Beetle thời xưa (năm 1962). |
Dù không to, dù không cao, nhưng tất cả đều phải ngắm nhìn
Câu chuyện về “Con Bọ” được truyền tụng như sau: “Ngày xửa ngày xưa, có một Con Bọ… Vào những năm 1950, người Mỹ đã lái những chiếc xe rất to, với tốc độ rất cao, đầy mãn nguyện trên xa lộ rộng thênh thang của họ. Những chiếc xe nhìn vào toàn thấy thép tấm và kính bao phủ, với góc cạnh gồ ghề từ trước ra sau…
Các thành viên CLB cùng New Beetle trước khi makeup |
Động cơ to vật uống xăng như uống bia. Chỗ đậu xe cần to hơn, garage phải nới rộng, chi phí xăng cũng kha khá. Người Mỹ gọi đó là những phòng khách di động, nơi hành khách như được lướt trên những bánh cao su êm ái, bao quanh bởi nhiều nút bấm kỳ diệu, và họ dường như đã đạt đến sự mỹ mãn của việc di chuyển.
Bất chợt, có một hạt bụi bé tí xuất hiện trên vùng đất tráng lệ, một con bọ giữa đàn bướm. Nó là chiếc xe rất nhỏ, nhỏ đến mức buồn cười. Nó bắt đầu là đề tài mới cho các nhà vẽ tranh hoạt hình và cũng là chủ đề mới cho các buổi hài kịch trên tivi.
“Con Bọ” không chạy quá nhanh hoặc leo dốc quá đứng, nhưng nó hầu như luôn luôn đến được bất cứ nơi nào mà chủ nó muốn. Trên địa hình băng tuyết, nó còn cho các chiếc xe lớn hơn ngửi khói. Bình xăng thì xài rất lâu mới hết, còn thợ sửa xe thì chỉ có ngồi chơi xơi nước”.
Và đó chính là chiếc Volkswagen Beetle. Chính chiếc xe bé nhỏ này đã làm thay đổi cả thế giới. Tính đến năm 2002, lượng xe “Con Bọ” trên toàn thế giới đã ở con số 21 triệu chiếc, và không ngừng tăng lên hàng năm.
Tổng số xe này tính ra có thể chở được 70-80 triệu người, tương đương với toàn bộ dân số Việt Nam! Đặc biệt hơn, “Con Bọ” không chỉ có lượng khách hàng đông đảo ở khắp các châu lục mà còn có lượng fan trung thành đủ mọi màu da. Hiện có tới cả ngàn CLB Con Bọ ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam.
Những ai đã “trót” một lần “cảm” Beetle đều không muốn rời. Có chăng, chỉ là đổi từ Beetle sang… New Beetle!
New Beetle đang được phân phối bởi công ty World Auto, nhà nhập khẩu được ủy quyền duy nhất của tập đoàn Volkswagen tại Việt Nam. New Beetle hiện có 2 phiên bản: phiên bản động cơ 1.6L, giá bán 1.227.600.000 đồng; phiên bản động cơ 2.0L, giá 1.428.900.000 đồng. Có 8 màu thời trang: đỏ Salsa, trắng Candy, vàng hướng dương, ánh bạc, xanh Gecko, xanh xám, xanh da trời và xanh laser. |
Truyền thống và hiện đại
Chiếc Volkswagen Beetle đầu tiên xuất hiện vào năm 1947, ban đầu có nhiều tên gọi khác nhau. Người Đức gọi nó là Kafer. Người Pháp gọi nó là Coccinelle. Và cái tên Beetle thì do người Anh đặt. Nhưng cả ba đều nhấn mạnh đến sự thú vị, vui nhộn mà hình ảnh chiếc xe mang lại.
Cũng chính vì hình ảnh đặc trưng, được nhiều người hâm mộ này nên hãng xe Volkswagen quyết định không thay đổi mẫu thiết kế vốn đã gắn liền với cái tên “Con Bọ”, dù thời gian có trôi đi tới hơn nửa thế kỷ, mà chỉ nâng cấp những công nghệ tiên tiến và tiện nghi để Beetle trở thành New Beetle.
New Beetle được trang bị hai loại động cơ: cỡ nhỏ 1.6L và cỡ trung 2.0L, khá mạnh đối với một chiếc xe nhỏ xinh. Với động cơ này, đi cùng hộp số tự động 6 cấp, khả năng tăng tốc, bứt phá và len lỏi, luồn lách, New Beetle luôn gây ngạc nhiên cho mọi người. Về không gian cũng thế: vóc dáng xinh xắn với hai cửa đặc trưng, thoạt trông có cảm giác xe hơi nhỏ nhưng New Beetle khá thoải mái cho 4 người châu Âu.
Nội thất của New Beetle như một cô nàng đỏm dáng với ghế bọc da Vienna cao cấp phối tông cùng màu xe. Hệ thống âm thanh nổi 6 loa có tích hợp cổng kết nối đa phương tiện, có thể nghe nhạc từ máy MP3, iPod hoặc iPhone, nhiều hộc để đồ, vừa kín đáo vừa nhỏ gọn.
Ghế trước có hệ thống sưởi ấm, và có cả… chỗ cắm hoa tươi ngay bên cạnh người lái! Bên cạnh đó là hệ thống bảo vệ tuyệt vời với 6 túi khí cùng đầy đủ các hệ thống an toàn, chủ động hàng đầu hiện nay như: hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, chống bó cứng phanh, chống trượt, cân bằng điện tử, gương chiếu hậu tự động chống chói, vô-lăng tự gập khi có va chạm…
Và với những ai muốn mỗi ngày một cảm giác mới, thì New Beetle chính là một người mẫu siêu hạng. Hãy cùng ngắm nhìn chiếc New Beetle được make-up với chủ đề Đón Xuân của CLB Phụ nữ & Xe hơi, thật nổi bật, thật độc đáo, thật ấn tượng. Và hơn hết, thật hợp thời trang! Oh, thật là tuyệt, New Beetle Of Mine, Con Bọ của tôi!
New Beetle sau khi makeup – New Beetle Of Mine. |
Ngoài những gương mặt rạng rỡ của các thành viên CLB còn có một thành viên đặc biệt, rực rỡ và chói lọi một góc… đường, là chiếc Volkswagen New Beetle màu đỏ đầy đam mê của vũ điệu Salsa, được lựa chọn làm chiếc xe đón xuân, mở màn cho năm 2010 của CLB.
Sự bận rộn của những ngày cuối năm vẫn không làm mất đi sự trẻ trung, ham thích thời trang và ham tụ tập của CLB xe hơi toàn nữ. Sáng Chủ nhật ngày cuối năm, cà-phê Paris Deli, khu Phú Mỹ Hưng, quận 7, Tp.HCM đón những vị khách đặc biệt. Lần đầu tiên góc đường Nguyễn Đức Cảnh thênh thang không còn một chỗ trống đậu xe, tất nhiên là bởi xe của các thành viên CLB Phụ nữ & Xe hơi.
Bên cạnh những người đẹp “không cuộc vui nào vắng mặt”, cuộc gặp gỡ cuối năm còn đón chào nhiều thành viên mới: chị Kim Anh, chị Thanh Huyền (Vietcombank), chị Quỳnh Dao, và chào đón sự trở lại của Thu Hương (Citibank), Quỳnh Nguyễn (báo Tuổi Trẻ) sau thời gian “nằm ổ”, cũng như chúc mừng Thu Anh đang chuẩn bị đón chào một “công chúa” mà cả hai vợ chồng đã quyết định “sẽ cho gia nhập ngay CLB Phụ nữ & Xe hơi”!
Bất ngờ nhất là sự xuất hiện của hai thành viên ngoài dự kiến. Anh Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc chi nhánh Công ty cổ phần Vietnam Motors, đại diện của Volkswagen, (ba của cô ca sĩ xinh đẹp Tóc Tiên) sau một hồi “ngắm nghía” và “nghe ngóng”, đã nằng nặc xin được gia nhập CLB “với bất cứ điều kiện nào”! (Đề nghị của anh đang được các chị em “xem xét”).
Anh Trần Ngọc Thành, Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ Giao thông Vận tải, nhân chuyến công du phương Nam, nghe tên CLB cũng tới tham dự luôn. Và anh lập tức bị “quay chong chóng” với hàng loạt câu hỏi, đề nghị của các chị xung quanh chuyện đường sá giao thông, cắm biển tốc độ… “Vì tương lai của các chuyến đi”, các chị lập tức kết nạp anh Thành làm “thành viên danh dự” của CLB và thiết lập đường dây nóng giữa CLB Phụ nữ & Xe hơi với Bộ Giao thông Vận tải!
Chị Cả và chị Hai của CLB: chị Kim Oanh và Như Yến đã được các thành viên thống nhất bầu vào Ban điều hành CLB phía Nam trong năm. Với hai bà chị “trên từng cây số”, đồng thời là chủ hai doanh nghiệp thành đạt này, năm 2010 hứa hẹn bánh xe của CLB Phụ nữ & Xe hơi sẽ lăn nhiều hơn trên đường, đi xa hơn, tới những miền đất mới lạ hơn.
Danh mục dự kiến những miền đất mới của năm nay sẽ là: Cần Thơ, Cà Mau, Bà Nà – Đà Nẵng, Hà Nội, Hòa Bình…và băng qua biên giới Việt. Hãy đi xa hơn nữa. Non-stop!
Ông Nguyễn Trung Kiên (đứng), Giám đốc Chi nhánh Vietnam Motors – đại diện Volkswagen, xin được gia nhập CLB “với bất cứ điều kiện nào”! |
Bài: Thủy Phạm