Thời trang không bao giờ ngủ. Với những bộ sưu tập mới, những buổi ra mắt sôi động và những khoảnh khắc gây chú ý sẽ diễn ra hằng ngày, việc theo kịp dòng chảy thời trang không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Tháng Sáu đánh dấu giai đoạn bận rộn hơn khi Tuần lễ Thời trang Nam diễn ra tại Milan và Paris, trong khi các nhà mốt vẫn phải chuẩn bị cho các bộ sưu tập Haute Couture ra mắt vào tháng Bảy. Ngoài ra, không thể thiếu những chiến dịch mùa hè mới, các thông tin về hợp tác và quản lý thương hiệu.
Vogue đã thông báo rằng Anna Wintour sẽ từ chức Tổng biên tập Vogue Mỹ. Tuy nhiên, bà sẽ vẫn là Giám đốc Nội dung chính của Condé Nast và Giám đốc Biên tập toàn cầu của Vogue. Ở tuổi 75, Anna đã nắm quyền điều hành tại Vogue Mỹ trong 37 năm, kể từ năm 1988. Sự thay đổi này không phải là một sự thay đổi lớn, mà là một sự thay đổi về chiến lược. Theo đó, bà sẽ tiếp tục giám sát tất cả các ấn phẩm của Condé Nast, bao gồm Wired, Vanity Fair, GQ, AD, Condé Nast Traveler, Glamour, Bon Appetit, Tatler, World of Interiors và Allure, ngoại trừ The New Yorker, do David Remnick giám sát. Tính đến hiện tại thì Vogue vẫn chưa thông báo về người lãnh đạo mới của Vogue Mỹ.

Diễn viên người Mỹ Jeremy Allen White là gương mặt Đại sứ thương hiệu mới nhất của Louis Vuitton. Jeremy đã mặc trang phục LV khi tham dự MET Gala năm nay và SAG Award như một sự “đánh tiếng” cho tin tức này. Pharrell Williams ca ngợi rằng ở nam diễn viên tồn tại một sự tự tin đích thực và thầm lặng, kiểu tự tin không cần phải hét lên để được lắng nghe – tinh thần mà nhà thiết kế đang muốn mang đến cho các bộ sưu tập đáng mơ ước của mình. Khi sự nghiệp của Jeremy bắt đầu thăng hoa, từ “The Bear” đến “The Iron Claw”, anh luôn toát lên dáng vẻ một tính hiện đại: hướng nội, tự tin và không thể phủ nhận là thời thượng.


Fendi bắt đầu chiến dịch mùa hè tràn ngập ánh nắng với sự tham gia của ca sĩ, diễn viên và nhạc sĩ người Tây Ban Nha Aitana. Lấy bối cảnh mùa hè La Mã thơ mộng, chiến dịch theo chân Aitana khám phá những biểu tượng của Fendi là túi xách Peekaboo, Baguette và Sunshine Shopper – được giấu khắp nhà cô. Với mỗi bước chân của nữ nghệ sĩ, không gian biến thành một giấc mơ nghỉ dưỡng bên bờ biển, nơi họa tiết raffia, họa tiết san hô và vải denim phản chiếu sự thanh lịch mát mẻ của vùng Địa Trung Hải.


Với sự góp mặt của nữ diễn viên Emily Ratajkowski, Gucci đã ra mắt chiến dịch thời trang mới tập trung vào BST GG Monogram được yêu thích của hãng. Được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Daniel Arnold tại Cannes, Emily xuất hiện với nhiều phụ kiện có chữ lồng GG, bao gồm cả chiếc túi xách Gucci Giglio mới ra mắt trên sàn diễn Cruise 2026 tại Florence. Chiến dịch này cũng giới thiệu một chương mới cho dòng sản phẩm “Ophidia” của Gucci, khi những kiểu dáng này được làm mới với vải canvas GG Monogram mềm mại, lớp lót bằng cotton màu xanh lá cây và nhiều chi tiết hơn.


Burberry đã giới thiệu một chiến dịch Lễ hội đặc biệt để chào mừng mùa thời trang Xuân Hè 2025. Nhà mốt đã tập hợp một đội hình gồm những tài năng Anh quốc quen thuộc ở nhiều thế hệ và lĩnh vực khác nhau để đại diện cho nền văn hóa âm nhạc sống động của đất nước. Các ngôi sao tham gia gồm: gia đình ca sĩ Liam Gallagher (rock band Oasis), DJ kiêm nhà sản xuất Goldie, siêu mẫu Cara Delevingne, fashionista Alexa Chung, ca sĩ Hàn Quốc Seungmin, nhạc sĩ Loyle Carner, rapper Chy Cartier, rapper John Glacier. Mang theo những cảm xúc từ thập niên 90, những người đứng đầu chiến dịch như Goldie và Liam Gallagher gợi lên kỷ nguyên chiết trung khi các thể loại nhạc như Jungle và Britpop đã tạo dấu ấn trên nền văn hóa toàn cầu. Mẫu túi Highland được nâng cấp với vải Burberry Check dệt jacquard, có bề mặt chống nước dành cho thời tiết ẩm ướt của Anh. Có những chiếc túi đeo chéo và kiểu dáng Horseshoe chần bông lấy cảm hứng từ áo mưa nhưng vẫn giữ được vẻ thanh lịch.



Balenciaga đã chính thức bày bán các sản phẩm hợp tác với PUMA – vốn đã được ra mắt vào tháng Ba năm ngoái trong buổi trình diễn Thu Đông 2025. Ngoài bộ đồ tập bóng đá có huy hiệu, đồ thể thao dán logo và áo gió lấy cảm hứng từ thập niên 90, PUMA còn đóng góp mũ lưỡi trai có logo tiêu chuẩn, tất, găng tay và túi mua sắm PUMA x Balenciaga. Bộ sưu tập cũng được tô điểm bằng nhiều màu sắc và các biến thể cũ của Speedcat và một đôi dép Ballerina nguyên bản. Đây là một trong những bộ sưu tập cuối cùng của Demna trước khi thông báo rời Balenciaga.


adidas và ban nhạc Rock Oasis đang kỷ niệm 30 năm lịch sử chung với chiến dịch “Original Forever” và trang phục “Oasis Live ’25”. Bộ sưu tập giới thiệu những kiểu dáng cổ điển của thập niên 90 được tái hiện cho thời hiện đại, bao gồm bộ đồ và giày thể thao đặc trưng của Anh. Tham gia vào bộ sưu tập này là những sản phẩm chủ lực vượt thời gian của adidas có các lựa chọn màu đen, xanh lam hoặc trắng. Những sản phẩm yêu thích của anh em nhà Gallagher bao gồm bộ đồ thể thao Firebird, áo thun tay lỡ, mũ bucket và áo khoác coach. “Quan hệ đối tác chính thức này không chỉ đại diện cho hai biểu tượng kết hợp với nhau, mà còn tái hiện một phần lịch sử âm nhạc, văn hóa vượt thời gian”, Chris Walsh, Phó chủ tịch thương hiệu adidas chia sẻ về sự hợp tác này.


Thương hiệu CHANEL đã ra mắt một doanh nghiệp mới có tên là Nevold, tập trung vào việc tạo ra vật liệu tái chế từ chất thải dệt may như vải vụn và các mặt hàng không bán được. Sáng kiến này, do Sophie Brocart dẫn đầu, nhằm giải quyết tình trạng khan hiếm tài nguyên khi biến đổi khí hậu tác động đến hàng dệt may xa xỉ như cashmere, lụa và vấn đề rác thải rộng của ngành thời trang. Nevold bao gồm ba nhãn hiệu chính: L’Atelier des Matières (công ty tái chế hàng dệt may của CHANEL), Filatures du Parc (một nhà máy kéo sợi len chuyên về sợi tái chế) và Authentic Material (một công ty tái chế đồ da). Mục tiêu của nhà mốt Pháp là biến Nevold thành một lực lượng chuyển đổi, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn hơn bằng cách phát triển các vật liệu mới từ chất thải, không chỉ để sử dụng riêng cho CHANEL mà còn cho các doanh nghiệp khác.

Thượng viện Pháp gần đây đã thông qua một dự luật sửa đổi để quản lý thời trang nhanh, nhằm hạn chế thiệt hại về môi trường. Luật này có thể cấm quảng cáo cho các nhà bán lẻ trực tuyến siêu rẻ như Shein và Temu – những công ty bị chỉ trích vì khuyến khích tiêu thụ quá mức quần áo dùng một lần. Dự luật được thông qua gần như nhất trí áp dụng các mức phạt nghiêm khắc hơn đối những các công ty thời trang nhanh không đáp ứng được các tiêu chuẩn về môi trường, bao gồm cả các khoản phí tiềm ẩn cho mỗi mặt hàng. Trong khi các thương hiệu châu Âu như Zara phải đối mặt với những hạn chế nhẹ hơn, động thái này phản ánh nỗ lực cải cách quản lý chất thải rộng rãi hơn của châu Âu đối với ngành dệt may.

NTK Jonathan Anderson ban đầu được bổ nhiệm làm Giám đốc Sáng tạo của Dior Men vào ngày tháng Tư năm nay, kế nhiệm Kim Jones. Vào cuối tháng Năm, Maria Grazia Chiuri rời khỏi dòng thời trang nữ và thời trang cao cấp của Dior. Sau đó, thương hiệu Pháp đã xác nhận Jonathan Anderson là nhà thiết kế thời trang cao cấp thứ tám của hãng, và sẽ nắm quyền chỉ đạo sáng tạo cho cả bộ sưu tập dành cho nữ, nam và haute couture. Sự bổ nhiệm này đánh dấu lần đầu tiên một nhà thiết kế duy nhất nắm quyền sáng tạo ở cả ba bộ phận kể từ khi chính nhà sáng lập là Christian Dior. Sau màn ra mắt tương đối ổn áp tại Tuần lễ Thời trang Nam Xuân Hè 2026, giới mộ điệu đang đặc biệt chờ đợi bộ sưu tập đầu tiên của Jonathan cho dòng thời trang nữ (tháng Mười) và Haute Couture (tháng Bảy) của Dior.

Google đã đầu tư hơn 100 triệu đô la Mỹ để nắm giữ 4% cổ phần của thương hiệu kính mắt Hàn Quốc Gentle Monster. Khoản đầu tư đáng kể này báo hiệu sự gia tăng mới của Google vào thị trường kính thông minh, cụ thể là sáng kiến ống kính thông minh Android XR được công bố vào năm 2025 – một sự đối đầu trực tiếp với các dự án của Meta cùng Ray-Ban và Oakley. Động thái này tận dụng những tiến bộ trong AR và AI để tạo ra các thiết bị đeo thân thiện với người dùng hơn. Gentle Monster, nổi tiếng với các thiết kế tạo nên xu hướng, coi sự hợp tác này là “bước ngoặt” hướng tới việc tích hợp kính thông minh vào thời trang thiết yếu trong cuộc sống.

CEO của Renault – Luca de Meo sẽ nắm quyền điều hành tại tập Kering (công ty mẹ của Gucci , Bottega Veneta , Balenciaga và nhiều thương hiệu khác), sau thông báo về sự ra đi của Chủ tịch kiêm CEO Kering François-Henri Pinault. François đã lãnh đạo Kering trong 20 năm, và vẫn sẽ giữ vai trò là Chủ tịch Hội đồng quản trị. Việc bổ nhiệm này mang lại sự lạc quan cho Kering, vì tập đoàn đang phải vật lộn sự sụt giảm mạnh về doanh số và lợi nhuận của Gucci – thương hiệu từng là con át chủ bài của Kering.

Sau một thập kỷ, Francesco Risso đã từ chức Giám đốc sáng tạo của Marni. Được bổ nhiệm vào năm 2016, Risso đã mở rộng đáng kể di sản của người sáng lập Consuelo Castiglioni, mang đến tinh thần thủ công và tính thẩm mỹ sống động cho thế hệ người tiêu dùng xa xỉ mới. Đồ dệt kim dày đặc biệt, họa tiết hoa theo phong cách bohemian và sự hợp tác với các nghệ sĩ như Erykah Badu của ông đã tạo được tiếng vang lớn với Thế hệ Z và Thế hệ Y. Sự ra đi của Risso là một phần trong một loạt thay đổi tại công ty mẹ OTB Group, sở hữu các thương hiệu như Diesel và Jil Sander. Mặc dù Marni vẫn chưa nêu tên người kế nhiệm, nhưng suy đoán chỉ ra rằng có khả năng sẽ quay trở lại với góc nhìn của phụ nữ, với những cái tên như Martine Rose đang được cân nhắc vì tầm nhìn kỳ quặc, đầy màu sắc của cô phù hợp với bản sắc riêng biệt của Marni.
