Bộ sưu tập Xuân Hè 2026 mang tên “La Famiglia” do Demna Gvasalia thực hiện đánh dấu khởi nguyên mới tại Gucci bằng tinh thần táo bạo, hào sảng và không né tránh sự quyến rũ.
“La Famiglia” đi sâu vào nghiên cứu bản chất của Gucci, không phải như một thương hiệu, mà như một tư duy thẩm mỹ, một ngôn ngữ tạo hình. Thông qua ống kính của nhiếp ảnh gia Catherine Opie, dàn người mẫu góp mặt trong bộ lookbook được đặt vào khuôn hình tĩnh như những bức chân dung gia đình. Mỗi cá tính là một khía cạnh trong bản ngã Gucci: khác biệt, độc lập, nhưng cùng hòa điệu trong một thế giới thẩm mỹ thống nhất.
Bộ lookbook mở đầu bằng chiếc rương du lịch phủ monogram L’Archetipo, biểu tượng của cội nguồn Gucci từ thời còn là một hiệu đồ da hành lý tại Florence. Tiếp đến là Incazzata, khoác chiếc áo khoác đỏ kiểu thập niên 60, phản ánh sự bộc trực và nóng nảy không giấu giếm. La Bomba xuất hiện sắc sảo, kịch tính trong bộ “sọc” đầy ngụ ý, trong khi La Cattiva toát lên sự hiểm hóc và lạnh lùng của một nữ nhân vật phản diện.
Miss Aperitivo không bận tâm điều gì ngoài việc tận hưởng cuộc sống. L’Influencer tái hiện hình ảnh quen thuộc của thế hệ sống qua màn hình. La Mecenate, La Contessa, Sciura và Primadonna đại diện cho một vẻ đẹp Ý cổ điển, trang trọng, trong khi Principino và La Principessa là hai mặt của một đồng xu, luôn ở vị trí trung tâm của sự chú ý.
Tinh thần sprezzatura thanh lịch không gắng gượng hiện diện trong từng tiết tiết, chẳng hạn như gót slingback để hờ, giày mule mềm không gò bó, sự bất cần được tính toán kỹ lưỡng.
Những biểu tượng di sản được làm mới và đặt lại vào bối cảnh đương đại. Túi Gucci Bamboo 1947 ra đời cách đây 78 năm, nay được tái tỉ lệ, đồng hành cùng mẫu giày Horsebit loafer từng định hình phong cách nam giới từ 1953. Họa tiết Flora xuất hiện quen thuộc hoặc biến hóa trong một bản phối đậm sắc thái về đêm. Monogram GG (viết tắt tên người sáng lập Guccio Gucci) được phủ lên toàn bộ cơ thể, từ tròng kính đến giày đế bằng, như một tuyên ngôn: hoặc là tất cả, hoặc là không gì cả.
Phom dáng trải dài từ những chiếc áo khoác lông dài kiểu opera và trang sức cao cấp, cho đến sự tinh giản của đồ bó liền cơ thể triệt tiêu đường may. Niềm vui mặc đẹp được đề cao, và yếu tố hào nhoáng thấm vào trang phục nam. Thời trang dạ hội được chuyển dịch sang đồ bơi kiểu black-tie hay bodysuit xuyên thấu, một cách nhìn mới về lối sống “la dolce vita” thời hiện đại.
BST “La Famiglia” không chỉ là chương mở đầu cho một giai đoạn chuyển mình, mà còn là cột mốc đánh dấu Gucci trở lại với nghệ thuật kể chuyện, đi tới tương lai bằng con đường từ quá khứ, đặt nền móng thẩm mỹ cho tầm nhìn của Demna, trước khi chính thức ra mắt vào tháng Hai năm sau.