“Đông Tây hội ngộ” trong những sản phẩm làm đẹp đến từ thiên nhiên

Tin Tức

Thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ Canada Zenboté vừa chính thức ra mắt boutique – spa đầu tiên đánh dấu sự hợp tác với nhà thiết kế mỹ phẩm gạo cội người Pháp Anne Sémonin, thông qua việc kết hợp những phương pháp chăm sóc sắc đẹp và cân bằng cuộc sống từ hai phái đẹp đến từ phương Đông và phương Tây.

Bà Anne Vũ, Tiến sĩ – bác sĩ Đoàn Văn Huyền và người mẫu Helly Tống cùng nhau chia sẻ nhiều thông tin và kiến thức bổ ích về sản phẩm hữu cơ, cách chăm sóc cơ thể mỗi ngày

Giữa nhịp sống hiện đại, nếu phụ nữ phương Tây vẫn tìm được cho mình không gian riêng nuông chiều bản thân và tận hưởng cuộc sống, thì phụ nữ phương Đông thường chọn cách chia sẻ quỹ thời gian quý giá của mình cùng bạn bè, người thân. Đã đến lúc phụ nữ châu Á cần có những khoảnh khắc riêng tư cho chính mình để tái tạo đủ đầy năng lượng, giữ cái tâm an nhiên, tĩnh tại mỗi ngày.

Đó là một trong những điều mà bà Anne Vũ, người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ Zenboté nhận ra sau những cuộc gặp gỡ với chuyên gia người Pháp – bà Anne Sémonin, “mẹ đẻ” thương hiệu dưỡng da nổi tiếng cùng tên, là một trong những nhà thiết kế mỹ phẩm gạo cội của thế giới với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp.

Bà Anne Vũ và ca sĩ Mỹ Linh tại Zenboté boutique-spa

Bên cạnh việc đem đến cho chị em phụ nữ Việt Nam những phương thức làm đẹp an toàn, hiệu quả, đồng thời chăm sóc, nâng niu bản thân gần hơn với thiên nhiên, giữa phố thị ồn ào, Zenboté boutique-spa ra đời, mang đến một thiên đường tĩnh lặng, nơi chị em sẽ có được những khoảnh khắc bình yên để trải nghiệm các bí mật làm đẹp ấy. Lấy cảm hứng từ các “trang trại làm đẹp” đẳng cấp 5 sao của Anne Sémonin trên khắp thế giới, cùng phương pháp mát xa mặt cực kỳ nổi tiếng mà “bàn tay vàng” Paris phát triển có tên gọi “Mát xa lưu dẫn hệ bạch huyết”. Các chuyển động được thực hiện tại chỗ trên khuôn mặt, giúp kích thích sự thải độc của toàn bộ cơ thể, cải thiện hệ thống miễn dịch, mang lại làn da trẻ trung, tươi tắn và rạng rỡ.

Được làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên và hữu cơ cao cấp, sản phẩm của Zenboté cam kết không chứa thành phần có hại cho sức khỏe và môi trường, được Ecocert – Cosmos, tổ chức chứng nhận hữu cơ uy tín nhất thế giới công nhận.

Bài: PV

02/12/2019, 14:00

Vì sao nụ cười quan trọng với mỗi cô gái, đặc biệt là các ứng viên hoa hậu?

Tin Tức

Để khoe sắc trong cuộc thi nhan sắc, các ứng viên hoa hậu không chỉ cần vóc dáng chuẩn mực để ghi điểm, mà một nụ cười rạng ngời như ánh dương ban mai giúp các cô gái cuốn lấy ánh nhìn của mọi người. Đó là lý do vì sao mỗi nụ cười của các thí sinh đều được chăm chút kỹ lưỡng, từ công đoạn thiết kế, hình dáng đến màu sắc, tỉ lệ vàng của khuôn mặt,…

Theo cố vấn nha khoa cao cấp cho các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ 2019, bà Khả Lệ (CEO/Founder của Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế Trendsimle) cho rằng, một nụ cười hoàn mỹ  là phải phù hợp với cá tính, thời trang, màu da, phong cách cá nhân giúp các thí sinh tự tin và tỏa sáng thể hiện trong mỗi vòng thi.
Bà Khả Lệ cùng các cộng sự đã nỗ lực giúp các thí sinh khắc phục những khuyết điểm nhỏ nhất từ răng đến lợi, bờ môi, khóe miệng… Bằng sự phân tích, đánh giá kỹ lưỡng của đội ngũ chuyên gia, các ứng viên Hoa hậu có thể tự tin có được một nụ cười hoàn hảo, tự nhiên và đạt chuẩn các cuộc thi nhan sắc quốc tế.
Một nụ cười với hàm răng trắng sáng, khoẻ mạnh giúp các thí sinh khả ái của Hoa Hậu Hoàn Vũ không chỉ tự tin vào chính mình mà còn trở thành một đại sứ lan tỏa sự tự tin, niềm hạnh phúc tới mọi người, khẳng định vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam trên trường quốc tế.

Chống nắng mùa đông – chuyện không bất ngờ

Tin Tức

Chủ đề chống nắng luôn chỉ được nhắc đến sôi nổi trong những tháng hè và dần nguội lạnh khi đông đến. Đừng nghĩ rằng khi ngày ngắn đêm dài, chống nắng trở thành việc thừa thãi, bởi dù bạn có muốn thừa nhận hay không, mặt trời vẫn luôn ở đó.

Thoa kem chống nắng 20 phút trước khi ra đường, việc đó nên được nâng tầm thành một nghi thức bất biến thay vì chỉ là một hoạt động mang tính thời vụ. Bởi lẽ hiển nhiên, mặt trời luôn hiện diện 365 ngày một năm. Cái lạnh u ám của mùa đông có thể đánh lừa bạn về cảm giác nhưng không thể giấu đi sự thật rằng tia UVA, UVB vẫn luôn tồn tại xung quanh, chỉ chờ ta sơ hở là tấn công vào làn da từ lớp biểu bì đến tận tầng hạ bì.

Mặt khác, những tế bào sắc tố dưới da của bạn không chỉ bị kích động bởi ánh nắng mặt trời mà còn có thể chịu ảnh hưởng bởi ánh sáng xanh tỏa ra từ những món đồ điện tử như máy tính, điện thoại, đèn tuýp… Bôi kem chống nắng giờ đây không chỉ để ngăn ngừa tia cực tím mà còn là sự bảo vệ xứng đáng bạn dành cho làn da trong suốt 24 giờ bận rộn.

FACTS

• Titanium dioxit và kẽm oxit là hai thành phần vật lý duy nhất trong kem chống nắng được đảm bảo an toàn và hiệu quả cho đến giờ phút này.

• Trẻ em và phụ nữ mang thai nên sử dụng kem chống nắng vật lý thay vì kem chống nắng hóa học.

• Hai thành phần không an toàn vẫn xuất hiện trong kem chống nắng từ cách đây 20 năm là PABA và trolamine salicylate.

• Oxybenzone dù chưa được xác thực có khả năng gây ảnh hưởng tới con người hay không, nhưng lại là một thành phần gây hại cho san hô dưới biển. Bạn có thể cân nhắc điều này để không chọn lựa các sản phẩm có chứa oxybenzone. (Bảo vệ môi trường đang là ưu tiên số 1!).

• Viện FDA Mỹ cho rằng các sản phẩm chống nắng dạng xịt phải tạo ra được các hạt kem đủ lớn (hơn 6 micromet) để đảm bảo người dùng không hít phải các hạt này vào phổi.

Với sự thay đổi khí hậu từ nóng ẩm sang khô lạnh, bạn nên cân nhắc những sản phẩm chống nắng có kết cấu kem dày mềm mịn hoặc serum mỏng nhưng lưu giữ độ ẩm tốt. Sữa chống nắng có chứa cồn – sản phẩm đặc trưng của các thương hiệu Nhật Bản là thứ rất được yêu thích trong mùa hè bởi khả năng thẩm thấu nhanh và tạo filter ráo mịn trên da mặt – lại là thứ nên được cất gọn vào ngăn kéo trong mùa này.

Nếu đã có sẵn một loại kem dưỡng ẩm ưng ý với chỉ số SPF nhẹ nhàng khoảng 15-30, bạn không nhất thiết phải áp lên làn da một lớp kem chống nắng có độ ẩm tương tự nữa, bởi cái gì quá nhiều cũng phản tác dụng. Lớp màng chống tia cực tím duy nhất bạn cần lúc này có thể chỉ là bột chống nắng, sản phẩm vừa có chức năng chống nắng vật lý, vừa có thể dùng thay phấn phủ kiềm dầu và cố định lớp nền. Vào buổi trưa, bạn không cần tẩy xóa hoàn toàn khuôn mặt, chỉ cần thấm bớt dầu và phẩy cọ phủ thêm vài lượt bột nữa là làn da đủ sức chống chọi đến khi mặt trời lặn hẳn.

Albion – Super UV Cut Repair Perfection Base: Kem lót mỏng như huyết thanh có chỉ số chống nắng cao không kém bất kỳ sản phẩm chống tia UV nào khác: SPF50+ PA++++. Kết cấu mỏng và không gây vón cục.
Lancôme – UV Expert Mineral CC Cream: Kem CC trang điểm sở hữu công nghệ Mexoryl SX + XL độc quyền của tập đoàn L’Oréal, bảo vệ da trước cả tia UV bước sóng ngắn lẫn bước sóng dài – tức yếu tố hàng đầu gây sạm nám.
Menard – UV SPF50 PA+++: Kem chống nắng có kết cấu dày mượt giàu độ ẩm nhưng thẩm thấu tốt, chống nhờn và lâu trôi.

Những thuật ngữ mới

• Noncomedogenic: Nếu làn da của bạn dễ lên mụn, hãy tìm các sản phẩm có dán nhãn Noncomedogenic. Chúng có chứa axit salicylic, kẽm oxit, đều là các thành phần tốt cho da dầu mụn. Ngoài ra, không nên chọn sản phẩm có chứa nhiều chất béo như dầu dừa, bơ cocoa.

• Gluten-free: Nhằm chỉ các sản phẩm không chứa gluten (một loại protein liên kết với tinh bột). Tuy nhiên các sản phẩm có chứa gluten thường là sản phẩm dành cho tóc thay vì dành cho da.

• Sand-resistant: Tính từ này dùng để miêu tả loại kem chống nắng không bị giảm tác dụng hay thay đổi kết cấu khi tiếp xúc với cát. Hãy dùng nó khi đi biển nhé!

La Roche-Posay – Anthelios AOX Daily Antioxidant Serum With Sunscreen: Huyết thanh chống oxy hóa kết hợp chống nắng đầu tiên của La Roche-Posay, được điều chế với công nghệ Cell-Ox Shield® và phức hợp chống oxy hóa cực mạnh giúp cải thiện rõ rệt sự xuất hiện của nếp nhăn, vết thâm và kết cấu da.
Peter – Thomas Roth Instant Mineral SPF 45: Món mỹ phẩm bỏ túi tiện lợi, bạn có thể dùng nó vào bất cứ lúc nào trong ngày để củng cố lớp nền và khả năng tự bảo vệ của làn da.
Chanel – UV Essentiel Multi-Protection Daily Defender UV-Pollution SPF50: Lá chắn hoàn hảo bảo vệ da trước cả tia UV bước sóng dài, tia hồng ngoại và ánh sáng trong nhà. Kem chống nắng này còn chứa phức hợp độc quyền giúp bảo vệ DNA và tế bào gốc của làn da.

Mọi cô nàng đều chẳng thể làm ngơ trước bộ mỹ phẩm sang-xịn-đẹp đậm tinh thần lễ hội này

Tin Tức

Dù muốn dù không, thì hẳn cô gái nào cũng khó mà phủ nhận chuyện dễ “yêu bằng mắt” với những món mỹ phẩm có thiết kế cực cuốn hút, long lanh. Ấy thế nên mặc kệ là “rượu cũ bình mới”, các sản phẩm skincare/makeup phiên bản giới hạn vẫn dư sức “đốn gục” mọi quý cô khi vừa khoác bên ngoài lớp áo “xịn sò” đậm không khí lễ hội cuối năm vừa gợi lên niềm hạnh phúc, vui tươi.

Chính vì “bắt sóng” được tần số tâm lý, sở thích của các tín đồ làm đẹp, innisfree – thương hiệu mỹ phẩm đình đám của Hàn đã cho ra mắt Green Holidays Limited Edition  – “Thắp sáng trái tim, niềm vui lan toả”, một bộ sưu tập biệt dành riêng dịp lễ hội Giáng sinh 2019, nhằm truyền tải thông điệp ấm áp, vui tươi, sẻ chia những lời chúc tốt đẹp. Theo đó, innisfree đã kết hợp với hoạ sĩ người Hà Lan Jordy van den Nieuwendijk để “F5” thiết kế cho loạt sản phẩm bán chạy, từ dòng makeup đến skincare, “hô biến” chúng thành một phiên bản đặc biệt xịn sò hơn khiến ai nhìn cũng cảm nhận không khí náo nức tưng bừng mùa Giáng sinh, thậm chí muốn rước về ngay cho bằng được.

Bộ đôi Green Tea dưỡng ẩm thần thánh

Chai tinh chất “đinh” vang danh khắp cộng đồng làm đẹp Green Tea Seed Serum của innisfree (800.000 VNĐ/160 ml) chẳng những được ra mắt với dung tích gấp đôi, mà còn được làm mới với vẻ ngoài hiện đại, trẻ trung, nịnh mắt hơn nhiều lần so với phiên bản truyền thống. Đây cũng là món “thần dược” cho da vào mùa đông, vì bổ sung độ ẩm cần thiết, “đẩy” mọi dưỡng chất vào sâu giúp da căng khoẻ, mịn màng. Bên cạnh đó, kem dưỡng Green Tea Seed Cream cũng được innisfree chọn lựa đưa vào bộ sưu tập giới hạn đặc biệt 2019. Tin chắc rằng, cô gái nào cũng sẽ bị vẻ ngoài ngọt ngào của bộ đôi “thần thánh” này làm xiêu lòng đến mức chỉ muốn sở hữu ngay mà thôi.

Đừng quên son bóng và tô mắt lấp lánh ánh nhũ

Thời tiết chuyển lạnh cuối năm thì những thỏi son lì thật lì e rằng không phải lựa chọn sáng suốt. Thay vào đó, các cô gái nên dành sự chú ý cho Sparkling Glitter Tint (250.000 VNĐ), dòng son tint với thiết kế long lanh, màu sắc đỏ hồng rực rỡ, giúp môi căng bóng hoàn hảo, sẵn sàng để bạn toả sáng và hoà mình vào những đêm tiệc tùng.

Ngoài chăm chút cho đôi môi, các cô gái cũng nên tô vẽ cho đôi mắt diện mạo nổi bật, chuẩn style makeup mùa lễ hội, Giáng sinh. Và bảng màu trang điểm Mood Up Party Palette Holiday Limited Edition (860.000 VNĐ) của riêng bộ sưu tập Green Holidays sinh ra là dành cho bạn khi mang đến những ô màu vừa có dạng lì, vừa có ánh nhũ, đủ tông màu từ nhẹ nhàng đến cuốn hút, cho bạn tha hồ “múa cọ” vô biên, sáng tạo phong cách trang điểm của riêng mình.

Đôi tay lưu hương vương vấn

Với mong muốn mang đến bộ sưu tập đặc biệt nhưng cũng đa dạng, đầy đủ nhất cho dịp cuối năm, innisfree cũng “F5” diện mạo cho Perfumed Hand Cream Set (297.000 VNĐ/3 món), bộ kem dưỡng da tay với 3 hương thơm dễ chịu, tinh tế, đặc trưng từ hương vị thiên nhiên đảo Jeju.

Xúc cảm từ hương thơm

Có mặt trong bộ sưu tập giới hạn Green Holidays Limited Edition 2019 còn là những lọ tinh dầu khuếch tán mùi hương Soft Trumpet Perfumed Diffuser (550.000 VNĐ) và nến thơm Bright Music Notes Scented Candle (580.000 VNĐ). Những sản phẩm toả hương nhẹ nhàng được innisfree hứa hẹn sẽ làm cảm xúc và tâm trạng thoải mái hơn, tạo cảm giác ấm áp, thư thái lan toả.

Tất nhiên, innisfree không chỉ “đốn tim” các tín đồ với những sản phẩm diện mạo bắt mắt, hợp không khí Giáng sinh, thương hiệu còn làm được nhiều hơn thế khi ra mắt bộ DIY Paper Speaker Kit “tự tay làm hết” đầy sáng tạo với thành quả là một chiếc loa cổ điển ánh kim lấp lánh cùng 3 phiên bản xanh dương, xanh lá cây và cam vàng. Đặc biệt hơn, khi đặt chiếc điện thoại vào bên trong, chiếc loa sẽ khuếch đại âm thanh, lan toả những giai điệu hạnh phúc. Món quà lý tưởng cho Noel này hẳn là đây chứ đâu!

Thêm một hoạt động ý nghĩa không thể không kể đến ở chiến dịch Green Holiday, từ năm 2017 innisfree đã cùng đồng hành với Quỹ Nhịp tim Việt Nam (Heartbeat Việt Nam) mang đến 12 ca phẫu thuật tim miễn phí cho các em nhỏ. Trong năm nay, innisfree vẫn tiếp tục song hành với tổ chức Nhịp tim Việt Nam, để cùng chung tay thực hiện 12 ca phẫu thuật tim miễn phí cho các em nhỏ. Cụ thể, 100% doanh thu của bộ thủ công DIY Paper Speaker Kit và 10% doanh thu của bộ sưu tập Green Holidays Limited Edition 2019 sẽ được đóng góp trực tiếp vào quỹ.

Sản phẩm bộ sưu tập Green Holidays Limited Edition được bán tại hệ thống cửa hàng innisfree chính hãng.

Hệ thống cửa hàng innisfree chính hãng
Tại Hà Nội:
– innisfree 290 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
– innisfree Lotte Center Hà Nội, F1-A04, tầng 1, 54 Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội innisfree Vincom Trần Duy Hưng, L108 A, tầng 1, quận Cầu Giấy , Hà Nội.
Tại TP. Hồ Chí Minh:
– innisfree 257 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, TPHCM.
– innisfree 41-43, L1, Vincom Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.
– innisfree 40-42 Nguyễn Trãi, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.
– innisfree The Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM.
– innisfree Landmark81: L1-15, Tầng L1, Vincom Landmark81, Khu đô thị Vinhomes Center Park, 720A Điện Biên Phủ, phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
– innisfree Aeon Mall Tân Phú, Tầng G, 30 Bờ Bao Tân Thắng, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú.
– innisfree Aeon Mall Bình Tân, Tầng G, Số 1 đường số 17A, khu phố 11, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM.
Tại TP. Nha Trang:
– innisfree Vincom Trần Phú : L1-08, 78-80 Vincom Plaza Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang.
**Để xem thông tin chi tiết về sản phẩm truy cập website innisfree Vietnam:
http://www.innisfree.com/vn/vi/main/index.do
**Mua sắm trực tuyến các sản phẩm chính hãng của innisfree:
Lazada: https://www.lazada.vn/shop/innisfree-vietnam
Tiki: https://tiki.vn/chuong-trinh/innisfree-chinh-hang
Shopee: https://shopee.vn/innisfreevietnam_officialstore

Đây là những dụng cụ làm đẹp dành cho hội các cô nàng Low-tech

Tin Tức

Máy rửa mặt tích hợp sóng rung điện từ, máy mát xa phát ra ánh sáng trị mụn, máy đắp mặt nạ kích thích sửa chữa tế bào và tăng sinh collagen, bàn chải điện… thế giới làm đẹp đang được lấp đầy bởi những dụng cụ hỗ trợ công nghệ cao như thế. Và cũng giống ở bất kỳ lĩnh vực nào khác, “công nghệ cao” đang trở thành cụm từ thời thượng bảo chứng cho đẳng cấp, giá thành, chất lượng và sự sành điệu của những món đồ làm đẹp.

Nhưng không có nghĩa là những điều đơn giản bị khước từ. Vẫn còn đó những sản phẩm vô cùng giản dị, tên của chúng không gắn với bất kỳ ký tự hóa học hay vật lý khó phát âm nào, cũng không đi liền bảng giá gây chóng mặt, nhưng chưa một ai dám phàn nàn về hiệu quả của chúng. Nôm na, làm đẹp kiểu low-tech là như vậy, không thể lười, vì ít nhất bạn vẫn phải dùng sức lực.

Đá mát xa

Gua Sha đã tạo nên một cơn sốt trong giới làm đẹp vào năm 2018: những miếng đá cẩm thạch hoặc ngọc bích, thạch anh hồng có kích cỡ vừa tay với đủ hình thù thuôn dẹt ôm vào các đường cong, góc cạnh của khuôn mặt. Gua Sha có nguồn gốc từ một phương pháp trị liệu của người Trung Hoa cổ. Khi sử dụng, bạn ốp cạnh nhẵn mịn của nó lên mặt và làm động tác như… cạo gió theo hướng đẩy từ dưới lên trên. Hoạt động này giúp tạo một áp lực nho nhỏ lên làn da, kích thích lưu thông máu, tiếp thêm oxy để da trở nên hồng hào. Là một biến thể từ Gua Sha, miếng đá Empress Stone của thương hiệu Wildling còn được thiết kế hình lưỡi răng cưa nhỏ giúp bạn giảm sự căng cơ hàm.

Nôm na, cả Gua Sha và Empress Stone đều là những dụng cụ “tập thể dục” cho làn da, kéo dài thời gian lão hóa. Bạn chỉ cần lưu ý: những miếng đá này không dùng cho làn da có nhiều vết thương hở, bị phát ban, cháy nắng hoặc dễ kích ứng.

Dụng cụ mát xa nhiệt

Dụng cụ này được sáng tạo dựa trên kỹ thuật trị liệu bằng nhiệt cổ truyền của người Trung Hoa: với một nhiệt lượng vừa phải được sử dụng trên vùng cơ nhức mỏi, bạn có thể làm giảm sự căng cơ, kích thích tuần hoàn máu. Đối với làn da, mát xa nhiệt còn giúp làm sạch, giảm mụn, cải thiện lỗ chân lông…

Cấu trúc của một viên mát xa nhiệt thường có hai phần: phần tay cầm nhỏ xinh bằng silicone cách nhiệt và phần sứ truyền nhiệt với những đường răng cưa đầu tròn trực tiếp mát xa trên bề mặt da. Khi sử dụng, bạn xoay phần nắp silicone rồi đổ nước nóng vào phần sứ còn lại, đợi đến khi phần sứ chuyển nhiệt phù hợp với làn da thì bắt đầu mát xa lên những vùng cơ nhức mỏi. Để nâng cao hiệu quả cho da mặt, bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu dưỡng ẩm, dưỡng sáng trong lúc mát xa.

Dao cạo da chết

Trước khi có những AHA, BHA hay hạt scrub làm từ đường và bã cà phê để tẩy da chết, phụ nữ từng làm sạch các tế bào da già cỗi bằng một dụng cụ tương tự… dao cạo râu. Trường phái làm đẹp mang phong cách nam tính này vẫn tồn tại đến tận thời đại này, tất nhiên, ngành công nghiệp làm đẹp mĩ miều đã khoác cho chúng một chiếc áo mới nữ tính và êm dịu hơn. Dụng cụ cạo da chết (dermaplaning tool) ra đời với thiết kế khá đơn giản, nhỏ gọn như một chiếc kẹp nhíp nhét vừa ví tiền. Nó có một lưỡi dao cạo gắn trên phần thân nhựa. Khi lướt trên da, lưỡi dao sẽ gạt các tế bào chết, vụn da khô và lông tơ, để lại bề mặt láng mịn. Lưu ý, bạn không nên đưa lưỡi dao cạo lên một vùng da quá nhiều lần để tránh bào mòn vùng da đó.

Gel đắp mắt

Người phụ nữ nào trong đời cũng có nhiều lần sưng mắt: do một đêm làm việc cật lực hay tiệc tùng quên lối về, do một ngày bỗng dưng muốn khóc vì ai đó hoặc đơn giản vì… tự dưng nó thế. Ở thời kỳ sơ khai của ngành công nghiệp làm đẹp, người ta hay dùng đá viên bọc trong tấm vải xô để chặm lên mắt hoặc ướp lạnh một chiếc thìa inox rồi ốp lên mắt chừng 5 phút. Còn bây giờ, tân tiến hơn, người ta phát minh ra miếng gel đắp mắt có thiết kế như một chiếc mặt nạ ngủ bạn vẫn thường dùng khi say giấc nồng. Chỉ cần bỏ miếng gel vào ngăn mát tủ lạnh rồi đắp lên mắt, toàn bộ vùng da sưng hoặc mệt mỏi dưới tác động của nhiệt độ thấp ngay lập tức được làm dịu và trở nên săn chắc, tươi tỉnh.

Thanh lăn điêu khắc

Cái tên mỹ miều này xuất phát từ thiết kế đầu lăn nhỏ và mảnh giúp bạn tác động lực lên những vùng da ngóc ngách khó nhằn như: dưới hốc mắt, nhân trung, cằm, đường ngấn cổ. Nếu Gua Sha được làm từ đá thạch anh hay ngọc bích thì dụng cụ này thậm chí được làm từ vàng 24K! Nó sở hữu phần rung động nhẹ giúp kích thích lưu thông máu dưới da tốt hơn các dụng cụ mát xa bằng tay thông thường. Theo lời Jillian Dempsey – nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng thế giới, dụng cụ này mang lại hiệu quả nâng cơ mặt rõ rệt nếu chúng ta sử dụng mỗi ngày từ 10-15 phút.

Mượn mùi hương giấu trong ngực áo chàng

Tin Tức

Mùi hương vốn dĩ không mang giới tính. Chỉ có chúng ta, những kẻ lắm điều và hay nghĩ quẩn mới vạch ra làn ranh giới giữa mùi cho phái mạnh và hương cho phái yếu mà thôi. Có lẽ bởi vậy, nhiều lúc cả hai phái đã bỏ qua những mùi hương tuyệt diệu và gợi tình để bằng lòng với những gì quen thuộc có đôi phần nhàm chán. Nhân những ngày giao mùa se lạnh, nàng hãy tự cho mình quyền vay mượn chút hương thật nam tính với tiêu nồng, gỗ đàn hương hay thuốc lá được không? Chẳng phải để gồng lên cố tỏ ra mình mạnh mẽ, chỉ đơn thuần là tự cho mình một vòng tay ấm áp như thể luôn có chàng kề cận.

Bleu de Chanel

Dịu dàng như đại dương

Bleu de Chanel là một trong những dòng nước hoa dành cho nam nức tiếng nhất hiện nay của thế giới. Khác biệt với những mùi hương nam tính khác, hương nước hoa này kết hợp tài tình giữa những tầng hương nồng đượm quen thuộc cho phái mạnh như cỏ roi ngựa, nhục đậu khấu, gỗ đàn hương, cùng những nốt hương thanh bổng nhẹ nhàng có phần nữ tính như bạc hà, hoa nhài và bưởi mọng. Người đàn ông mang hương Bleu de Chanel bởi vậy hiện lên với sự phóng khoáng hút hồn nhưng cũng rất đỗi dịu dàng, âu yếm tựa đại dương xanh thẳm.

Cũng cần phải nhắc tới gương mặt đại diện của Bleu de Chanel suốt gần một thập kỷ qua: Gaspard Ulliel – chàng thơ của điện ảnh Pháp – người có gương mặt của kẻ thư sinh say tình mà kiêu bạc. Chàng là mẫu tình nhân lý tưởng với đôi mắt ngây thơ nũng nịu nhưng khuôn xương hàm và chòm râu lại phủi bụi nam tính. Xức Bleu de Chanel lên da thịt cũng từa tựa như ướp một thứ hương dìu dặt của tình nhân bí mật lên gối chăn. Để sau đó khi nàng bước xuống phố trong váy mới và son tươi, bất kể ai đi ngang cũng phải nghe phảng phất đâu đây sức quyến rũ nữ tính được bao bọc trong làn hương nam tính của người mà nàng đã gối đầu lên tay đêm qua.

Giorgio Armani Acqua di Giò

Chất phiêu lưu hào sảng

Ra đời năm 1996, Acqua di Giò là một mùi hương kinh điển và cơ bản của phái mạnh. Nhắc tới Acqua di Giò là nhắc tới hương từ những thung lũng miền biển Địa Trung Hải, cát trắng nóng bỏng, vách đá cheo leo, biển xanh lấp loáng, vườn cây trĩu quả và những cơn gió nồng vị mặn của muối. Dù có tới hai phiên bản Acqua di Giò cho hai phái nhưng phiên bản cho nam vẫn được ưu ái hơn nhiều bởi chất phiêu lưu hào sảng cuộn chảy trong những tầng hương cây trái, muối, thảo mộc ấm và xạ hương.

Có lẽ, để tưởng tượng thật đúng đắn về người đàn ông của Acqua di Giò, bạn có thể nghĩ về Jude Law trong bộ phim kinh điển “The talented Mr. Ripley” với khuôn ngực rắn chắc, làn da rám nắng, nụ cười lả lơi cưỡi xe Vespa lượn vè vè trên khắp những con đường ngoằn ngoèo lát đá của vùng biển Cinque Terre. Đó là mùi hương thuộc về một người đàn ông hào hoa, đa tình dễ khiến những cô gái trẻ yếu lòng.

Chọn Acqua di Giò trong một ngày có nắng vàng ruộm, váy trắng bồng bềnh để nàng thấy mình tự do như ngồi sau xe Vespa của Jude Law, úp mặt vào tấm lưng cháy nắng, cảm nhận hương hoa cam chanh xòe nở trong lồng ngực.

Byredo Rose of No Man’s Land

Đóa hồng ngạo nghễ

Khác với những đóa hồng chiều lòng số đông của Chloé hay Guerlain, hoa hồng của Byredo là mùi hương gây tranh cãi ngay khi vừa ra mắt. Cũng có thể vì hoa hồng là một thứ nguyên liệu nền không mấy khi xuất hiện trong nước hoa nam giới chăng? Không ngọt ngào, ấm lựng như vườn hồng chớm nở, hương hoa hồng Rose of No Man’s Land lạnh lùng và sắc bén như thể được trồng trên một mảnh đất cằn không có bóng dáng mặt trời. Đó là đóa hồng ngậm ướt sương đêm, xòe nở kiêu hãnh và ngạo nghễ trên ngực áo của những người lính trong Thế chiến thứ II – cột mốc lịch sử khơi nguồn cảm hứng cho sự ra đời của chai nước hoa này.

Chọn Rose of No Man’s Land trong một ngày bạn cần đến sự bình tâm, ngày bạn cần đứng trước một quyết định lớn trong đời. Khi Rose of No Man’s Land lẩn quất trên da thịt là lúc bạn được quyền tạm cất đi sự yếu đuối nữ nhi thường tình để khoác lên người bộ suit và điềm nhiên ngồi cùng hàng ghế với những quý ông chân chính. Dù sao cũng có những ngày hiếm hoi bạn cần tự làm điểm tựa cho chính mình, tự trở thành người đàn ông bản lĩnh gài hoa hồng trên ngực áo rồi tự gục vào hương thơm yên lặng của hoa hồng Thổ Nhĩ Kỳ và mâm xôi chín rục mà an ủi bản thân.

Jo Malone English Oak & Redcurrant

Định mệnh được báo trước

English Oak & Redcurrant của Jo Malone đơn thuần đại diện cho một người đàn ông lịch lãm biết chải chuốt mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu trên những chuyến tàu điện ngầm của thành London rộng lớn. Chàng mặc áo cổ cồn trắng, tay cầm trench coat và uống bia thủ công cùng bạn bè tại những bar, pub khu SOHO trung tâm. Chàng có thể là bất cứ ai, kể cả là người thương của cuộc đời bạn khi định mệnh sẵn sàng ra tay trong một ngày chẳng ai ngờ tới. Nhưng bạn cũng có thể trở thành định mệnh báo trước của đời chàng khi xức English Oak & Redcurrant lên nếp váy trước ngực và chủ động tiến tới bắt chuyện với chàng tại quầy bar vào tối thứ Sáu tuần này. Mùi hương ngọt đầm của sồi già, hoa hồng quyện cùng hương quả lý đỏ làm nên lời mời chào thân thuộc khiến chàng hạ bức tường phòng vệ xuống mà cởi mở hơn. Không phải kiểu cởi mở lả lơi cho cuộc tình một đêm cuối tuần mà là lời chào dành cho cô gái khiến chàng thấy bình yên, thân thuộc.