Đẳng cấp Fred Perry: “Từ tốn để phát triển lâu dài”

Thời Trang

Và mới đây, thương hiệu Anh quốc hơn 60 năm tuổi đã chính thức có mặt ở Việt Nam với cửa hàng đầu tiên tại Trung tâm Thương mại Takashimaya Saigon Centre, Tp.HCM. Nhân dịp này, Tạp chí Đẹp đã có cơ hội phỏng vấn độc quyền ông Chris Lee – Nhà sáng lập kiêm Giám đốc công ty Amnesty (đơn vị phân phối Fred Perry tại Việt Nam). 

– Sau Singapore, Indonesia và Malaysia, vì sao Amnesty quyết định lựa chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo của thương hiệu Fred Perry, thưa ông? 

– Tuy đến thời điểm này Fred Perry mới chính thức có mặt tại Việt Nam nhưng từ lâu nhiều người Việt đã biết tới thương hiệu, đã mua và sử dụng sản phẩm của Fred Perry. Bên cạnh đó, Việt Nam còn là một thị trường đầy triển vọng với sự phát triển nổi bật, cùng văn hóa đường phố rất đa dạng và phong phú. 

Ông Chris Lee 

– Bên cạnh thuận lợi, chắc hẳn vẫn có những khó khăn đặt ra đối với Amnesty khi đưa thương hiệu Fred Perry tới thị trường Việt Nam?

– Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để phát triển, là một trong số những nền kinh tế năng động nhất khu vực Đông Nam Á với đa phần người tiêu dùng là thế hệ trẻ năng động. Môi trường ở đây rất phù hợp để phát triển công việc kinh doanh của chúng tôi. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu quốc tế cũng có tầm nhìn tương tự, chính vì vậy, đó cũng là thách thức đối với chúng tôi để đưa Fred Perry trở thành thương hiệu được yêu thích ở Việt Nam. 

– Vậy theo ông, đâu là những điểm đặc biệt trong các thiết kế của Fred Perry giúp cho thương hiệu có chỗ đứng riêng trên thị trường? 

– Thương hiệu Fred Perry luôn tự hào với những sản phẩm kinh điển được phát triển dựa trên di sản phong phú về thể thao và tinh thần văn hóa nhóm (subculture). Chiếc áo polo cổ hai vạch cùng logo vòng nguyệt quế (Laurel Wreath) trứ danh là một trong số những biểu tượng được nhận biết nhiều nhất trong thế giới thời trang. Điều đó đủ nói lên tên tuổi, sự định hình phong cách của Fred Perry trong hơn 60 năm qua. 

– Mối liên hệ giữa Fred Perry với văn hóa nhóm được hình thành từ bao giờ, thưa ông? 

– Từ những năm 50 và đã trải qua rất nhiều thế hệ. Nhiều người còn cho rằng đồ Fred Perry là “đồng phục” của những văn hóa nhóm, và niềm tin đó vẫn có sức ảnh hưởng cho tới ngày nay. 

Thiết kế trong BST Amy Winehouse Foundation của Fred Perry 

– Ông có thể chia sẻ một chút về bộ sưu tập Thu Đông năm nay của Fred Perry dành cho phái đẹp?

– Trong bộ sưu tập Thu Đông 2016 dành cho nữ, bên cạnh thiết kế quen thuộc của Fred Perry như chiếc áo cổ hai vạch Authentic, chúng tôi còn mang đến nhiều sáng tạo mới mẻ. Tinh thần thể thao được thể hiện qua những chi tiết như dây kéo (thay thế khuy cài cổ áo) giống với trang phục của vận động viên đua xe đạp. Thiết kế đầm sơ mi có phần cổ và tay áo nổi bật với chất liệu vinyl tạo điểm nhấn ấn tượng. Chân váy kẻ sọc tartan mang nét truyền thống pha trộn với những khối màu tạo nên dấu ấn đương đại. 

– Bộ sưu tập Amy Winehouse Foundation của Fred Perry cũng đã để lại dấu ấn sâu đậm đối với những tín đồ thời trang. Lý do gì khiến Fred Perry lựa chọn hình ảnh nữ ca sĩ Amy Winehouse cho bộ sưu tập đặc biệt này, thưa ông? 

– Amy Winehouse Foundation là bộ sưu tập Fred Perry hợp tác cùng Quỹ Amy Winehouse, một tổ chức từ thiện giúp nâng tầm hiểu biết của mọi người về tác hại của ma túy và rượu. Phong cách retro của nữ ca sĩ Amy Winehouse là cảm hứng chính cho bộ sưu tập đặc biệt này. Thiết kế độc đáo của Fred Perry kết hợp với những họa tiết mang phong cách rất riêng của Amy Winehouse tạo nên sự cộng hưởng và đồng điệu vô cùng tuyệt vời.  

Cửa hàng Fred Perry tại TTTM Takashimaya, Tp.HCM

– Ông có thể chia sẻ kế hoạch phát triển của thương hiệu Fred Perry trong thời gian tới?

– Chúng tôi không mở rộng ồ ạt, mà chúng tôi muốn “thâm nhập” một cách từ tốn để phát triển lâu dài, đúng theo tinh thần của thương hiệu, “cool” và “underground”. Tại Việt Nam, chúng tôi có kế hoạch đưa Fred Perry tới những thành phố khác, điểm đến tiếp theo có thể là Hà Nội. 

Xin cảm ơn ông về những chia sẻ thú vị! 

Thực hiện: Tuấn Anh

logo

Thực hiện: depweb

16/12/2016, 13:52