Davines Hair Show 2022: Trọn vẹn sứ mệnh gìn giữ vẻ đẹp  - Tạp chí Đẹp

Davines Hair Show 2022: Trọn vẹn sứ mệnh gìn giữ vẻ đẹp 

Làm Đẹp

Davines Hair Show 2022 (DHS 2022) đã trở lại với chủ đề “We Sustain Beauty” sau 2 năm bị gián đoạn vì đại dịch. Sự kiện diễn ra vào tối ngày 28/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội cùng sự tham gia của Tâm Loan Education, Davines Creative Team, Học viện Allilon và Tom Connell, Giám đốc Nghệ thuật toàn cầu của Davines. 

Các nhà tạo mẫu (NTM) dày dặn kinh nghiệm lần lượt trình diễn 4 bộ sưu tập (BST) cùng 48 kiểu tóc trên sân khấu, phô diễn kỹ thuật điêu luyện và khả năng ứng biến tài tình trên sân khấu.

Sân khấu Davines Hair Show 2022 tối ngày 28/11
Davines và những cột mốc đáng nhớ

Davines Hair Show là chương trình thời trang và trình diễn tóc được tổ chức thường niên từ năm 2007, nhằm giới thiệu những thiết kế tóc sáng tạo trong nước và quốc tế, đồng thời truyền cảm hứng cho mọi người với những triết lý tôn trọng thiên nhiên, môi trường.

Năm 2022 cũng chính là dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Davines Việt Nam, và gần 40 năm thành lập Davines. Hãy cùng Đẹp điểm qua một số cột mốc đáng nhớ của thương hiệu chăm sóc tóc chuyên nghiệp hàng đầu thế giới này.

1983: Gia đình Bollati đã thành lập phòng thí nghiệm mỹ phẩm tại Parma, Ý.

1992 – 1994: Công ty sản xuất và phân phối dưới tên Davines và có hoạt động phân phối quốc tế

2006 – nay: Những chiến dịch bền vững được thực hiện với tần suất dày đặc hơn (dự án bù đắp C02, soạn thảo “Bản tuyên ngôn vẻ đẹp bền vững”, nghiên cứu sản xuất bao bì bền vững,…)

2019: Davines trở thành Benefit Cooperation (Tập đoàn Benefit), với mục đích theo đuổi những lợi ích chung, minh bạch với cộng đồng, bên cạnh mục tiêu kinh doanh.

Có thể thấy rằng, vẻ đẹp và cam kết bền vững luôn song hành tại Davines ngay từ buổi đầu thành lập. Điều này hoàn toàn trùng khớp với chủ đề “We Sustain Beauty” tại Davines Hair Show năm nay.

4 BST với cảm hứng độc đáo từ Việt Nam và Quốc tế

Mở đầu buổi biểu diễn, đại diện Davines, ông Davide Bollati, ông Anthony Molet, và ông Nguyễn Anh Tú đã có những chia sẻ chân thành, xúc động về chặng đường phát triển của Davines, tất cả đều cảm thấy hào hứng trước một đêm diễn tuyệt vời sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch.

Ông Anthony Molet, đại diện Davines có đôi lời phát biểu

Tiếp đó, 2 cha con NTM Hoàng Minh Tâm – Hoàng Kỳ Anh từ Tâm Loan Education đã giới thiệu BST “Tâm Ẩn”, với thông điệp quay vào bên trong để tìm về những gì quan trọng nhất. Lấy khuôn mặt người mẫu là “tâm”, họ sử dụng kỹ thuật cắt, tạo kiểu nhuần nhuyễn để tôn vinh những đường nét trên đó. Ngoài ra, 2 NTM còn kết hợp những triết lý trong mỹ thuật và kiến trúc, cùng kỹ thuật color blocking để đạt được hiệu ứng thị giác mạnh mẽ, tạo sự liên kết giữa những vật thể vô tri và mái tóc. Mục đích cuối cùng là tạo sự cân bằng giữa những điều tưởng chừng như đối lập.

Hai cha con Hoàng Minh Tâm – Hoàng Kỳ Anh từ Tâm Loan Education trình diễn BST Tâm Ẩn

Màn biểu diễn của Davines Creative Team gồm 6 NTM Nguyễn Tiết Anh, Lưu Anh Hà, Bùi Đức Thịnh, Nguyễn Anh Tuấn, Hoàng Xuân Quỳnh, Nguyễn Thị Vân cũng ấn tượng không kém. Lấy cảm hứng từ Gen Z trẻ trung, phóng khoáng, 6 NTM này đã giới thiệu BST “Freedom” (Tự do) với những mẫu tóc cá tính, mang tính ứng dụng cao đến chương trình.

Hoàng Xuân Quỳnh thuộc Davines Creative Team và tác phẩm của mình

Davines Creative Team thể hiện xuất sắc kỹ thuật cắt điêu luyện cùng khả năng phối màu táo bạo, đúng với tinh thần thích thử nghiệm của các bạn trẻ. Mỗi NTM đều chia sẻ những cảm xúc chân thật nhất về hành trình làm nghề của mình cho khán giả. Đặc biệt, trang phục của BST được đảm nhiệm bởi team thiết kế gen z của Canifa – mang thương hiệu Canifa Z, với những thiết kế đặc biệt phù hợp cho cuộc sống sôi động của đường phố, những nhịp điệu tràn đầy sức sống. 

BST của Davines Creative Team

Kế đến là màn biểu diễn từ Học viện Allion, Anh Quốc với cảm hứng từ bậc thầy gấp giấy thủ công người Hy Lạp, Kyriacos. BST có tên là “Pleats” (Nếp gấp), được Allilon sử dụng hoa văn, nếp gấp thường ứng dụng trên vải để sáng tạo những mẫu tóc đa dạng. Chủ đề của BST mang 2 cảm hứng đối lập – giới hạn và tự do, thể hiện qua những đường nét cứng, mềm đan xen với những gam màu táo bạo, nhẹ nhàng. Điều đó phần nào phản ánh tâm trạng của chúng ta trong 2 năm đại dịch, cảm thấy bị giới hạn khi ở nhà. Và rồi, đây là thời điểm ta dần được trả lại sự tự do.

Màn trình diễn của Học viện Allilon

Khép lại chương trình là BST “Digital Safari” từ Tom Connell, Giám đốc Nghệ thuật toàn cầu của Davines. Anh đã gây ấn tượng mạnh bằng sự sáng tạo không biên giới và kỹ thuật avant-garde, nhuộm màu điêu luyện được trình diễn live vỏn vẹn 2 phút. BST được lấy cảm hứng từ art installation (nghệ thuật sắp đặt), người mẫu sẽ mặc những bộ trang phục bắt mắt, phù hợp với kiểu tóc. Trong quá trình biểu diễn, Tom Connell liên tục giải thích ý tưởng và tương tác với khán giả. khiến họ có thể hiểu và trân trọng vẻ đẹp của các thiết kế hơn. Nguồn cảm hứng của anh có thể đến từ bất cứ đâu, từ mũ bảo hiểm thời Trung cổ, vườn thiền của Nhật, cho đến chiếc váy lụa nhiều màu sắc.

Tom Connell, Giám đốc Nghệ thuật toàn cầu tại Davines và 1 tác phẩm trong BST “Digital Safari”
Những màn biểu diễn nghệ thuật sống động

Những tiết mục giải trí độc đáo từ nghệ sĩ violin Hoàng Rob, ca sĩ MONO, cặp đôi Song Linh – Gia Linh cùng nhóm nhảy Fed Crew đã góp phần làm màn trình diễn thời trang tóc trở nên sôi động, hứng khởi hơn. Nhóm nghệ sĩ trẻ đã mang đến cho Davines Hair Show 2022 không khí tươi mới, trẻ trung, tràn đầy năng lượng đến những phút cuối cùng. 

Màn biểu diễn của Hoàng Rob
Màn biểu diễn của ca sĩ MONO

Khép lại một đêm đầy cảm xúc với những màn trình diễn thăng hoa trên sân khấu, Davines Hair Show 2022 đã thành công để lại những dấu ấn đáng nhớ trong lòng khán giả, với những thông điệp tích cực về gìn giữ vẻ đẹp, bảo tồn và phát triển tài nguyên thiên nhiên.

Tác giả: Nhi Nguyễn

04/12/2022, 11:01