Cuộc chiến “sân” C - Tạp chí Đẹp

Cuộc chiến “sân” C

Đã đến lúc những dòng xe sang ở các phân khúc khác nhau vượt quá những chuẩn mực truyền thống. Bằng chứng mới nhất là Mercedes-Benz C-class hoàn toàn mới, dự kiến sẽ được bán ra trên thị trường thế giới vào tháng 6/2014, nằm trong phân khúc C nhưng lại được trang bị nhiều tiện nghi và công nghệ của dòng xe đầu bảng S-class ở phân khúc E.

Mercedes-Benz đã cách tân từ trong ra ngoài cho mẫu saloon C-class thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới này. Những điểm nhấn của C-class thế hệ mới gồm tùy chọn hệ thống treo khí nén cho khả năng cách âm tốt hơn rất nhiều, giúp không gian nội thất vốn đã rất tuyệt giờ đây trở nên êm và tĩnh lặng hơn.

So với mẫu xe hiện tại, mẫu xe mới dài hơn 95mm, rộng hơn 40mm nhưng chiều cao lại thấp hơn 5mm. Chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 80mm, lên 2.840mm. Sở dĩ Mercedes-Benz tăng kích thước cho C-class là do hãng muốn phân biệt nó với CLA, mẫu xe có chiều dài tương đương với C-class hiện tại.

Mercedes-Benz C-class

Thật thú vị khi C-class mới sở hữu những đường nét quen thuộc của S-class mới nhất, E-class cải tiến và A-class nhỏ hơn. Ngoại hình của chiếc xe nuột nà hơn rất nhiều so với thế hệ hiện hành với capo dài. Đội thiết kế của Mercedes đã giảm độ phồng ốp hông, nâng cao đường bao hông, làm hẹp khung kính và bổ sung những đường kẻ chạm trổ và những đường xẻ uốn lượn giúp chiếc xe có được cái nhìn cổ điển hơn. Kết quả là C-class mới sở hữu ngoại hình trông hiện đại hơn và Mercedes kỳ vọng chiếc xe sẽ thu hút những khách hàng trẻ tuổi hơn mà không khiến những khách hàng vốn yêu thích dòng C-class truyền thống thất vọng.

Khoang nội thất hiện đại, cải tiến thậm chí còn ấn tượng hơn cả ngoại thất với thiết kế bảng đồng hồ hình tròn giống của A-class và S-class, 3 hốc gió hình tròn, cần số hạ thấp trên bệ trung tâm và nhiều trang bị cùng các chi tiết trang trí được cải thiện. Một màn hình đứng tự do trên đỉnh táp-lô hiển thị những thông tin chính và các lựa chọn thông tin giải trí được điều khiển bởi một bộ điều khiển hình tròn tiêu chuẩn, hoặc tùy chọn một bảng điều khiển cảm ứng bắt chước bảng điều khiển của một chiếc smartphone màn hình cảm ứng.

Phía sau, do xe sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn nên hành khách ngồi ở ghế sau có khoảng duỗi chân lớn hơn 25mm, trong khi chiều rộng xe được tăng thêm giúp nới rộng không gian bên trong. Khoang hành lý có dung tích 480 lít, lớn hơn khoang hành lý của mẫu xe hiện tại 5 lít.

Tất cả các bản động cơ của dòng C-class đều đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn phát thải Euro 6, với trang bị hệ thống stop-start tiêu chuẩn và có mức tiêu thụ tiết kiệm hơn đến 20% so với dòng trước nhưng khả năng vận hành vẫn không bị ảnh hưởng.

Các công nghệ tiên tiến trên S-class cũng sẽ được trang bị cho C-class gồm bộ kiểm soát chế độ lái tự động ở tốc độ thấp và khi tắc đường, phát hiện tình trạng buồn ngủ của lái xe, trợ lái, hỗ trợ chuyển làn đường và vô số những hệ thống hỗ trợ đỗ xe khác.

Tóm lại, C-class mới tốt hơn hẳn mẫu xe hiện tại ở mọi phương diện chính và là đối thủ đáng gờm của không ít mẫu xe.

Các Đối thủ của C-class mới

BMW 3-series

Với kiểu dáng và tính năng vận hành thiên về thể thao, đây là một mẫu xe được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, nội thất của 3-series không thật sự điệu đà và bắt mắt, mặc dù trang bị tiện nghi cũng rất đầy đủ.

BMW 3-series

Audi A4

Khác với 3-series, mẫu Audi A4 giống một văn phòng di động hơn là saloon thể thao. Nội thất cực kỳ nổi bật với những chất liệu cao cấp, nhưng tính năng vận hành của xe lại không đứng đầu trong phân khúc này. Tuy nhiên, nó vẫn là chiếc xe chắc chắn và thông minh.

Audi A4

Lexus IS

Thế hệ mới của IS trông thật sự góc cạnh và cá tính. Trang bị tiện nghi thoáng nhìn có vẻ đơn giản, nhưng cũng đầy đủ như một chiếc xe limo, kinh tế và rộng rãi. Nhược điểm của IS là tính năng vận hành của nó vẫn cách một khoảng khá xa so với các đối thủ Đức.

Lexus IS

 

 
Bài: Thanh Tuyền

logo 

Thực hiện: depweb

17/02/2014, 14:32