Thông thường, đôi giày có thể dùng được ở Việt Nam trong một năm, có nghĩa là sẽ dùng được ở nước ngoài trong khoảng ba năm. Đặc điểm khí hậu, địa lý và cơ sở hạ tầng cùng kinh nghiệm của các nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng đều có thể chứng minh cho điều ấy. Bằng phép so sánh này, bạn có thể đếm giờ trên những bước chân khi lựa chọn Dolly làm bạn đồng hành, để thấy Dolly đã chuẩn bị kỹ càng về chất lượng như thế nào trước mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam ở dòng sản phẩm thời trang giày dép, phụ kiện bằng da.
Câu chuyện thứ hai để kể về Dolly là chuyện xây dựng thương hiệu theo đường lối cổ điển, tạo ra những đôi giày làm hoàn toàn thủ công, do chính bàn tay của những người thợ Việt lành nghề được đào tạo theo công nghệ tiên tiến của Ý. Từ công đoạn lựa chọn nguồn nguyên liệu cho đến sơ chế da thô, nhuộm màu, phủ sơn lên mẫu thiết kế… rồi cả khâu kiểm duyệt, đóng hộp đều phải đảm bảo người tiêu dùng có được sản phẩm tốt nhất. Giữa thị trường tràn ngập hàng Trung Quốc mượn danh “hàng ngoại”, những đôi giày làm hoàn toàn bằng tay, được kiểm tra kỹ lưỡng về tính an toàn, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng và thân thiện với môi trường là minh chứng đầy thuyết phục cho lựa chọn đề cao giá trị của chất lượng và uy tín ở Dolly.
Lý do khiến những đôi giày và các phụ kiện bằng da của Dolly đang dần trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của các fashionista là do sự bắt nhịp rất nhanh với xu hướng của thế giới trong các mẫu thiết kế.
Không đơn điệu loanh quanh với chỉ các màu nguyên thủy của da, Dolly khiến bất cứ cô gái mê mua túi và giày nào cũng dễ dàng bị cám dỗ trước những bảng màu tươi mới và mẫu mã hiện đại, cập nhật theo mùa. Chính vì điều này mà thương hiệu trẻ và phát triển nhanh như Dolly được chọn đồng hành cùng nhiều chương trình thời trang, nghệ thuật uy tín tại Việt Nam như: Đẹp Fashion Runway, Monsoon Music Festival… Những câu chuyện về Dolly do đó lại được cộng thêm nhiều sắc màu và hình dáng tươi mới.
Với những gì đang có, kết hợp cùng nhiều chiến lược phát triển, quảng bá thương hiệu, Dolly dần khẳng định được ưu thế của mình ngay tại sân nhà Việt Nam vốn sính đồ ngoại và hoài nghi đồ nội.
Chuyên đề: Made in Vietnam
Vẫn còn nhiều bài học, nhiều kinh nghiệm cần tích lũy thêm trên con đường ghi tên những sản phẩm “Made in Vietnam” lên bản đồ thế giới, nhưng chúng ta có quyền tự hào về những sáng tạo từ bàn tay, khối óc kỳ diệu của người Việt.
Và thêm một lần nữa, Đẹp xin được đồng hành cùng các thương hiệu Việt với chuyên đề “Made in Vietnam”.
Các bài viết trong chuyên đề Made in Vietnam trên Đẹp 198:
– Made in Vietnam
– Nghệ sĩ Quyền Linh: Tôi từng mất nhiều người bạn vì xài hàng Việt
– Sour Jewelry: Điểm nhấn hoàn hảo cho trang phục
– Kym Việt: “Vết… tay tròn trên cát”
– Dolly: “Đếm giờ trên những bước giày”
– À Ố Show: Từ hồn dân tộc đến biểu tượng du lịch
– Phấn nụ Hoàng Cung: Bí mật từ cung cấm
– IVY Secret: Tròn hai vai diễn
– Gốm – Hồn đất Việt
– Chula: Tình yêu Hà Nội của một người Tây Ban Nha
– Nau Nau: Xanh, trẻ và vui!
Đọc các bài viết trong chuyên đề Made in Vietnam trên Đẹp số 186 (Tháng 6/2014)