Doanh nhân Daniel Solombrino: “Là cầu thủ hay doanh nhân thì cũng giống nhau thôi, đều phải nhiệt huyết và đam mê” - Tạp chí Đẹp

Doanh nhân Daniel Solombrino: “Là cầu thủ hay doanh nhân thì cũng giống nhau thôi, đều phải nhiệt huyết và đam mê”

Đẹp Men +

Từng là ngôi sao sáng của đội tuyển bóng đá trẻ quốc gia Thụy Sĩ, Daniel Solombrino đã có bước rẽ ngoạn mục sang lĩnh vực quản lý nhà hàng – khách sạn sau một chấn thương. Cú rẽ này hóa ra lại tạo đà để ông tiếp tục tỏa sáng trong lĩnh vực vốn đầy thách thức và đòi hỏi bản lĩnh cao.

Mới đây, ông Solombrino đã được bổ nhiệm là Tổng quản lý của khách sạn voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel tại Đà Nẵng – một khách sạn đến từ thương hiệu voco hotels trực thuộc tập đoàn IHG lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Cùng Đẹp gặp gỡ ông Daniel Solombrino để tìm hiểu thêm về câu chuyện của một cựu danh thủ trở thành doanh nhân đầy thú vị.

Ông Daniel Solombrino – Tổng quản lý của khách sạn voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel

Chào ông Daniel Solombrino. Đầu tiên, cảm ơn ông đã nhận lời phỏng vấn của Tạp chí Đẹp. Ông có thể chia sẻ lý do vì sao voco hotels lại chọn Đà Nẵng cho lần ra mắt đầu tiên tại Việt Nam?

Từ lâu Đà Nẵng đã trở thành một trong những điểm đến yêu thích tại Việt Nam đối với khách du lịch trong nước và quốc tế, đặc biệt là du khách đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Thành phố này có vị trí giao thông thuận lợi kết nối các thành phố trong nước và nhiều quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn nằm trên con đường di sản: cố đô Huế – phố cổ Hội An – thánh địa Mỹ Sơn có nền văn hoá lâu đời, đặc sắc; lại còn sở hữu đường bờ biển dài với các bãi tắm đẹp, cảnh sắc thiên nhiên phong phú đa dạng với núi Bà Nà, bán đảo Sơn Trà… Vậy nên Đà Nẵng là lựa chọn hoàn hảo cho sự khởi đầu của một thương hiệu khách sạn khá trẻ như voco hotels.

Ciela Skybar của voco Ma Belle Danang, an IHG Hote được đánh giá là một trong những rooftop bar hàng đầu tại Đà Nẵng.

Vậy thuận lợi và thách thức mà khách sạn đối mặt là gì, thưa ông?

Thuận lợi đầu tiên tôi đã đề cập ở trên, chính là vị trí địa lý. Thuận lợi thứ 2 chắc chắn là thuộc về tập đoàn IHG. Dưới thương hiệu uy tín toàn cầu về sản phẩm và chất lượng dịch vụ, du khách có thể nhận quyền lợi từ chương trình IHG One Rewards khi lưu trú tại voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel. Khách sạn cũng kế thừa những tinh hoa truyền thống của thương hiệu voco hotel – Tinh thần ‘come on in’ (‘xin mời vào’), ‘me time’ (‘thời gian cho bản thân’) và ‘voco life’ (‘cuộc sống voco’) trở thành những giá trị cốt lõi của thương hiệu. Từ thủ tục nhận phòng nhanh chóng với cách chào đón đậm chất địa phương, cho đến chiếc giường ngủ êm ái cỡ lớn, và không gian nhà hàng và quán bar sống động, thương hiệu voco hứa hẹn mang đến trải nghiệm độc đáo khác biệt cho từng khách lưu trú.

Còn về thách thức thì chúng tôi phải thừa nhận rằng voco hotels vẫn còn mới mẻ so với thị trường Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung. Vì vậy chúng tôi buộc phải nỗ lực rất nhiều để tạo sự khác biệt.

Lớp học làm cocktail là một trong những thử nghiệm của ông Daniel và đội ngũ để nâng tầm trải nghiệm “Me Time” tại khách sạn.

Tôi khá thích ý tưởng “Me Time” mà ông vừa đề cập. Ông có thể chia sẻ thêm về khía cạnh này đến độc giả của Đẹp chứ?

Rất sẵn sàng (cười). “Me Time” được hiểu là khoảng thời gian để bản thân nâng niu, lắng nghe và trân trọng cảm xúc của bản thân trong khoảng thời gian tĩnh lặng và tận hưởng sở thích, sở thích của mình. “Me Time” mà chúng tôi mang đến cho mọi người được thể hiện thông qua 3 dấu ấn: ẩm thực, phòng lưu trú và dịch vụ tiện ích.

Với 3 nhà hàng và quán bar, chúng tôi tin rằng trải nghiệm ẩm thực tại đây sẽ không làm thất vọng bất kỳ ai, kể cả những thực khách khó tính. Bên cạnh đó, căn phòng đầy đủ tiện nghi của khách sạn là minh chứng rõ rệt nhất về “Me Time” khi chiếc giường cao cấp cùng trang thiết bị tiên tiến giúp khách lưu trú luôn có giấc ngủ ngon và hoàn toàn thoải mái trong không gian riêng tư này. Cuối cùng, loạt tiện ích đi kèm như Thái cực quyền, yoga, spa, Party-time tại Ciela Skybar… chính là đầu tư lớn nhất trong tương lai gần để chúng tôi có thể nâng tầm trải nghiệm “Me Time” cho du khách.

Tôi tò mò không biết “Me Time” của ông sẽ như thế nào?

Một câu hỏi khá thú vị đây (cười). Nghe có vẻ hơi bị bệnh nghề nghiệp nhưng 90% “Me Time” của tôi sẽ dành để trải nghiệm nghỉ dưỡng ở các khách sạn cao cấp. Một phần tôi muốn tưởng thưởng cho bản thân những gì tốt nhất, phần khác tôi muốn tìm hiểu và học hỏi từ các đồng nghiệp trong cách họ vận hành và phục vụ khách hàng.

Ông Daniel từng là cầu thủ của đội tuyển bóng đá trẻ quốc gia Thụy Sĩ

Từng là một cầu thủ tài năng, điều này có giúp ích gì cho công việc hiện tại của ông không?

Chắc chắn là có rồi. Kinh nghiệm là một cầu thủ giúp tôi có được phương pháp rèn luyện thể lực, giữ được ý chí, tinh thần sáng suốt để phục vụ cho công việc. Tôi cũng học được cách làm việc nhóm hiệu quả khi còn trong đội bóng để áp dụng vào vị trí hiện tại khi giao tiếp với các cộng sự lẫn khách hàng. Sau cùng, sự năng động, nhiệt huyết, tinh thần mạnh mẽ và ngọn lửa đam mê khi còn là một cầu thủ bóng đá may mắn vẫn được tôi tiếp tục duy trì dù trong một lĩnh vực hoàn toàn khác.

Nếu được chọn 3 từ để mô tả về voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel; ông sẽ chọn những từ nào?

Phong cách, thời thượng, và năng động.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của ông.

Tác giả: Madame Huyen

26/07/2023, 07:06