
AtHeart gồm 7 thành viên hiện đang hoạt động dưới trướng Titan Content, có trụ sở tại Los Angeles do cựu lãnh đạo SM và biên đạo Lia Kim đồng sáng lập, với tham vọng tạo ra thế hệ ngôi sao toàn cầu mới. Đội hình gồm các cô gái tuổi teen đa quốc tịch đến từ Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Philippines, mang đúng tinh thần cái tên “AtHeart”: kết nối trái tim và cảm xúc của những người trẻ trên khắp thế giới.

Trước khi chính thức bước ra ánh đèn, nhóm đã chào sân bằng ca khúc “Good Girl”, và nhanh chóng thu hút cộng đồng fan K-pop tò mò về một tân binh không thuộc “ông lớn” truyền thống. AtHeart chính thức ra mắt với album “Plot Twist” kể lại thế giới nội tâm hỗn loạn nhưng chân thật của tuổi mới lớn; ca khúc chủ đề cùng tên là bản pop/EDM có phần kết cấu như một cú “bẻ lái” cảm xúc đúng như tên gọi. Chỉ sau vài tháng, MV “Plot Twist” đã vượt mốc 15 triệu lượt xem trên YouTube, giúp nhóm liên tục xuất hiện trên các kênh truyền thông từ The Hollywood Reporter đến Fox 13 Seattle với danh xưng “rookies to watch”. AtHeart còn được Billboard vinh danh là “K-pop Rookie of the Month” và trở thành nghệ sĩ “Up Next của Apple Music Korea” trong tháng 8, củng cố hình ảnh một tân binh không đi theo lối mòn nhưng lại có cú chào sân thật ấn tượng.
Trực thuộc Starship Entertainment, nhóm nhạc nữ KiiiKiii đã ra mắt vào đầu năm với EP “Uncut Gem”, một dự án được giới phê bình mô tả là “kỳ quặc theo cách rất thú vị” khi dám thách thức mọi công thức an toàn của thị trường tân binh. Tựa như cái tên “tiếng cười khúc khích”, âm nhạc của KiiiKiii mang sắc thái tinh quái, nhiều lớp, mở màn bằng “Debut Song”, bản remix “Happy Birthday” tự chúc mừng chính họ và rồi bùng nổ với “I Do Me”, ca khúc nhanh chóng trở thành hiện tượng nhờ vũ đạo “tự tin là mình” trên mạng xã hội.

“Uncut Gem” ra mắt ở vị trí top đầu bảng xếp hạng Circle Album Chart, vượt mốc 200.000 bản, giúp KiiiKiii nổi lên như một trong những tân binh thú vị nhất năm. Đồng thời, nhóm sớm chứng minh sức hút thương mại khi trở thành gương mặt đại diện cho KakaoBank Mini, Burger King và loạt chiến dịch đồ ăn nhanh nhắm tới Gen Z. Tại Korea Grand Music Awards, KiiiKiii được đề cử “Best Dance Performance” với “I Do Me”, ghi dấu một năm đầu năng suất, nhiều màu sắc, nhiều tranh luận nhưng không thể bỏ qua.
Nhóm nhạc nam KickFlip có 7 thành viên thuộc sự quản lý của nhà JYP, bước ra từ chương trình sống còn LOUD và chính thức ra mắt đầu năm nay với mini album “Flip It, Kick It!”, cùng ca khúc chủ đề “Mama Said”. Ngay trước ngày phát hành, album đã vượt mốc 300.000 đơn đặt trước và debut ở vị trí số 1 Circle Album Chart, xác lập nền tảng vững chắc cho danh hiệu “super rookie” mà truyền thông Hàn dành cho họ.

Chỉ hơn một tháng sau debut, KickFlip đã trở thành giành được loạt chiến thắng tại các lễ trao giải đầu tiên, đồng thời được xác nhận góp mặt tại các sân khấu quốc tế như Lollapalooza Chicago và Summer Sonic Tokyo – Osaka, đưa hình ảnh tân binh JYP phủ sóng khắp bản đồ lễ hội mùa hè. Đến tháng 9, mini album thứ ba “My First Flip” vượt 402.000 bản tuần đầu, mang về chiến thắng công bố trên Music Bank với ca khúc “My First Love Song” và đánh dấu chiếc cúp đầu tiên trên đài quốc gia. KickFlip đã có một năm ra mắt như một tân binh vừa mạnh về nhạc số, vừa bùng nổ trên sân khấu.
NEXZ vẫn là cái tên không thể thiếu khi nhắc tới những màn debut làm thay đổi “mặt bằng tân binh” trong năm 2025. Nhóm gồm 7 thành viên Hàn – Nhật, được lập nên qua show Nizi Project Season 2 và chính thức ra mắt với single album “Ride the Vibe” dưới sự quản lý chung của JYP Entertainment và Sony Music. Ngay năm đầu, NEXZ đã bán sạch vé tour showcase “Ride the Vibe” tại 3 thành phố lớn ở Nhật, khẳng định sức hút tức thời trên sân nhà lẫn thị trường Hàn Quốc.

Mini album Hàn “Nallina” và các hoạt động xuyên biên giới giúp nhóm được Grammy gọi tên trong danh sách những rookie K-pop phải “để mắt tới”, nhờ âm nhạc dung hòa pop Nhật, K-pop và màu sắc band live. Tại Korea Grand Music Awards, NEXZ tiếp tục củng cố vị thế khi nhận giải “K-pop Global Artist” và “Hulu Japanese Popularity”, hai danh hiệu nói lên rõ ràng tầm phủ sóng của nhóm nhạc.
AHOF, viết tắt của “All-time Hall Of Famer”, là nhóm nam đa quốc tịch của F&F Entertainment, được hình thành qua show sống còn Universe League và ra mắt với mini album “Who We Are” cùng ca khúc chủ đề “Rendezvous”. Mang trong đội hình nhiều gương mặt từng ra mắt hoặc dự thi show sống còn như Steven (cựu thành viên Luminous, từng tham gia Produce X 101) hay Woongki (TOO/TO1), AHOF được xem như “cơ hội thứ hai” cho những giấc mơ nghệ sĩ dang dở.

“Who We Are” bán 369.850 bản ngay tuần đầu, con số cao nhất trong các nhóm nhạc nam debut năm 2025, đã giúp AHOF nhanh chóng thiết lập vị trí trong top tân binh dẫn đầu. Sân khấu “Rendezvous” với sắc thái pop rock giàu cảm xúc và vũ đạo dày đặc trở thành “vũ khí” giúp nhóm càn quét các chương trình âm nhạc, lập kỷ lục số cúp nhiều nhất trong các nhóm nam thế hệ 5. Cao trào là đêm Korea Grand Music Awards 2025, nơi AHOF rinh về cú đúp “IS Rookie Award” và “Best Dance Performance” cho “Rendezvous”; trong bài phát biểu, nhóm gửi lời cảm ơn đặc biệt đến cộng đồng người hâm mộ quốc tế đã kiên trì ủng hộ hành trình “từ thực tập sinh, thí sinh, đến Hall of Famer tương lai”.
Nếu nói về màn ra mắt mới lạ nhất năm mà không có thần tượng “bằng xương bằng thịt”, đó chắc chắn là nhóm nữ ảo HUNTR/X trong phim hoạt hình “KPop Demon Hunters” của Netflix. Bộ phim kể câu chuyện ba cô gái Rumi, Mira, Zoey dùng âm nhạc để săn lũ quỷ ăn linh hồn, nhanh chóng trở thành hiện tượng văn hóa đại chúng toàn cầu. Album nhạc phim đã vươn lên số 1 Billboard 200 với hơn 8,3 tỉ lượt stream, còn ca khúc chủ đề “Golden” giữ ngôi đầu Billboard Global 200 suốt 17 tuần liên tiếp và mới được đề cử Quả Cầu Vàng cho “Ca khúc nhạc phim xuất sắc”. Thành tích này giúp HUNTR/X trở thành nhóm nhạc nữ ảo đầu tiên “đánh bại” cả ngôi sao đời thực trên các bảng xếp hạng lớn. Tại Korea Grand Music Awards, “Golden” được đề cử ở hạng mục “Nhạc phim hay nhất” và “Best Virtual Artist”, đánh dấu lần hiếm hoi một dự án hoạt hình được công nhận như một thực thể K-pop độc lập.

AllDay Project là nhóm nhạc co-ed kết hợp nam nữ dưới trướng The Black Label, chính thức ra mắt với single album “Famous”. Ngay từ trước khi ra mắt, nhóm đã gây chú ý khi hội tụ loạt gương mặt “quen mà lạ” như Annie Moon, cháu gái chủ tịch Shinsegae, và rapper Woochan từng gây sốt tại Show Me The Money. Chỉ 10 ngày sau debut, “Famous” đã mang về chiếc cúp âm nhạc đầu tiên trên M Countdown, đạt được tổng 4 bài chính vượt 110 triệu stream trên Spotify chỉ trong vài tháng, khẳng định sức hút của một đội hình nam nữ hiếm hoi của làng nhạc K-pop. Đến cuối năm, AllDay Project trở thành tâm điểm khi giành “Daesang Grand Honor’s Choice” tại Korea Grand Music Awards chỉ sau 144 ngày hoạt động, kèm theo hàng loạt danh hiệu “Tân binh của năm” tại các giải thưởng âm nhạc lớn như Asia Artist Awards và MAMA. AllDay Project thực sự đang mở ra một cánh cửa mới cho mô hình nhóm nhạc nam nữ trong K-pop thế hệ 5.

“Tân binh khủng long” CORTIS của Big Hit Music là nhóm nam đầu tiên công ty ra mắt sau 6 năm kể từ TXT, xuất hiện với single “What You Want” và nhanh chóng gây chú ý nhờ EP đầu tay “Color Outside the Lines”, với những ca khúc hiện tượng như “FaSHioN” và “Go”. Đúng như tên gọi “tô màu ngoài đường viền”, CORTIS được giới thiệu là “những người sáng tạo trẻ” tự do phá vỡ khuôn mẫu, kết hợp năng lượng hip-hop trẻ trung với bàn tay mài giũa của đội ngũ producer chủ lực HYBE.

Chỉ trong tuần đầu phát hành, EP bán khoảng 430.000 bản, trở thành một trong những màn debut ấn tượng nhất của tân binh 2025 và ra mắt ở vị trí 15 trên Billboard 200. Từ đó, “Color Outside the Lines” trụ nhiều tuần trên World Albums và vượt mốc 200 triệu lượt stream toàn cầu. Chỉ nửa năm sau debut, CORTIS đã gom trọn bộ cúp tân binh mơ ước tại các lễ trao giải danh giá, bao gồm “Rookie of the Year” tại MAMA và Asia Artist Awards.

