Nhân dịp tháng “Tự hào (“Pride Month”) dành riêng cho cộng đồng LGBTQ+, cùng Đẹp tìm hiểu về câu chuyện du lịch đang dần có chuyển biến tốt đẹp và bình đẳng, bên cạnh giải pháp tối ưu hóa trải nghiệm du lịch cho tất cả hành khách đến từ Booking.com.
Qua một cuộc khảo sát uỷ quyền từ Booking.com được tiến hành độc lập trên 5.514 khách du lịch LBGTQ+ đến từ khắp thế giới, kết quả cho thấy các khách LGBTQ+ từng bị phân biệt đối xử hay bị nhạo báng bởi những người khác. Họ phải đối diện với những khó khăn mà du khách khác không phải bận tâm khi phải lựa chọn thật kỹ từ điểm du lịch đến các hoạt động tham gia nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân.
Thế nhưng, dạo gần đây câu chuyện này đang dần có chuyển biến khả quan. Cụ thể, cứ 10 khách du lịch thì có 6 khách đã cảm thấy tự tin hơn, hay họ được chào đón nồng nhiệt và còn được tặng kèm thức uống chào mừng. Bên cạnh đó, thông qua kết quả nghiên cứu đã cho thấy, yếu tố cộng đồng nắm giữ mấu chốt đối với quyết định lựa chọn điểm du lịch của khách LGBTQ+. Họ kỳ vọng sẽ nhận được các thông tin về mức độ ủng hộ LGBTQ+ tại nơi lưu trú, bao gồm luật pháp, tôn giáo, trang phục và các u khác.
Hiện tại, Booking.com đã và đang triển khai chương trình đào tạo mang tên Proud Hospitality với sứ mệnh mang đến trải nghiệm du lịch bình đẳng với tất cả khách du lịch. Được ra mắt từ tháng 8/2021, chương trình hỗ trợ tiếng Anh, Pháp, Đức và Tây Ban Nha cho các khách lưu trú trên toàn cầu và đã có hơn 10.000 chỗ nghỉ trên Booking.com được chứng nhận Proud Certified.