ĐẸP FASHION SHOW 10 – Giám đốc sản xuất Lê Như Thoa: Dẫn dắt theo lộ trình Đam Mê


hình những vở diễn thời trang đã trở nên quá phổ biến trong thời gian
gần đây. Sự kiện DFS10 liệu có ý định “thoát” khỏi khái niệm “vở diễn
thời trang” để mang đến một khái niệm mới cho người xem?

Tiêu chí của DFS là chương trình thời trang ý niệm, có concept, có chủ đề và
thông điệp truyền tải rõ ràng cho từng show diễn. Mỗi show diễn của DFS được thể
hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, kết hợp với nhiều loại hình nghệ thuật khác
nhau nhưng trên hết vẫn là tôn vinh thời trang.

Có một số show diễn trước đây
của Đẹp mang tới khái niệm vở diễn thời trang như “Cơn ác mộng của người thợ
may”, có show diễn kết hợp với nghệ thuật điện ảnh, có sự tham gia diễn xuất của
các diễn viên như DFS7 “Chuyển động cùng phong cách” (Moving in style), hay có
show kết hợp với chuyển động múa trên không như “Dreaming”.

Đẹp Fashion Show 10
với cái tên “Đam mê” sẽ là sự cống hiến của một ê-kíp đầy tâm huyết từ concept
tổng thể tới phần âm nhạc, dàn dựng sân khấu hay vũ đạo đều nhằm làm nổi bật ý
tưởng trong mỗi bộ sưu tập của các nhà thiết kế. Kịch bản tổng của chương trình
vẫn còn đang ở bản thảo, chúng tôi chưa thể tiết lộ ngay về khái niệm tiên phong
gì trong show diễn lần này, nhưng chắc chắn công chúng yêu thích thời trang sẽ
mãn nhãn với phần trình diễn của trên 200 bộ trang phục của 10 nhà thiết kế và
100 người mẫu.


10 nhà thiết kế, 9 bộ sưu tập và 1 đêm diễn duy nhất. Đây có phải là một bài
toán khó đối với mọi người trong ban tổ chức? Mọi người sẽ “giải” bài toán khó
này như thế nào?



Từ DFS số 4 tại HTV Studio, chúng tôi đa có sự tham dự của 9 nhà thiết kế nhưng
được chia thành hai đêm diễn. Với trên 200 bộ trang phục của 10 nhà thiết kế cho
một đêm duy nhất lần này sẽ tạo cảm hứng cũng như thách thức rất nhiều cho ê-kíp
sản xuất. Điều khó khăn nhất là chúng tôi phải xây dựng kịch bản chương trình
làm sao cho có sự kết nối nhuần nhuyễn, có sợi dây xuyên suốt cho các bộ sưu tập
và phải đảm bảo thời lượng chương trình không quá dài.

Chúng tôi đã có những
cuộc họp trao đổi chi tiết với các nhà thiết kế về ý tưởng bộ sưu tập, các yêu
cầu về hiệu ứng sân khấu, người mẫu, kiểu tóc và trang điểm cho từng màn trình
diễn. Mỗi bộ sưu tập đều thể hiện một phong cách, một ý tưởng cụ thể, nhiệm vụ
của ê kíp là dẫn dắt họ đi theo lộ trình “Đam mê” của sân khấu lần này và làm
cho mỗi người đều nổi bật trong phong cách thể hiện của mình mà vẫn không lạc ra
khỏi tổng thể của chương trình.

Ê-kíp thực hiện năm nay vẫn là những tên tuổi
từng cộng tác với DFS từ trước và nhân tố mới duy nhất là Giám đốc Sáng tạo Hà
Đỗ. Liệu Hà Đỗ có đủ năng lực để gánh vác trọng trách này khi cô ấy chỉ là một
“new-comer”?


DFS lần này có sự tham gia của đạo diễn Việt Tú, DJ Trí Minh, biên đạo múa Tấn
Lộc, chỉ đạo catwalk Xuân Lan, những người đa đồng hành cùng DFS ngay từ số đầu
tiên. Được đào tạo bài bản từ New York, được thử lửa trong những môi trường rất
khắt khe, cùng với sự say mê thời trang cũng như những góc nhìn rất sáng tạo và
chuyên nghiệp trong lĩnh vực thời trang, chúng tôi tin chắc rằng Hà Đỗ sẽ mang
tới một luồng gió mới cho ê-kíp sản xuất lần này. Sự táo bạo, đột phá, rất
“điên” nhưng vô cùng kỹ tính trong công việc của Hà Đỗ được thể hiện trong những
số báo Đẹp gần đây đa chứng minh cô ấy có đủ niềm đam mê để gắn kết với DFS
trong những chặng đường tiếp theo.


 

From the same category