Đâu là những nguyên nhân chí mạng khiến bom tấn “Quân vương bất diệt” của Lee Min Ho chôn chân tại chỗ?

Review

Được kỳ vọng sẽ là một dự án làm người hâm mộ châu Á dậy sóng khi vừa hội tụ những gương mặt sáng giá như Lee Min Ho, Kim Go Eun và được chắp bút bởi biên kịch nức tiếng Kim Eun Sook, nhưng “Quân vương bất diệt” (The King: Eternal Monarch) vẫn đang chật vật với tỷ suất người xem nghèo nàn sau hơn nửa chặng đường phát sóng. Đã đến lúc chúng ta nên gác lại lý do rằng có quá nhiều đối thủ nặng ký như “Thế giới hôn nhân” (The World of the Married), “Chuyện đời bác sĩ” (Hospital Playlist) hay “Giả danh” (Good Casting) cùng lên sóng, bởi điều quyết định sức hút của của một tác phẩm phải đến từ những điều cốt lõi nhất – diễn xuất của diễn viên và sự chặt chẽ của cốt truyện.

Mạch phim đứt đoạn khiến người xem bối rối

Dù đã thuộc nằm lòng nội dung phim nhưng sự hụt hẫng, ngỡ ngàng và không biết bản thân có bỏ sót điều gì trong phim hay không ắt hẳn là cảm giác đầu tiên của phần lớn người xem sau hơn 60 phút đầu tiên. Nếu nói về khoản gây tò mò cho khán giả, “Quân vương bất diệt” mở đầu không phải là quá tệ, khi khép lại tập một là cuộc tương phùng sau 25 năm của Hoàng đế Lee Gon (Lee Min Ho) và cô nàng thanh tra Jeong Tae Eul (Kim Go Eun). Đến đây, người xem đã đủ lý do để háo hức đón chờ xem hai diễn viên chính sẽ xử lý phân đoạn này như thế nào ở tập tiếp theo (đó là sau khi đã dặn lòng bỏ qua sự bối rối của những diễn biến trước!).

Phim kể về hai thế giới song song – Đại Hàn Đế Quốc và Đại Hàn Dân Chủ. Hoàng đế Lee Gon (Lee Min Ho) phải kết hợp cùng cô nàng cảnh sát Jung Tae Eul (Kim Go Eun) đóng cánh cửa không gian giữa hai thế giới, hoàn thành sứ mệnh bảo vệ loài người trước những mối nguy hiểm.

Thế nhưng những nút thắt hay phân đoạn đắt giá được tung vào cuối phim rồi cũng đến lúc không đủ sức níu chân khán giả, khi mà sự nhẫn nại của người xem hết lần này đến lần khác đổi lại sự thất vọng. Riêng việc lấy đề tài là “hai thế giới song song” thì tình tiết phim sẽ khó tránh tạo cảm giác rối rắm. Và nếu từng mảnh ghép không được lật giở một cách khéo léo với một thời lượng đủ, khán giả lập tức rơi vào khoảng không của sự chới với và mông lung. Đó là chưa nói đến việc cách chuyển cảnh của phim đôi khi diễn ra khá đường đột, đưa người xem đến một diễn biến khác mà không có bất kỳ dẫn dắt hay lý giải nào sau đó.

Với diện mạo hoàn mỹ của mình, Lee Min Ho đã đốn gục trái tim của biết bao thiếu nữ nhưng đáng tiếc nó không cứu vãn được bộ phim.

Dù tình trạng nói trên không diễn ra ở mọi cảnh quay nhưng nó góp phần làm suy giảm sự nhiệt tình của khán giả là điều tất yếu. Vì vậy cũng không khó hiểu khi rating phim chỉ quẩn quanh trên dưới mức 10% một chút và thậm chí đã có lúc giảm còn 7% ở tập 6. Nếu vẫn không có những tình tiết nào thật sự nổi bật trong vài tuần ít ỏi còn lại, “Quân vương bất diệt” sẽ trở thành “quả bom” xịt đáng tiếc của SBS trong năm nay.

Kỹ thuật xử lý hình ảnh gây thất vọng

Nếu hình ảnh mãn nhãn được xem là yếu tố ghi điểm của “Quân vương bất diệt” thì nay nó lại là nguyên nhân chí mạng khiến phim trở nên khó lòng chấp nhận hơn bao giờ hết. Ngay từ những video teaser đầu tiên, dự án của Lee Min Ho đã “đốn tim” khán giả vì những cảnh quay giữa hai thế giới đẹp đến choáng ngợp. Thế nhưng, phân cảnh Lee Gon cưỡi ngựa mang theo Tae Eul về thế giới của anh ở tập 5 đã phá vỡ mọi thứ tuyệt vời trước đó. Cụ thể, cảnh quay hai người ngồi trên lưng ngựa trong chiều không gian kỳ lạ được gọi là “khoảng cách giữa 1 và 0 giữa hai thế giới” được xử lý với kỹ xảo CGI kém thu hút.

Kkhoảnh khắc này đã đi ngược lại ý đồ của đạo diễn khi nó gây cho người xem cảm xúc không mấy hài lòng.

Thậm chí, tình tiết ở chiều không gian thứ ba này xuất hiện cũng không hề được báo trước, tất cả đều bất ngờ khiến khán giả hoang mang. Không những chẳng cảm được hết sự lãng mạn của một khung cảnh đẹp như tranh vẽ, người xem lại cảm thấy “mọi thứ chẳng khác gì một trò đùa” và tự hỏi “không biết có sự nhầm lẫn nào ở cảnh quay này không”.

Liên tục vướng lỗi thiết kế làm mất thiện cảm

Trước đây, “Quân vương bất diệt” từng gây tranh cãi khi đoạn giới thiệu phim xuất hiện kiến trúc tương tự với chùa Todai-ji nổi tiếng ở thành phố Nara (Nhật Bản). Dù nhà sản xuất đã phủ nhận sự việc trên nhưng vẫn phải chỉnh sửa lại cảnh này để xoa dịu người xem. Quốc huy của Đại Hàn Đế Quốc cũng bị cho là lấy cảm hứng từ quốc huy của Nhật Bản. Tuy phía đoàn phim đã giải thích nhưng một bộ phận khán giả vẫn cảm thấy khó chấp nhận được.

Giữa thời điểm canh tranh khốc liệt với các dự án siêu phẩm khác, thì chỉ cần một sai sót nhỏ cũng đủ để “Quân vương bất diệt” trở thành chủ đề bàn tàn xôn xao.

Và mới đây, cảnh thủy chiến căng thẳng giữa Đại Hàn Đế Quốc và Nhật Bản ở tập 6 cũng dấy lên làn sóng tranh cãi khi được cho rằng đã chạm đến những vấn đề chính trị nhạy cảm. Cụ thể, thiết kế của tàu chiến Nhật lại bị phát hiện là tương tự với thiết kế của tàu chiến Hàn Quốc hiện tại. Chưa kể đến việc trong quá khứ Hàn Quốc từng là thuộc địa của Nhật, những căng thẳng về chính trị và thương mại gần đây cũng đủ khiến bất kỳ chi tiết nào liên quan đến Nhật (dù là hư cấu chăng nữa) cũng khó tránh khỏi bị chỉ trích. Vì lỗi thiết kế này, đạo diễn sản xuất Baek Sang Hoon của bộ phim đã phải đưa ra lời xin lỗi chính thức.

“Phản ứng hóa học” của nam nữ chính gần như không có

Có lẽ sau bao sự hụt hẫng mà khán giả phải gồng mình chấp nhận, thì diễn xuất nhạt nhòa của Lee Min Ho và Kim Go Eun cùng sự phát triển tình cảm khó hiểu của hai nhân vật đã đẩy sự nhẫn nại của khán giả đến cực hạn. Trong 4 tập đầu tiên, không hề có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Tae Eul rung động trước anh chàng luôn miệng tự nhận mình là hoàng đế. Nhưng đến tập 5, cô lại “ngồi yên” khi Lee Gon trao cho mình một nụ hôn không báo trước. Lúc này Tae Eul có chút bất ngờ là đúng nhưng chấp nhận mà không hề có ý cự tuyệt là vô cùng gượng ép. Và khoảnh khắc này kéo dài cũng là không hợp lý. Từ bao giờ mà một cô gái lại dễ dàng tiếp nhận sự thân mật từ một người đàn ông xa lạ như thế? Việc xây dựng cảm xúc của hai nhân vật rõ ràng đã bị xem nhẹ.

Nếu mọi thứ chỉ dừng lại ở một-khoảnh-khắc, chúng ta vẫn sẽ xao xuyến trước ánh mắt và nụ cười của Lee Gon và Tae Eul dành cho đối phương. Nhưng nếu đã xem qua cả một quá trình thì khoảng khắc đắt giá nhất lại hóa ra gượng gạo

Bên cạnh đó, diễn xuất của họ vấp phải nhiều tranh cãi khi “chemistry” của đôi trai tài gái sắc Lee Min Ho và Kim Go Eun cũng gần như bằng không. Từ cách Lee Gon ôm chầm lấy Tae Eul trong lần đầu gặp mặt, cách họ nhìn vào mắt đối phương, đến cái ôm đẫm lệ ở tập 7,… đều không truyền tải đủ thứ cảm xúc mà ở những khoảnh khắc ấy nên có. Nhìn chung, họ đang xích lại gần nhau hơn về mặt kịch bản; nhưng đối với phần lớn khán giả, họ chỉ đang thấy một mối tình được phát triển thiếu logic của diễn viên và chưa ăn nhập gì với sự tiến triển của mối quan hệ. Có thể nói, đây chính là khuyết điểm lớn nhất khiến “Quân vương bất diệt” không thể tranh nhiệt với các dự án đồng phát sóng.

Kịch bản yếu một chút, năng lực của diễn viên vẫn có khả năng níu lại phần nào sự quan tâm của người xem nhưng nếu diễn xuất gây thất vọng, đó sẽ là dấu chấm hết cho một dự án.

Thực hiện: Huyền My Trương

12/05/2020, 15:00

Nhìn lại chặng đường 14 năm chinh phục màn ảnh của “Quân vương bất diệt” Lee Min Ho qua những tựa phim đình đám

Bài viết nổi bật

The King: Eternal Monarch” (tựa Việt: “Quân vương bất diệt“) – một trong những bộ phim Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ làm nên sức lan tỏa khắp châu Á trong năm nay – đánh dấu sự trở lại của nam tài tử điển trai Lee Min Ho sau hai năm vắng bóng để hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Trước khi đến với dự án phim đáng trông đợi nhất của năm 2020 này, cùng nhìn lại chặng đường 14 năm chinh phục khán giả màn ảnh của Lee Min Ho qua các tựa phim thành công nhất trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

vai dien lee min ho - 11

Gia nhập làng giải trí từ năm 2006, Lee Min Ho không phải là cái tên quá nổi bật và khả năng diễn xuất của anh vẫn chưa được công nhận. Sau đó 3 năm, anh đảm nhận vai chính trong bộ phim thần tượng Hàn Quốc dậy sóng khắp châu Á một thời – “Boys over Flowers” (“Vườn sao băng“). Bộ phim đã đưa tên tuổi của nam diễn viên tiến đến hàng “chiếu trên” sánh vai cùng các sao hạng A lúc bấy giờ. Thừa thắng xông lên, Lee Min Ho tiếp tục “gây bão” với hàng loạt bộ phim truyền hình và điện ảnh đình đám khác như “City Hunter“, “Faith“, “The Heirs“…

Trước khi tái xuất màn ảnh trong hình tượng của vị hoàng đế bị lạc vào thế giới song song kỳ bí, Lee Min Ho đã mang về cho sự nghiệp diễn xuất của mình thêm nhiều vai diễn ấn tượng và được đông đảo công chúng mến mộ.

Goo Jun Pyo – “Boys over Flowers” (“Vườn sao băng“)

Mối tình hợp – tan giữa con nhà tài phiệt và dân thường luôn là motif quen thuộc xuất hiện trong các series phim truyền hình đình đám ở xứ sở kim chi vào những năm 2000. “Boys over Flowers” xoay quanh chuyện tình giữa chàng quý tử nhà giàu Goo Jun Pyo (Lee Min Ho) và cô nàng thông minh, hoạt bát Geum Jan Di (Goo Hye Sun). Cậu thủ lĩnh nhóm F4 tưởng chừng như chỉ mãi mê kiếm tìm sự thú vị từ việc chọc phá bạn học yếu thế hơn mình nhưng lại trở thành một Goo Jun Pyo sống có lý tưởng hơn, biết yêu thương và yêu hết lòng nhờ sự xuất hiện của Jan Di. Tuy nhiên, tư tưởng “môn đăng hộ đối” vẫn luôn ám ảnh trong tiềm thức của giới tài phiệt. Điều này khiến cho mối quan hệ giữa Jun Pyo và Jan Di gặp nhiều trắc trở.

vai dien lee min ho - 1

Nhờ vai diễn Goo Jun Pyo trong “Boy over Flowers“, Lee Min Ho không chỉ tạo dựng được danh tiếng của mình khắp châu Á, mà còn mang về cho mình nhiều giải thưởng uy tín cho sự nghiệp, trong đó có giải Baeksang Arts Awards và KBS Drama Awards cho hạng mục “Nam diễn viên mới xuất sắc nhất“.

vai dien lee min ho - 2

Lee Yoo Sung – “City Hunter” (“Thợ săn thành phố“)

Rời khỏi hình tượng thiếu gia nhà giàu lạnh lùng, quyền lực, Lee Min Ho một lần nữa làm xiêu lòng khán giả hâm mộ với hình ảnh một điệp viên kiêm sát thủ Lee Yoo Sung mạnh mẽ, ngang tàn nhưng cũng ngọt ngào, tình cảm. Là một đứa trẻ có nhịp tim chậm hơn người bình thường, cậu bé Yoo Sung ấy đã phải trải qua nhiều cuộc huấn luyện nghiêm khắc để trở thành một điệp viên kiêm sát thủ chuyên nghiệp, lấy biệt danh là City Hunter – Thợ săn thành phố và ẩn mình sau lớp mặt nạ của một chuyên viên máy tính trực thuộc Nhà Xanh. Vì muốn trả lại công bằng cho người cha đã khuất, anh dấn thân vào cuộc chiến quyền lực của giới chính khách. Từ đó, anh khám phá được nhiều bí ẩn bị che lắp bởi quyền lực và đồng tiền. Bên cạnh những pha hành động hồi hộp, gây cấn, khán giả còn được trải qua những phút lắng động, giàu tình cảm giữa điệp viên Yoo Sung và nàng cảnh vệ Nhà Xanh – Kim Na Na (Park Min Young).

vai dien lee min ho - 3

Vai diễn Lee Yoo Sung trong “City Hunter” là một điểm cộng lớn cho sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên 33 tuổi. Những phân cảnh hành động mạnh mẽ cùng khả năng diễn xuất tốt giúp anh thoát khỏi lớp vỏ bọc thư sinh của “Boys over Flowers“. Bộ phim giúp anh chạm đến nhiều giải thưởng đáng quý như giải Korea Drama Awards lần thứ 4 cho hạng mục “Nam diễn viên xuất sắc nhất“, “Giải Ngôi sao Hallyu“…

dien vien lee min ho - 4

Choi Yong – “Faith” (“Thần y“)

Faith” được xem là bộ phim xuyên không đầu tiên trên màn ảnh Hàn và cũng đánh dấu tác phẩm cổ trang đầu tiên của nam diễn viên họ Lee. Khán giả dường như đã quen thuộc với các tuyến nhân vật lạnh lùng, mạnh mẽ của anh, nhưng một Choi Yong uy phong, anh dũng, kiên cường trong bộ áo giáp sắt lại khiến người hâm mộ không khỏi rời mắt. Là một người luôn đặt chữ trung với đất nước, Choi Yong đã phải vượt dòng thời gian để đến thế kỷ 21 và đưa bác sĩ Yoon Eun Soo (Kim Hee Sun) về triều đại Goryeo để cứu cho công chúa. Và từ đó, tình cảm giữa hai con người ở hai thời đại cách biệt đã bắt đầu nảy sinh.

vai dien lee min ho - 5

Màn ghép đôi hoàn hảo của mỹ nam Lee Min Ho và “ngọc nữ” Kim Hee Sun đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Lee Min Ho đã thể hiện khả năng biến hóa các nhân vật một cách linh hoạt qua nhiều thể loại phim khác nhau. Và bộ phim cổ trang đầu tay này đã mang đến cho anh nhiều giải thưởng quan trọng như giải DramaFever Awards và Korean Updates Awards ở hạng mục “Nam diễn viên xuất sắc nhất“…

vai dien lee min ho - 6

Kim Tan – “The Heirs” (“Người thừa kế“)

Ngay từ khi được “biên kịch vàng” Kim Eun Sook thông báo về dự án phim về đề tài “con nhà giàu” mới có sự góp mặt của nam diễn viên Lee Min Ho, công chúng dự đoán đây có thể sẽ là phim truyền hình thành công nhất châu Á hậu “Boys over Flowers“. Thực vậy, chỉ sau khi tập đầu được phát sóng, bộ phim đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khán giả và giới chuyên môn cũng dành nhiều lời khen cho khả năng diễn xuất của các diễn viên.

The Heirs” là câu chuyện tranh đấu giành quyền thừa kế khối tài sản khổng lồ của những “cậu ấm, cô chiêu”. Những cô cậu “ngậm thìa vàng” ấy tưởng chừng như có tất cả mọi thứ nhưng họ chẳng thể nào có được hơi ấm gia đình thật sự và sự tự do vốn có của mình. Vào vai Kim Tan, người thừa kế của tập đoàn Jeguk quyền lực nhưng đầy ngạo mạng và yêu bản thân, vô tình gặp cô gái nghèo Cha Eun Sang (Park Shin Hye) và đem lòng yêu cô gái hiền lành ấy. Nhờ sức mạnh tình yêu của Eun Sang, Kim Tan đã tự tin dám nói tiếng nói riêng của mình và làm những điều mình muốn.

vai dien lee min ho - 7

Sau “Boys over Flowers“, có lẽ “The Heirs” là bộ phim mang đến cho nam diễn viên họ Lee nhiều thành công nhất tính đến thời điểm hiện tại. Không chỉ củng cố tên tuổi ở trong và ngoài nước, mà còn rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ cho sự nghiệp. Trong đó có thể kể đến giải SBS Drama Awards cho hạng mục “Nam diễn viên được yêu thích nhất“, “Diễn viên mặc đẹp nhất“; giải DramaFever Awards cho hạng mục “Diễn viên xuất sắc nhất“…

vai dien lee min ho - 14

Heo Joon Jae – “The Legend of the Blue Sea” (“Huyền thoại biển xanh“)

Lấy cảm hứng từ truyện cổ tích về người cá xinh đẹp của học giả thời Joseon – Yoo Mong In, “The Legend of the Blue Sea” kể về chuyện tình của tân huyện lệnh Kim Dam Ryung (Lee Min Ho) và mỹ nhân ngư Sae Hwa (Jun Ji Hyun). Sau khi Dan Ryung cứu sống Sae Hwa, anh được cô trao cho một chiếc vòng tín ước. Mối lương duyên của cả hai được mở đầu và kéo dài truyền kiếp qua cái nắm tay định mệnh. Và cũng chính cái nắm tay ấy đã khơi dậy tình yêu bị chôn vùi từ nhiều kiếp trước của họ trong một thân phận hoàn toàn mới. Gã “siêu lừa đảo” Heo Joon Jae (Kim Dan Ryung ở kiếp sau) vì muốn cướp chiếc vòng tín ước giá trị trên tay mỹ nhân ngư Shim Chung (Sae Hwa ở kiếp sau) nên đã dùng nhiều thủ đoạn để có được nó. Đến khi có được chiếc vòng cũng là lúc chàng lừa đảo Joon Jae nhận ra tình cảm của mình dành cho Shim Chung. Để rồi mối nhân duyên truyền kiếp cũng đã đưa họ trở về bên nhau.

vai dien lee min ho - 9

The Legend of the Blue Sea” là bộ phim cuối cùng trước khi Lee Min Ho lên đường nhập ngũ. Tuy ra mắt cùng năm với hai siêu phẩm truyền hình châu Á là “Descendants of the Sun” và “Goblin“, nhưng bộ phim vẫn làm nên kỳ tích đáng nể với rating trung bình đạt 16.7% và được đông đảo người hâm mộ yêu thích.

vai dien lee min ho - 15

Kim Hee Ae và những điều cần biết về nữ chính 53 tuổi đang gây bão với “Thế giới hôn nhân”

Bài viết nổi bật

Tái xuất màn ảnh sau 4 năm kể từ tác phẩm “Tình yêu cuối cùng” (Second to Last Love), nữ diễn viên sinh năm 1967 đã có màn trở lại vô cùng ấn tượng với vai diễn Ji Sun Woo đầy sức nặng trong dự án đang phá vỡ nhiều kỷ lục truyền hình của đài cáp jTBC – “Thế giới hôn nhân” (The World of the Married). Được mệnh danh là nữ chính hàng đầu đa năng của màn ảnh Hàn với 35 năm kinh nghiệm diễn xuất, thế nhưng không ít thì nhiều Kim Hee Ae vẫn còn khá xa lạ với một bộ phận khán giả trẻ tuổi tại châu Á. Vậy nên đây là những điều mà chúng ta không thể bỏ qua khi nói về người phụ nữ tài sắc vẹn toàn này.

Chạm ngõ diễn xuất khi chỉ mới tròn 18 tuổi

Năm 1983, khi đang là sinh viên ngành Sân khấu điện ảnh của Đại học Chung Ang, Kim Hee Ae bén duyên với nghệ thuật khi lần đầu góp mặt trong bộ phim “The First Day of the Twentieth Year”. Dù chỉ đảm nhận vai diễn nhỏ nhưng đây là bước đi đầu tiên vô cùng quan trọng, đưa một Kim Hae Ae vẫn còn nhiều bỡ ngỡ dấn thân vào lĩnh vực diễn xuất. Hai năm sau đó, cô tiếp tục xuất hiện trong tác phẩm điện ảnh “My Love Jjang Gu”, “Reminiscent Flame” và series phim truyền hình của đài KBS1 – “Women’s Mind”.

Với nội lực diễn xuất được tích lũy trong hơn 3 thập kỷ, Kim Hee Ae là bảo chứng cho chất lượng của “Thế giới hôn nhân”.

Năm 1986 chính thức đánh dấu bước ngoặc trong nghiệp diễn của Kim Hee Ae, khi cô gặt hái thành công lớn với vai diễn Song Da Young trong bộ phim truyền hình “A Woman’s Heart”. Bộ phim giúp cô đem về giải “Nữ diễn viên mới được yêu thích nhất” tại 3 lễ trao giải – KBS Drama Awards, Our Star Awards và Baeksang Arts Awards.

Thuận nước đẩy thuyền, Hee Ae quyết định tập trung vào mảng phim truyền hình và tiếp tục thu về những thành công đáng ngưỡng mộ. Năm 1992, cô trở thành chủ nhân của Daesang – giải thưởng cao quý nhất dành cho diễn viên tại Baeksang Arts Awards lần thứ 29 với nữ vai nữ chính trong phim “Sons and Daughters”.

Năm 2004 và 2007 cũng là hai năm thăng hoa trong sự nghiệp của Hee Ae khi cô chiến thắng giải Daesang với “Perfect Love” tại lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 40, và 2 giải Daesang tại lễ trao giải Korea Drama Awards lần thứ 1 và tại SBS Drama Awards với “My Husband’s Lover” .

Trong “Thế giới hôn nhân” không chỉ có nỗi đau, nước mắt mà còn có cả máu. Sự kịch tính trong từng tập phim khiến người xem không thể duy trì nhịp thở bình thường.

Với kinh nghiệm diễn xuất dạn dày cùng khả năng biến hóa đa dạng trong lối diễn, Kim Hee Ae đã đưa một Ji Sun Woo với những sự dằn xé nội tâm chân thật lên màn ảnh. Từ cách ngắt câu, âm lượng giọng nói đến ánh mắt ngấn lệ hay những tiếng cười chua chát, nữ diễn viên 53 tuổi đều khiến người xem phải “ngả mũ” thán phục trước sự nhập vai tuyệt vời của cô.

“Nữ hoàng” chuyên trị dòng phim ngoại tình

Nhắc đến màn thể hiện xuất sắc của cô trong “Thế giới hôn nhân”, đó không chỉ đơn thuần là về kinh nghiệm được tích lũy, mà Kim Hee Ae còn khai phá chính mình ở thể loại này qua các tựa phim ngoại tình kinh điển trước đó như “My Husband’s Lover”  (2007), “How Long I’ve Kissed” (2012), “Secret Love Affair” (2014).

“My Husband’s Woman” và “How Long I’ve Kissed” đưa cái tên Kim Hee Ae nâng cao mức độ phủ sóng.

Trong “My Husband’s Woman”, Kim Hee Ae đảm nhận vai Hwa Young – một góa phụ vì khao khát có một mái ấm mà không từ thủ đoạn cướp chồng của bạn thân. Vai diễn người phụ nữ có quan hệ bất chính với chồng bạn khiến cái tên Kim Hee Ae trở thành chủ đề được thảo luận nóng hổi trên mọi mặt trận.

Kịch bản của “How Long I’ve Kissed” cũng đặc sắc không kém khi xoay quanh Yoon Seo Rae (Kim Hee Ae), người phụ nữ đã có gia đình nhưng đến một ngày nọ, trái tim cô lại lỗi nhịp với người đàn ông khác. Seo Rae đã đứng trước một ngả rẽ khó chọn nhất trong đời – cuộc tình này có thể hủy hoại cô hoặc đây là tình yêu đích thực mà cô thầm mong mỏi.

Kịch bản “Secret Love Affair”  được cho là tập trung xoáy sâu vào các vấn đề đạo đức trong hôn nhân.

“Secret Love Affair” xoay quanh mối tình bí mật của một thiên tài âm nhạc trẻ tuổi Lee Sun Jae (Yoo Ah In) và giám đốc của một trung tâm nghệ thuật Oh Hye Won (Kim Hee Ae). Điều đặc biệt của phim không chỉ nằm ở mối tình lệch gần 20 tuổi của hai diễn viên chính, mà còn là cả đôi bên đều cùng ngoại tình.

Có thể thấy phần lớn các vai diễn của nữ diễn viên đều đòi hỏi chiều sâu tâm lý nhất định. Khi được hỏi về điều gì đã thu hút cô với thể loại tâm lý nặng nề này, Hee Ae cho biết đó đơn giản là cô thích được hóa thân vào những vai diễn mạnh mẽ và có tính khiêu chiến như thế.

Tận hưởng cuộc sống bằng những chuyến đi

Hee Ae đang chứng mình rằng dù ở tuổi nào thì cũng không thể ngăn những đôi chân ngừng khám phá thế giới. Trên Instagram của cô ngập tràn hình ảnh những chuyến đi và các món ngon vật lạ, từ Thái Lan, Los Angeles (Mỹ), đến Ý, Cuba… Có lẽ, du lịch là một trong những bí quyết giúp cô hồi phục năng lượng sau các dự án tâm lý nặng nề. Bởi hơn bao giờ hết, vi vu dưới những bầu trời xa lạ hay đắm mình trong làn nước biển xanh mát luôn hữu ích trong việc giúp chúng ta lấy lại trạng thái cân bằng sau chuỗi ngày làm việc mệt nhoài.

Hee Ae là đại diện cho mẫu phụ nữ luôn biết cách cân bằng giữa công việc và thời gian nghỉ ngơi.
Được xem là hình mẫu lý tưởng đại diện cho phụ nữ trung niên

Sở hữu một sự nghiệp diễn xuất thành công, xuất hiện trên các trang tạp chí lớn như Elle, Dazed, Harper’s Bazaar,… và làm người đại diện cho các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, Hee Ae trở thành biểu tượng giàu cảm hứng đối với các chị em lứa trung tuổi trung niên tại xứ kim chi. Với phong thái tự tin cùng nguồn năng lượng tích cực của mình, nữ diễn viên khiến phụ nữ tin rằng họ luôn có thể làm điều mình thích dù có qua bao nhiêu cái xuân xanh và đừng bao giờ ngại ngần bứt phá giới hạn của bản thân.

Nữ diễn viên thể hiển vẻ đẹp sắc sảo, không góc chết trên từng shoot ảnh thời trang.
Bí quyết sở hữu sắc đẹp mặn mà ở tuổi U60

Hee Ae đã chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng nhan sắc “không tuổi” của mình trong một cuộc phỏng vấn: “Tôi không phải là người tập thể dục chuyên cần nhưng bù lại tôi di chuyển rất nhiều”. Đối với làn da bóng mượt đang ghen tị của mình, cô tiết lộ chìa khóa nằm ở việc cấp ẩm. Bên cạnh đó, để chống lão hóa, việc lựa chọn sản phẩm dưỡng da cần bao gồm các hoạt chất tự nhiên được chứng nhận như gel ốc sên và vàng hoặc các chất có khả năng làm giảm nếp nhăn. “Và điều quan trọng hơn hết trong quá trình dưỡng da là sự nhất quán trong việc sử dụng sản phẩm”, nữ diễn viên đúc kết.

Vẻ đẹp bất biến cùng thời gian của Hee Ae là minh chứng xác đáng nhất cho câu nói “tuổi tác chỉ là những con số”.

Khi được hỏi giải pháp nào để làm chậm quá trình lão hóa làn da, Hee Ae cho biết: “Cần phải có một thực đơn ăn kiêng kết hợp với chế độ tập luyện thường xuyên. Bạn cần phải cân bằng tốt giữa thực phẩm cơ thể dung nạp, tập thể dục và chăm sóc da. Không thể chỉ biết hì hục tập luyện mà bỏ qua việc dưỡng da; tương tự, nếu bạn có một kế hoạch ăn kiêng nghiêm ngặt, hãy tránh xa rượu bia và không bao giờ thức quá khuya”.

“Thế giới hôn nhân”: Những mẩu chuyện “off-set” hé lộ trọn vẹn sự đặc sắc của siêu phẩm về đề tài ngoại tình

Bài viết nổi bật

Không chỉ “gây bão” với tỷ lệ rating vượt lên hai chữ số sau hai tập phát sóng, “Thế giới hôn nhân” (The World of the Married) của jTBC còn xuất sắc đánh bại các kỷ lục truyền hình để trở thành dự án “nóng” nhất của các đài cáp, với tỷ lệ lượt xem chạm mốc 22.3% tại khu vực Seoul và 20% trên toàn quốc khi tập 8 vừa lên sóng. Bên cạnh nội dung đầy sức hút khi khai thác chủ đề ngoại tình hấp dẫn, dàn diễn viên giàu kinh nghiệm, những phân cảnh thân mật nóng bỏng, thì những câu chuyện bên lề xoay quanh phim tin chắc cũng không kém phần hấp dẫn, nhất là khi chúng góp phần hé lộ trọn vẹn sự đặc sắc của “Thế giới hôn nhân”.

Phim xoay quanh câu chuyện một cặp vợ chồng rơi vào vòng xoáy bế tắc khi tình yêu bị đáp trả bởi sự phản bội. Cuộc sống của Ji Sun Woo (Kim Hee Ae) có thể được tóm gọn bằng hai chữ hoàn hảo từ công việc bác sĩ đáng mơ ước, đến người chồng đạo diễn điển trai biết yêu chiều vợ Lee Tae Oh (Park Hae Joon) và cậu con trai ngoan ngoãn Lee Joon Young (Jeon Jin Seo). Nhưng chỉ trong vòng 60 phút của tập một, sự hoàn hảo mà Sun Woo vẫn hằng tin tưởng sụp đổ trong tích tắc khi cô phát hiện chồng mình ngoại tình.

Mọi nghi ngờ của Sun Woo chi thật sự bắt đầu khi cô phát hiện trên chiếc khăn choàng của mình có vương một sợi tóc dài.

Nếu chỉ dừng lại ở đây thì “Thế giới hôn nhân” có lẽ sẽ khó mà vươn lên dẫn đầu trong bảng xếp hạng dài miên man với các phim cùng và khác thể loại. Cụ thể, nữ chính không phải đón nhận một, mà tận rất nhiều sự phản bội khi phát hiện ra những người bạn, đồng nghiệp thân thiết của mình không chỉ biết rõ mà còn bao che cho sai lầm đáng xấu hổ của chồng cô. “Thập diện mai phục” ắt hẳn là cụm từ đúng nhất khi chúng ta nói về khoảnh khắc cô độc, hoang mang, chông chênh và đầy sợ hãi ấy của Sun Woo.

Cái cách mà con trai đối xử thiếu công bằng với Sun Woo là một trong những tình tiết dấy lên làn sóng phẫn nộ của người hâm mộ.

Tiếp sau đó, cuộc sống của Sun Woo rơi vào sự bế tắc và đau đớn khi Tae Oh không chỉ liên tục dối lừa mà còn lộ rõ bản chất của mình, sử dụng bạo lực với cô. Cả đứa con trai cô nhất mực yêu thương cũng xoay lưng lại với cô và cho rằng cô không xứng đáng có hạnh phúc. Còn nhân tình của chồng – Yeo Da Kyung (Han So Hee) – thì thản nhiên cho rằng “tình yêu không có lỗi” và chẳng ngại ngần việc tranh đoạt. Và bấy nhiêu đây vẫn chưa phải là đủ khi chúng ta nói về sức hút khó cưỡng của “Thế giới hôn nhân”.

Biên độ của phim vô cùng rộng

“Thế giới hôn nhân” hay nói một cách khác là thế giới của những cuộc tình khác biệt được khắc họa vô cùng chân thật, táo bạo và giàu cảm xúc. Thế giới của những người đã kết hôn không chỉ đơn giản như mặt ngoài của nó – những khoảnh khắc thân mật của các cuộc tình bí mật hay việc người bị phản bội phải chịu đựng như thế nào. Thay vào đó, phim tập trung làm nổi bật “cơn lốc” cảm xúc mà nhân vật chính phải trải qua để bảo vệ những gì cô ấy đang có và trừng phạt những người có lỗi với mình. Từ tập 2 trở đi, “Thế giới hôn nhân” đã vượt ra khỏi một bộ phim ngoại tình thông thường, mà trở thành một câu chuyện kinh dị tâm lý với nhịp độ nhanh, cuốn người xem vào không khí của những cuộc điều tra, hối hả và đầy kích thích.

Chi tiết này dù là trong suy nghĩ của Sun Woo nhưng cũng đã khiến khán giả ám ảnh.
Poster đầy mê hoặc ra đời chỉ sau một-lần-bấm-máy

Trong poster này, nữ diễn viên 53 tuổi thể hiện trọn vẹn sự quyến rũ của mình với tạo dáng vô cùng gợi cảm, trong khi nam diễn viên sinh năm 1976 thì đang thể hiện sự mâu thuẫn trong cảm xúc khi vừa nắm tay vợ mình, vừa khẽ đẩy gót chân của cô ấy ra khỏi nơi “nhạy cảm”. Đội ngũ sản xuất không chỉ tiết lộ rằng tấm poster chứa đựng sự phức tạp về mặt cảm xúc này được ghi lại chỉ sau một lần bấm máy, mà còn cho biết khả năng thể hiện cảm xúc của hai diễn viên chính là vô cùng tốt. Tấm poster đã tạo ra một phối cảnh tĩnh rất sinh động về những đổ̃ vỡ nội tâm của đôi vợ chồng này, đồng thời khắc hoạ những cảm xúc không thể thốt thành lời.

Chiếc poster nhiều ẩn ý đã thành công thu hút sự chú ý đáng kể của khán giả.
Là phiên bản remake của series “Doctor Foster” nhưng với cái kết khó đoán hơn

“Thế giới hôn nhân” là phiên bản remake của loạt phim “Doctor Foster” (Bác sĩ Foster) được phát sóng trên kênh BBC One vào năm 2015 và 2017 với sự tham gia của Suranne Jones và Bertie Carvel. Sự thành công của “Doctor Foster” giúp bộ phim này mang về đề cử “Mini series hay nhất” tại Giải thưởng Truyền hình Hàn lâm Anh quốc năm 2016 và giải “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” cho Surrane Jones. “Doctor Foster” chỉ với vỏn vẹn 10 tập trong khi độ dài của “Thế giới hôn nhân” lến đến 16 tập, nên khả năng cốt truyện sẽ có nhiều diễn biến bất ngờ về cuối là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Dù là phiên bản remake nhưng “Thế giới hôn nhân” đang cho thấy khả năng biến hóa khó lường của mình.
“Thế giới hôn nhân” được cầm trịch bởi đạo diễn từng làm nên kỳ tích với “Misty” (Sát thủ trong sương) – 2018

Đạo diễn Mo Wan Il nổi tiếng khi giúp bộ phim truyền hình gắn mác 19+ của đài cáp jTBC – “Misty” giành được 2 đề cử danh giá tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang cho “Phim truyền hình hay nhất” và “Đạo diễn xuất sắc nhất”, cùng với chiến thắng của nữ chính Kim Nam Joo ở hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”. Với những thành tích tuyệt vời trong quá khứ này của Mo Wan Il, “Thế giới hôn nhân” không chỉ được bảo chứng với chất lượng không gì có thể hoài nghi mà còn đang cho thấy một tương lai nhiều hứa hẹn ở các lễ trao giải.

“Thế giới hôn nhân” đang được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện với sự thể hiện quá xuất sắc của dàn diễn viên.
Han So Hee tiết lộ lý do quyết định “trở thành kẻ thứ ba” đáng ghét nhất trên màn ảnh

Trong một cuộc phỏng vấn, nữ diễn viên sinh năm 1994 cho biết lần đầu tiên đọc kịch bản cô đã cảm thấy rất tiếc cho nhân vật Yeo Da Kyung: “Tôi nghĩ tại sao cô ấy phải cư xử theo cách này? Cô ấy vì tình yêu mà không tiếc gạt gia đình sang một bên, cách mọi người xung quanh nhìn cô ấy và niềm tự hào của một cô gái ở độ tuổi lý tưởng”. Chính sự băn khoăn ấy khiến So Hee muốn đào sâu để hiểu hơn về nhân vật này và từ đây sự khao khát đươc thể hiện một Yeo Da Kyung trọn vẹn trên màn ảnh đã thôi thúc cô.

Và sau tất cả, không ai ngoài So Hee có thể nói thay Da Kyung về định nghĩa tình yêu của cô ấy: “Da Kyung đã ném cả thể xác và trái tim của mình vào mối tình với Tae Oh. Nếu đối với nhiều người cô ấy đã yêu một người đàn ông có gia đình, thì với bản thân mình, cô ấy chỉ đơn giản là đã yêu một người mà không may là anh ta đã có vợ”.

Han So Hee đã xuất hiện trong một vài dự án như “Lang quân 100 ngày” (2018) , “Abyss” (Viên đá bí ẩn – 2019),… nhưng phải đến vai diễn đột phá này, cô mới được nhiều người biết đến hơn. Nói về dự án trong tương lai, nữ diễn viên muốn tham gia vào một bộ phim lãng mạn nhưng thực tế, mà trong đó mình thật sự được yêu thương.

“Hi Bye, Mama!”: “Liều thuốc đắng” làm dịu nỗi sợ hãi và chán chường trong chuỗi ngày đầy biến động

Bài viết nổi bật

“Hi Bye, Mama!” (Mẹ đến từ thiên đường) có lẽ là một trong số ít các dự án mà chúng ta nên ít quan tâm đến tỷ lệ người xem. Bởi nếu có một lời miêu tả nào về bộ phim của Kim Tae Hee và Lee Kyu Hyung thì chắc hẳn đó sẽ là lời kết của phim: “Cánh hoa rơi nhưng hoa vẫn ở lại. Mùi hương lan tỏa khắp thế gian và đọng lại thật lâu trong ký ức của chúng ta”. Khép lại với cái kết lấy đi nhiều nước mắt của khán giả, điều “Hi Bye, Mama!” đem đến không dừng lại ở những cái chạm tinh tế vào trái tim người xem về sự hữu hạn và đầy biến cố của đời người, mà tựa như một liệu pháp tinh thần, xoa dịu những âu lo trong khoảng thời gian Covid-19 bùng phát.

Trong những ngày này, chúng ta ắt hẳn đã trải qua thứ cảm giác hoang mang khi xung quanh mình được bủa vây bởi rất nhiều tin tức về dịch bệnh, cảm thấy vô cùng ngột ngạt khi phải cách ly xã hội và khó chịu khi buộc phải thay đổi thói quen cuộc sống. Nhưng sau tất cả, điều gì đã dấy lên muộn phiền và lo lắng trong lòng chúng ta hơn cả? Đó chẳng phải là con số tử vong đang tăng lên mỗi ngày, những người chưa hề sẵn sàng đón nhận cái chết và vẫn bỡ ngỡ đến lúc trút đi hơi thở cuối cùng hay sao? Cùng một lúc có quá nhiều cuộc sống bất ngờ phải kết thúc khiến chúng ta phần nào rơi vào sự hỗn loạn.

5 năm bên cạnh lặng lẽ chứng kiến những người thân yêu vì mình mà đau đớn và dằn vặt, người xem không khỏi tự hỏi làm sao mà cô ấy có thể một mình chịu đựng lâu đến như thế.

“Hi Bye, Mama!” xoay quanh nhân vật nhân vật người mẹ ma Cha Yu Ri (Kim Tae Hee). Yu Ri qua đời trong một vụ tai nạn, cô ra đi khi không thể nhìn con gái chào đời, bỏ lại người chồng đáng thương Jo Kang Hwa (Lee Kyu Hyung) cũng như chưa kịp chào tạm biệt người thân và bạn bè. Sự uất ức và tiếc nuối ấy đã khiến cô không thể yên lòng siêu thoát, mà thay vào đó đã trở thành hồn ma ngày ngày ở bên cạnh những người thân yêu. Và cũng chính vì sự hiện diện này của cô đã khiến con gái mình nhìn thấy hồn ma.

Ngày ngày ở cạnh con gái không ngờ lại khiến cô bé lại nhìn thấy hồn ma là điều khiến Yu Ri đau lòng hơn cả.

Sau 5 năm, phép màu đã xuất hiện trong một đêm tuyết giăng đầy trời. Yu Ri trở lại thành người trong 49 ngày và sẽ được sống tiếp nếu cô tìm thấy vị trí của mình (làm mẹ của Seo Woo, làm vợ của Kang Hwa). Chính từ đây mọi chuyện dở khóc dở cười và những đau khổ bất đầu ập đến. Thế nhưng câu chuyện của “Hi Bye, Mama!” không còn chỉ gói gọn ở việc Yu Ri có bảo vệ được con gái, hay bất chấp mọi thứ để lấy lại vị trí vốn thuộc về cô, mà còn đưa người xem như thể bước vào cuộc đời của chính họ, đối diện với những câu nói “nếu như” mà họ chưa một lần dám dũng cảm đối mặt.

“Nếu biết ngày mai có thể sẽ không đến, có lẽ tôi đã không để mỗi ngày biến nhác trôi qua.” – Cha Yu Ri

“Hi Bye, Mama!” không thiếu những phân đoạn tái hiện quá khứ để gieo vào lòng người xem sự tiếc nuối cùng cực của nhân vật chính. Kwang Hwa từng nói rằng nếu có một điều ước anh muốn cô thực hiện thì đó là hãy đón anh ở trạm xe bus mỗi khi trời mưa. Thế nhưng Yu Ri đã cho phép sự lười nhác lấn chiếm mình và liên tục trì hoãn lời hứa ấy. Nến lúc còn sống, cô không đặt nặng chuyện này thì sau khi cô qua đời, đó là một trong những điều khiến cô đau lòng khôn xiết. Giờ đây việc cô bên cạnh Kwang Hwa cũng là điều không bao giờ có thể xảy ra nữa.

Đã là người không ai tự tin nói mình chẳng ân hận điều gì nhưng kể từ lúc này hãy để những nuối tiếc ấy là cuối cùng. Sau tất cả sự giày vò của Yu Ri, điều mà biên kịch Kwon Hye Joo muốn truyền tải chính là việc gì làm được hôm nay đừng đợi đến ngày mai, vì biết đâu ngày mai đó sẽ không bao giờ đến.

Đây là một trong những khoảnh khắc xúc động nhất của phim khi sau ngần ấy năm, Yu Ri mới có thể lại ôm lấy Kang Hwa để xoa dịu anh và nói rằng anh không nên tự trách về cái chết của cô.
“Nếu biết trước phần đời chia sẻ với nhau quá ngắn ngủi, tôi đã ra sức trân trọng từng khoảnh khắc nhỏ nhoi nhất.” – Jo Kang Hwa

Kể từ ngày vợ mình qua đời, Jo Kang Hwa đã đau đớn đến mức từng nghĩ đến việc tìm đến cái chết. Và khi từng tập phim qua đi, khán giả bắt đầu nhận ra điều gì đang thật sự giết chết anh mỗi ngày – đó là nỗi ân hận vì anh đã không thật sự trân trọng từng khoảnh khắc bên cạnh cô. Nếu những lời dặn dò, nhắc nhở của Yu Ri trước đây anh chỉ nghe rồi để đó, thì sau khi cô ra đi anh lại nhớ không sót một chữ, và thậm chí thực hiện chúng một cách vô hồn. Dù đã tái hôn nhưng vết thương lòng và sự tự trách của Kwang Hwa chưa bao giờ nguôi ngoai.

Vì sự ân hận trong quá khứ dành cho Yu Ri nên mối quan hệ vợ chồng của anh và Oh Min Jung (Go Bo Gyeol) rơi vào bế tắc và mệt nhoài.

“Hi Bye, Mama!” khiến người xem phải đối diện với sự “chấn động” trong thâm tâm mỗi người bằng những điều luôn bị lãng quên, rằng chúng ta cứ hay quên mất việc sống trọn vẹn cho hiện tại quan trọng biết nhường nào. Chẳng có lúc nào như bây giờ, thay vì càm ràm cuộc sống những ngày giãn cách xã hội ngột ngạt làm sao, hãy trân trọng những điều mình đang có, những người thân thương đang bên cạnh và sống hết lòng hết dạ với nhau để không bao giờ phải ân hận. Hãy biến sự sợ hãi, nỗi bất an thành sức mạnh để sống một cuộc đời thật khác.

Không phải ai cũng có cơ hội để nói lời tạm biệt

Yu Ri luôn không biết mình được sống lại là phúc phần hay sự trừng phạt vì cô đang làm cuộc sống của mọi người xáo trộn. Họ sẽ thế nào khi cô lại chết một lần nữa? Thế nhưng mãi đến tập cuối, cô mới vỡ lẽ ra rằng mình có thêm 49 ngày này là vì lời cầu nguyện suốt 5 năm miệt mài của mẹ. Trái với suy nghĩ của nhiều người, bà không đến chùa để cầu cho con gái yên nghỉ, mà đang muốn xin được gặp lại con gái một lần nữa. Gặp lại cô để bà có thể tạm biệt và nói lời mình đã giữ kín trong lòng bấy lâu: “Con gái mẹ dù chỉ đứt tay một chút cũng thấy đau mà khóc toáng lên. Phải nằm một mình trên nền đất lạnh thì còn đau đớn thế nào? Con đã sợ hãi đến nhường nào? Chỉ nghĩ đến đó mẹ đã không chịu nỗi. Mẹ xin lỗi vì đã không thể ở bên cạnh con”. Vậy là không phải chỉ có một, mà tận hai lời “chào và tạm biệt” trong phim – Yu Ri và con gái, Yu Ri và mẹ mình – được lồng ghép vô cùng tinh tế.

Chuyến đi chơi trọn vẹn cuối cùng của Yu Ri bên con gái và chồng cùng những người bạn thân thiết.
Đến cuối cùng, Yu Ri thật may mắn khi đã có cơ hội thu xếp mọi thứ và lưu lại những kỷ ức đẹp nhất bên cạnh gia đình và con gái trước khi thật sự ra đi mãi mãi.

Lời chưa kịp nói, việc chưa làm mới chính là thứ đáng sợ khi chúng ta nghĩ về cái chết hơn cả. Không phải ai cũng có cơ hội tái sinh như nhân vật của Kim Tae Hee để nói lời tạm biệt hay hoàn thành việc bản thân còn luyến tiếc. Mỗi ngày trôi qua vì vậy hãy biến chúng trở nên ý nghĩa hơn và đừng quên rằng những cuộc gọi thường nhật dành cho ba mẹ ở xa là cần thiết biết bao.

Những “tiểu tam” thừa nhan sắc lắm thủ đoạn từng khuấy đảo màn ảnh châu Á là ai?

Bài viết nổi bật

Mặc dù “tình tay ba” không phải là đề tài mới mẻ trên màn ảnh, nhưng nhờ bàn tay nhào nặn tài tình của các biên tập hàng đầu làng giải trí khiến cho các mẩu chuyện trở nên lôi cuốn, hấp dẫn hơn bao giờ hết. Và hình ảnh nhân vật “kẻ thứ ba” Yeo Da Kyung trong “Thế giới hôn nhân” – bộ phim đang làm chao đảo làng giải trí với mức rating 24.23% sau 12 tập phát sóng – đang nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng. Ngoài Da Kyung, màn ảnh châu Á còn bị lay chuyển bởi không ít nàng “tiểu tam” chiêu trò khác trước bản ngã của hôn nhân. Vậy đâu là những “tiểu tam” nổi bật nhất màn ảnh châu Á thời gian qua, hãy cùng điểm lại các “đóa hồng gai” thừa nhan sắc và lắm chiêu trò sau đây.

phim chu de ngoai tinh - 13

Yeo Da Kyung (Han So Hee) – “The World of the Marriage” (“Thế giới hôn nhân“)

Những tháng đầu năm 2020, khán giả màn ảnh xứ sở Kim chi nói riêng và châu Á nói chung nóng lòng theo dõi những diễn biến tiếp theo của phim truyền hình “The World of the Marriage” (“Thế giới hôn nhân“). Bằng việc khai thác đề tài “ngoại tình” vốn rất được lòng người hâm mộ trong nhiều năm qua, bộ phim còn thu hút bởi nhiều tình tiết chân thực, kịch tính, đưa người xem qua muôn vàn sắc thái cảm xúc khác nhau trong bản ngã hôn nhân.

phim chu de ngoai tinh - 1

Làm nên sức lan tỏa mạnh mẽ của bộ phim phải kể đến cô nàng “tiểu tam” trơ tráo Yeo Da Kyung (Han So Hee). Xuất thân từ gia đình tài phiệt, có học thức cao và sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, cô nàng Da Kyung được nhiều chàng trai độc thân theo đuổi. Nhưng thay vì chọn cho mình một người bạn trai lý tưởng, cô lại yêu một người đàn ông đã có gia đình – Lee Tae Oh (Park Hae Joon) một cách điên cuồng. Bất chấp luân thường đạo lý, Da Kyung quyết tâm giành lấy Tae Oh – người đã mang lại cho cô hơi ấm hạnh phúc với những lời đường mật giả tạo vì mục đích ích kỷ của bản thân. Để rồi khi trở thành vợ của người mình yêu, Da Kyung lại một lần nữa sống trong cảnh lo lắng, bất an vì chồng của mình lại không thể quên đi vợ cũ.

phim chu de ngoai tinh - 2

On Yoo Ri (Pyo Ye Jin) – “V.I.P” (“Vị khách V.I.P“)

Sự trở lại của “mỹ nhân không tuổi” Jang Nara và “người chồng quốc dân” Lee Sang Yoon trong dự án phim truyền hình đáng xem nhất năm 2019 – “V.I.P” (“Vị khách V.I.P“) được phát sóng trên đài SBS – đã mang đến những điểm mới thú vị cho phim chủ đề “ngoại tình”. Với hàng loạt màn “đổi trắng thay đen” kịch tính của các nhân vật trong việc tìm ra đâu mới chính là “kẻ thứ ba” thật sự muốn phá hoại hạnh phúc gia đình của nữ chính Na Jung Sun (Jang Na Ra) đã giúp bộ phim xuất sắc giữ vững lượt rating cao suốt 10 tập phim.

phim chu de ngoai tinh - 3

Nếu như Yeo Da Kyung công khai tình cảm dành cho chồng của người khác và quyết tâm có được người ấy, thì On Yoo Ri (Pyo Ye Jin) lại chọn nước cờ “chậm mà chắc” để giành lấy người mình yêu, dù người đó có là chồng của sếp mình đi chăng nữa. Ngay cả Jung Sun cũng không thể ngờ được rằng chính cô nhân viên mới được cô hết lòng nâng đỡ thuở mới chập chững vào nghề lại là người đã cướp lấy hạnh phúc gia đình mà bấy lâu nay cô luôn vun đắp. Sau nét mặt ngây thơ, trong sáng và lương thiện ấy là một On Yoo Ri không từ thủ đoạn để có được tình yêu, dù tình yêu đó được đánh cắp từ người khác.

phim chu de ngoai tinh - 4

Nira (Baifern Pimchanok) – “Bai Mai Tee Plid Plew” (“Chiếc lá cuốn bay“)

Ngay từ tập đầu tiên được phát sóng tại xứ sở Chùa Vàng, “Chiếc lá cuốn bay” thu hút khán giả từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam bởi sự kết hợp lần đầu tiên trên màn ảnh của cặp đôi Push Puttichai và Baifern Pimchanok. Một chuyện tình nghiệt ngã giữa dượng và cháu trai chuyển giới đã mang đến màu sắc mới lạ giữa các bộ phim khai thác đề tài về LGBT thời gian qua ở đất nước này.

phim chu de ngoai tinh - 6

Để thoát khỏi nỗi ám ảnh bị tra tấn tinh thần, thể xác từ chính bố ruột và nỗi khao khát được sống thật với giới tính của mình, cậu bé Niranam (Baifern Pimchanok), nhờ sự ủng hộ của mẹ, đã thực hiện phẫu thuật chuyển giới để mở đầu cho một cuộc đời hoàn toàn mới trong hình hài của một cô nàng xinh đẹp, quyến rũ tên là Nira. Không chỉ có dượng Chatchavee (Push Puttichai) mà ngay cả bố của Nira cũng say đắm trước nhan sắc của cô. Trước những cử chỉ ân cần, chu đáo và ấm áp của người dượng luôn giúp đỡ đứa cháu nhỏ năm nào và vẫn không thay đổi dù trong một hình hài mới, Nira đã đem lòng yêu dượng Chatchavee sâu đậm dẫu Chatchavee đã có gia đình. Mối tình oan nghiệt nghiệt này kéo theo hàng loạt rắc rối kéo đến với cô gái trẻ Nira khi cô vừa phải đấu tranh thoát khỏi ký ức thuở bé, vừa phải bảo vệ tình yêu của bản thân.

phim chu de ngoai tinh - 7

Kalin (Nychaa Nuttanicha) – “Plerng Prang Tian” (“Lửa giấu nến“)

Nếu như đại đa số phim khai thác chủ đề “ngoại tình” đã xây dựng nhân vật “tiểu tam” trong các vai phụ đáng trách thì trong “Lửa giấu nến” lại đưa khán giả qua một góc nhìn khác về “tiểu tam” – một nữ chính mạnh mẽ, kiên cường. Lấy ý tưởng cuộc tình chuyển kiếp hấp dẫn, bộ phim gây dựng tiếng vang lớn không chỉ riêng Thái Lan mà còn ở nhiều quốc gia châu Á khác.

phim chu de ngoai tinh - 9

Bộ phim kể về mối tình truyền kiếp của cặp đôi Kalin và Inn. Cô nàng người mẫu nổi tiếng Kalin (Nychaa Nuttanicha) chịu nhiều thị phi vì có quan hệ tình cảm với một người đàn ông đã có vợ – Inn (Toey Pongsakorn). Nhưng cô không màn đến những chỉ trích bủa vây tên tuổi và sự nghiệp của cô. Trong một lần nhận được chiếc trâm cài tóc cổ do Inn tặng, Kalin đã nhìn thấy được kiếp trước của mình, trong thân phận của cô gái ngây thơ Tiankhum. Cô may mắn được người đàn ông đã có gia đình tên là Taywarit (kiếp trước của Inn) cứu khi bị hổ tấn công. Từ những người xa lạ, Tiankhum và Taywarit dần nhận ra tình cảm dành cho nhau nhiều hơn. Wongduen (kiếp trước của Patima – vợ của Inn) biết được sự thật và hành hạ Tiankhum đến chết. Mối “tình tay ba” nghiệt ngã ấy lại một lần nữa tái hiện ở thời hiện đại, nhưng Kalin lại mạnh mẽ, quyết đoán hơn nhiều so với Tiankhum trong việc giành lấy người mình yêu.

phim chu de ngoai tinh - 10

Châu Duy Duy (Quách Tuyết Phù) – “Before We Get Married” (“Chúng ta không thể là bạn“)

Bộ phim truyền hình Đài Loan “Before We Get Married” (“Chúng ta không thể là bạn“) được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của văn sĩ Thái Phương Vân, thu hút khán giả màn ảnh châu Á qua lối dẫn dắt kịch tính, mạch phim chặt chẽ, nhiều nút thắt hấp dẫn. Bộ phim xoay quanh cuộc tình giữa cặp đôi Châu Duy Duy (Quách Tuyết Phù) – Chử Khắc Hoàn (Lưu Dĩ Hào). Họ đều đã có người yêu và đặt ra nhiều mục tiêu xây dựng hạnh phúc cho tương lai.

phim chu de ngoai tinh - 11

Cô nàng Châu Duy Duy đã cùng bạn trai Lê Hạo Nhất (Tôn Kỳ Quân) xây dựng kế hoạch cho tương lai khi cả hai sắp về chung một nhà. Bằng những đồng lương ít ỏi từ công việc, Duy Duy chắt chiu từng đồng, tiết kiệm từng bữa ăn để đủ tiền trang trải cuộc sống và mua một căn nhà cho gia đình nhỏ của mình. Sự xuất hiện của Chử Khắc Hoàn – CEO của một tập đoàn chứng khoán giàu có và đã có người yêu – đã khiến Duy Duy lung lay và tự đặt cho mình hai câu hỏi. Đầu tiên là những kế hoạch tương lai liệu có mang lại cho cô một cuộc sống viên mãn? Và Lê Hạo Nhất – người bạn trai sống rập khuôn theo quy tắc – liệu có phải là một nửa mà cô đang kiếm tìm? Bộ phim khai thác motif tổng tài theo đuổi nữ chính điên cuồng vốn đã quen thuộc trên màn ảnh Đài Loan, nhưng bằng việc thêm thắt yếu tố “ngoại tình” được người hâm mộ quan tâm cùng với lối dẫn truyện logic và thực tế đã khiến cho bộ phim hấp dẫn hơn.

phim chu de ngoai tinh - 12