị nền tảng gia đình.


Hãy gửi thông tin, bài viết và hình ảnh bạn có cho chuyên mục Giải trí của Đẹp Online tại đây. Bài viết được đăng tải sẽ nhận nhuận bút theo quy chế của Tòa soạn. Trân trọng!

Thực hiện: depweb

12/11/2013, 23:47