Dưỡng da vừa đẹp vừa... thơm bằng diệp lục - Tạp chí Đẹp

Dưỡng da vừa đẹp vừa… thơm bằng diệp lục

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các loại thực phẩm chức năng bổ sung diệp lục bán trên thị trường. Dù không tin vào khả năng “chữa bách bệnh” của diệp lục, nhưng chất này đúng là có giúp làm đẹp da từ bên trong, chỉ uống một viên cũng giống như vừa ăn liền ba bữa rau xanh. Nếu bạn lười ăn rau củ, thì uống diệp lục có thể là một phương pháp giúp bạn khắc phục phần nào những tác hại của thói quen xấu này lên da. 

Khi uống diệp lục, số lượng và chất lượng của các tế bào hồng cầu trong cơ thể sẽ tăng lên, giúp tăng khả năng lưu thông oxy dưới da, khiến da hồng hào, ngăn ngừa quá trình da bị tổn hại bởi ánh nắng mặt trời và khói bụi ô nhiễm. Chất diệp lục cũng tăng khả năng chống oxy hóa, chống viêm, làm giảm mụn nhanh và giúp da mịn màng hơn.

Một bức ảnh do Annick (@anniko24) đăng vào Th04 12, 2016 lúc 1:21pm PDT

Ngoài việc uống diệp lục, bạn còn có thể sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng da chứa chất diệp lục để thoa ngoài da. Dù là dùng cách nào, thì làn da cũng sẽ được bổ sung 4 vitamin rất quan trọng là vitamin A, C, E và K. Với các vitamin này, da sẽ được làm săn chắc, se khít, khắc phục các vết thâm nám nhanh chóng. Đặc biệt, vitamin K giúp làm giảm các quầng thâm quanh mắt, đem lại khuôn mặt tươi sáng, bớt vẻ mệt mỏi mà không cần phải tác động mạnh, ảnh hưởng tới vùng da nhạy cảm.

Một công dụng thú vị khác của diệp lục, là nó không chỉ dưỡng da đẹp, mà còn dưỡng da… thơm hơn. Diệp lục có khả năng hấp thụ các mùi hôi từ bên trong cơ thể, nên sẽ giúp giảm hôi miệng, ngăn ngừa mùi khó chịu từ mồ hôi ở vùng nách hay chân. Chắc chắn là diệp lục không thể thay thế sữa tắm hay nước hoa của bạn, nhưng sẽ giúp tôn mùi thơm của mỹ phẩm một cách chuẩn xác hơn, và không gây ra những “thảm họa mùi hương” khi kết hợp mùi mồ hôi và mùi nước hoa nồng nặc vào những trưa hè gay gắt.

Nếu muốn dưỡng da từ bên ngoài, bạn có thể dùng bột diệp lục hoặc bột tảo biển spirulina để làm mặt nạ, nên trộn với đất sét kaolin theo tỷ lệ 1 diệp lục : 3 kaolin, thêm nước vừa đủ tạo hỗn hợp sền sệt, và rửa mặt sau khoảng 15 phút. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua một số sản phẩm dưỡng da có bổ sung sẵn diệp lục để sử dụng hàng ngày:


Kem dưỡng ẩm MDRejuvena Rejuvaphyl Ultra-Rich Hydration


Mặt nạ Cocokind Organic Ultra Chlorophyll Mask 


Hỗn hợp tẩy tế bào chết Shiva Rose Sea Siren Body Scrub 

Nhưng bạn đừng coi các viên uống diệp lục là thuốc tiên, giúp bạn cắt giảm toàn bộ các loại rau xanh ra khỏi thực đơn hàng ngày. Hãy thường xuyên ăn các loại rau có màu xanh đậm như rau muống, rau cải xoong, súp lơ xanh, rau diếp để bổ sung diệp lục một cách tự nhiên. Các loại thực phẩm khác cũng chứa nhiều diệp lục là đậu Hà Lan và rong biển. Nếu dùng thực phẩm chức năng, bạn phải chú ý tuân thủ đúng liều lượng được hướng dẫn, nếu uống quá liều có thể khiến bạn bị đau bụng, tiêu chảy.

Tham khảo các sản phẩm dưỡng da được yêu thích nhất:

!function(doc,s,id){ var e, p, cb; if(!doc.getElementById(id)) { e = doc.createElement(s); e.id = id; cb = new Date().getTime().toString(); p = ‘//shopsensewidget.shopstyle.com/widget-script.js?cb=1463217002613?cb=’ + cb; e.src = p; doc.body.appendChild(e); } if(typeof window.ss_shopsense === ‘object’){ if(doc.readyState === ‘complete’){ window.ss_shopsense.init(); } } }(document, ‘script’, ‘shopsensewidget-script’);

Bài: Eve Nguyễn

Ảnh: Instgram


logo

Thực hiện: depweb

13/04/2016, 16:40