Vừa qua, doanh nhân tỷ phú Stephania Morales diện thiết kế đầm của thương hiệu Việt Nam Tracy Studio xuất hiện trên thảm đỏ của Liên hoan phim Cannes 2023, tỏa sáng cùng các thương hiệu thời trang danh tiếng nhất trên thế giới.
Cũng giống các sự kiện thảm đỏ nghệ thuật danh giá toàn cầu, Cannes sẽ có sự góp mặt tham dự của các thương hiệu và các tên tuổi nghệ sĩ hàng đầu thế giới. Nhưng cùng lúc, Cannes còn là bệ phóng cho các thương hiệu và nghệ sĩ có sự đầu tư và sáng tạo. Tracy Studio tự hào khi là thương hiệu thời trang đầu tiên của Việt Nam xuất hiện trong Liên hoan phim Cannes 76 này.
Là thương hiệu thời trang luôn đề cao và hướng tới nghệ thuật, Tracy Studio đã hợp tác các với các nghệ sĩ và họa sĩ trên thế giới trong các bộ sưu tập và các dự án ngay từ những ngày đầu thành lập. Đội ngũ thiết kế của Tracy Studio đã dành riêng 6 tháng để thực hiện BST đặc biệt dành cho Liên hoan phim Cannes với tên gọi Oriental Phoenix (Phượng hoàng Phương Đông). Các thiết kế trong BST đã được các ngôi sao và các khách mời của Cannes đặc biệt yêu thích và chú ý. Trong đó, mẫu đầm đính đá đỏ của Tracy Studio đã được doanh nhân tỷ phú, fashionista Stephania Morales lựa chọn để xuất hiện trong sự kiện. Ngay từ những bước đầu tiên, thiết kế đã trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn, thu hút sự quan tâm của đông đảo những người yêu thời trang và nghệ thuật.
Với cảm hứng tới từ vẻ đẹp của chim phượng hoàng – loài chim gắn liền với văn hóa phương Đông, đầm được tạo hình với màu đỏ kết hợp cùng màu đen huyền bí, mang theo các chi tiết đính kết đá pha lê tỉ mỉ, tạo nên độ chuyển màu tinh tế đặc trưng của một chiếc đầm Couture. Với số lượng đá pha lê đính kết lên tới hàng ngàn viên, Tracy Studio đã cần 5 thợ thủ công làm việc trong gần 300 giờ để hoàn thiện mẫu đầm. Stephania Morales đã lựa chọn thiết kế này ngay khi cô nhìn thấy bản phác thảo.
Cùng lúc, cô đã đã đặc biệt kết hợp một bộ trang sức kim cương và ruby với mẫu đầm của Tracy Studio. Đây sẽ là một cột mốc quan trọng không chỉ của Tracy Studio mà còn của thời trang Việt Nam khi có một thương hiệu Việt có thể tỏa sáng cùng với những tên tuổi danh tiếng trong sự kiện nghệ thuật thời trang danh giá bậc nhất thế giới.