Dược sĩ Tiến cùng MC Liêu Hà Trinh gợi ý cách chăm sóc da hiệu quả mùa dịch tại nhà

Dược sĩ Tiến cùng MC Liêu Hà Trinh và anh chàng người mẫu – diễn viên Nhâm Phương Nam đã có một buổi trò chuyện rôm rả và đầy bổ ích với chủ đề “Các sai lầm trong chăm sóc da” trong tập đầu của chuỗi Beauty Show do Dược sĩ Tiến sản xuất.

talkshow duoc si tien - 1

Là một người có nhiều năm kinh nghiệm và được khán giả yêu mến bởi kiến thức chuyên môn sâu rộng trong lĩnh vực thẩm mỹ, làm đẹp, Dược sĩ Tiến luôn muốn mang đến cho công chúng và người hâm mộ của mình những chia sẻ hữu ích và đúng đắn nhất về đề tài thông qua nhiều hoạt động, chương trình khác nhau. Và mới đây, anh đã chính thức cho ra mắt tập đầu tiên của Beauty Show – series talk show xoay quanh vấn đề làm đẹp và chăm sóc da – trên kênh YouTube cá nhân của mình. Dược sĩ Tiến hy vọng bản thân sẽ có thể góp được một phần công sức để giúp cho các bạn trẻ và những người có nhu cầu có thể có được cái nhìn cụ thể, xác thực và rõ ràng hơn về chủ đề chăm sóc sắc đẹp, để không ai bị mắc sai lầm và từng bước khiến cho bản thân mình hoàn hảo hơn.

talk show duoc si tien - 2

Xuất hiện trong tập đầu tiên của Beauty Show với chủ đề “Các sai lầm trong chăm sóc da” cùng với Dược sĩ Tiến là cô nàng MC duyên dáng Liêu Hà Trinh và diễn viên – người mẫu Nhâm Phương Nam. Cả ba đã có một buổi trò chuyện thật thân mật, vui vẻ trong không khí chia sẻ dễ chịu, ấm cúng và mang đến cho người xem những kinh nghiệm cực kỳ quý báu. Xuyên suốt chương trình, Dược sĩ Tiến ngoài việc giải đáp những thắc mắc của Liêu Hà Trinh và Nhâm phương Nam về việc chăm sóc da, anh còn chỉ ra nhiều sai lầm mà rất nhiều người thường hay mắc phải trong việc dưỡng da, phân tích mọi thứ dưới góc độ khoa học với luận cứ rõ ràng, dễ hiểu để mọi người có thể cùng ghi nhớ và tuân thủ.

Từ việc dưỡng da bằng các nguyên liệu thiên nhiên, đắp mặt nạ trái cây, sử dụng lá trầu không trị nám, rửa mặt bằng nước muối, sử dụng mật ong cho đến việc lạm dụng aspiron và corticoid trong trị mụn, kết hợp sữa rửa mặt với toner (dung dịch cân bằng)… tất cả đều được Dược sĩ Tiến “mổ xẻ” một cách rất kỹ lưỡng cùng với việc đưa ra những lời khuyên cụ thể để mọi người có thể áp dụng. Chắc hẳn sẽ có rất nhiều khán giả bất ngờ với những lý giải và chia sẻ của Dược sĩ Tiến vì đôi khi có những điều mà chúng ta từng tin là đúng, hóa ra lại là sai lầm trong chăm sóc da. Cả Liêu Hà Trinh lẫn Nhâm Phương Nam đều không khỏi ngạc nhiên trước những lần “vén màn bí ẩn” mang lại nhiều bất ngờ của Dược sĩ Tiến trong chủ để chăm sóc da.

talkshow duoc si tien - 3

Dược sĩ Tiến chia sẻ, giữa mùa dịch bệnh đang hoành hành như thời gian này, ngoài việc quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, thì việc bảo vệ làn da của gương mặt cũng là một điều mà tất cả mọi người nên quan tâm và chú ý. Anh hy vọng Beauty Show lần này sẽ mang đến được cho mọi người một khối lượng kiến thức để lớn để các bạn có thể sử dụng làm hành trang trên con đường “chăm sóc sắc đẹp” và “bảo vệ làn da” của mình trong thời gian sắp tới. Ngoài ra, sau chủ đề “Các sai lầm trong chăm sóc da” kỳ này, các chủ đề tiếp theo thuộc chuỗi chương trình beauty Show của Dược sĩ Tiến cũng dự kiến sẽ lần lượt ra mắt khán giả đều đặn vào thứ Hai hàng tuần, vào lúc 10h30, trên kênh YouTube Dược sĩ Tiến và fanpage Dược sĩ Tiến. Hy vọng tất cả các khán giả sẽ cùng đón xem.

Bài: Đẹp Online

24/03/2020, 16:47

Đây là bí quyết dành cho những ai muốn tết tóc hai bên vừa trendy vừa cá tính

Đừng vội nghĩ rằng tóc tết hai bên sẽ khiến bạn trông sến sẩm. Bằng cách đánh rối phần tóc phía trên đỉnh đầu và tết chặt phần đuôi, các nhà tạo mẫu của Bora Aksu, Max Mara… đã mang đến một phong thái đầy mạnh mẽ, tự tin cho kiểu tóc này.

Max Mara

Đẹp tư vấn

Thắt chặt tay và sử dụng keo xịt để cố định hai bím tóc, bạn thậm chí có thể chơi thể thao mà không lo tóc bung nếp.

Max Mara
Max Mara
Max Mara
Max Mara

Đẹp chọn

DAVINES – This Is A Medium Hairspray

Gôm xịt giữ nếp có độ ẩm cao, tạo ra những thớ tóc dễ chải và bền bỉ cho tới lần gội đầu kế tiếp.

MOROCCANOIL – Glimmer Shine

Xịt tạo bóng chứa chiết xuất từ dầu argan nên có thể dùng như một lớp bảo vệ tóc trước các tác nhân môi trường.

Mai Vân Trang: Dưỡng da kĩ nhưng đừng nuôi chiều nó

Mai Vân Trang là cô gái hiểu rõ bản thân mình. Được biết đến như một beauty blogger với hơn 236 ngàn người theo dõi trên YouTube, ở tuổi 23, cô chưa từng có trải nghiệm cắt phăng mái tóc dài trong một phút nổi loạn, cũng không có sự cố nhớ đời vì quyết định xốc nổi. Lần hiếm hoi Trang khiến bố mẹ ngạc nhiên là lần cô kiên quyết dọn ra ngoài ở với… mèo.

Làn da đâu cần nhiều đến thế?

Sau một thời gian dài đầu tư không ít tiền bạc vào mỹ phẩm và các thiết bị làm đẹp, tôi rút ra một điều: thật ra, làn da không cần nhiều đến thế. Nó không cần đến 12 bước chăm sóc mỗi ngày hay những công nghệ thật đắt tiền mới có thể khỏe mạnh. Là lớp màng bao bọc cơ thể, làn da biết rõ cách thích nghi với môi trường. Đó là lý do mà ngoài chu trình dưỡng da cốt lõi gồm 4 bước: tẩy trang, rửa mặt, cân bằng và dưỡng ẩm, tôi không sử dụng thêm bất cứ một chiếc máy hỗ trợ nào, cũng không thực hiện các liệu trình chăm sóc chuyên sâu ở spa. Trong tuần, sẽ luôn có một ngày tôi hoàn toàn không dùng mỹ phẩm, không makeup, không skincare. Tôi muốn làn da ý thức được rằng việc khỏe mạnh để bảo vệ cơ thể là nhiệm vụ của nó, nó không được ỷ lại tôi. Mỹ phẩm cũng chỉ là công cụ hỗ trợ, không thể làm thay vai trò của làn da được.

Không quá bận tâm về ngoại hình

Mọi lời khen, chê hay so sánh đối với tôi không khác nhau quá nhiều. Tôi sẽ không vì một câu khen ngợi mà trở nên phấn khích, cũng không vì vài lời chê bai mà quá để tâm.

Bởi tôi cho rằng cô gái nào cũng có ít nhất một ưu điểm, nếu không là ánh mắt, đôi môi thì sẽ là làn da, mái tóc. Ngay cả những điều tưởng chừng là nhược điểm cũng hóa thành thế mạnh nếu bạn chọn nhìn vào chiều tích cực của nó. Ví dụ tôi thường xuyên bị chê là quá gầy, nhưng đó có thể xem là ưu điểm mà, khi tôi có thể ăn uống tùy thích mà không lo tăng cân. Dù sao thì sau tuổi 30, cơ thể cũng sẽ dần trở nên đầy đặn.

Không quá bận tâm về ngoại hình cũng là cách giúp cải thiện nhan sắc. Càng để ý đến những nốt mụn, bạn sẽ càng thấy căng thẳng. Càng ám ảnh chuyện cân nặng, bạn sẽ càng tự ti. Giữ cho tinh thần thật thoải mái, không lo lắng quá nhiều mới là điều nên làm.

Không cắt tóc, không làm móng, không dưỡng da nâu

Tôi biết tóc đen dài, da sáng, lối trang điểm nhẹ nhàng, cách ăn mặc đơn giản… tất cả những điều này phản ánh đúng nhất con người mình. Tôi sẽ không nhuộm tóc, cắt tóc ngắn, dưỡng da nâu hay thực hiện bất cứ một sự thay đổi nào kéo dài hơn 48 giờ đồng hồ. Đó cũng là lý do tôi chọn không làm móng. Một bộ móng cầu kỳ tốn vài giờ đồng hồ tô vẽ mà chỉ tồn tại ngắn ngủi thì thật uổng phí.

Lựa chọn cách sống này, tôi chưa từng sợ bản thân sẽ trở nên nhàm chán. Tôi tin rằng sự bí ẩn bất tận bên trong người phụ nữ hấp dẫn hơn nhiều vẻ lộng lẫy bên ngoài. Tôi chọn làm mới mình bằng việc đọc sách, học thêm. Có lẽ ít ai biết tôi từng có thời gian học thanh nhạc, diễn xuất và múa, sử dụng thành thạo tiếng Nga, mỗi ngày có thể đọc hết một cuốn sách. Hiện giờ, tôi đang muốn tìm hiểu thêm về kiến trúc nội thất và mỹ thuật. Còn nấu ăn hay may vá thêu thùa, đó đã là kỹ năng sinh tồn rồi. Không chỉ học công thức và nấu món mới mỗi ngày, tôi còn học cả cách nấu mâm cỗ cổ truyền nữa.

10s Q&A

Biểu tượng nhan sắc yêu thích?

Audrey Hepburn, cả về nhan sắc, trí tuệ và cách sống.

Điểm yêu thích nhất trên khuôn mặt?

Màu mắt.

Trang phục thể hiện đúng nhất con người bạn?

Áo dài.

Thương hiệu thời trang trong nước yêu thích?

Magonn Design có những chiếc áo dài rất đẹp.

Hương nước hoa phản ánh tính cách bạn?

Burberry Weekend, cổ điển, thư thái và nhẹ nhàng.

Dự định trong năm 2020?

Có con (cười).

Có gì trong túi Mai Vân Trang?

1. Túi Saint Laurent Niki Medium In Vintage Leather: Tôi thích mọi người chú ý đến mình hơn là đến chiếc túi mình đeo.
2. Kính Celine
3. Máy ảnh Fujifilm Instax Mini 90 Neo Red: Tôi thích những khoảnh khắc không photoshop được.
4. Ví Chanel: Đựng tai nghe Airpods
5. Son dưỡng Fresh Sugar Coral Tinted Lip Treatment Sunscreen SPF 15: Nó đáp ứng đầy đủ cả ba tiêu chuẩn tôi đặt ra cho một thỏi son: dưỡng sâu, lên màu đẹp và có khả năng chống nắng.


6. Alexander McQueen Skull Charm Leather Card Holder: Tôi không quen dùng ví dài, vậy nên tôi cũng không bao giờ có tiền mặt bên người.
7. OHUI Ultimate Cover Moisture Cushion Jane Packer Edition: Dòng phấn nước châu Á mà tôi đánh giá là bền màu nhất, bất chấp mọi điều kiện thời tiết.
8. Kem dưỡng tay The Body Shop Warm Vanilla Hand Cream: Vì rửa tay quá nhiều lần trong ngày nên trong túi tôi không thể thiếu thứ này.
9. Son Chanel Rouge Allure Velvet Extrême Intense Matte Lip Colour màu 112 Idéal: Thỏi son lì có độ bám tốt nhưng vẫn rất giàu ẩm nhờ chiết xuất dầu hạnh nhân.
10, 11. Chanel La Base Mascara Volume and Care Lash Primer & Chanel Inimitable Waterproof Volume-Length-Curl-Separation Mascara: Mọi người hay hỏi “đây có phải mi thật của em không?” mỗi khi tôi dùng bộ đôi này.

 Sản xuất: Hạnh Nguyên
Nhiếp ảnh: Rin Trần
Trang điểm & làm tóc: Ruan Dang
Trợ lý: Phi Huỳnh, Phan Quốc Phong

Hiệp hội Thời Trang Anh kêu gọi các hãng thời trang cùng sản xuất khẩu trang kháng khuẩn

Trước tình cảnh cả thế giới cùng chung tay đẩy lùi dịch đại dịch COVID-19, ngành công nghiệp thời trang cũng nhanh chóng đưa ra những biện pháp đổi mới để sát cánh cùng cộng đồng trong việc phòng và chữa bệnh. Gần đây, Hiệp hội Thời trang Anh quốc (BFC) kêu gọi các nhà thiết kế cùng sản xuất khẩu trang kháng khuẩn.

BFC keu goi sx khau trang - 1
BFC kêu gọi các hãng thời trang chung tay sản xuất khẩu trang kháng khuẩn, sản phẩm đang khan hiếm ở khắp Anh quốc hiện nay.

Dịch viêm phổi cấp COVID-19 hiện đang là mối đe dọa toàn cầu, khiến các ngành kinh tế – xã hội thế giới “lao đao”, trong đó ngành thời trang phải chịu nhiều tổn thất cả về doanh số cũng như hiệu quả quảng bá sản phẩm mới. Để giải quyết vấn đề đó cũng như sát cánh cùng người tiêu dùng, các hãng thời trang từ tầm trung cho đến xa xỉ đã có những bước tiến mới nhằm đẩy lùi dịch bệnh. Như đã đưa tin, trước đó, tập đoàn LVMH đã dùng 3 nhà máy sản xuất nước hoa để chế tạo gel diệt khuẩn khô miễn phí và chuyển đến cho các bệnh viện công ở nước Pháp, các nhà mốt cũng quyên góp hiện kim cho các hoạt động phòng ngừa và chữa bệnh…

BFC keu goi sx khau trang - 2
BST Thu Đông 2020 của nhà mốt Marine Serre đẩy mạnh các thiết kế khẩu trang độc đáo.
BFC keu goi sx khau trang - 3
BST Thu Đông 2020 của thương hiệu Richard Quinn gây ấn tượng với các thiết kế khẩu trang phủ kín cơ thể lạ mắt.

Hiện tại, các bệnh viện trên khắp nước Anh rơi vào tình trạng thiếu hụt khẩu trang kháng khuẩn, máy hô hấp nhân tạo và các vật dụng cần thiết trong công tác phòng ngừa và điều trị bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra. Vừa qua, Hiệp hội Thời trang Anh kêu gọi các nhà mốt cùng sản xuất khẩu trang kháng khuẩn cho các bệnh viện trên khắp Anh quốc. Hiệp hội đưa ra lời nhắn: “Khi người dân cần sự giúp đỡ, ngành thời trang sẽ đáp ứng nhu cầu đó“. Đã đến lúc các hãng thời trang có khả năng “sản xuất các sản phẩm thiết yếu như khẩu trang” hãy sẵn sàng hỗ trợ chính phủ và Bộ Y tế trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

 

Chi Pu, Decao gia nhập đội hình siêu sao cùng BLACKPINK lan tỏa thông điệp “Change is a Team Sport”

Tham gia đội hình siêu sao trong chiến dịch đặc biệt cùng Chi Pu, Decao với BLACKPINK còn có Á hậu Mâu Thủy, cặp đôi vloggers Giang Ơi – Thịnh Trị, hoa khôi Taekwondo Châu Tuyết Vân,…

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ra đời Huyền thoại không tuổi – đôi giày sneakers Superstar, thương hiệu adidas đã “tập hợp” những đội hình siêu sao gồm những gương mặt xuất chúng đến từ rất nhiều nơi trên thế giới trong chiến dịch mang tên “Change is a Team Sport” (dịch: Thay đổi là môn thể thao đồng đội). Chiến dịch quy tụ được dàn “sao” hùng hậu từ Âu sang Á, đó là những người nổi tiếng thuộc nhiều thế hệ khác nhau trong các lĩnh vực nghệ thuật như Âm nhạc – Nghệ Thuật – Thể thao – Thời trang, có sức ảnh hưởng tạo nên những thay đổi tích cực cho cuộc sống.

Đội hình siêu sao của adidas với những gương mặt xuất chúng từ khắp mọi nơi trên thế giới
Những cô gái trong BLACKPINK không thể vắng mặt trong chiến dịch quan trọng lần này của adidas. BLACKPINK và adidas đã bắt đầu hợp tác từ hồi gần cuối năm 2019. 
Trong đội hình còn có sự xuất hiện của Jackson Wang – thành viên của GOT7.

Chiến dịch “Change is a Team Sport” bắt đầu bằng đoạn phim ngắn do Jonah Hill làm đạo diễn kiêm diễn viên cùng những gương mặt “đáng gờm” như Pharrell Williams, NIGO, Paul Pogba, BLACKPINK, Ninja, Skater Jen Soto… Đây đều là những người dẫn đầu với sức ảnh hưởng có thể tạo ra thay đổi trong lĩnh vực mà họ theo đuổi suốt 50 năm qua. Hình ảnh mỗi nhân vật trong bộ tracksuit thể thao sọc đen trắng kinh điển adidas Originals phối cùng đôi Superstar kết hợp cùng nhau tạo thành một đội hình ấn tượng mạnh mẽ, có sự liền mạch bất chấp giới hạn về thời gian và địa lý.

Đội hình siêu sao của adidas tại Việt Nam

Tại Việt Nam, adidas cũng đã chiêu mộ những nhân vật tiêu biểu từ các lĩnh vực âm nhạc, thời trang, thể thao và nghệ thuật làm đại diện cho chiến dịch.  Đó là Chi Pu – cô gái đa tài và mạnh mẽ, luôn chăm chỉ hoàn thành tốt nhất khi đảm nhận bất cứ vai trò nào, từ ca sĩ, diễn viên, MC… Đó là cặp vợ chồng Vlogger Giang ơi và Thịnh Trị – 2 bạn trẻ với 2 kênh Vlog có nhiều ảnh hưởng với giới trẻ Việt Nam. Đó là Decao – một tín đồ thời trang trẻ tài năng với gu thời trang không lẫn vào đâu được. Đó là Châu Tuyết Vân – cô hoa khôi Taekwondo có BST Huy chương không đếm xuể, không chỉ nổi tiếng với những đường quyền ấn tượng trong bộ võ phục quen thuộc mà còn được nhiều người yêu thích qua gu thời trang thể thao cực “chất”…

Chi Pu, Decao và Áhậu Mâu Thủy trong đội hình siêu sao của adidas tại Việt Nam

Bên cạnh việc truyền đi thông điệp về tinh thần “Change is a Team Sport”, trong dịp kỷ niệm hành trình 50 năm đầy cảm hứng, adidas cũng giới thiệu đến người hâm mộ những phiên bản Superstar vô cùng đặc biệt dành riêng cho nam và nữ được ra mắt từ tháng 2.

Những phiên bản giày Superstar đặc biệt đã được ra mắt trong thời gian qua.

Tháng 4 sắp tới đây, adidas tiếp tục tung ra các mẫu mã mới nhưng theo hướng cổ điển hơn, với gam màu chủ đạo hoàn toàn là Đen – Trắng. Đây cũng chính là sự đặc biệt của bộ sưu tập này, khi sự thay đổi, sáng tạo vẫn diễn ra nhưng giá trị cốt lõi từ xa xưa vẫn được giữ nguyên bản.

Những mẫu giày Superstar sắp được ra mắt vào tháng 4 tới đây.
Hai mẫu giày Superstar (bên trái dành cho nam; bên phải dành cho nữ) không thể bỏ qua với những nét chấm phá độc đáo mà vẫn giữ gìn được tinh thần nguyên bản của thiết kế giày 50 năm tuổi.

Khám phá sắc son đỏ huyền thoại trong bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của Clé de Peau Beauté

Đánh dấu cột mốc 10 năm ra mắt màu son Legend Red 103, Clé de Peau Beauté trình làng bộ sưu tập son với 4 kết cấu khác biệt cùng diện mạo đẹp nhức nhối.

Lấy cảm hứng từ màu hoa hồng đỏ tươi, Legend Red 103 là sắc son đỏ độc quyền trong suốt một thập kỷ của Clé de Peau Beauté

Clé de Peau Beauté vừa mang đến bộ sưu tập “The Legend Color” phiên bản giới hạn nhằm tôn vinh màu son đỏ Legend Red 103. Thương hiệu đã tái hiện sắc đỏ mãnh liệt quen thuộc trong 4 kết cấu son hoàn toàn khác biệt: son lì Lipstick Cashmere, son kem Radiant Liquid Rouge Shine, son bóng Refined Lip Luminizer và Radiant Lip Gloss. 4 công thức với chất liệu từ mịn lì cho đến bóng ẩm đều mang lại trải nghiệm xa xỉ và thỏa mãn tuyệt đối cho cả những tín đồ làm đẹp khó tính nhất.

Lipstick Cashmere với chất son mịn như nhung, giúp các quý cô thu hút mọi ánh nhìn với đôi môi đỏ mềm mại quyến rũ.
Son bóng Refined Lip Luminizer với sắc màu bùng nổ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô gái mong muốn sở hữu đôi môi đỏ đầy đặn, căng mọng quyến rũ.
Radiant Lip Gloss với chất son bóng mượt không bết dính sẽ duy trì độ dưỡng ẩm dài lâu cho làn môi, giúp gương mặt tươi sáng hơn.

Không còn lớp vỏ son màu xanh tím thẫm ẩn chứa hàng vạn ánh nhũ li ti quen thuộc, bộ sưu tập son Clé de Peau Beauté phiên bản giới hạn Xuân Hè 2020 mang một sắc đỏ đặc trưng vừa cổ điển vừa sắc sảo, phản ánh chân thực sắc son bên trong.

Felicity Jones, đại sứ thương hiệu toàn cầu của Clé de Peau Beauté trong màu son đỏ Lengend Red 103

Cũng cùng thời điểm này, Clé de Peau Beauté còn giới thiệu những gam màu đầy hấp dẫn của dòng son dưỡng Lip Glorifier. Với công thức chứa hỗn hợp chiết xuất từ cây cam thảo và các tinh dầu thực vật giàu dưỡng chất, Lip Glorifier nuôi dưỡng và bảo vệ da môi mỏng manh, mang lại đôi môi căng đầy, ngập tràn sức sống. Phiên bản mùa Xuân Hè 2020 của dòng son này bao gồm ba lựa chọn hương thơm và màu son tinh tế: sắc hồng với hương hoa hồng dịu nhẹ, sắc đỏ với hương bạc hà mát lạnh, sắc cam san hô với hương mật ong và cam.