Đa diện Hồ Ngọc Hà - Tạp chí Đẹp

Đa diện Hồ Ngọc Hà

MIX & MATCH

Ca sĩ Siu Black: "Giọng của Hà tốt hơn những người đẹp hát"

Nếu giọng hát là ưu điểm số một của Siu Black, thì nó lại là thứ xếp sau cùng so với những ưu điểm vượt trội của Hồ Ngọc Hà. Nếu Hồ Ngọc Hà có một chiều cao mơ ước và những số đo chuẩn mực, thì Siu Black lại… phá tan mọi chuẩn mực đó. Nhưng đó không phải sự so sánh, mà là lí do để Đẹp mời vị giám khảo Idol này đánh giá về hình tượng Hồ Ngọc Hà, dưới “góc nhìn” của một “đàn chị”.

“Đánh giá về Hà ư? Về ngoại hình, độ sáng sân khấu và… chiều dài của chân thì không thể nói được gì, vì cô này quá đẹp! Về chuyên môn, Hà có lợi thế khi bên cạnh luôn có một êkíp hùng hậu, đặc biệt là sự hậu thuẫn của nhạc sĩ Đức Trí. Nhờ đó, Hà làm việc chuyên nghiệp và biết mình hát kiểu gì thì hay. Tuy nhiên, hát live khác với hát lipsync. Hát live có cơ hội cọ xát, sẽ kiểm soát và nhận biết chính xác giọng hát của mình, còn thu âm rất tốt cho ca sĩ, nhưng nó sẽ làm ca sĩ đó mất thăng bằng.

Tôi nghĩ, Hà giống các người đẹp hát, nhưng giọng của Hà tốt hơn những người đẹp hát một chút, cùng sự chuyên nghiệp của bản thân và êkíp, cô ấy đã có một bước tiến dài so với các bạn cùng xuất phát điểm.

Sự máu lửa Hà cũng có rồi. Nhưng hát chỉ để đẹp thôi thì nhiều người làm được lắm, nên muốn chứng tỏ đẳng cấp, cần thoát khỏi hẳn chuyện người đẹp hát. Nên trau dồi, nên tích cực hát live để kiểm soát được giọng hát của mình. Tôi đã từng hát chung với Hà, và tôi biết, nếu Hà trau dồi giọng hát nhiều hơn, tôi tin cô ấy có thể tiến xa hơn nữa”.

NTK Công Trí: "Hà là bức tranh không cần thêm màu"

Một bức tranh, để sinh động hơn, đôi khi cần thêm chút màu này hay màu kia. Nhưng cũng có lúc chẳng cần thêm màu nào vì bấy nhiêu thôi cũng đã đủ làm lay động người xem. “Không cần thêm màu” cũng là quan điểm của tôi về “trường hợp Hồ Ngọc Hà”.

Tuy nhiên, không loại trừ, cũng có người có thể cho rằng: chiều cao và vóc dáng của Hà là phù hợp hơn với sàn catwalk, nhưng chưa hẳn đã là “khuôn thước” trên sân khấu ca nhạc. Nhưng theo tôi, dù có bình luận thế nào đi nữa, thì Hà vẫn luôn là một hình ảnh “hút hàng” trên sân khấu.

Ngắm Hà diễn, ai cũng hào hứng xem và đưa ra những lời nhận xét. Đối với một ca sĩ trẻ như Hà, thì ở khía cạnh nào đó, cô ấy đã thành công. Còn từ góc độ của nhà thiết kế, có lẽ không riêng gì tôi, đều hài lòng về chiều cao hiếm có của cô ca sĩ này.

Nhưng hơn cả chiều cao, đối với tôi, cái duyên trên sân khấu hay cái duyên trong hình ảnh mới quan trọng. Chúng ta đều biết, trước đây Hồ Ngọc Hà từng là nữ hoàng của các sàn catwalk, còn bây giờ, cô ấy là một ca sĩ thành công.

Tôi là nhà thiết kế trang phục độc quyền cho Hà, nhưng xây dựng một hình tượng, đó là quá trình của cả một ê-kip. Sự thách thức đối với chúng tôi là làm sao để luôn đưa ra sự mới mẻ và được công chúng đón nhận. Cũng may vì chúng tôi có Hà, một thân hình, một nhan sắc luôn tỏa sáng với bất cứ hình tượng nào, từ cổ điển, sang trọng, đến trẻ trung, bốc lửa…

“Đã được gọi là ngôi sao, thì không có ai là tầm thường cả. Và trong một show diễn, bất kể là của một diva hay ngôi sao giải trí thì cả 2 phần “nghe” và “nhìn” vẫn đều cần được tôn trọng như nhau”.

Đạo diễn Việt Tú: "2009 thời điểm thích hợp để Hà làm live show"

Như hầu hết live show khác ở ta, live show Hồ Ngọc Hà cũng đã không ít lần lỗi hẹn và lời hẹn mới nhất sẽ là vào tháng 6 năm nay. Việt Tú – người được “chỉ định” làm tổng đạo diễn live show cho rằng: 2009 là thời điểm thích hợp nhất để Hà làm live show khi sự nghiệp của cô đang phát triển theo đồ thị đi lên và đã đạt đến độ chín. Anh nói:

Sự lỗi hẹn có cái hay của nó. Vì ở năm 2006, sự phát triển về con người, chuyên môn và thương hiệu của Hồ Ngọc Hà chưa đạt được đến độ “chín” như lúc này. Độ chín ở đây theo tôi bao gồm: sự phát triển sự nghiệp một cách có bài bản (được đầu tư đúng hướng cả về chuyên môn, lẫn hình ảnh và giá trị thương mại) + sự phát triển về con người (so với cách đây mấy năm trước, Hà bây giờ đã “điềm đạm” hơn và điều này là rất cần thiết cho một nghệ sĩ) + sự phát triển về giá trị thương mại (bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy được giá trị thương mại của Hồ Ngọc Hà đã phát triển như thế nào từ năm 2006 tới nay)

Có sự khác nhau không khi làm live show cho một “diva” và một ngôi sao giải trí? Phải chăng là một bên chú trọng phần nghe, bên chú trọng phần nhìn?

Chẳng ai lại đi so sánh Madonna với Beyonce cả – giữa họ chỉ có một điểm chung duy nhất đó chính là những ngôi sao tài năng, mà sức hút do cái tên của họ có thể mang lại lượng khán giả cùng những giá trị thương mại khổng lồ cho nhà đầu tư, cũng như những chương trình nghệ thuật thực sự đẳng cấp cho khán giả.

“Đã được gọi là ngôi sao, thì không có ai là tầm thường cả. Và trong một show diễn, bất kể là của một diva hay ngôi sao giải trí thì cả 2 phần “nghe” và “nhìn” vẫn đều cần được tôn trọng như nhau”.

Đã được gọi là ngôi sao, thì không có ai là tầm thường cả. Và trong một show diễn, bất kể là của một diva hay ngôi sao giải trí thì cả hai phần “nghe” và “nhìn” vẫn đều cần được tôn trọng như nhau.

Có vẻ như Hà đang được biết nhiều hơn ở vị trí “nữ hoàng quảng cáo” hơn là “ngôi sao ca nhạc”?

Kể từ năm 2006 – Thời điểm Hà & nhà sản xuất (Đức Trí của M’faces) dự định làm show cho tới bây giờ, Hà đã và đang có những bước phát triển vượt bậc về cả chuyên môn, lẫn giá trị thương mại của một nghệ sĩ trong nền công nghiệp giải trí.

Cho dù là thế nào, thì trước khi muốn trở thành “nữ hoàng quảng cáo”, người ta cần phải trở thành một “ngôi sao” trong lĩnh vực nghêç nghiệp của mình trước đã. Nếu Beckham không đá bóng giỏi thì có thể trở thành “con gà đẻ trứng vàng” về quảng cáo như bây giờ được không?

Thực hiện: depweb

10/02/2009, 15:55