Đâu là những loại ống hút thân thiện với môi trường?

Tin Tức

Thời gian gần đây, ngày càng nhiều người chuyển sang sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường và một trong những vật dụng được ưa chuộng nhất chính là ống hút. Thay vì là ống hút nhựa vừa không đảm bảo sức khỏe vừa lại tăng lượng rác thải, thì giờ đây đại đa số đều chuyển sang sử dụng ống hút với chất liệu thân thiện với tự nhiên hơn. 

ong hut gao - 1

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao ấy, EQUO – thương hiệu Việt Nam cam kết sản xuất các sản phẩm có nguồn nguyên liệu 100% tự nhiên, có khả năng tự phân huỷ và thân thiện với môi trường – đã trình làng sản phẩm đầu tiên ra mắt thị trường quốc tế là 4 loại ống hút Gạo – Cỏ – Dừa – Mía không những tốt cho môi trường mà còn phù hợp với nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng.

Đây được xem là giải pháp cực kì sáng tạo và mới mẻ thay thế cho ống hút nhựa và ống hút giấy vốn gây ảnh hưởng đến môi trường. EQUO đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ đông đảo người tiêu dùng trên thị trường thế giới như Mỹ, Úc và Canada. 4 loại sản phẩm có công dụng đặc trưng nổi bật như:

  1. Ống hút gạo: Được làm từ bột gạo, bột sắn và màu thực vật như lá cẩm (màu tím), dành dành (màu vàng), gấc (màu đỏ), hoa đậu biếc (màu xanh). Đặc biệt, sau khi sử dụng, ống hút gạo có thể được đun lên và hoàn toàn ăn được.
  2. Ống hút cỏ khô: Được làm từ cỏ và hoàn toàn có màu tự nhiên.
  3. Ống hút dừa: Được làm từ nước dừa lên men. Đây là một sản phẩm mới lại với công nghệ sản xuất chỉ có tại Việt Nam, ống hút này có màu trắng ngà, tương tự như màu cơm dừa.
  4. Ống hút mía: Được làm từ bã mía và có hương thơm ngọt nhẹ. Ống hút bã mía có màu nâu nhạt và có thể tái sử dụng trong vòng một ngày.
ong hut gao - 2
“Với mong muốn trở thành một thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực ống hút thân thiện môi trường, thay thế cho các sản phẩm khác được làm từ nhựa hay giấy,  EQUO cam kết phát triển theo đường hướng kinh doanh các sản phẩm thân thiện với môi trường, đồng thời, tối ưu hóa chi phí để mang đến cho người tiêu dùng đa dạng sự lựa chọn với mức giá hợp lý.” – nhà sáng lập EQUO – Bà Marina Tran Vu cho biết.

Song hành cùng mục tiêu mang đến một thương hiệu “xanh” thân thiện với môi trường, EQUO hướng đến việc hợp tác cùng phát triển cùng những chính sách chiết khấu hấp dẫn.

Bài : Đẹp Online

01/06/2020, 14:00

“Trolls World Tour”: Điểm giao thoa của những phép màu âm nhạc

Tin Tức

Tại DreamWorks, sáng tạo và biến đổi không ngừng, vượt thoát khỏi motif có sẵn là bí quyết làm nên phép màu. “Kungfu Panda” là bộ phim hoạt hình hài hước được điểm tô chất liệu võ thuật, còn “Shrek” là câu chuyện cổ tích mà chưa ai từng kể. Không nằm ngoại lệ, “Trolls World Tour” (tựa Việt: “Quỷ Lùn Tinh Nghịch: Chuyến Lưu Diễn Thế Giới”) – tác phẩm mới nhất của “xưởng sản xuất giấc mơ” cũng là một phép màu âm nhạc với nhiều cung bậc cảm xúc.

phim hoat hinh trolls world tour - 1

Nổi bật nhờ sự khác biệt

Dreamworks thành lập năm 1994 bởi ba nhà làm phim tiên phong, trong đó có đạo diễn huyền thoại Steven Spielberg. Thương hiệu “giấc mơ” ưu tiên sự khác biệt làm tôn chỉ hàng đầu. Nhà làm phim Margie Cohn từng chia sẻ: “Tôi sẽ không bao giờ quên được trải nghiệm xem Shrek tại rạp chiếu. Năm 2001 khi tôi còn làm việc tại hãng Nickelodeon, tôi xem Shrek và cảm giác như các ngành làm phim hoạt hình đã thay đổi. Bộ phim đó thật hiện đại và sắc sảo theo một cách tôi chưa từng thấy trước đây. Và đồng thời nó cũng thật hoành tráng và cảm động, phần hoạt họa thì quá choáng ngợp“. Và sau đó ít lâu, Cohn đã quyết định về đầu quân cho chính hãng phim từng khiến bà lay động.

phim hoat hinh trolls world tour - 2

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, DreamWorks luôn bị đặt trong tình thế đối trọng với hãng phim hoạt hình khổng lồ chỉ nằm cách trụ sở DreamWorks chưa tới 5 cây số – Disney. Cạnh tranh với một tên tuổi lâu đời hơn, DreamWorks không có cách nào khác ngoài tạo dựng giá trị riêng. Họa sĩ DeBlois, người từng làm việc cho cả hai xưởng phim nhận xét: “Tinh thần của DreamWorks rất khác biệt. Ở đây mọi người táo bạo hơn. Có những cuộc họp mà tôi phải tự hỏi rằng họ sẽ cho các nhân vật thiếu niên cầm vũ khí thật sao, liệu các phụ huynh có phản đối và than phiền. Và đó mới chỉ là một phần của “sóng gió” mà tôi cảm nhận được ở DreamWorks mà thôi“. Đánh đổi lại sự táo bạo tìm kiếm khác biệt đó là thành công đến rất sớm với DreamWorks. Năm 1999, khi vừa thành lập được 5 năm hãng phim đã có giải Oscar đầu tiên nhờ ca khúc “When You Believe” trong phim hoạt hình “The Prince of Egypt”. Năm 2001, phần phim thứ nhất của “Shrek” ra mắt đánh dấu sự ra đời của loạt phim thương hiệu đầu tiên của DreamWorks với tổng doanh thu lên tới 3,5 tỉ USD. Từ đó tới nay, DreamWorks liên tục sáng tạo ra các thương hiệu nguyên bản và dài hơn như “Baby Boss”, “How to train your dragon”, “Madagascar”,… khiến cả khán giả nhí lẫn người lớn mê mẩn.

phim hoat hinh trolls world tour - 3

Cảm hứng tiếp nối với “Trolls World Tour

“Trolls” là một trong những thương hiệu “ăn nên làm ra” của hãng với phần phim thứ nhất thu về gần 350 triệu USD doanh thu. Câu chuyện về những chú quỷ lùn đáng yêu đã giành 1 đề cử Oscar năm 2016 và sở hữu ca khúc nhạc phim “Happy” khiến cả thế giới phải nhún nhảy mỗi khi cất lên giai điệu. Phải mất tới 4 năm ấp ủ, thương hiệu này mới được DreamWorks đưa trở lại màn ảnh với diện mạo rực rỡ và quy mô hoành tráng hơn gấp nhiều lần.

phim hoat hinh trolls world tour - 4

Ở “Trolls World Tour”, một hành trình phiêu lưu vượt xa những gì từng biết trước đó đang chờ đợi hai nhân vật chính Poppy (Kendrick) và Branch (Timberlake). Đôi bạn quỷ lùn từng “quậy tưng” thế giới bằng âm nhạc phát hiện ra rằng họ chỉ là một trong số 6 tộc quỷ lùn đang sinh sống tại 6 vùng đất khác nhau và đại diện cho 6 thể loại âm nhạc khác nhau: Funk, Đồng quê, Techno, Cổ điển, Pop và Rock. Thế giới của họ bỗng chốc trở nên rộng lớn hơn, và cũng náo nhiệt hơn… Thế giới của Trolls bỗng trở nên cực kỳ rộng lớn với vô số phép màu chờ khám phá, và đồng thời là cả những đe dọa và hiểm nguy.

Là thành viên của dòng tộc hard-rock, Nữ hoàng Barb (Rachel Bloom), cùng với sự hỗ trợ của cha mình là Đức vua Thrash (Ozzt Osbourne), âm mưu sẽ huỷ diệt tất cả các thể loại âm nhạc khác để nhạc Rock nắm quyền thống trị tuyệt đối. Chứng kiến số phận của thế giới đang bị đe doạ, Poppy và Branch, cùng những người bạn của đã quyết định sẽ ghé thăm tất cả những vùng đất khác để có thể đoàn kết các tộc Quỷ lùn nhằm hạ gục Barb – kẻ đang có dã tâm tiêu diệt họ.

phim hoat hinh trolls world tour - 5

Không chỉ có thế giới của bộ phim được mở rộng, sự phong phú của các thể loại âm nhạc thể hiện cũng kéo theo một dàn nghệ sĩ “khủng” góp giọng cho “Trolls World Tour”. Có thể nói, “Trolls World Tour” là tác phẩm hoạt hình đầu tiên quy tụ nhiều tài năng âm nhạc nổi tiếng và được yêu thích đến thế. Âm nhạc bùng nổ, sắc màu rực rỡ và những giây phút vui nhộn sẽ tạo nên một giấc mơ thực sự dành cho các khán giả. Một phép màu đang chờ đợi các khán giả nhí và fan của thể loại hoạt hình tại rạp vào dịp cuối tháng 5 tới đây.

“Quỷ Lùn Tinh Nghịch: Chuyến Lưu Diễn Thế Giới” (tựa gốc: “Trolls World Tour”) khởi chiếu ngày 29/5/2020.

 

 

Tập đoàn H&M đứng đầu trong việc phát triển chất liệu cotton hữu cơ

Tin Tức

Tập đoàn H&M tiếp tục cho thấy những bước tiến trong việc tìm nguồn cung ứng bền vững hơn cho tất cả chất liệu may mặc sử dụng tại tập đoàn.

Tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu Giao Dịch May Mặc (Textile Exchange) vừa công bố Báo cáo chuyên sâu về việc cải tiến chất liệu năm 2019, cung cấp đánh giá toàn diện về tình trạng nguồn cung ứng nguyên liệu bền vững trong lĩnh vực dệt may. Trong đó, tập đoàn H&M dẫn đầu bảng xếp hạng về việc sử dụng chất liệu cotton hữu cơ và lông vũ theo quy chuẩn của tổ chức Responsible Down. Đồng thời, tập đoàn tiếp tục là một trong những đơn vị lớn nhất thế giới sử dụng chất liệu cotton tái chế, len tái chế, nylon tái chế và lyocell.

Tập đoàn H&M được công nhận là công ty đứng đầu trong việc tìm nguồn cung ứng cotton, bao gồm chất liệu cotton hữu cơ, cotton tái chế và cotton có nguồn gốc từ tổ chức Better Cotton Initiative (BCI). Công ty đã từng bước tiến tới mục tiêu đến năm 2020, tất cả chất liệu sử dụng tại tập đoàn H&M sẽ đều là chất liệu hữu cơ, tái chế hoặc có nguồn gốc bền vững hơn thông qua BCI.

Chúng tôi rất vui khi thấy nỗ lực cam kết của tập đoàn H&M trên tất cả mọi phương diện. Là công ty dẫn đầu về việc cải tiến chất liệu trong lĩnh vực của mình, tập đoàn H&M đồng thời cũng giữ vị trí nổi bật trong nhóm những tổ chức đi tiên phong, và đạt được vị trí hàng đầu cho các hạng mục như: Mục tiêu phát triển bền vững, Cotton, Sợi xenlulo nhân tạo và Lông vũ. Dựa trên nhìn nhận về biến đổi khí hậu và tài nguyên thiên nhiên, việc áp dụng các chất liệu tái chế được ưa chuộng và xây dựng các cộng đồng cung ứng thực sự bền vững là những điều cần thiết. Ngành công nghiệp may mặc cần các nhà lãnh đạo như tập đoàn H&M để tìm ra những giải pháp toàn diện, bao quát cho các vấn đề mang tính liên kết. Đó cũng chính là vai trò Chỉ số Cải Tiến Chất Liệu của Tổ chức giao dịch may mặc (Textile Exchange Material Change Index) được tạo ra để hỗ trợ đánh giá” – Liesl Truscott, Giám đốc Chiến lược châu Âu và Chất liệu, Tổ chức giao dịch may mặc cho biết.

Bà Cecilia Brännsten, Giám đốc phát triển bền vững & môi trường của tập đoàn H&M

Được xếp hạng là một công ty hàng đầu trong việc tìm nguồn cung ứng chất liệu bền vững là một sự ghi nhận tuyệt vời cho tất cả những nỗ lực hết mình của chúng tôi mỗi ngày để đưa doanh nghiệp của mình đến gần hơn với sự bền vững. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi đã hoàn thành, vẫn còn đó nhiều việc cần phải làm để nâng cao việc sử dụng chất liệu tái chế và thúc đẩy cải tiến các chất liệu mới. Chúng tôi hoàn toàn cam kết sử dụng quy mô vốn có của công ty để đi tiên phong trong hành trình hướng đến một tương lai bền vững hơn cho thời trang,” bà Cecilia Brännsten, Giám đốc phát triển bền vững & môi trường của tập đoàn H&M cho biết.

Tập đoàn H&M cũng là một trong những đơn vị sử dụng chất liệu tái chế lớn nhất thế giới, như nylon tái chế – từ lưới đánh cá cũ, thảm và chất thải còn sót lại từ quy trình sản xuất – và polyester tái chế. Năm ngoái, Tập đoàn H&M đã sử dụng số lượng chất liệu polyester tái chế tương đương với gần 537 triệu chai nhựa PET.

Đứng sau cotton và các chất liệu tổng hợp như polyester và nylon, chất liệu mà Tập đoàn H&M sử dụng nhiều nhất là sợi xenlulo nhân tạo như lụa viscose. Việc tìm nguồn cung ứng cho những chất liệu này theo một cách bền vững hơn là một yếu tố quan trọng trong những mục tiêu của công ty. Tập đoàn H&M duy trì vị thế là một trong những đơn vị sử dụng chất liệu lyocell lớn nhất thế giới, đến từ các nguồn gỗ bền vững được sản xuất trong một quy trình khép kín và có trách nhiệm với môi trường.

Tập đoàn H&M tiếp tục hướng tới mục tiêu đến năm 2030, tất cả các chất liệu của tập đoàn sẽ được tái chế hoặc có nguồn gốc bền vững hơn. Thách thức trước mắt là tăng tỷ lệ sợi tái chế, chủ yếu là do hạn chế về công nghệ để làm cho quy trình tái chế dệt may có thể mở rộng hoàn toàn. Đó là lý do tại sao công ty đang tích cực đầu tư vào các công nghệ tái chế dệt may đầy hứa hẹn, chẳng hạn như Circulose, loại vải có hàm lượng cotton và viscose cao được tái chế thành chất liệu xenlulo mà ngành thời trang có thể sử dụng để tạo ra quần áo chất lượng mới.

CHANEL khai trương boutique làm đẹp thứ hai tại Tp.HCM

Tin Tức

CHANEL tiếp tục viết nên một chặng đường mới khi mang đến boutique thứ hai tọa lạc tại trung tâm mua sắm Crescent Mall, quận 7, Tp.HCM. Không gian mới rộng hơn 100 mét vuông dành cho tất cả các dòng sản phẩm trang điểm, chăm sóc da, nước hoa và một khu vực đặc biệt dành riêng cho mắt kính CHANEL.

Lấy cảm hứng từ thế giới sáng tạo của Mademoiselle Chanel, thiết kế nội thất của boutique mới tái hiện những mật mã và gu thẩm mỹ của thương hiệu thông qua những chi tiết nhỏ nhất được chăm chút kỹ lưỡng và tinh tế. Ứng dụng lối kiến trúc đương đại, boutique tôn vinh những sắc màu mang tính biểu tượng của thương hiệu như đen, beige và vàng gold.

Đến với boutique mới tọa lạc ở tầng trệt trung tâm mua sắm Crescent Mall, Q.7 với diện tích 102,93 mét vuông của CHANEL, khách hàng sẽ được chìm đắm trong cung đường xa xỉ của thế giới làm đẹp với những xu hướng, bộ sưu tập trang điểm mới nhất và các dịch vụ độc quyền, bao gồm lớp học makeup được thiết kế riêng cùng dịch vụ tư vấn chăm sóc da dành cho từng khách hàng, mang đến trải nghiệm đẳng cấp và thỏa mãn tuyệt đối. Đồng thời, bạn sẽ được khám phá dòng dưỡng da xa xỉ bậc nhất của thương hiệu tại khu vực chăm sóc da Sublimage độc quyền của CHANEL.

Khu vực “Edit Table” nằm ở trung tâm của boutique là nơi trưng bày các phiên bản giới hạn và sản phẩm làm đẹp độc quyền của thương hiệu

Các tín đồ mùi hương không bao giờ có thể bỏ qua khu vực dành riêng cho nước hoa, nơi sở hữu các bộ sưu tập hoàn chỉnh của tất cả các dòng nước hoa, bao gồm cả bộ sưu tập LES EXCLUSIFS DE CHANEL với 17 mùi hương kinh điển được lấy cảm hứng từ các chương truyện khác nhau của cuộc đời Mademoiselle Chanel.

Đặc biệt, đây sẽ là boutique làm đẹp đầu tiên của CHANEL tại Việt Nam có khu vực dành riêng cho mắt kính. Không gian mang đến cho khách hàng sự lựa chọn toàn diện về mắt kính của CHANEL với những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và độc đáo.

Hãy ghé Cresent Mall quận 7 Tp.HCM ngay hôm nay để trải nghiệm không gian làm đẹp đẳng cấp này.

Thủ đô Washington D.C của Mỹ mở cửa trở lại vào cuối tháng 5

Tin Tức

Thị trưởng thủ đô Washington D.C Muriel Bowser đã ký quyết định dỡ bỏ “lệnh ở nhà” được áp đặt nhằm ngăn chặn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và thành phố này bắt đầu giai đoạn 1 của việc mở cửa.

Ngày 27/5, Thị trưởng thủ đô Washington D.C của Mỹ Muriel Bowser đã ký ban hành quyết định dỡ bỏ “lệnh ở nhà” được áp đặt nhằm ngăn chặn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và thành phố này dự kiến bắt đầu giai đoạn một của việc mở cửa trở lại, bắt đầu từ ngày 29/5 và kéo dài đến hết ngày 24/7.

Người dân di chuyển trên đường phố tại Washington D.C., Mỹ ngày 23/5/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, trong một thông báo, bà Bowser cho biết thủ đô Washington D.C đã trải qua hơn 14 ngày ghi nhận số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 “giảm liên tục,” điều này cho phép thủ đô bắt đầu quá trình mở cửa trở lại.

Theo quyết định trên, cư dân thủ đô của nước Mỹ không còn bị giới hạn phải ở trong nhà, nhưng khi đi ra ngoài vẫn phải giữ giãn cách tối thiểu 2 mét với người ngoài gia đình và không được tập trung theo nhóm quá 10 người. Việc đeo khẩu trang đi ra ngoài tiếp tục được khuyến khích.

Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh bán lẻ không thiết yếu được phép hoạt động với các dịch vụ giao nhận hàng, không cho phép phục vụ khách hàng bên trong. Các cửa hàng cắt tóc, tiệm làm tóc phục vụ khách đặt hẹn trước, khách hàng đến sau chờ bên ngoài cửa hàng, mỗi thợ phục vụ 1 khách, cách với khách bên cạnh 2 mét. Các nhà hàng được phục vụ khách ăn tại chỗ ở ngoài trời, mỗi bàn không quá 6 người, các bàn cách nhau tối thiểu 2 mét.

Các công viên và sân tennis được mở cửa, nhưng các sân chơi, bể bơi, trung tâm văn hoá vẫn tiếp tục đóng cửa. Các hoạt động thể thao tiếp xúc trực tiếp như bóng đá, bóng rổ, bóng bầu dục… vẫn tiếp tục bị cấm. Ngoài ra, thành phố sẽ đưa ra hướng dẫn cho hoạt động của các trường đại học vào ngày 1/7 tới.

Mặc dù mức độ lây lan của dịch COVID-19 tại thủ đô Washington D.C chậm hơn so với các bang khác của Mỹ, nhưng đây cũng là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Tuần trước, tiến sỹ Deborah Birx, điều phối viên nhóm chuyên trách chống COVID-19 của Nhà Trắng, cảnh báo rằng khu vực thủ đô Washington D.C có tỉ lệ xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 cao hơn bất cứ khu vực nào trên cả nước, một dấu hiệu cảnh báo về mức độ lây nhiễm cao.

Trong phát biểu của mình, bà Bowser cũng thừa nhận sẽ có những rủi ro về sự gia tăng các ca nhiễm dịch COVID-19 mới khi mở cửa trở lại.

Tính tới nay, thủ đô Washington D.C đã ghi nhận 8.406 ca nhiễm COVID-19 với 445 ca tử vong.

Tinder giới thiệu tính năng an ninh cá nhân với công nghệ xác minh qua ảnh

Tin Tức

Các thành viên của Tinder tại Việt Nam nay đã có thêm một bước bảo vệ với tính năng “Xác minh qua ảnh” vừa được ra mắt.

Tính năng mới này sử dụng công nghệ tiên tiến để so sánh một bức ảnh được chụp trong thời gian thực với ảnh hồ sơ, nhờ đó nâng cao mức độ an toàn, đảm bảo tính xác thực và tăng độ tin cậy trong hồ sơ của các thành viên.

Mỗi ngày, có hàng triệu thành viên đặt niềm tin để chúng tôi giới thiệu cho họ các đối tượng mới, chúng tôi cũng đang nỗ lực nhằm xây dựng nhiều hơn nữa các cải tiến vì mục đích an toàn với công nghệ tốt nhất đáp ứng nhu cầu của người dùng ngày nay,”  Elie Seidman, CEO của Tinder cho biết “Tôi rất tự hào được giới thiệu cập nhật mới này, đây là một bước tiến quan trong trong việc đẩy mạnh các tính năng an toàn của chúng tôi.”

Tính năng Xác minh qua ảnh của Tinder giúp đảm bảo tính xác thực của đối tượng tương hợp, cho phép các thành viên tự xác thực tài khoản của mình bằng một loạt ảnh chụp khuôn mặt ngay tại thời điểm thực tại và so sánh với ảnh đại diện bằng công nghê AI. Các hồ sơ đã được xác thực sẽ có dấu tích xanh bên cạnh.