Cụ bà 70 tuổi tham gia “giải đua xe đạp chết chóc” ở Bolivia

Sống

Cụ bà Mirtha Munoz đã trở thành người cao tuổi nhất từng chinh phục “cung đường tử thần” ở Bolivia, cái tên dành cho một đoạn đường đua xe đạp hiểm hóc, đã cướp đi mạng sống của hàng nghìn người.

Ở tuổi 70, khi phần lớn người đồng trang lứa chọn cho mình một cuộc sống an nhàn, bình yên, cụ bà Mirtha Munoz của Bolivia lại tham gia một hoạt động vô cùng đặc biệt: đua xe đạp mạo hiểm. Bà đã trở vận động viên cao tuổi nhất của Sky Race – cuộc đua xe đạp khắc nghiệt nhất Bolivia.

Sky Race diễn ra trên đường Yungas dài 60km, còn được mệnh danh là “cung đường tử thần”. Đây là một con đường hiểm hóc bậc nhất thế giới, với nhiều khúc cua hiểm ở độ cao hơn 3300m.

Cụ bà Mirtha Munoz trong cuộc thi Sky Race. (Nguồn: Hindustan Times)

Đường Yungas chạy dài từ những cánh rừng rậm rạp tới những đỉnh núi phủ tuyết trắng của dãy Andes. Nó nối liền La Paz với Coroico và từng bị coi là cung đường nguy hiểm nhất thế giới vào năm 1995, với ước tính mỗi năm có từ 200 tới 300 người thiệt mạng khi di chuyển qua đây.

Ngoài những khúc cua, các tay đua còn phải vượt qua nhiều trở ngại khác như sương mù, mưa lớn và những vách đá thẳng đứng để có thể về đích an toàn. Mặc cho những khó khăn ấy, bà Munoz đã đã hoàn thành chặng đua của mình một cách xuất sắc.

“Đó là một đường đua theo chiều thẳng đứng. Bạn phải không ngừng tiến lên phía trước” – bà Munoz chia sẻ với Reuters sau khi hoàn thành cuộc đua.

Chính gia đình và một người bạn đã động viên bà Munoz tìm đến môn thể thao mạo hiểm này, để vượt qua cảm giác mất mát sau cái chết đột ngột của người con trai. Bà nói: “Anh ấy (người bạn) khuyên tôi rằng, việc đua xe đạp có thể giúp bản thân vượt qua nỗi đau và làm tại từ đầu.”

Được biết Munoz cũng là một trong những người sáng lập cuộc đua xe đạp đầy thử thách này. Trong cuộc sống đời thường, nữ tay đua kỳ cựu thường xuyên đạp xe cùng 6 đứa cháu của mình. Bà rất hy vọng người cháu lớn nhất (18 tuổi) sẽ sớm tiếp nối sự nghiệp đua xe đạp mạo hiểm của mình.

Bài: Minh Trang (VietnamPlus)

11/10/2019, 15:14

Tặng nhau “xe cà phê”: nét văn hóa đáng yêu của nghệ sĩ Hàn

Sống

Những chiếc xe tải được trang hoàng đáng yêu có cà phê ngon cùng đồ ăn nhẹ trở thành cách bày tỏ đặc biệt mà các sao Hàn dành cho nhau. Dĩ nhiên, fan cũng được vui lây khi các idol thể hiện tình cảm là phụ còn nhân cơ hội trêu nhau mới là chính.

Các nghệ sĩ Hàn thường ủng hộ sản phẩm mới của nhau bằng cách gửi đến phim trường một chiếc xe cà phê, có khi kèm thêm bánh ngọt hay thức ăn nhanh. Món quà vừa ý nghĩa vừa thiết thực có khi “chống đói” cho cả ekip giữa những lúc bận rộn.

Mới đây, IU vừa gửi xe cà phê cho Lee Do Hyun – người đóng cùng cô phim “Hotel del Lun”(Khách sạn bí ẩn). Nam diễn viên đang tất bật trên phim trường “Sweet Home”. Không cần phải nói, Lee Do Hyun cực kỳ cảm động khi nhận được quà của người đẹp.
Đặc biệt, IU còn gửi vài dòng tình cảm trên banner: “IU ủng hộ đạo diễn Lee Eung Bok và diễn viên Lee Do Hyun rất nhiều!! Sweet Home cố lên!”, “Này đom đóm, đến bây giờ cậu đã tìm thấy ‘Sweet Home’ của mình chưa?”, “Sweet Home, cố lên!!”
Không may mắn như Lee Do Hyun, nam diễn viên Park Seo Joon từng dở khóc dở cười khi nhận xe cà phê của đồng nghiệp. Số là lúc đang ghi hình bộ phim “What’s Wrong With Secretary Kim?” (Thư ký Kim sao thế?”), Park Seo Joon được cậu em thân thiết V – thành viên nhóm BTS gửi tặng xe cà phê. Điều quan trọng, V khéo chọn cho mình tấm hình cực ngầu đúng thần thái ngôi sao nhưng lại “dìm hàng” Park Seo Joon bằng ảnh “Phó chủ tịch” selfie có…“hai cằm”. Park Seo Joon phải khổ sở che nọng cằm của mình để đỡ xấu hổ.
Chưa kể, V còn đăng hẳn lên banner lời nhắn nhủ đến ekip rất chân thành: “Vì anh Park Seo Joon mà mọi người đã vất vả rồi. Mong mọi người cứ nghĩ là chỉ tốn thêm một tấm biển hắt sáng cho một tên đáng ghét và chăm sóc anh ấy nhiều hơn ạ”. Ngoài ra, V còn cẩn thận gắn thêm hashtag #Vốndĩlà #Ônganhngốctrongxóm #Hyung,Emyêuanh.
Đứng đầu danh sách đồng nghiệp đáng yêu nhất showbiz Hàn hẳn là Lee Min Ho. Năm 2018, anh gửi tặng một xe tải chất đầy thức uống và đồ ăn cho nữ diễn viên So Ye Jin, dù cả hai từng đóng phim chung từ… 8 năm trước. Khi đó, So Ye Jin đang tham gia phim “Pretty Noona Who Buys Me Food”(Chị đẹp mua cơm cho tôi).
Thậm chí, nam diễn viên phim “The Heirs” (Người thừa kế) còn sáng tạo từ tựa phim ra nhiều lời nhắn dễ thương. Biểu ngữ trên chiếc xe tải ghi: “Chị Ye Jin xinh đẹp mua đồ ăn cho tôi, tôi sẽ mua cà phê cho chị” và một biểu ngữ khác là: “‘Noona Ye Jin xinh đẹp mua đồ ăn ngon cho tôi, tôi cũng sẽ mua đồ ăn nhẹ cho chị”.
Đến người kín tiếng như Kim Tae Hee còn chẳng ngại ngần gửi xe cà phê đến phim trường “Um Bok Dong” – nơi ông xã Bi Rain đang đóng phim tại đây. Dù không nhắc đến tên chồng nhưng đọc lời nhắn nhủ trên banner cũng đủ để người ta biết cô đang cổ vũ tinh thần ai: “Mọi người đã vất vả dưới thời tiết nắng nóng. Mong rằng các diễn viên và trợ lý sẽ cùng nhau cố gắng nhé! Ủng hộ cho Uhm Bok Dong!”. Một lần nữa, người hâm mộ lại được dịp tan chảy trước hành động quan tâm ngọt ngào của vợ chồng nhà Bi Rain.
Cảm động nhất Kbiz hẳn là chiếc xe cà phê mà nam ca sĩ Yong Jun Hyung dành cho Park Shin Hye. Vì biết được cô bạn thân đang mệt mỏi quay phim “Doctors” (Chuyện tình bác sĩ), thành viên nhóm BEAST đã hào phóng chuẩn bị hai xe tải thức ăn nhẹ và cà phê đủ dùng trong suốt 3 tuần. Nam ca sĩ không chỉ in hình của cô lên xe mà còn trên cả những bình đựng cà phê. Park Shin Hye cảm thấy vui đến nỗi ăn tận hai đĩa thức ăn dù trước đó, cô lười ăn và còn mất ngủ. Thế mới thấy sức mạnh tinh thần của chiếc xe cà phê lớn đến chừng nào.

Trang Phạm mặc thiết kế của NTK Việt, biến chợ đồ cũ ở Paris thành điểm check-in sành điệu

Sống
Không phải là một địa điểm hoa lệ ở thủ đô nước Pháp, Trang Phạm thể hiện sự táo bạo khi lựa chọn thực hiện buổi photoshoot ngay tại chợ đồ cũ của thành phố Paris.
Trang Phạm được coi như “đóa hoa nở muộn” của làng mốt Việt khi bắt đầu sự nghiệp ở độ tuổi 26. Tại thời điểm hiện tại, Trang Phạm được truyền thông công nhận là mẫu Việt đắt show nhất tại các tuần lễ thời trang quốc tế. “Tôi muốn làm nghề lâu dài, có sự đầu tư nghiêm túc cho công việc của mình và chứng minh rằng không phải cứ nhiều tuổi là không thể làm người mẫu được nữa” – người mẫu chia sẻ.
Người mẫu 8x từng đạt kỉ lục với 9 show diễn cho các NTK tên tuổi: Haizen Wang, Malan Breton, Lunyee và Paul Costello… trong khuôn khổ London Fashion Week Xuân Hè 2018.
Mới đây, Trang Phạm quay trở lại châu Âu để tiếp tục hành trình chinh phục thêm những sàn diễn thời trang quốc tế. Trong một buổi photoshoot thời trang đầy ngẫu hứng tại Paris, chân dài đã ghi lại những nét chấm phá ấn tượng trong các bộ trang phục đường phố được cách điệu và làm nổi bật yếu tố cảm xúc trong từng khung ảnh.
Lựa chọn chợ đồ cũ tại Paris để chụp bộ hình thời trang nhằm nói lên nét đối lập tinh tế trong sáng tạo nghệ thuật. Chợ đồ cũ mang đậm hơi thở của sự phóng khoáng, tự do. Như khái niệm “cũ” của thời trang vẫn có thể xoay vòng thành những thiết kế “mới”. Cả hai khái niệm cũ và mới tưởng như đối lập nhưng lại không thể tách rời nhau.
Chân dài còn chia sẻ thêm về việc thay đổi kiểu tóc, khi xem đó là cách cô tạo cho bản thân một cảm hứng mới thay vì phụ thuộc yêu cầu của sàn diễn trên đất Pháp: “Tôi đã qua thời kỳ bắt bản thân thay đổi vì điều gì khác, chỉ đơn giản là thay đổi vì yêu bản thân thôi”.
Kỹ thuật catwalk và tạo dáng chuyên nghiệp là định hướng xuyên suốt trong quá trình làm nghề của cô. Bên cạnh đó, Trang Phạm cũng cho biết cảm xúc đóng góp một phần khá quan trọng để giúp một người mẫu tiến xa trong ngành công nghiệp thời trang.
“Định hướng hay nguyên tắc làm nghề là tập trung rèn luyện kỹ thuật, cách tạo dáng chuyển động, biết tạo cảm xúc để có những bức hình khác biệt. Gần đây, tôi khá hứng thú với các kiểu hình thời trang kết hợp lifestyle. Nó đơn giản nhưng giàu cảm xúc, mà cũng chẳng cần trang điểm cầu kỳ, hay thậm chí là để mặt mộc vẫn được. Chính điều đó giúp bộ ảnh trở nên gần gũi và toát lên hơi thở của đời sống thực tế” – Trang nói thêm.
Sản xuất: 11nb
Nhiếp ảnh: Hoàng Trần 
Thiết kế: Vũ Tá Linh, Nguyễn Hoàng Tú, Linh Hương, MT Nguyễn.

Những vai diễn ấn tượng trong sự nghiệp điện ảnh 30 năm của siêu sao da màu đắt giá nhất Hollywood Will Smith

Sống

Là tài tử da màu đắt giá và có sức hút bậc nhất thế giới, trung bình mỗi phim, Will Smith đều bỏ túi ít nhất 20 triệu USD. “Đàn ông Song Tử” (Tựa gốc: Gemini Man) là tác phẩm điện ảnh thứ 30 trong sự nghiệp của anh. Cùng điểm lại những tác phẩm nổi bật làm nên tên tuổi tài tử 51 tuổi này.

Bad Boys (1995)

Năm 2020, Will Smith tiếp tục trở lại làm “trai hư” trong phần ba với tên “Bad Boys for Life”.

Đóng phim điện ảnh đầu tay từ đầu thập niên 1990 nhưng bộ phim đầu tiên biến Will Smith thành ngôi sao tầm cỡ quốc tế là “Bad Boys” (1995). Phim nói về hai viên cảnh sát có 72 tiếng để truy tìm đống heroin trị giá 100 triệu USD bị đánh cắp ngay trong sở cảnh sát của họ. Có nhiều cảnh quay hành động kịch tính và đẹp mắt, phim của đạo diễn Michael Bay ăn khách suốt mùa hè 1995 và thu về gần 150 triệu USD dù kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 15 triệu USD. Phần hai ra mắt năm 2003 được nâng tầm lên thành “bom tấn” với số tiền đầu tư là 130 triệu USD và cũng thu về con số gấp đôi.

Independence Day (1996)

Chỉ một năm sau thành công của “Bad Boys”, Will Smith trở thành gương mặt của các bom tấn hành động – giả tưởng. Được coi là tác phẩm kinh điển về đề tài người ngoài hành tinh xâm lược Trái Đất, phim thu về con số hơn 800 triệu USD và còn giành một tượng vàng Oscar ở hạng mục “Kỹ xảo đẹp nhất”. Will Smith vào vai Captain Steven Hiller có vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống người ngoài hành tinh.

Men in Black (1997)

Thành công nối tiếp thành công, sự nghiệp của Will Smith lên như diều gặp gió trong thập niên 90. Năm 1997, anh tiếp tục chiến đấu chống người ngoài hành tinh nhưng lần này ở một phim hành động phiêu lưu pha hài hước – “Men in Black”. Với bộ phim này, Will Smith tiếp tục chứng tỏ mình là một cái tên bảo chứng doanh thu khi bộ phim thu về gấp sáu lần kinh phí sản xuất, đồng thời trở thành một thương hiệu ăn khách kéo dài thêm ba tập và sau gần 30 năm, vẫn là một “mỏ vàng” được Hollywood khai thác trên cả điện ảnh, truyền hình, trò chơi điện tử.

Ali (2001)

“Ali” tập trung khắc họa 10 năm đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của huyền thoại quyền anh Muhammad Ali.

Sau một thập kỷ đóng các bom tấn giải trí, Will Smith bắt đầu hướng tới các vai diễn có chiều sâu hơn ở thập niên 2000. Năm 2001, anh hóa thân thành huyền thoại quyền anh nước Mỹ – Muhammad Ali – trong phim “Ali” của đạo diễn Michael Mann. Để hóa thân thành nguyên mẫu có thật này, Will Smith đã phải tăng cân và tập luyện cường độ cao. Dù bộ phim không đạt được doanh thu phòng vé cao nhưng đem lại cho tài tử da màu đề cử Oscar đầu tiên dành cho “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất”. Đây cũng là bộ phim đầu tiên mà Will Smith được nâng mức thù lao lên con số 20 triệu USD.

The Pursuit of Happyness (2006)

Là một bộ phim xúc động mang tới những thông điệp đầy tính nhân văn về ý nghĩa thực sự của từ “hạnh phúc”, “The Pursuit of Happyness” dựa trên một câu chuyện có thật. Nhân vật chính của phim là Chris – một nhân viên bán máy soi xương luôn gặp thất bại trong việc kinh doanh. Quá bức bối với việc nợ nần của gia đình, vợ Chris đã bỏ đi và để lại cậu con trai nhỏ Christopher Jr. Điều tồi tệ nhất xảy ra khi hai bố con anh bị đuổi ra khỏi căn hộ do không đủ tiền trả và trở thành những kẻ lang thang. Tuy nhiên, với nỗ lực phi thường, anh không ngừng mưu cầu một cuộc sống hạnh phúc cho chính mình và con trai.

Đây cũng là lần đầu tiên Will Smith giới thiệu con trai Jaden lên màn ảnh rộng.

Hai cha con đã khiến hàng triệu khán giả rơi lệ với diễn xuất của mình. Vai diễn cảm động trong bộ phim đem về cho Will Smith đề cử Oscar thứ hai trong sự nghiệp và cho thấy anh hoàn toàn có thể diễn những vai tâm lý gia đình.

I Am Legend (2007)

“I Am Legend” tiếp tục đem lại thành công phòng vé cho Will Smith khi là một trong 10 phim ăn khách nhất thế giới vào năm 2007.

Cuối năm 2007, Will Smith được Nhà hát Grauman’s Chinese trên Đại lộ Hollywood vinh danh. Anh đặt dấu bàn tay và chân bên ngoài nhà hát nổi tiếng này trước mặt nhiều người hâm mộ. Khi đó, Will Smith vừa ra mắt phim “I Am Legend”. Đây là một bom tấn độc đáo với đề tài hậu tận thế và cũng là tác phẩm nâng tầm diễn xuất của tài tử da màu này khi cả phim gần như không có thoại, Will phải thể hiện tâm lý nhân vật qua gương mặt nhiều và anh cũng gần như là diễn viên duy nhất của phim.

Gemini Man (2019)

Sau 30 năm đóng phim, bộ phim thứ 30 của Will Smith là một tác phẩm đặc biệt khi là lần đầu tiên anh hợp tác với đạo diễn Đài Loan lừng danh – Lý An. Trong phim, Will Smith thủ vai Henry Brogan, một sát thủ đại tài nay bỗng nhiên bị một người lạ bí ẩn truy đuổi và ám sát. Điều kỳ lạ là kẻ săn lùng này biết được mọi suy nghĩ cũng như đoán trước những kế hoạch của Henry. Căng thẳng lên tới đỉnh điểm khi anh phát hiện ra kẻ thù ấy là… chính mình – một kẻ nhân bản vô tính trẻ hơn 25 tuổi. Từ đây, Henry phát hiện ra âm mưu đen tối và thế lực kì bí đứng sau câu chuyện này.

Will Smith trong phân cảnh đua xe nghẹt thở, gay cấn

Không chỉ được quay tại những bối cảnh hoành tráng như ở Budapest (Hungary), Georgia (Mỹ), Cartagena (Colombia), “Đàn ông Song Tử” còn đánh dấu những cột mốc mới về công nghệ làm phim khi tạo ra cùng lúc hai Will Smith trong cùng một thời điểm bằng kỹ xảo điện ảnh.

Hoa hậu Diễm Hương diện đầm cut-out xuất hiện rạng rỡ tại sự kiện

Sống

Mới đây, Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Lưu Diễm Hương đã góp mặt trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới thuộc thương hiệu Myun19 Cosmetic & Beauty Care với chủ đề “Đánh thức vẻ đẹp hoàn hảo của bạn”.

Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Lưu Diễm Hương xuất hiện rạng rỡ trong không gian ánh vàng sang trọng cùng tông bộ trang phục của nhà thiết kế Minh Quân. Bộ đầm sang trọng và rực rỡ ánh vàng cùng họa tiết độc đáo và form dáng ấn tượng khiến Diễm Hương nổi bật hơn bao giờ hết.
Là khách mời đặc biệt của sự kiện, hoa hậu Diễm Hương đã có những chia sẻ về những trải nghiệm của bản thân cũng như cách để chăm sóc, giữ gìn làn da luôn trắng hồng, khoẻ mạnh, đầy sức sống, đặc biệt là với là da nhạy cảm và thường xuyên trang điểm.
“Do đặc thù công việc nên Diễm Hương luôn phải chỉn chu, rạng rỡ cho mỗi lần xuất hiện trước công chúng, đặc biệt là phải thường xuyên trang điểm, cùng chế độ sinh hoạt thất thường và áp lực công việc cao. Vì vậy, để luôn duy trì được nhan sắc rạng rỡ, nhất là làn da rất khoẻ khoắn, trắng hồng, tôi đặc biệt khắt khe trong việc chọn các sản phẩm chăm sóc da an toàn, lành tính mà hiệu quả, chẳng hạn như mỹ phẩm Myun19 Cosmetic & Beauty Care”, cô cho biết.
Tại sự kiện lần này, Myun19 Cosmetic & Beauty Care cũng giới thiệu ba dòng sản phẩm mới nhất gồm Revitalizing & Repair Serum – Tinh Chất Phục Hồi Và Cân Bằng Da, Whitening Body Bath – Kem Sáng Da Toàn Thân và Whitening Body Cream – Kem Dưỡng Trắng Da Toàn Thân.

Angelina Jolie “đốn tim” fan hâm mộ khi diện tông màu tím cực hot

Sống

Xuất hiện trong buổi chụp hình quảng bá cho bộ phim “Maleficient: Mistress of Evil” tại Rome, Angelina Jolie đã lựa chọn thiết kế từ BST Haute Couture Xuân Hè 2019 của nhà mốt Givenchy với áo camisole xếp pli trên tông màu tím đang được các tín đồ thời trang tích cực lăng xê.

Mặc dù bận rộn với lịch trình đi quảng bá cho “Maleficient: Mistress of Evil” ở khắp mọi nơi trên thế giới, nhưng Angelina Jolie vẫn luôn đảm bảo mỗi lần xuất hiện là sẽ ngay lập tức trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý. Với sự kiện ra mắt phim ở Rome, Ý, vừa qua, Angelina Jolie chinh phục người hâm mộ với thiết kế couture từ BST Haute Couture Xuân Hè 2019 của Givenchy khi xuất hiện tại buổi chụp hình ở Hotel De La Ville. Đây là thiết kế được thực hiện bởi Giám đốc Sáng tạo Clare Waight Keller, đồng thời cũng là thương hiệu ưa thích của công nương Meghan Markle.

Angelina Jolie tươi tắn xuất hiện trong buổi chụp hình quảng bá cho phim “Maleficient: Mistress of Evil” tại Rome, Ý vừa qua.
Cô mặc thiết kế sang trọng từ BST Haute Couture Xuân Hè 2019 của Givenchy. Cô hoàn thiện nguyên “look” với giày cao gót sling-back vô cùng thanh lịch.

Thiết kế thanh lịch với áo camisole xếp pli khéo léo tạo độ thướt tha cho mỗi bước đi.
Angelina Jolie và bạn diễn Michelle Pfeiffer.
Trong buổi công chiếu phim tối ngày 7/10, Angelina Jolie đã khoác lên mình một thiết kế “hàng thửa” từ thương hiệu quen thuộc Versace.

Cả hai nữ diễn viên Angelina Jolie và Michelle Pfeiffer đều đẹp huyền bí và có phần ma mị trong những trang phục của mình.
Kề vai sát cánh cùng Angelina Jolie trong buổi công chiếu phim tại Rome là hai cô con gái: Shiloh Nouvel Jolie-Pitt (trái) và Zahara Marley Jolie-Pitt.
Trước khi đến châu Âu để quảng bá phim, Angelina Jolie đã ghé chân Tokyo, Nhật Bản.
Trong sự kiện này cô chọn mặc thiết kế của Ralph & Russo với chất liệu lấp lánh cùng những chi tiết tua rua sinh động.
Phụ kiện hoàn hảo cho bộ trang phục này là đôi giày pumps ánh kim đồng điệu cùng đôi khuyên tai lấp lánh sang trọng.

Maddox Jolie-Pitt và Zahara Marley Jolie-Pitt đồng hành cùng mẹ trên thảm đỏ sự kiện công chiếu phim “Maleficient: Mistress of Evil” tại Tokyo.