Easter Lily: Từ giảng viên thanh nhạc đến Giám đốc Sáng tạo với tham vọng nâng tầm phong cách phái đẹp Việt

Thời Trang

Từ bỏ giảng đường đại học để theo đuổi đam mê thời trang, Easter Lily từng bước ghi dấu ấn trong lòng phái đẹp qua nét riêng đầy khác biệt trong các BST thời trang đình đám của NEVA như Defining Love, Her Melody, Secret of glamours, Let’s yourself bloom, Floral Garden, Black and white….

Điều gì khiến chị chọn thời trang dẫu rằng ngành học ban đầu không hề liên quan?

Tôi vốn dĩ yêu thời trang từ thuở nhỏ. Ngày ấy khi Việt Nam hãy còn lạ lẫm với khái niệm thời trang, tôi đã sưu tập hàng loạt tạp chí thời trang nước ngoài để đọc rồi bắt chước vẽ vời theo.

Nữ giảng viên âm nhạc bén duyên với ngành thời trang

Vì thế, mặc dù tốt nghiệp đại học sư phạm khoa âm nhạc nhưng tôi lại chọn hướng đi khác gần với đam mê của mình hơn. Năm 2012 tôi quyết định rời giảng đường để làm chủ biên chuyên mục thời trang cho một tạp chí giới trẻ cũng như cộng tác với một số tờ báo thời trang khác và các bạn stylist nổi tiếng. Mãi đến năm 2019 tôi mới bắt đầu bén duyên thời trang và trở thành Giám Đốc Sáng Tạo của NEVA, từng bước chinh phục và hoàn thành đam mê.

Thách thức của nghề này, theo chị, là gì?

Đó là sự đào thải vô cùng khốc liệt. Bất kỳ ai làm thời trang cũng phải luôn duy trì phong độ và cảm hứng của mình, vì chỉ một lần thể hiện không tốt thì khách hàng sẽ dễ dàng thay thế bạn bằng một cái tên khác, mặc kệ trước đó bạn đã thành công như thế nào. Cách duy nhất để vượt qua những thách thức này là phải nỗ lực mỗi ngày, không ngừng cập nhật, học hỏi xu hướng, sáng tạo và tự làm mới bản thân để liên tục tạo ra các điểm chạm khiến khách hàng hài lòng nhất khi đón nhận sản phẩm của NEVA.

Chị đã từng bước giúp NEVA tạo dấu ấn riêng như thế nào?

Trong bối cảnh các thương hiệu trong và ngoài nước cạnh tranh mạnh mẽ ở phân khúc tầm trung và hàng Trung Quốc tràn ngập thị trường thì NEVA chọn cho mình một bước đi khác biệt. Chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng sự tinh tế trong từng cảm giác, từng điểm chạm và trong từng bước đi.

Easter Lily -Giám đôc sáng tạo Thời Trang NEVA khao khát nâng tầm thương hiệu thời trang Việt

Quá trình lên ý tưởng dựa theo xu hướng thế giới, thị trường, lắng nghe khách hàng, tổng hợp trend từ phòng thiết kế diễn ra rất kỹ càng. NEVA có các hoạ sỹ (nhà) thiết kế vẽ tỉ mỉ từng hoạ tiết, khắc họa thật nhất ý tưởng muốn truyền tải tới khách hàng.

Bí quyết gì giúp chị luôn tìm thấy những điều mới mẻ trong lĩnh vực sáng tạo đầy khắc nghiệt này?

Tôi luôn sống thật với chính mình và không ngừng thúc ép bản thân rằng ngày hôm nay của mình phải tốt hơn ngày hôm qua. Ngoài ra, tôi thường dành cho mình những khoảng thời gian riêng và không gian riêng để quan sát, cảm nhận và suy nghĩ. Bởi với tôi, cảm hứng sáng tạo đến từ mọi khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta, từ một bộ phim, bản nhạc, cuốn sách hay, góc phố đẹp….

Giám Đốc Sáng Tạo Easter Lily mang làn gió mới đến làng thời trang Việt

Điều gì khiến chị tâm đắc nhất trong vai trò hiện tại? Chị có hoạch định gì cho chiến lược phát triển của NEVA trong tương lai?

Tôi tin rằng bất kỳ con đường nào dẫn tới thành công cũng không trải đầy hoa hồng, vì chỉ khi thất bại mới có thành công. Là một thương hiệu thời trang mới gia nhập thị trường không lâu, trải qua không ít khó khăn nhưng hiện tại NEVA đã có những thành tựu mà tôi khá tâm đắc. Đó là sản phẩm của chúng tôi đã chinh phục được nhiều ngôi sao đình đám trong làng mốt Việt, có thể kể đến như Hồ Ngọc Hà, Hoa Hậu Jennifer Phạm, Á Hậu Dương Tú Anh, Helly Tống, Á Hậu Huyền My, Trương Quỳnh Anh….và rất nhiều khách hàng yêu thích các mẫu thời trang đẳng cấp, độc đáo và đón đầu xu hướng.

Easter Lily – Người truyền cảm hứng và thổi hồn vào các bộ sưu tập của thời trang NEVA

Ra đời với sứ mệnh “Nâng tầm vẻ đẹp người phụ nữ Việt” và slogan “Luôn đón đầu xu hướng”, NEVA trong tương lai sẽ định hướng và phát triển thành thương hiệu đi đầu định hình phong cách và các xu hướng thời trang trong nước.

NEVA chính thức trở thành nhà đồng hành của cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2020. Cảm xúc của chị lúc này như thế nào?

Tại họp báo Hoa Hậu Việt Nam 2020, ban tổ chức Hoa Hậu Việt Nam có chia sẻ: “Bên cạnh diện mạo, tài năng, khán giả cũng rất quan tâm đến phong cách, trang phục của các người đẹp. Do đó, chúng tôi quyết định tìm thương hiệu đủ tầm để đồng hành và tư vấn thời trang giúp các cô gái tỏa sáng.”

NEVA nhà tài trợ thời trang độc quyền của Hoa Hậu Việt Nam năm 2020

Tiêu chí chọn đơn vị thời trang năm nay khá khắt khe, không chỉ xem xét khả năng sáng tạo, giới thiệu mẫu thiết kế đón đầu xu hướng, bắt trend, ban tổ chức còn chú trọng trang phục đó có phù hợp với gu ăn mặc, vóc dáng của các người đẹp hay không.

Tôi thực sự cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi NEVA đã vượt qua được tất cả những tiêu chuẩn khắt khe của ban tổ chức cuộc thi và trở thành thương hiệu đồng hành cùng cuộc thi “Thập Kỷ Hương Sắc” – Hoa Hậu Việt Nam 2020 với vai trò là nhà tư vấn cũng như chia sẻ về cách mix & match trang phục phù hợp với từng thí sinh.

Với tất cả đam mê, nhiệt huyết và đội ngũ sáng tạo, dày dặn kinh nghiệm, NEVA tin rằng thông qua những bộ trang phục mà chúng tôi thiết kế cho các thí sinh trong đêm dự thi sẽ mang đến cho Hoa Hậu Việt Nam một mùa “Thập Kỷ Hương Sắc” rực rỡ và đáng nhớ nhất.

Cảm ơn chị vì những chia sẻ thú vị.

Bài: NVF

09/10/2020, 10:00