Điêu khắc thiên nhiên trên những thiết kế thuộc BST DATT Voyage Resort 25/26

NTK Lý Đạt Thành của thương hiệu DATT ra mắt bộ sưu tập mùa hè 2025 như một bức tranh sống động với những mảnh ghép đẹp đẽ của thiên nhiên: từ những chiếc vỏ sò đến ốc anh vũ hóa thạch, từ những con sóng tung bọt trắng đến bóng dừa ngả mình trên bờ cát miền nhiệt đới.

Mỗi thiết kế trong BST DATT Resort 25/26 đều mang tinh thần khám phá duy mỹ, lãng mạn và hiện đại. Bộ sưu tập này như tái hiện những thước phim mùa hè kinh điển với váy maxi, đồ bơi một mảnh, khăn lụa trùm đầu, áo choàng resort…

Ở đó, vỏ sỏ, hóa thạch của ốc anh vũ, những con sóng tung bọt trắng muốt hay bóng dừa, tất cả vẻ đẹp kỳ vĩ, hoang sơ do thiên nhiên kiến tạo đều được “điêu khắc” trên những chất liệu thân thiện với làn da như cotton, jersey ánh kim, tơ và lụa.

   

Phong cách Safari được NTK Lý Đạt Thành làm mới trên áo khoác dáng crop, chân váy mullet, váy mini, jumpsuits… Chất liệu xuyên thấu – một trong những đặc trưng của DATT từ rất nhiều BST trước đó – cùng với chất liệu trench cotton được kết hợp hài hòa, mang đến tinh thần lãng mạn, hiện đại cho từng thiết kế.

Đặc biệt, hình ảnh chiếc khăn lụa của biểu tượng điện ảnh và thời trang Audrey Hepburn hiện diện như một điểm nhấn của bộ sưu tập.

Ra đời vào năm 2019, DATT theo đuổi phong cách New Romance (phụ nữ thế hệ mới), hướng đến lối sống nữ tính, sang trọng, hiện đại và tinh giản. Các thiết kế của DATT là sự hòa trộn mềm mại giữa những đường nét, sắc màu từ phong cách kiến trúc cổ – trung đại phương Tây và hình thái, màu sắc từ vạn vật trong thiên nhiên.

Thông qua Pinterest và Instagram, các thiết kế của DATT được yêu mến ở nhiều thị trường lớn như Trung Quốc, Thái Lan và Mỹ. Các ngôi sao quốc tế như Mai Davikah (Thái Lan), Lisa (Blackpink) hay Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Pia Wurtzbach… đều từng diện trang phục của DATT. Năm 2022, DATT là một trong hai thương hiệu Việt được xướng tên trong danh sách 17 local brands không thể bỏ lỡ ở hạng mục Up Next Designer của Vogue UK.

Chia sẻ với Đẹp, NTK Lý Đạt Thành nói rằng anh luôn mong muốn khẳng định thông điệp “DATT là thương hiệu made in Vietnam”, và thách thức lớn nhất đối với anh là tạo ra những thiết kế dung hòa được giữa thị hiếu của thị trường Việt Nam và thị trường quốc tế.


From the same category