Sự khác biệt của cư dân hai hành tinh này thể hiện khá rõ rệt dù niềm đam mê tốc độ đã khiến kết nối họ với nhau.
1. Đội hình đẹp
Khi cư dân sao Hỏa đã nhanh chóng đứng vào đội hình nhóm, háo hức với vóc dáng đồ sộ và khả năng vận hành của những chiếc crossover-coupe nổi tiếng, thì cư dân sao Kim vẫn lần chần đợi nhau. Chợt nhận ra “hội” đang bị phân tán, chị em lập tức yêu cầu đổi lại để được ở cùng một đội với lý do: “Lái gì thì lái, cứ phải đội hình đẹp cái đã!”. Đương nhiên, những anh chàng ga-lăng luôn sẵn lòng với những người đẹp dù có đôi chút tiếc nuối vì không có bóng hồng nào ở nhóm mình. Cuối cùng, chị em cũng ở chung nhóm màu xanh… BMW. Đảm bảo đội hình đẹp!
2. Vội đến đâu cũng phải… “Cho em một kiểu cái đã”
Khi các anh tỏ rõ sự ngưỡng mộ với những chiếc xe thể thao đa dụng khỏe khoắn và đầy cá tính thì chị em lại ưu ái nàng Z4 sở hữu những đường cong khỏe mạnh và gợi cảm.
Chiếc X6 cũng nằm trong tầm ngắm của chị em, lý do chỉ vì nó có màu… đỏ rực rỡ. Chính vì vậy, anh em cứ chăm chăm lên xe, hớn hở trải nghiệm đam mê cầm lái, còn chị em dù vội đến đâu, muộn đến đâu, thầy có giục đến đâu vẫn cứ: “Cho em một kiểu anh ơi!”… và tạo dáng bên những chiếc xe yêu thích trước khi kết thân với nó.
3. Sợ nhưng mà… sướng!
Đó chính là cảm giác ở khu vực biểu diễn hệ thống dẫn động 4 bánh của công nghệ XDrive danh tiếng với tình huống xe trượt trên con lăn (giống như tình huống trơn trượt) và tình huống vô cùng nguy hiểm, không khác gì phim hành động với 3 bánh treo lơ lửng.
Dù đã tham gia không ít các khóa huấn luyện kỹ thuật lái, nhưng màn biểu diễn độc đáo chỉ có ở lần này và chỉ có ở dòng xe hai cầu của BMW. Giải thích hiện tượng vẫn đạp ga nhưng chỉ có bánh xe chạm đất mới quay tít, trong khi bánh xe “chơ vơ” không chạm đất lại đứng yên, đó chính là nhờ hệ thống phân phối lực hai cầu thông minh của xe BMW.
Với các dòng xe sedan, lực chỉ phân phối cho hai bánh trước (cầu trước) hoặc hai bánh sau (cầu sau), nhưng với dòng xe hai cầu (dòng X của BMW), lực phân phối theo tỷ lệ 60% cho hai bánh sau (đẩy) và 40% cho hai bánh trước (kéo). Tuy nhiên, gặp địa hình phức tạp (hố sâu, vũng lầy…), với những chiếc BMW hai cầu khỏe khoắn và thông minh này, người lái chỉ cần tìm được điểm “một chạm” cho bánh xe, hệ thống phân phối lực sẽ chủ động dồn lực cho bánh xe “chạm đất” này, đồng thời “ngắt” lực vào bánh xe “chơi vơi”, giúp xe dễ dàng vượt qua những địa hình khó khăn.
Trong những trường hợp tương tự, xe sedan một cầu xem như… “bó toàn thân”, còn những chiếc hai cầu “có chỉ số IQ thấp” thì do lực phân bố đều giữa các bánh nên cũng trở nên yếu xìu! Vậy là đã rõ: cơ bắp chỉ là một phần sức mạnh, còn phải có thêm chỉ số IQ cao… nữa.
4. Sáng tạo cái xem sao!
Không có gì đáng ngạc nhiên khi chiếc X1 xử lý ngon ơ những tình huống “làm xiếc” này, thậm chí, người ngồi trong xe không hề có cảm giác bánh đang treo, lại còn cảm thấy quá đã! Chuyện bên lề là các anh khi được đắm mình trong đam mê cầm lái trở nên ngoan ngoãn kỳ lạ, răm rắp nghe theo lời thầy, còn chị em lại tranh thủ sáng tạo theo kiểu của riêng mình. Sau màn biểu diễn xuất sắc, chị Nguyễn Thanh Thủy tiết lộ: “Thầy cứ bắt căn phải, nhưng chị muốn căn trái. Trong lúc thầy không để ý, chị ngoắt qua bên trái luôn, chị cảm thấy căn lề thế vững hơn”. Thầy thua!
5. Những tay chơi chuyên nghiệp và đảm đang
Anh Hà Quốc Huy – Giám đốc Chi nhánh phía Bắc của BMW Euro Auto ái ngại khi nhìn những đôi giày 9-10cm của chị em, dè dặt nhận lỗi: “Anh quên không dặn…”. Yên tâm!
Những xế nữ “pờ-rồ” đều chuẩn bị dép kẹp, giày thể thao, sẵn sàng tác chiến. Có điều, ban tổ chức hơi bị thiếu sót khi chuẩn bị áo đồng phục mà quên rằng, những người đẹp tới tham dự đa phần mặc đầm nên không thể chỉ thay mỗi… áo. Cũng vì thế mà chiếc đầm đỏ rực rỡ của chị Tuyết Trinh đã làm ối chàng phải phân tâm sau tay lái.
Còn nữa, những anh chàng sao Hỏa nghe chừng rảnh rang hơn chị em nên ít thấy chàng nào sốt ruột, còn chị em mình say mê đến mấy vẫn phải trông con từ xa, dặn người nhà nấu cơm. Thậm chí, có những bài chị em phải bỏ dở giữa chừng vì điện thoại công ty và cả điện thoại nhà. Chị em đúng là thiệt thòi, chứ nếu bình đẳng thì chưa biết mèo nào cắn mỉu nào đâu nhé!
6. Có thể bạn không tin!
Trong buổi trải nghiệm thú vị này, BMW đã thử thần kinh thép của những tay lái ở cả 4 khu vực. Lạnh gáy nhất là phần chạy zíc zắc tính thời gian, vào cua gắt với tốc độ cao, đánh lái gấp giúp những tay lái rèn luyện sự tự tin và kỹ năng lái xe. Phần này do bác George Ramirez hướng dẫn. Bác này đến từ Philippines, từng tham gia đường đua từ năm 12 tuổi, là con thứ hai của tay đua huyền thoại Pocholo Ramirez.
Với 31 năm gắn bó với đường đua, bác là người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xử lý mọi tình huống. Nói nhỏ là bác George hơi bị hâm mộ chị em nhà mình không chỉ vì vẻ dịu dàng, xinh tươi mà còn cả bản lĩnh sau tay lái nữa!
Sau bài chạy zíc zắc là bài huấn luyện có vẻ như không dành cho người yếu tim với thách thức tăng tốc tối đa, có thể lên tới trên dưới 100km/h rồi phanh gấp. Sau một vòng đạp ga sát ván, tiếng lốp ma sát với mặt đường chói tai, một “anh giai” phờ phạc nói: “Cảm giác mạnh đến nỗi đầu óc váng vất”. Vậy mà, chị em vẫn váy ngắn, xinh tươi bước xuống xe hớn hở khoe: “Quá đã!”.
7. Sự khác biệt cuối cùng
Đàn ông nói…
Bắt đầu buổi tập, mấy anh hỏi: “Sao tụi em có câu lạc bộ tên hay thế?”. “Sao hay hả anh?”. “Thì… Phụ nữ và Xe hơi – hai lĩnh vực đàn ông đều mê mẩn đấy thôi”. Kết thúc buổi tập, vẫn mấy anh chàng ban đầu “tám”: “Cho mình gặp một em xinh tươi không sướng bằng cho mình em X6 hoành tráng này…” Đúng là… đàn ông!
Chương trình “Trải nghiệm BMW” đầu tiên được tổ chức vào năm 2008 đã mang lại thành công lớn và đón nhận sự ủng hộ, quan tâm của rất nhiều khách hàng. Năm nay “Trải nghiệm BMW 2010” có sự tham gia của huấn luyện viên kì cựu của tập đoàn BMW – Marc Nemeth và cộng sự George Ramirez.
Khóa huấn luyện này đã được tổ chức vào các ngày 6, 7, 8 tháng 8 tại Hà Nội và 13, 14, 15 tháng 8 tại Tp.Hồ Chí Minh nhằm nhấn mạnh kĩ năng lái xe an toàn và sự tự tin sau tay lái. Những người tham dự sẽ được học cách để làm chủ hoàn toàn một chiếc xe BMW mạnh mẽ qua các bài tập trong môi trường huấn luyện thực tế và an toàn.
Bài: T&H
Ảnh: Thắng – Tiến