Dự án Việt Nam Thật Đẹp – Hướng đi xây dựng thương hiệu tiên phong và sáng tạo của Timo

Ai cũng muốn trở nên độc nhất, và doanh nghiệp nào cũng có thể tự nhận mình tiên phong, khác biệt. Nhưng chỉ những người dám bước trên con đường chưa ai đi, làm những điều chưa ai dám thử mới thực sự tạo ra giá trị khác biệt.

Timo và những hướng đi táo bạo mang khác biệt

Là nền tảng ngân hàng số tiên phong tại Việt Nam, Timo đã thể hiện tầm nhìn và cam kết đồng hành cùng 100 triệu người Việt trên hành trình sống phong phú hơn thông qua dự án Việt Nam Thật Đẹp – nơi Timo và những người bạn đồng hành cùng nhau thể hiện khát vọng quảng bá một Việt Nam giàu mạnh và hạnh phúc, trong tinh thần “Be Bold – Khác biệt” mà thương hiệu luôn theo đuổi.

Năm 2025 đánh dấu hành trình 10 năm tiên phong khác biệt của Timo thể hiện từ mô hình Hangout độc đáo, các giải pháp tài chính đặt khách hàng làm trọng tâm, đến những chiến dịch truyền thông đầy ấn tượng – Ảnh: Timo
Timo vừa được vinh danh giải thưởng Creative Communication Strategy – Chiến lược truyền thông sáng tạo của năm tại Men&life Awards 2024 với dự án Việt Nam Thật. Đẹp. by Trạm Song Hành with Thu Tran, inspired by Timo – Ảnh: Timo

Chia sẻ cùng Tạp chí Đẹp về góc nhìn chiến lược khác biệt của Timo, ông Jonas Eichhorst, Tổng Giám đốc Timo, cho biết: “Yếu tố khác biệt lớn nhất giúp Timo phát triển và cạnh tranh với các ngân hàng lớn tại Việt Nam chính là con người và niềm tin mãnh liệt vào mô hình mà chúng tôi đang xây dựng. Chúng tôi không chỉ tuyển dụng từ lĩnh vực tài chính ngân hàng truyền thống mà còn tìm kiếm những tài năng từ các ngành nghề khác như công nghệ, thiết kế sáng tạo và truyền thông. Sự kết hợp này cùng với sứ mệnh giúp 100 triệu người Việt tự tin và giàu có hơn đã giúp Timo không chỉ xây dựng một ngân hàng, mà còn định nghĩa lại các tiêu chuẩn trong ngành ngân hàng.”

Ông Jonas Eichhorst – Tổng giám đốc Timo – Ảnh: Timo

Đồng thời, chia sẻ về triết lý “Bank of Love”, kim chỉ nam cho dự án Việt Nam Thật Đẹp, ông Jonas Eichhorst cho biết: “Tiền bạc luôn gắn liền với cảm xúc. Ai trong chúng ta cũng khao khát sự độc lập tài chính, cảm thấy lo sợ khi không dư dả và những mối quan hệ xã hội đi liền với vấn đề tài chính luôn là mối quan tâm hàng đầu. Điều đó khiến chúng tôi đặt câu hỏi: Cảm xúc mạnh mẽ nhất trên đời là gì? Câu trả lời chính là tình yêu. Và từ đó, chúng tôi bắt đầu khám phá vai trò của một ngân hàng trong việc xây dựng niềm tin, mang lại sự an toàn và tạo ra những kết nối ý nghĩa – từ sản phẩm, trải nghiệm đến chiến lược truyền thông.” Đây cũng chính là tầm nhìn chiến lược thúc đẩy Timo theo đuổi một hướng đi khác biệt, xây dựng thương hiệu dựa trên cảm xúc, sự thấu hiểu và kết nối bền vững với khách hàng.

Với Bank of Love, Timo không chỉ cung cấp giải pháp tài chính mà còn mang đến một hệ sinh thái hỗ trợ khách hàng sống một cuộc sống phong phú hơn – Ảnh: Timo

Việt Nam Thật Đẹp x Trạm Song Hành with Thu Tran, inspired by Timo – Hướng quảng bá thương hiệu đầy khác biệt của Timo

Với Việt Nam Thật Đẹp, khi ý tưởng xây dựng một đội ngũ sản xuất tại một ứng dụng ngân hàng số được đề xuất, không ít hoài nghi đã xuất hiện. Việc một tập thể chưa từng hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực truyền thông liệu có thể tạo ra sản phẩm chất lượng đặt ra một dấu hỏi lớn. Tuy nhiên, thay vì lựa chọn giải pháp an toàn, Timo đã chủ động đón nhận thách thức, dấn thân vào hành trình khám phá Việt Nam Thật Đẹp cùng Trạm Song Hành with Thu Tran. Bước vào một lĩnh vực hoàn toàn mới, mỗi thành viên đảm nhiệm nhiều vai trò, từ quay phim, biên tập đến hậu kỳ, trong khi phải đối mặt với giới hạn về nguồn lực, kinh nghiệm và thời gian. Nhưng cũng chính sự can đảm và DNA tiên phong của đội ngũ đã giúp Timo mạnh mẽ triển khai một hướng đi kể chuyện thương hiệu hoàn toàn mới, phá vỡ mọi giới hạn thông qua những cung đường cảm hứng và những câu chuyện đầy thú vị giữa Host Thu Trần và các khách mời.

Với tầm nhìn kết nối cộng đồng và mong muốn đưa một hình ảnh Việt Nam Thật Đẹp vươn mình ra biển lớn, Trạm Song Hành with Thu Tran là hành trình ghi lại những câu chuyện THẬT – nhiều sâu lắng và những khung cảnh ĐẸP ngoạn mục trên những cung đường Việt Nam – Ảnh: Timo

Nỗ lực bền bỉ ấy đã được đền đáp bằng sự đón nhận tích cực từ cộng đồng và khách hàng, dự án Việt Nam Thật Đẹp – Inspired by Timo đã vinh dự nhận Giải thưởng “The Inspiring Campaign” tại Đẹp Awards, góp mặt trong Bảng xếp hạng Z First Rate – Ứng dụng tài chính – tiêu dùng yêu thích tại WeChoice Awards, và được vinh danh là “The Creative Communication Strategy” tại Men & Life Awards 2024.

Chia sẻ về dự án Trạm Song Hành, bà Thu Trần, Nhà sáng lập dự án cho biết: “Trạm Song Hành with Thu Tran không phải là một hành trình dễ dàng, nhưng may mắn thay, chúng tôi chưa bao giờ bước đi một mình. Đằng sau mỗi cảnh quay, mỗi câu chuyện là sự đồng hành tận tâm của những người anh em trong nhà Timo và những đối tác đã đặt trọn niềm tin vào hành trình này: Preeco Studio, với tâm huyết trong từng khung hình đầy cảm xúc; Grimm DC, những người đã trao tặng hai chữ ‘Thật. Đẹp.’ đầy ý nghĩa; các đối tác chiến lược và các đối tác địa phương, những người đã tiếp thêm động lực để chúng tôi vững bước.

Vì thế, Trạm Song Hành không chỉ là thành quả của riêng cá nhân tôi hay Timo, mà là sự ghi nhận cho tất cả những ai đã tin tưởng, đồng hành và góp phần viết nên một hành trình tưởng chừng chỉ có trong giấc mơ, mở ra một hướng đi mới quảng bá thương hiệu mà tôi tin, Timo đang trong vai trò tiên phong và mở lối.”

Bà Thu Trần – Nhà sáng lập dự án Trạm Song Hành with Thu Tran, đồng thời là Giám đốc Thương hiệu, Truyền thông và Đối ngoại tại Timo – Ảnh: Timo

Nhiều ngân hàng nói về việc đặt khách hàng làm trọng tâm, nhưng với Timo, điều đó đã trở thành một phần trong DNA. Từ những ngày đầu ra mắt, Timo đã tái định nghĩa trải nghiệm ngân hàng không chỉ là một quy trình giao dịch khô khan mà là một trải nghiệm thoải mái, giống như ở quán cà phê. Không nhìn khách hàng qua các số tài khoản hay dữ liệu, Timo đồng hành cùng khách hàng để thực sự thấu hiểu, giúp đỡ và đưa ra những quyết định tài chính thông minh. Sự khác biệt của Timo không chỉ nằm ở sản phẩm, mà còn thể hiện rõ trong cách Timo kể câu chuyện thương hiệu, chiến lược khác biệt, hướng tiếp cận nhất quán với triết lý lấy khách hàng làm trọng tâm. Chính điều ấy giúp Timo tạo dựng mối quan hệ lâu dài và xây dựng lòng tin từ khách hàng trong suốt hành trình 10 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.


From the same category