Desino - Tình yêu cho từng tấm da đẹp - Tạp chí Đẹp

Desino – Tình yêu cho từng tấm da đẹp

Sao

Đẹp đã có cuộc trò chuyện với anh Nguyễn Đức Huy, Giám đốc điều hành Desino để hiểu thêm về niềm đam mê làm ra những chiếc túi da “Made in Vietnam” nhưng không thiếu những nhấn nhá phản ánh xu hướng thế giới. 

Túi da Desino

 

– Câu hỏi này, có lẽ anh đã nghe nhiều: vì sao lại là đồ da mà không phải thứ gì khác?

– Desino khởi đầu vào năm 1992 từ niềm đam mê đơn thuần của chúng tôi với đồ da và mong muốn làm ra những chiếc túi hợp gu bản thân. Dần dần, chúng tôi nhận ra Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng, xứ sở này có những người thực sự nghiện đồ da, yêu cảm giác sờ tay lên những tấm da thuộc đẹp và ngưỡng mộ tay nghề thủ công bản xứ. Đồ da cũng là thứ có dải trải nghiệm sản phẩm rộng: người ta bắt đầu dùng, rồi thích, mê và cuối cùng có thể sống chết với một món đồ đã cùng họ có nhiều ký ức. Giờ đây, Desino đã trở thành một thương hiệu chuyên nghiệp hơn nhưng vẫn đi theo con đường duy nhất: làm đồ da thuần chất. Chúng tôi đi theo phong cách đơn giản, thanh lịch, không lỗi thời. Có thể không phải là những món đồ có kiểu dáng thay đổi theo mùa như các thương hiệu quốc tế, nhưng túi Desino là những sản phẩm không sợ bị lỗi mốt và có tính ứng dụng cao. Cổ điển và cơ bản là những gì chúng tôi nhắm tới.

– Làm sao để nhận biết một món đồ da có giá trị, thưa anh?

– Điều đó đến từ kinh nghiệm sử dụng. Qua năm tháng gắn bó, bạn sẽ nhận ra vẻ đẹp của tấm da, từ sự đồng nhất về màu sắc, vân da, đến cả những khiếm khuyết trên đó. Đẹp nhất là da tự nhiên nhưng có độ hoàn hảo như da nhân tạo, nhẹ nhàng, mịn màng.

– Anh có thể nêu 3 điểm làm nên sự khác biệt của Desino với các thương hiệu làm đồ da khác ở Việt Nam?

– Điều đầu tiên phải kể đến chính là chất liệu da. Vẻ đẹp của một chiếc túi xuất phát từ vẻ đẹp của chính tấm da. Chúng tôi dùng những tấm da đẹp và đường cắt tối giản để làm nên những thành phẩm mượt mà, sắc nét. Đơn vị cung cấp da cho Desino là Brand Asia, cũng là nguồn da của Marc Jacobs, Coach hay Cole Haan. Họ có thể cung cấp đầy đủ xuất xứ và hành trình của tất cả mọi tấm da họ bán ra, kể cả chứng nhận về môi trường. Điểm thứ 2 là tay nghề thợ, thợ chính ở phân xưởng Desino đã có trên 30 năm kinh nghiệm gia công cho Lancel, Coach và các thương hiệu khác của Ý. Xét về phong cách, túi của Desino không mộc, không thô, không bụi bặm theo kiểu thủ công như túi da “Made in Vietnam” trước đây. Chúng tôi hướng đến sự thanh lịch, nhẹ nhàng, bắt mắt. Có thể không phản ánh xu hướng mới nhất trên runway về kiểu dáng nhưng về màu sắc sẽ làm hài lòng những người theo dõi thời trang.

Túi da Desino

– Theo anh đâu là thách thức lớn nhất để đồ da Việt Nam tiếp cận khách hàng trong nước, và liệu có sự khác biệt rõ rệt giữa thói quen tiêu dùng của hai miền Nam – Bắc hay không?

– Chính “người trong nhà” chúng ta vẫn có xu hướng dễ dãi bỏ qua lỗi của hàng ngoại nhưng lại khắt khe với hàng “Made in Vietnam”. Nếu biết cái túi này sản xuất trong nước, chắc chắn khách hàng sẽ “soi” kỹ hơn rồi buông ra câu cảm thán kinh điển: “Đồ Việt Nam mà!”. Những nỗ lực của thương hiệu trong nước chưa được trân trọng đúng mức. Nhưng tôi nghĩ điều này sẽ thay đổi khi khách hàng được trang bị kiến thức tiêu dùng tốt hơn và có kinh nghiệm sử dụng hàng hiệu. Với những người đã xách túi hiệu hàng chục năm, họ sẽ nhận ra các đặc tính chất lượng sản phẩm và đưa ra đánh giá chính xác hơn. Họ sẽ quay lại bản chất của vấn đề: mình thích gì và chất lượng đến từ đâu? Dĩ nhiên, tôi không đổ lỗi cho thị trường. Về góc độ của thương hiệu, Desino nhận bảo hành vĩnh viễn cho mọi sản phẩm nếu đó là lỗi của khâu sản xuất và nhận làm riêng theo đơn đặt hàng những chiếc túi mang dấu ấn cá nhân.

Về sự khác biệt trong mua hàng của miền Nam và miền Bắc, tôi có thể nói ngắn gọn thế này. Khách hàng ở phương Nam cởi mở và coi trọng đánh giá của bản thân mình nhất. Khách hàng ở Hà Nội đề cao đánh giá của người ngoài hơn đánh giá của chính mình.

– Anh đo mức độ thành công của thương hiệu mình theo chuẩn nào?

– Chắc chắn công việc này sẽ không đem lại cho chúng tôi rất nhiều tiền, nhưng quan trọng là thỏa mãn được đam mê và tình yêu của mình. Nếu chỉ chạy theo lợi nhuận đơn thuần, tôi không thể duy trì công việc này từ năm này sang tháng khác bởi con người ta không thể chạy theo những gì không phải là mình, không xuất phát từ những gì con tim mách bảo. Tôi muốn mở rộng thương hiệu, nhưng không đánh đổi bằng những giá trị ban đầu. Những chiếc túi da này mãi mãi sẽ dành cho những người yêu da, yêu sự lịch lãm, đơn giản và có những trải nghiệm về phong cách sống.

– Theo anh, người phụ nữ cần những chiếc túi nào trong tủ quần áo của mình?

– Đầu tiên là một chiếc túi để đi làm thể hiện sự chuyên nghiệp, phong cách và tinh thần của bạn. Có thể là túi dạng hộp, satchel hay doctor bag. Kế đến là một chiếc túi nhỏ hơn để đi dạo, thanh lịch và thời trang ví dụ như bucket. Thêm một lựa chọn về túi du lịch cho những hành trình của cuộc đời và cuối cùng là chiếc ví cầm tay nhỏ xíu ví như thế giới bí mật của người phụ nữ, nơi nàng cất giữ giấy tờ, hình ảnh của một ai đó và cả…hóa đơn tiêu xài.

Túi da Desino

– Sắp tới anh có những kế hoạch gì để sản phẩm Desino trở nên hấp dẫn và mới mẻ hơn?

– Chúng tôi dự định sẽ kết hợp với một vài nghệ sỹ trong nước để tung ra những bộ sưu tập số lượng giới hạn. Sẽ không phải là những người phủ bóng dày đặc trên truyền thông mà là những người nghệ sỹ biết mình muốn gì. n

Các cửa hàng của Desino có mặt tại Hà Nội, Tp.HCM và Singapore
http://desino.vn

Chuyên đề: Made in Vietnam

Tháng 4/2013, Đẹp thực hiện chuyên đề “Made in Vietnam” giới thiệu những gương mặt, những sản phẩm đầy sáng tạo của trí tuệ Việt. Đó vừa như một sự tự hào, vừa là lời khuyến khích những khối óc tư duy. Trong đó là những nhà thiết kế thời trang trẻ xây dựng thương hiệu theo định hướng chuyên nghiệp, những nhà thiết kế mỹ thuật đã nhận giải thưởng quốc tế danh giá, những thanh sô cô la được hai người nước ngoài thực hiện tại Việt Nam, với nguyên liệu hoàn toàn Việt Nam, và nay đã có mặt trong các menu tại các nhà hàng danh tiếng trên thế giới. Đó có thể là những sáng kiến nhỏ nhưng dựng thành một thương hiệu được ưa chuộng, như những chai sữa tươi được gửi tận tay người dùng với dòng nhắn gửi được viết bằng tay; đó cũng có thể là thương hiệu truyền thống từ đời này sang đời khác, được thế hệ trẻ dùng kiến thức và tư duy mới cải tạo thành một thương hiệu hiện đại….

Chuyên đề đó đã nhận được sự đón nhận đầy tự hào của đông đảo bạn đọc. Và đó chính là lý do để Đẹp một lần nữa, giới thiệu chuyên đề “Made in Vietnam” với những gương mặt sáng tạo đầy kiên định như một cách làm dầy thêm niềm tự hào Việt. 

Đó có thể là một gương mặt mới trẻ trung đầy tiềm năng, nhưng cũng có thể là những ngành nghề thủ công mỹ nghệ hàng trăm năm tuổi như nghề vàng bạc trang sức, kết hợp cùng tư duy sáng tạo và thẩm mỹ độc đáo của các nhà thiết kế trẻ để tạo nên thương hiệu trang sức đầy tinh tế, mang theo giá trị của niềm kiêu hãnh “Made in Vietnam” như PNJ.

Mời bạn cùng bước vào thế giới của những tư duy, khối óc Việt.

Dragon Shoes
– Mekong Quilts
Bandit9
– Desino – Tình yêu cho từng tấm da đẹp
– Bò sữa
Tò he
Jelly Ear
Work Saigon
– Printopia
Hằng Artdoll: Muốn lan tỏa cảm giác hạnh phúc đi khắp nơi
Gốm Amaï

PNJ: Name card “vàng” của Việt Nam

Tổ chức: Vũ Thủy –  Ý tưởng: Hà Đỗ
Sản xuất: Hellos
Ảnh: Ngô Nhật Hoàng – Mỹ thuật: Johnny Mạch

Chuyên đề: Made in Vietnam

 
Bài: Thanh Thảo – Ảnh: Hải Đông–  Sắp đặt: Sarah Nguyễn

logo 

Thực hiện: depweb

12/07/2014, 16:06