Davines – Vẻ đẹp song hành cùng sự bền vững - Tạp chí Đẹp

Davines – Vẻ đẹp song hành cùng sự bền vững

Làm Đẹp

Tập đoàn Davines bắt đầu hành trình kiến tạo vẻ đẹp bền vững từ một phòng nghiên cứu nhỏ nằm trong gara ô tô tại quê hương Parma, Ý. Điểm khác biệt của Davines nằm ở chất lượng vượt trội, quá trình bền bỉ kiếm tìm vẻ đẹp, văn hoá và thẩm mỹ đậm chất Ý. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng có những giá trị cốt lõi đầy cảm hứng – đặt con người, hành tinh và cộng đồng làm trung tâm.

Hành trình bền vững của Davines dựa trên 4 trụ cột chiến lược: chứng nhận B Corp, hoạt động bảo vệ sự đa dạng sinh học, bao bì sinh thái và cam kết khử carbon.

video

Chúng ta đều để lại những dấu chân trên hành tinh này, Davines lựa chọn cách khác biệt: bước đi thật nhẹ nhàng!

B CORP – “Biến kinh doanh thành động lực để tạo ra những điều tốt đẹp”

Trải qua một quá trình đánh giá gắt gao, Davines chính thức đạt chứng nhận B Corp từ năm 2016 – chứng nhận được quản lý bởi B Lab dành cho các doanh nghiệp sử dụng việc kinh doanh và lợi nhuận để tạo ra những tác động tích cực tới con người, cộng động và hành tinh. Để trở thành B Corp, các công ty buộc phải đảm bảo các tiêu chuẩn cao nhất, bao gồm tác động tích cực lên môi trường và xã hội, tính minh bạch công khai, trách nhiệm pháp lý – và được tái đánh giá mỗi ba năm một lần.

Sau quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ, Davines đã thu gom 100 tấn rác thải nhựa đại dương, kêu gọi và tương trợ 12 đối tác đạt chứng nhận B Corp từ năm 2016, đạt chứng nhận “Best For The World”, hạng mục “Environment – Môi trường” 4 năm liên tiếp…

Trong những năm gần đây, tập đoàn Davines đã phát triển mạnh mẽ hơn. Nhãn hiệu mang đến định nghĩa cao hơn của từ “bền vững” – đó là “tái tạo”. Từ năm 2021, với tư cách là 1 trong số 7 thành viên sáng lập, Davines hoạt động tích cực trong Liên minh Vẻ đẹp B Corp, với mục tiêu cải thiện các tiêu chuẩn môi trường và xã hội trong ngành làm đẹp.

“Tính bền vững không phải là mục tiêu, mà là cả một hành trình phát triển không ngừng nghỉ. Đây là bài học quan trọng nhất mà tôi nhận được trong quá trình dài thử thách để đạt được chứng nhận B Corp. ” – Davines Bollati, Chủ tịch Tập đoàn Davines
Tái tạo đa dạng sinh học

Thiên nhiên – món quà của tạo hoá, cũng là cốt lõi trong mỗi công thức sản phẩm của Davines, với tỉ lệ 82.7% thành phần có nguồn gốc tự nhiên và 78.3% thành phần có khả năng phân huỷ tự nhiên.

Hành trình bảo vệ sự đa dạng sinh học bắt nguồn với dòng sản phẩm Essential Haircare, với công thức chứa những thành phần thu hoạch từ các nông trại Slow Food Presidium tại Ý – nơi đang nuôi trồng các giống cây bản địa có nguy cơ bị tuyệt chủng, như giống cà chua Fiaschetto hay bạch hoa Salina. Bằng cách này, Davines đã chung tay cùng dự án Slow Food Presidia trong việc bảo vệ các giống cây nguyên bản có nguy cơ tuyệt chủng, khôi phục các phương thức nuôi trồng truyền thống, cũng như giữ gìn hệ sinh thái độc đáo.

Essential Haircare – dòng sản phẩm đóng góp vào hành trình bảo vệ đa dạng sinh học

Từ năm 2021, Davines hợp tác cùng viện Rodale, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trên thế giới trong việc nghiên cứu Nông nghiệp Hữu cơ Tái tạo, cho ra đời EROC – trung tâm nghiên cứu & đào tạo Hữu Cơ Tái Tạo Châu Âu, với niềm tin rằng sự đa dạng sinh học không chỉ có thể được bảo vệ mà còn có thể tái tạo. Mục tiêu của liên minh này là mở rộng các nguồn cung cấp nguyên liệu, đào tạo nông dân về nông nghiệp tái tạo, thúc đẩy hiểu biết về sự bền vững, đóng góp cho việc bảo tồn đa dạng sinh học và quá trình cô lập carbon trong đất – giải pháp sáng tạo quan trọng trong việc chống lại biến đổi khí hậu.

EROC (European Regenerative Organic Center) – Trung tâm nghiên cứu và đào tạo Hữu Cơ Tái Tạo Châu Âu rộng 17 héc-ta nằm đối diện Ngôi làng Davines – trụ sở chính của Davines tại Parma, Ý
Bao bì sinh thái

Tại ngôi làng Davines, nhãn hiệu đã phát triển phòng Nghiên cứu và Phát triển bao bì, với niềm tin rằng bao bì tốt nhất có tác động môi trường thấp nhất. Hiến chương thiết kế bao bì sinh thái của riêng Davines dựa trên 5 yếu tố cơ bản: Sử dụng ít vật liệu hơn; Đơn giản hóa thiết kế; Ưu tiên sử dụng vật liệu tái chế hoặc vật liệu từ các nguồn tái tạo; Tạo điều kiện thuận lợi cho việc tái chế; Tối ưu hoá hậu cần. Những nguyên tắc này giúp giảm thiểu tối đa tác động của bao bì trong toàn bộ chuỗi giá trị mà nhãn hiệu có quyền kiểm soát trực tiếp.

Từ năm 2021, Davines chính thức hợp tác cùng Plastic Bank và được chứng nhận Plastic Neutral, thông qua việc thu hồi lượng rác thải nhựa tại các vùng biển Indonesia, Philippines và Brazil, tương đương với lượng bao bì nhựa được bán ra thị trường. Trong năm 2022, hơn 779 tấn rác thải nhựa đã được thu hồi, tương đương 44 triệu chai nhựa.

Toàn bộ sản phẩm Davines nhận chứng nhận Plastic Neutral (Trung hoà nhựa)
Hành trình cam kết khử Carbon

Từ năm 2006 đến nay, Davines luôn thực hiện rất nhiều sáng kiến và dự án để đóng góp vào quá trình giảm thiểu khủng hoảng biến đổi khí hậu. Là một công ty Trung Hòa Carbon (Carbon-neural), Davines đã nghiêm ngặt thực hiện quá trình khử carbon thông qua các bước sau: đo lường và giám sát lượng phát thải, giảm thiểu phát thải, tối ưu phương thức sử dụng năng lượng và cuối cùng là trung hòa carbon. Tất cả lượng khí thái CO2 không thể loại bỏ hoặc giảm bớt sẽ được bù đắp qua dự án trồng rừng độc quyền Ethio Trees (một dự án bù đắp carbon hỗ trợ tái tạo đất và rừng ở khu vực phía bắc Tigray trên Cao nguyên Tembien, Ethiopia).

“Chúng tôi đã là một công ty Carbon – Neutral (Trung hoà carbon), nhưng điều đó chưa bao giờ là đủ. Net Zero là mục tiêu tiếp theo.” – Davide Bollati, Chủ tịch Davines Group

Vào năm 2019, cùng với hơn 500 doanh nghiệp B Corp khác, Davines chính thức ký cam kết trở thành công ty Net Zero, và tiếp tục ký cam kết cùng SBTi vào năm 2022, tham gia Business Ambition for 1.5°C cùng mục tiêu toàn cầu Net-zero (không phát thải) muộn nhất vào năm 2050.

Tạo ra một cuộc sống tốt đẹp cho tất cả mọi người và mang lại những điều tốt đẹp nhất cho thế giới thông qua vẻ đẹp, đạo đức và sự bền vững. Tập đoàn Davines không gọi đây là tầm nhìn, mà coi đó là “mục đích” mà nhãn hiệu luôn hướng tới và truyền cảm hứng trong các hành động, hoạt động và dự án mỗi ngày. “Đạo đức, vẻ đẹp và sự bền vững” là những giá trị nền tảng, cả ba đều phụ thuộc lẫn nhau trong cách Tập đoàn Davines nhìn thế giới.

Tác giả: Đẹp Online

24/01/2024, 15:00