Một chiến dịch quảng cáo đầy ấn tượng của Terre Des Femmes, tổ chức nhân quyền tại Thụy Sĩ tập trung về bình đẳng giới và nữ quyền đã nhắc nhở chúng ta rằng giá trị của một người phụ nữ không bao giờ được đo bằng đường viền cổ áo, chiều cao của giày cao gót hay độ ngắn của một chiếc váy.
Với rất nhiều người, một cô nàng mặc áo trễ ngực, khoe chân dài, thả bước trên đôi giày chênh vênh là dấu hiệu của sự lăng nhăng, dễ dãi. Số khác lại mặc định rằng chiếc áo cổ cao, giày bệt, váy dài đến gót là trang phục của những phụ nữ khép kín, nhàm chán, nghiêm túc quá đà. Nhưng những “thước đo” này hoàn toàn vô lý, bởi dù rằng bạn nghĩ gì về quần áo của ai đó, người mặc chúng vẫn là một con người và cần được đối xử như một con người.
Hình ảnh trong chiến dịch được thiết kế bởi nhóm làm việc của Theresa Wlokka (công tác tại trường quảng cáo Miami, Hamburg, Đức).
Dưới đây là những hình ảnh được sử dụng trong chiến dịch đã được Đẹp Online chú thích thêm Việt ngữ:
Độ trễ của cổ áo không nói lên nhân phẩm của phụ nữ
Váy ngắn hay dài chẳng nói gì về tính cách của cô ấy
Và độ cao của đôi giày không phải là thước đo phụ nữ.
* Thông tin thêm về cụm từ “Asking for it” (“Vì cô ta muốn thế”) trong ảnh: Đây là cách mà những kẻ quấy rối, tội phạm hiếp dâm dùng để đổ lỗi cho các nạn nhân khi cố lý giải rằng nạn nhân đã không từ chối, ngầm đồng ý, hoặc tệ hơn là cố tình cám dỗ.
Đại Ngư
Biên dịch từ boredpanda