Đoạt HCV bộ môn bóng đá nữ, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế số 1 ở Đông Nam Á

Sống

Tuyết Dung, một trong những nữ cầu thủ hay nhất của trận đấu, tự tin tuyên bố: “Việt Nam là số 1 Đông Nam Á, chiến thắng này là điểm tựa để đội tuyển vươn tới thành tích cao hơn nữa.”

Với chiến thắng 1-0 trước Thái Lan sau 120 phút thi đấu kịch tính, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng SEA Games.

Quá xúc động trước thành tích mà cả đội đã đạt được, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có nhiều thời điểm không thể nói thành lời.

“Chúng tôi hôm nay rất là dâng trào cảm xúc và không thể nói được thành lời. Như vậy, đây là lần thứ 6 chúng ta vô địch Đông Nam Á,” huấn luyện viên Mai Đức Chung nói ngay sau khi cùng cả tuyển nữ Việt Nam bước lên bục nhận huy chương.

Các cầu thủ nữ Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm, vượt lên chính mình. Đó là điều ông Chung cảm thấy thực sự hài lòng: “Riêng cá nhân tôi, thời điểm này thực sự xúc động. Xin cảm ơn toàn bộ các cầu thủ nữ của chúng tôi.”

Ông Chung đã ngợi khen tinh thần thi đấu của các nữ học trò. “Các cháu đã có tinh thần hy sinh cao cả bằng sức mạnh và ý chí của người phụ nữ Việt Nam. Các cầu thủ nữ của chúng ta đã chiến đấu tới phút cuối cùng, bằng mồ hôi, nước mắt và thậm chí là máu nữa.”

Đội tuyển nữ Việt Nam hát Quốc ca trên bục nhận huy chương. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Trong khi đó, trung vệ Chương Thị Kiều, một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận cũng thể hiện niềm vui.

Kiều cho rằng: “Chính những người hâm mộ, những người đã tới sân cổ vũ hết mình cho đội tuyển đang mang lại sức mạnh tinh thần, giúp cả đội có chiến thắng hôm nay.”

Cũng theo Kiều, “Chiến thắng này sẽ là điểm tựa, là cơ sở để các cầu thủ nữ bóng đá trẻ tiếp tục phát triển và nối tiếp con đường chiến thắng của bóng đá nữ Việt Nam.”

Tuyết Dung, một trong những nữ cầu thủ hay nhất của trận đấu hôm nay đã tự tin tuyên bố: “Việt Nam là số 1 Đông Nam Á. Chiến thắng này là nỗ lực của cả đội và nó sẽ giúp bóng đá nữ Việt Nam khẳng định vị thế số 1 ở Đông Nam Á. Nó sẽ là điểm tựa để đội tuyển thi đấu có thành tích cao tại vòng loại World Cup cũng như SEA Games 2011 tổ chức tại Việt Nam.”

Bài: Trần Giáp (VietnamPlus)

09/12/2019, 07:00

Trải nghiệm khu nghĩ dưỡng và tắm khoáng 4 sao ở Tú Lệ

Bài viết nổi bật

Le Champ tọa lạc trên một quả đồi nơi có những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam, được xây dựng dựa trên những yếu tố văn hóa bản địa cũng như sự tiện nghi của một khu resort 4 sao.

Le Champ đặc biệt ở rất nhiều thứ mà chỉ khi bạn thực sự tới đây và tự mình cảm nhận mới có thể thấy rõ được, như vừa ngâm mình trong làn khoáng nóng vừa ngắm những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp, bơi tại bể bơi vô cực để ngắm cả thung lũng hay thưởng thức chén trà shan tuyết tuyệt ngon… Le Champ mang tới nhiều hơn là những gì bạn mong đợi ở một kỳ nghỉ lễ thông thường.

Le Champ nằm tại xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội chừng 250km
Chính thức khởi công xây dựng từ cách đây chừng hơn 2 năm trước với lối kiến trúc nhà sàn của đồng bào Thái nơi đây
Những mái nhà sàn đậm chất văn hóa bản địa nhưng bên trong lại đầy tiện nghi
Những bồn tắm bằng gỗ ngay trong phòng
Cả khu nghỉ nằm trên quả đồi với view thung lũng và dòng suối Nậm Hon
Bạn có thể đi bằng nhiều loại phương tiện để tới đây, khu nghỉ cũng có dịch vụ xe đưa đón từ Hà Nội
Những căn bungalow hòa mình vào thiên nhiên
Bể bơi vô cực với view đắt giá và độc nhất
Cả khu nghỉ mờ ảo trong sương sớm hay khi hoàng hôn buông xuống
Nước nóng bốn mùa ở bể bơi vô cực
Le Champ là nơi lý tưởng cho bạn nghỉ ngơi, khám phá văn hóa bản địa nơi đây
Thảnh thơi ngay trước ban công của mỗi căn bungalow
Thản bước dạo bộ trong nắng sớm mai
Hay ngâm mình trong bể khoáng ngay cạnh dòng suối Nậm Hon
Khám phá hang Tiên Nữ với những truyền thuyết về các nàng tiên và những khối thạch nhũ đẹp mắt
Nơi hẹn hò và nghỉ ngơi tuyệt vời cho các cặp đôi

Dom Pérignon Plénitude 2 – từ niềm tự hào lịch sử đến ngôi vị champagne trứ danh

Bài viết nổi bật

Nhắc đến champagne là không thể không nói đến Dom Pérignon – thương hiệu champagne trứ danh của nhà Moet & Chandon. Ngôi sao danh giá này đã xuất hiện ấn tượng với phiên bản Plénitude 2 Vintage 2002.

Dom Pérignon là biểu tượng thực thụ của đẳng cấp với một lịch sử đầy tự hào. Mọi bữa tiệc vương giả phải có những chai champagne Dom Pérignon thượng hạng góp mặt. Thương hiệu này được đặt tên theo vị tu sĩ  dòng Benedictine cùng tên sống tại Pháp từ giữa thế kỉ 17 đến đầu thế kỉ 18. Ông là người phát triển những quy trình sản xuất đầu tiên, tạo nền tảng cho tất cả các loại champagne ngày nay. Phương pháp tách vỏ nho đỏ, nút bần, dáng chai đựng, cách thêm bọt khí cũng là những đóng góp mang tính tiên phong của ông. Từ khi chính thức thuộc sở hữu của Moet & Chandon, Dom Pérignon liên tục hiện diện ở tất cả các lễ hội, tiệc ăn mừng nổi tiếng trong lịch sử như lễ kỉ niệm 2.500 năm thành lập Đế Chế Ba Tư, đám cưới của nhiều gia đình danh gia vọng tộc Châu Âu. Danh sách người từng thưởng thức Dom Pérignon gồm có Hoàng Đế Iran, Thái Tử Charles và Công Nương Diana.

Dom Pérignon Plénitude  – nhân vật chính của buổi tiệc

Champagne được ủ từ nho trồng và thu hoạch trong cùng năm là nét đặc trưng mang lại danh tiếng cho Dom Pérignon. Loại champagne này mang đặc điểm, hương vị phản ánh tính chất từng mùa vụ cụ thể, và không thể lặp lại lần thứ hai. Plénitude 2 Vintage 2002 được ủ từ những quả nho chín mọng, ngọt đậm hiếm có của niên vụ 2002. Sau gần 18 năm trong hầm rượu, dưới tác động của thời gian và men ủ, sắc vị đặc trưng của Dom Pérignon được nâng lên một tầm cao mới. Từng giọt tỏa nét tròn đầy, hoàn hảo, mượt mà. Hương tươi sáng với nét Á Đông của trái cây quyện đường và gia vị. Sự nồng nàn thoáng cam thảo lan tỏa vị giác. Nét hài hòa, cân bằng được cảm nhận rõ rệt khi người uống thưởng thức từng ngụm một.

Xứng danh với vị trí cao cấp của mình, Dom Pérignon Plénitude 2 đã chính thức ra mắt công chúng Việt Nam tại hai địa điểm hàng đầu là khách sạn 5 sao Park Hyatt Saigon và Studio 68. Khách mời được chào đón trong không gian cực kì sang trọng được trang hoàng đầy tính nghệ thuật theo chủ đề “Trải Nghiệm Nâng Tầm Hương Vị. Champagne và những món ăn thượng hạng được phục vụ trên khay mạ bạc với đội ngũ phục vụ trong những bộ tuxedo trắng phong cách.

Danh sách khách mời giới hạn chỉ với 20 tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh, xã hội, nghệ thuật. Trong đó có nữ doanh nhân Tuệ Nghi, nam diễn viên điện ảnh Lãnh Thanh cùng các gương mặt có sức ảnh hưởng lớn khác tại Việt Nam. Khách mời khoác lên mình những bộ vest lịch lãm, váy áo dạ hội thướt tha. Trong không gian đuợc bày trí theo nghệ thuật tối giản tại Studio 68 vô cùng độc đáo và khác biệt.

Nữ doanh nhân Tuệ Nghi – người có mặt trong danh sách các lãnh đạo kinh doanh xuất sắc châu Á Thái Bình Dương.

Quyến rũ trong váy dạ hội được thiết kế tinh tế, nữ doanh nhân Tuệ Nghi chia sẻ rằng cô không chỉ bị cuốn hút bởi hương vị thanh lịch đỉnh cao mà cảm xúc còn được khơi gợi rất thật với câu chuyện nâng tầm hương vị của Plénitude 2.

Lãnh Thanh – ngôi sao điện ảnh vừa vụt sáng với vai chính trong phim “Thưa Mẹ Con Đi” là một trong số 20 khách mời hiếm hoi của buổi tiệc.

Trong khi đó, Lãnh Thanh – chàng diễn viên điển trai vừa đoạt giải Rising Star Award tại LHP Quốc Tế Busan – tiết lộ mình ấn tượng và được truyền cảm hứng rất nhiều từ lịch sử hình thành, phát triển của Dom Pérignon. Sự tinh tế trong quá trình sản xuất rượu của các chuyên gia chế tác một lần nữa cho anh thấy bất kì sự hoàn hảo nào cũng là kết quả của nhiều năm tháng kiên nhẫn. Cũng như muốn chín mùi trong nghệ thuật thứ bảy, trải nghiệm là yếu tố cơ bản anh phải có. Tất nhiên, những ly vang sủi bọt ánh sắc vàng trong suốt cũng được anh ca ngợi hết lời.

Nền tảng lịch sử đáng ngưỡng mộ giúp Dom Pérignon giữ vững vị thế hàng đầu trên bản đồ champagne toàn cầu. Nét tươi mới lẫn cổ điển ở mỗi chai Dom Pérignon tiếp tục làm say mê giác quan người thưởng thức. Và Plénitude 2 Vintage 2002 là chương 2 hoàng kim về sắc vị cũng như cá tính của Dom Pérignon, xứng đáng được chia sẻ với giới mộ điệu có gu khắp nơi.

Xu hướng cá nhân hóa lên ngôi: bất động sản hạng sang vào cuộc chơi tiện ích đặc quyền

Bài viết nổi bật

Không còn kiểu “copy” mô hình để xây dựng hàng loạt, cuộc chơi trên thị trường bất động sản hạng sang hiện nay đang hướng tới việc tạo ra các sản phẩm độc bản và các tiện ích đặc quyền, chú trọng đặc biệt vào các trải nghiệm cá nhân.

Tôn vinh chủ sở hữu bằng sản phẩm độc bản

Sự sang trọng luôn đi liền với tính khan hiếm. Avery Booker, CEO của Enflux (công ty công nghệ dữ liệu cho phép các công ty dự đoán xu hướng và hành vi người tiêu dùng) đã nói rằng: “Những bộ sưu tập có lượng phát hành hạn chế từ lâu đã luôn là điểm nhấn của thương hiệu sang trọng”. Và điều này đúng cho mọi lĩnh vực.

Bất động sản cũng không ngoại lệ. Ngôi nhà được xem là nơi thể hiện rất rõ dấu ấn cá nhân của gia chủ. Từ cách bài trí nội thất, sử dụng màu sắc, ánh sáng, có thể đoán định được tính cách, gu thẩm mỹ, lối sống cũng như nhân sinh quan của chủ sở hữu. Vậy nên, những nhà phát triển bất động sản hạng sang hiểu rằng mỗi một sản phẩm đều phải thể hiện được dấu ấn cá nhân của từng khách hàng.

Five Star West Lake nằm trên mảnh đất kim cương, trông ra Hồ Tây mênh mông sóng nước.

Nói lên được con người của chủ sở hữu, đem lại những trải nghiệm độc đáo, đương nhiên, đó không thể là sản phẩm của việc sản xuất dây chuyền, hàng loạt. Đây phải là cuộc chơi của những tác phẩm độc bản.

Tọa lạc tại vị trí kim cương của Hà Nội (hai mặt tiền Hoàng Hoa Thám và Thụy Khuê), Five Star West Lake là một dự án đi theo con đường độc bản như vậy. Toàn dự án chỉ có 32 căn hộ bán, một con số vô cùng ít ỏi. 

32 căn hộ là 32 tác phẩm nghệ thuật được thiết kế công phu, tôn trọng đặc biệt dấu ấn cá nhân của chủ sở hữu. Từng căn hộ được đặt ngang hàng với những sản phẩm hàng hiệu phiên bản giới hạn, như những chiếc Rolls-Royce với nội thất độc bản được độc quyền sản xuất theo đơn đặt hàng riêng.

Nằm trên mảnh đất kim cương, trông ra Hồ Tây mênh mông sóng nước, nơi “tấc đất tấc vàng” thì mỗi căn hộ ở Five Star West Lake sẽ là đặc quyền của một số ít chủ nhân tinh hoa.

Tiện ích đặc quyền, cá nhân hóa từng trải nghiệm

Không chỉ đặc biệt ở tính độc bản, Five Star West Lake còn là dự án có những tiện ích đặc quyền, cá nhân hóa đến từng trải nghiệm của chủ sở hữu.

Chủ đầu tư dự án, Tập đoàn GFS cho biết Five Star West Lake không cố gắng phát triển nhiều tiện ích để lấy “điểm cộng”, bởi số lượng là điều vô nghĩa nếu chủ sở hữu không thực sự cần đến. Điều chủ sở hữu – những người giàu đến siêu giàu thực sự cần đến là sự tinh tế, riêng biệt, phục vụ đúng nhu cầu.

Như bể bơi, Five Star West Lake là dự án hiếm hoi phát triển loại bể bơi nước mặn bốn mùa. Đây là một ý tưởng thể hiện sự chăm sóc đặc biệt đối với nhu cầu sử dụng của các chủ sở hữu, bởi bể bơi thông thường chỉ sử dụng được vào mùa hè, ngoài ra việc sử dụng hóa chất để xử lý nước sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Five Star West Lake là dự án hiếm hoi phát triển loại bể bơi nước mặn bốn mùa.

Việc phát triển bể bơi bốn mùa giúp cư dân có thể bơi lội quanh năm như một liệu trình chăm sóc sức khỏe hữu hiệu. Và việc khử nước bể bơi bằng muối giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Đối với hệ thống cửa hàng tiện ích trong lòng dự án, chủ đầu tư đã lựa chọn thiết kế theo mô hình Mini Shop của Nhật Bản – mô hình không người bán, toàn thời gian. Với mô hình này, cư dân có thể thoải mái lựa chọn những mặt hàng cần thiết vào bất kỳ thời gian nào trong ngày mà không bị phụ thuộc hay bị làm phiền bởi bất cứ ai.

Đặc biệt hơn ở Five Star West Lake là số lượng nhân viên phục vụ. Ở dự án bình thường, mỗi nhân viên phục vụ khoảng 30-50 người, nhưng ở Five Star West Lake, tỷ lệ nhân viên phục vụ/số lượng cư dân sẽ chỉ là 1/8. Đây là tỷ lệ thuộc top cao nhất thị trường, ngang với một số ít resort “siêu” cao cấp. Số lượng người phải phục vụ ít đồng nghĩa với chất lượng và tốc độ phục vụ sẽ nhanh chóng, chu đáo và dễ dàng cá nhân hoá dịch vụ hơn. 

Điều đáng nói là toàn bộ tiện ích của dự án là dành riêng cho cư dân, không mở cửa phục vụ khách hàng bên ngoài vào sử dụng. Tính riêng tư là điều được tuyệt đối tôn trọng tại Five Star West Lake. Đây cũng là lời bảo chứng cho chất lượng hoàn hảo về phục vụ và là cam kết mạnh mẽ của chủ đầu tư về an ninh, an toàn.

Tài sản vô giá

Hồ Tây được gọi là “Long phúc” (bụng rồng) của Hà Nội, do đó, khi xây dựng Five Star West Lake, chủ đầu tư GFS đã quyết tâm phát triển dự án thành một thứ hàng hiệu dòng “limited” để tạo lập một cộng đồng tinh hoa trên mảnh đất ngàn năm văn hiến. Quyền lực, tri thức, văn hóa là những chân kiềng của cộng đồng này. 

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một cộng đồng cư dân thượng lưu có cùng nhu cầu, tương đồng về đẳng cấp, có cùng gu thẩm mỹ tinh tế, có chiều sâu văn hoá và tri thức, ưa thích phong cách sống sang trọng nhưng kín đáo. Chính những sự tương đồng này sẽ giúp cư dân cảm thấy thoải mái với những người hàng xóm, dễ dàng giao lưu kết nối và hỗ trợ nhau trong công việc và cuộc sống”, ông Phạm Hải Đăng – P.TGĐ Tập đoàn GFS cho biết.

Tính riêng tư là điều được tuyệt đối tôn trọng tại Five Star West Lake.

Không phải ngẫu nhiên mà Five Star West Lake trở thành dự án gây “sốt” trên thị trường và trở thành tâm điểm săn lùng của giới thượng lưu. Bởi ngoài những giá trị của cộng đồng, chất lượng, dịch vụ, dự án còn là một tài sản giá trị, không những được bảo toàn mà còn tăng lên qua năm tháng. 

Với con mắt sắc sảo, những người có mắt xanh đã sớm nhận ra Five Star West Lake không chỉ tôn vinh đẳng cấp, mang lại những trải nghiệm sống hoàn hảo mà còn là tài sản để dành vô giá cho mai sau. 

“Xanh” hóa cuộc sống – liều thuốc tinh thần cho thế hệ Đẹp

Bài viết nổi bật

Những năm trở lại đây phong trào theo đuổi lối sống bền vững, thân thiện với môi trường, hướng đến không gian xanh ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là đối với phụ nữ. Phái đẹp ngày càng nhận ra rằng khi cuộc sống của họ được “xanh hóa”, mọi thứ xung quanh cũng dần trở nên tròn đầy và tích cực hơn.  

Chúng ta nói gì khi được hỏi về hạnh phúc?

Trong rất nhiều cuộc trò chuyện cùng Đẹp, khi được hỏi về cách nuôi dưỡng hạnh phúc, phần lớn các chị em phụ nữ tin rằng cách duy nhất để bản thân trở nên hạnh phúc là hiểu mình là ai và biết bản thân mình muốn gì. Chỉ khi trở thành một người hạnh phúc, chúng ta mới có thể làm đầy “chiếc bình năng lượng” và lan tỏa những điều tích cực đến với mọi người xung quanh. Đặc biệt, người phụ nữ hạnh phúc sẽ biết cách lan truyền cảm hứng tích cực cho các thành viên trong gia đình – cái nôi bền vững cho sự phát triển xã hội.

Theo tác giả người Nhật Aya Murayama, những thứ chúng ta ăn nửa năm trước đang tạo nên chúng ta của chính bây giờ.

Suy nghĩ và hành động phụ thuộc vào cảm xúc, vậy nên cách nuôi dưỡng niềm hạnh phúc cũng là câu hỏi mà các chị em phụ nữ quan tâm khi xây dựng một đời sống tinh thần lành mạnh. Trong khi nhiều người cứ mãi loay hoay tìm kiếm thì thực tế sự cân bằng lại tới từ 3 yếu tố rất đơn giản: ăn sạch – sống sành – ở xanh. Theo tác giả người Nhật Aya Murayama, những thứ chúng ta ăn nửa năm trước đang tạo nên chúng ta của chính bây giờ. Tay, chân, xương, hệ thần kinh và kể cả não, tất cả đều được tạo ra bởi đồ ăn. Không phải chỉ nhắm mắt chọn bừa những thực phẩm đắt tiền, sống sành thể hiện ở sự nghiên cứu, học hỏi và chọn lựa những thực phẩm mà chúng ta sẽ tiêu thụ. Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp cùng chế độ tập luyện thích hợp, tinh thần và thể chất của bạn sẽ luôn khỏe khoắn, xinh tươi.

Không gian sống là một yếu tố quan trọng trong việc định hình một lối sống cân bằng.

Bên cạnh đó, không gian sống là một yếu tố quan trọng trong việc định hình một lối sống cân bằng. Một không gian xanh mát hài hòa giữa ánh sáng và cây cối sẽ mang lại sự thư thái, cân bằng, thoải mái cho con người. Không chỉ mang tính thẩm mỹ, một không gian sống xanh còn giúp chủ nhân ngôi nhà tìm thấy sự bình yên, giảm căng thẳng từ nhiều áp lực bên ngoài khi được sống gần gũi hơn với thiên nhiên. Nhà văn Anne Franl từng nói: “Thiên nhiên mang lại niềm ủi an cho mọi rắc rối”.

“Sống Sành – Ở Xanh” – “người bạn” mới của thế hệ Đẹp

“Đời thay đổi khi ta thay đổi” – câu nói này luôn đúng trong mọi trường hợp. Chỉ khi bắt đầu những thói quen lành mạnh, chúng ta mới có thể nhận về cho mình những điều tích cực hơn thay vì ngồi chờ ai đó thay đổi cả xã hội. Bớt một vài túi nilon, phân loại rác tái chế sau khi sử dụng, ta sẽ thấy nhẹ nhàng hơn mỗi khi sử dụng đồ nhựa. Tập thói quen chạy bộ vài vòng vào buổi sáng sớm, ta thấy ngày mới bắt đầu thật sảng khoái và tràn đầy năng lượng. Tùy vào chất lượng và yêu cầu cuộc sống riêng, hãy bắt đầu từ những thay đổi nhỏ nhất, chúng ta sẽ tạo nên một nếp sống bền vững đúng với tinh thần sống xanh như tiết kiệm năng lượng, rút sạc laptop/điện thoại khi đã đầy pin, rút phích cắm các thiết bị trong nhà khi không dùng đến; tập thói quen sử dụng các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên; cân bằng chế độ ăn uống bằng cách ăn nhiều rau xanh; mang thiên nhiên vào nhà bằng cách thử trồng một vài chậu cây nhỏ, phủ xanh những khoảng đất trống gần nhà; phân loại rác để tránh lọt rác không phân hủy ra môi trường; tập thể dục ở công viên, lên kế hoạch leo núi, du lịch để gần gũi với thiên nhiên….

Xây dựng một lối sống bền vững, thể chất khỏe mạnh, tinh thần ngập tràn hứng khởi hoàn toàn trong tầm tay và là điều mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng nên trải nghiệm.

Xây dựng một lối sống bền vững, thể chất khỏe mạnh, tinh thần ngập tràn hứng khởi hoàn toàn trong tầm tay và là điều mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng nên trải nghiệm. Hãy đến với Đẹp Talkshow “Sống Sành – Ở Xanh” do tạp chí Đẹp tổ chức cùng sự đồng hành của Novaland để có cơ hội thảo luận với các diễn giả nổi tiếng về nhiều khía cạnh của lối sống “sống sành, ở xanh” thân thiện với môi trường, cũng như mang về những lời khuyên, bí quyết hữu ích nhằm “xanh hoá” cuộc sống của mình.

THÔNG TIN VỀ ĐẸP TALKSHOW “SỐNG SÀNH – Ở XANH”
Thời gian: 8:30 – 10:30, ngày 08/12/2019
Địa điểm: Novaland Expo – 26 Mai Chí Thọ, phường Bình Khánh, Quận 2, TP.HCM
Host: MC Quang Bảo
Diễn giả: chuyên gia ẩm thực và phong cách sống Bùi Thu Thảo, KTS Phạm Thanh Truyền
Đăng ký tham gia Đẹp Talkshow tại: bit.ly/TalkshowSongSanhOXanh

Vì sao Teppanyaki được ngơi ca là tinh hoa ẩm thực của Nhật Bản?

Bài viết nổi bật

Trong tiếng Nhật, “Teppan” có nghĩa là gang thép, còn “yaki” là tên gọi chung của các món ăn được chế biến trên chảo nóng. Từ đó, có thể nôm na hiểu rằng “Teppanyaki” là hình thức chế biến các món ăn bằng cách nướng áp chảo trên một tấm kim loại dày (bằng gang hoặc thép) có khả năng chịu nhiệt cao. 

Ra đời vào thế chiến thứ II, giờ đây Teppanyaki đã bước lên một tầm cao mới trở thành nghệ thuật ẩm thực cao cấp rất được yêu thích không chỉ tại quê nhà Nhật Bản mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới. Lý do đơn giản bởi Teppanyaki không chỉ giúp khơi dậy vị giác mà còn là sự kết hợp hài hòa giữa thị giác và cảm xúc.

Vậy điều khiến phong cách ẩm thức này chinh phục đến cả những tín đồ sành ăn khó tính nhất? Bí mật nằm ở chính tấm teppan luôn đảm bảo nhiệt độ thống nhất trên toàn bề mặt, làm bốc hơi lượng nước dư thừa nhưng đồng thời giữ lại được vị tinh túy của nguyên liệu tươi ngon. So với nghệ thuật làm sushi, sự sáng tạo trong chế biến khiến Teppanyaki được cho là “cởi mở” hơn, nhất là tại các nhà hàng Teppanyaki ở ngoài phạm vi nước Nhật.

Từng đảm nhiệm những vị trí quan trọng nhất tại các nhà hàng năm sao, ông Kamo Kohei đã dành hơn hai thập kỷ để gìn giữ giá trị của Teppanyaki.

Từng đảm nhiệm những vị trí quan trọng nhất tại các nhà hàng năm sao, ông Kamo Kohei là một trong số ít đầu bếp Nhật Bản hiếm hoi tại Việt Nam theo đuổi nghệ thuật Teppanyaki. Trong suốt hơn hai thập kỷ gìn giữ giá trị của Teppanyaki, ông nghiệm ra rằng: “Mỗi khi đứng bếp Teppanyaki, tôi luôn xem đó là cơ hội để tạo ra tác phẩm nghệ thuật, trò huyện và giới thiệu văn hóa Nhật Bản với khách, dốc trọn con tim và nhiệt huyết vào từng thao tác, kỹ thuật trên bàn nướng; nhưng đồng thời lại luôn bay bổng bởi tinh thần fusion – chọn lọc kết hợp nét đẹp từ các nền ẩm thực đặc sắc khác để Teppanyaki thích nghi với nhu cầu ngày một đa dạng của các thực khách tinh tế và ngày càng khó tính”.

Thực khách thích thú với phần trình diễn của “bậc thầy Teppanyaki” Kamo Kohei.

Tại sự kiện khai trương nhà hàng IBUKI, nhà hàng Teppanyaki thuần Nhật đầu tiên ở TP. Hồ Chí Minh, ông Kamo Kohei cũng đã trình diễn nghệ thuật Teppanyaki một cách đầy điêu luyện trước sự thán phục của thực khách tham dự, trong đó có những nhân vật như Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM Jun-ichi Kawaue, Lãnh sự danh dự Bỉ – ông Safarian Gricha, các doanh nhân Nhật Bản và Việt Nam, người nổi tiếng và những người yêu mến ẩm thực Nhật Bản như Giám đốc sáng tạo Elle Dũng Yoko, nữ doanh nhân Tuệ Nghi, Beauty Blogger Liên Anh Nguyễn, Chloe Nguyễn, Thảo Nhi Lê…

Nữ doanh nhân 9X Tuệ Nghi và cô nàng fashionista Lê Thảo Nhi thưởng thức Teppanyaki.