Đọc sách “Kiến tạo chiến lược hình ảnh thương hiệu”: Khi bậc thầy truyền thông kể chuyện làm thương hiệu - Tạp chí Đẹp

Đọc sách “Kiến tạo chiến lược hình ảnh thương hiệu”: Khi bậc thầy truyền thông kể chuyện làm thương hiệu

Sống

Vừa qua, cuốn sách mới về thương hiệu của tác giả Richard Moore được chính thức giới thiệu tại sự kiện Lễ ra mắt sách “Kiến tạo Chiến lược Hình ảnh Thương hiệu” do Công ty Richard Moore Associates phối hợp tổ chức cùng RIO Book.

Được đúc rút từ hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thương hiệu và truyền thông marketing, “Kiến tạo Chiến lược Hình ảnh Thương hiệu” là cuốn sách có nội dung mang tính nền tảng trong bộ 3 cuốn sách về Tư duy Thương hiệu của tác giả Richard Moore sẽ được lần lượt xuất bản trong năm tới.

Cập nhật và bổ sung thêm những thông tin chuyên sâu và kinh nghiệm thực tiễn trên nền cuốn “Đầu tư cho Chiến lược Hình ảnh Thương hiệu” năm 2009, cuốn sách mới trình bày một cách logic và hệ thống những thông tin cơ bản về thương hiệu: giới thiệu góc nhìn về bản chất cốt lõi của thương hiệu và từng bước trong quy trình sáng tạo hệ thống nhận diện thương hiệu dựa trên nền tảng chiến lược, từ đó góp phần xây dựng nên hình ảnh thương hiệu mạnh.

Ông Richard Moore phát biểu tại sự kiện

Tại sự kiện, ông Richard Moore chia sẻ bản thân đã từng có kinh nghiệm làm hình ảnh thành công tại những thương hiệu lớn như Electrolux hay Coca-Cola. Trong quá trình làm việc, ông nhận ra rằng bên cạnh sự nhất quán về thương hiệu, một hình ảnh thương hiệu thành công không chỉ nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao mà còn phải giúp thương hiệu cạnh tranh hiệu quả được với các thương hiệu khác. May mắn là tất cả những bí quyết này sẽ có trong cuốn sách “Kiến tạo Chiến lược Hình ảnh Thương hiệu”.

Nội dung cuốn sách bắt đầu với các nguyên tắc để phát triển một hình ảnh thương hiệu hiệu quả, bao gồm một số đầu mục như: Khái niệm về thương hiệu, Lợi ích thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp, vai trò của nhà lãnh đạo, các nghiên cứu, xây dựng hình ảnh thương hiệu,…

Sau đó, cuốn sách tập trung mô tả những yếu tố cấu thành nên một hệ thống nhận diện hiệu quả, bao gồm tên thương hiệu, logo, font chữ,… Ngoài ra, độc giả cũng sẽ nhận được những kiến thức giá trị về cách làm truyền thông cho thương hiệu, cách xây dựng thương hiệu trong những môi trường và hoàn cảnh văn hoá khác nhau,… Đặc biệt, xen kẽ giữa các phần của cuốn sách là những kinh nghiệm thương hiệu thực tiễn với những case study mới nhất thể hiện cách áp dụng những kiến thức nền tảng này như thế nào để giúp phát triển các thương hiệu Việt thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Richard Moore là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành Sáng tạo Công ty Richard Moore
Associates – Doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam chuyên sâu về tư
vấn thương hiệu và truyền thông thương hiệu. Với hơn 50 năm kinh nghiệm, trong đó gần 30 năm
kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Việt Nam, tác giả viết cuốn sách này dựa trên nền tảng
chuyên môn sâu rộng kết hợp với những hiểu biết về điều kiện kinh tế thực tiễn tại đây.

Tác giả: Đẹp Books

06/11/2023, 12:00