Có gì trong “quả bom nước” đang được săn lùng trên Sephora?

Làm Đẹp

Với 140.000 lượt yêu thích, điểm rating 4,5/5 sao, điều gì đã khiến “quả bom nước” trở thành một trong số những sản phẩm cấp ẩm da được yêu thích nhất hiện nay?

Hè sang cũng là lúc các nàng trở nên đau đầu với những vấn đề muôn thuở như da đổ dầu nhiều, nổi mụn, khô bong tróc do da bị “mất nước” trầm trọng… Đó cũng chính là lý do mà các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với thời tiết, khí hậu luôn được hội chị em mê skincare săn lùng, tìm kiếm không ngừng nghỉ, đặc biệt là trên các website mỹ phẩm uy tín và nổi tiếng như Sephora.

Với những tín đồ làm đẹp ở Việt Nam, belif là một cái tên khá mới trong “làng skincare”  tuy nhiên lại đang thực sự chiếm lòng chị em với hàng trăm lượng review tích cực trên các hội nhóm làm đẹp. Ở Mỹ, The true cream Aqua Bomb của belif đã được tạp chí Allure (chuyên trang làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ Mỹ) xếp vào Bảng xếp hạng các sản phẩm dưỡng nhất định phải có. Nhiều beauty blogger Việt như Chloe Nguyễn, Pretty.Much, Letsplaymakeup và Fierybread by Thuy Vo cũng đã dành hết lời khen ngợi cho “quả bom nước” này.

Vậy điều gì đã thực sự khiến The true cream Aqua Bomb được săn lùng khắp mọi mặt trận?

The true cream Aqua Bomb có thực sự tốt như lời đồn?

Đúng với nickname “quả bom nước”, loại kem dưỡng này có màu xanh nhạt, mùi thơm dịu nhẹ , khi thoa lên mặt có cảm giác rất mát như đang đắp nước lên mặt.

Ngay sau khi thoa, kem sẽ lập tức thấm đều chỉ trong “một nốt nhạc”, tạo nên lớp màng ẩm nhẹ tênh mà không hề gây bí bách lỗ chân lông. Độ thấm này xứng đáng nhận được số điểm tuyệt đối.

Thành phần chủ yếu từ thiên nhiên của “quả bom nước”

Nếu độ cấp ẩm, cấp nước kì diệu kia chưa đủ lý giải sức hút của “quả bom nước” thì yếu tố lành tính của belif The true cream Aqua Bomb sẽ ghi điểm tuyệt đối đối với các nàng.

Thành phần của kem dưỡng này chủ yếu là từ thiên nhiên và được bào chế dựa trên công thức hơn 150 năm của nhà thảo dược học Duncan Napier, nên ngay cả khi sở hữu một làn da nhạy cảm thì bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Dưới đây là các thành phần thiên nhiên lành tính của “quả bom nước” đình đám bao gồm:

– Lá Lady’s Mantle: có các đặc tính tự nhiên để loại bỏ da khô, bong tróc vảy, đặc biệt khả năng kiểm soát bã nhờn dư thừa.

– Khoáng chất Malachite (đá lông công): có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa gốc tự do, kích thích sản sinh collagen và elastin

– Oat Husk: chiết xuất lúa mạch giúp giữ ẩm tự nhiên

Điểm 10 cho bao bì phiên bản giới hạn của belif The true cream Aqua Bomb

Tuy thành phần và chất kem không thể chê vào đâu nhưng belif vẫn có điểm trừ vì bao bì khá đơn điệu, chỉ có tên và tỉ lệ phần trăm của các thành phần, chủ yếu 2 màu – trắng, đen.

Vừa qua, belif đã cực kì tâm lý khi cho ra mắt phiên bản giới hạn belif Aqua Bomb Jumbo Size với bao bì xinh xắn đảm bảo “hớp hồn” các tín đồ làm đẹp ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Đặc biệt, bao bì mới này rất thân thiện với môi trường khi thay vỏ hộp thành ly nước có thể tái sử dụng. Quyết định này xứng đáng là điểm cộng lớn cho tinh thần bảo vệ môi trường của belif.

Ở phiên bản mới, belif The true cream Aqua Bomb có nhiều ưu điểm vượt trội như x2 thể tích, x2 hiệu quả nhưng giá lại cực “hời” (tiết kiệm hơn 500.000 VND so với bản thường). Số lượng giới hạn của phiên bản này đang được săn lùng sắp các trang thương mại điện tử uy tín. Bạn có thể đặt ngay tại đây.

belif là thương hiệu mỹ phẩm dưỡng da thuộc tập đoàn LG Household & Health Care Hàn Quốc. Với triết lý “thành thật với làn da”, mỗi sản phẩm belif ra đời là sự đúc kết, kế thừa di sản hơn 150 năm của nhà thảo dược học nổi tiếng người Scotland – Duncan Napiers, kết hợp cùng sự cải tiến trong nghiên cứu khoa học mỹ phẩm để tạo ra những công thức giải quyết hiệu quả cho các vấn đề của làn da ngày nay.
belif hiện đã có mặt trên 10 quốc gia như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Singapore, Malaysia,…

Bài : PV

03/06/2019, 21:20

Mùa hè dùng kem chống nắng đã đủ cho da tránh bị thâm nám chưa?

Làm Đẹp

Cô nàng beauty blogger Trinh Pham chia sẻ việc dùng kem chống nắng mỗi ngày là rất cần thiết nhưng với cường độ nắng nóng đến mức chỉ số tia UV đạt ngưỡng 11- mức cực kỳ nguy hại cho da thì nhất định phái đẹp cần phải bổ sung thêm những dưỡng chất khác dưới lớp kem chống nắng nữa thì mới đủ “đô”.

Mùa hè dùng kem chống nắng vẫn chưa đủ để bảo vệ làn da dưới cái nắng gay gắt.

Những dưỡng chất bảo vệ làn da mùa hè của beauty blogger Trinh Phạm

Để giữ làn da trắng mịn những ngày nắng nóng, thậm chí có lúc tia UV đạt ngưỡng 11- mức cực kỳ nguy hại cho da, cô nàng chia sẻ: “Vitamin C từ trước đến giờ đã rất nổi tiếng với nhiệm vụ làm sáng da, làm mờ vết thâm. Nhưng chắc mọi người còn chưa biết vitamin C còn là trợ thủ đắc lực để chống lại tia UV cùng kem chống nắng. Kem chống nắng sẽ có tác dụng gấp nhiều lần khi được kết hợp cùng loại vitamin sáng da này, vì thế sẽ ngăn chặn được tình trạng nám sâu và thâm sau mụn nữa”.

Còn vitamin E thì được biết đến với công dụng chống lão hoá dành cho da trên 23 tuổi. Nhưng không khí, môi trường bây giờ ô nhiễm gấp nhiều lần những năm trước, da sẽ bị lão hoá nhanh hơn nhiều, nên chống lão hoá càng sớm càng tốt không thừa đâu. Thêm nữa, vitamin E cũng góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ da khỏi các tác động của ánh nắng và tác hại từ môi trường nữa. Vậy khi kết hợp cả 2 loại vitamin này với nhau thì có được không? Trời ơi quá được luôn ý chứ!!“.

Trinh Pham hào hứng chia sẻ thêm: “Vitamin E và vitamin C trong Combo NNO & NNO Vite, đây là giải pháp dưỡng ẩm và dưỡng trắng toàn diện rất tiện lợi. Các viên nang đã được chia liều lượng chính xác nên chỉ cần cầm đầu viên nang và ngắt phần núm đầu đi là đủ dùng cho một lần. Mình dùng sau toner, booster và trước kem chống nắng vào buổi sáng để tăng hiệu quả chống nắng và bảo vệ da. Còn bạn nào muốn trắng da thì dùng cả sáng cả tối luôn nhé. Đến tối trước khi đi ngủ thì bước cuối cùng mình dùng cũng là Vitamin E, nhưng là dạng dầu. Trong viên dầu dưỡng da NNO đã có cả dầu jojoba và vitamin E thiên nhiên nên đảm bảo tăng 220% độ ẩm trong suốt 6 tiếng. Nói chung ngoài tác dụng trắng da, chống lão hoá và dưỡng ẩm của 2 loại viên nang này của NNO thì Trinh thấy mang đi đâu cũng rất tiện nữa. Tính ra số lần mình dùng và mang từng đấy viên đi là được, không cần phải chai lọ lỉnh kỉnh”.

Chia sẻ của Trinh Pham đã giải mã được bài toán chăm sóc da ngày nắng nóng của hội chị em.

NNO & NNO Vite – Hành trình chinh phục 10.000 phụ nữ Việt Nam

Nhãn hàng NNO & NNO Vite không chỉ khiến cô nàng Trinh Phạm mê mẩn mà còn khiến hàng vạn phụ nữ Việt Nam dùng thử và tin dùng. Ngày 2/3/2019 đến 19/5/2019 vừa qua, NNO & NNO Vite tổ chức hành trình trải nghiệm dưỡng ẩm và dưỡng trắng toàn diện đã đi qua các điểm HCM, Bình Dương, Bến Tre, Cần Thơ, Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Nội.

Chương trình đã thu hút hơn 1.900 người kiểm tra tình trạng da với máy soi da công nghệ chuyên sâu, tư vấn phát mẫu thử cho 16.000 người, 638 phụ nữ tham gia cuộc thi “Da sáng mịn – Đời sang xịn” cùng những chia sẻ cảm nhận về hiệu quả vượt trội và tiện lợi dành cho làn da thường gặp phải các vấn đề  khô sạm, xỉn màu, không đều màu da, vết thâm mụn, nếp nhăn hoặc có nhu cầu dưỡng trắng sáng, mềm mịn, ngăn ngừa lão hóa.

NNO với thành phần dầu jojoba cùng vitamin E thiên nhiên với dạng dầu dưỡng có tác dụng dưỡng ẩm sâu, tạo ra lớp màn lipid khóa ẩm, ngăn sự mất nước qua da và chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.

NNO Vite với thành phần vitamin C, bisabolol và vitamin E được sản xuất dưới dạng serum có tác dụng thẩu thấm sâu tới lớp đáy biểu bì, giúp ức chế sự hình thành các tế bào sắc tố Melanin, giúp da trắng sáng, đều màu.

Sự phối hợp hiệu quả và tiện lợi giúp tạo ra quy trình dưỡng ẩm & dưỡng trắng toàn diện.

Bước 1. Rửa mặt

Bước 2. Tẩy trang/làm sạch tế bào chết với NNO (2 tuần/lần)

Bước 3. Đắp mặt nạ NNO kết hợp với các thành phần thiên nhiên khác (tuần/2 lần)

Bước 4. Cấp ẩm bằng tonner

Bước 5. Dùng serum dưỡng da NNO VITE

Bước 6.Khóa ẩm bằng NNO

Bước 7. Dưỡng vùng mắt với NNO

Bước 8. Dưỡng thể kết hợp mát-xa với NNO

Sản phẩm được bán tại hầu hết các nhà thuốc và cửa hàng mỹ phẩm trên toàn quốc.
Thông tin liên hệ: Công ty TNHH Mega Lifesciences Việt Nam. Địa chỉ: Lầu 5, Etown 1, 364 Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP HCM. Hotline: 028 38 127 207
*Đặt hàng online tại đây
*Tham khảo thêm thông tin tại: Fanpage, Website.

Biến hóa muôn vàn sắc son, màu mắt nhưng quan trọng nhất vẫn là làn da căng bóng

Làm Đẹp

Sản phẩm đầu tay “If you had my love” của Jennifer Lopez phát hành năm 1999 từng dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard trong suốt 5 tuần và trở thành một trong những đĩa đơn bán chạy nhất thập niên 90. Bỏ ngoài giai điệu bắt tai, điều mà các tín đồ làm đẹp thật sự quan tâm quanh sản phẩm âm nhạc này lại là làn da ẩm mịn, sáng bóng của Jennifer Lopez trong MV của ca khúc. Thuật ngữ “J.Lo Glow” miêu tả làn da căng mọng, tươi trẻ của cô là một trong những từ khóa được phái đẹp Âu Mỹ tìm kiếm nhiều nhất suốt vài năm sau đó.

Ảnh: Instagram @namvo
Ảnh: Instagram @namvo

Một cách tình cờ, trong gần một thập kỷ trở lại đây, các tín đồ làm đẹp không ở riêng châu Á một lần nữa coi glow là đích đến trong cả chu trình dưỡng da và trang điểm. Làn da thủy tinh trong trẻo, mướt mát khởi nguồn từ Hàn Quốc trở thành làn sóng lan tràn khắp năm châu. Trải qua hàng chục năm phát triển với muôn vàn xu hướng đến và đi trong thế giới phấn hương, glow vẫn luôn là vẻ đẹp được ưa chuộng.

Sự hồi sinh của một xu hướng

Trong suốt khoảng thời gian 2014–2015, đánh khối là kỹ thuật được các tín đồ làm đẹp và giới makeup artist ưa chuộng nhất. Hàng triệu clip dạy trang điểm trên Youtube ra đời với mục đích hướng dẫn contouring, bronzing và baking từ dễ đến khó. Kèm theo đó là sự lên ngôi của xu hướng khoe hốc má và xương hàm góc cạnh, điển hình là gương mặt sắc như tạc tượng của Kim Kardashian. Đến bây giờ, phấn tạo khối và bắt sáng vẫn là những sản phẩm nổi bật nhất của thương hiệu KKW Beauty do cô nàng này sáng lập.

Sự phổ biến của trào lưu tạo khối “chặt chém” từng làm lu mờ vẻ đẹp mướt mát, tự nhiên. Tuy nhiên, chưa bao giờ khái niệm glow miêu tả làn da bóng mượt, tỏa rạng từ bên trong thật sự biến mất khỏi từ điển làm đẹp của phái nữ. Bằng chứng là hashtag #glow thu về tới 6.9 triệu kết quả trên Instagram, trong khi con số này là 4.7 triệu đối với #contouring và 3 triệu với #bronze.

Màn trở lại ngoạn mục này có thểđược lý giải bằng sự phát triển của các trào lưu làm đẹp khởi sinh từ Hàn Quốc – nơi làn da lấp lánh, trong trẻo như thủy tinh được coi là tiêu chuẩn cao nhất của vẻ đẹp.

Từ mạng xã hội đến các trang thương mại điện tử

Có thể nói glow là nền tảng của mọi xu hướng làm đẹp hiện tại. Làn da sương khói, làn da thủy tinh hay phong cách trang điểm dewy ẩm mọng, semi-matte bóng mờ… dù biến chuyển phong phú đều lấy vẻ căng mướt của làn da làm trọng tâm. Phong cách chăm sóc da 10 bước cầu kỳ hay 7-skin method khuynh đảo cộng đồng làm đẹp suốt một thời gian dài cũng vì hứa hẹn về một nước da trong vắt.

Chuyên gia trang điểm người Mỹ gốc Việt – Nam Vo là người sáng tạo ra kiểu trang điểm dewy dumplings (há cảo căng mọng) gây sốt trên Instagram. Lối trang điểm này được cô mô tả là: “Mềm mại, đầy đặn, ẩm ướt và thơm ngon’’ nhờ lớp nền mướt mát, gò má ửng hồng ướt đẫm ánh sáng. Các video hướng dẫn thực hiện dewy dumplings của cô luôn thu hút vài trăm ngàn lượt xem trên Instagram.

glow - vẻ đẹp vượt thời gian
Phong cách dewy dumplings làm nên dấu ấn khác biệt của chuyên gia trang điểm Nam Vo (ảnh: Instagram @namvo)

Xu hướng glow kéo theo sự phát triển không ngừng của các sản phẩm dưỡng da, trang điểm có công dụng làm da óng ả, căng khỏe. Trong quý đầu tiên của năm 2018, doanh số các sản phẩm làm đẹp ở Anh đã tăng 19% so với cùng kỳ năm trước, trong đó chủ yếu là các sản phẩm highlight và kem lót bắt sáng, theo báo cáo của NPD Group. Trong khi đó, số lượng má hồng bán ra ở Anh và Mỹ đều giảm đáng kể. Riêng trang thương mại điện tử Lazada Việt Nam đã có khoảng 400 sản phẩm làm đẹp có tác dụng giúp da căng khỏe, tỏa sáng từ bên trong.

glow - vẻ đẹp vượt thời gian
Đôi gò má mềm mại, ẩm ướt như miếng há cảo căng mọng là một sáng tạo của chuyên gia trang điểm Nam Vo (ảnh: Instagram @namvo)

Đầu năm nay, Chanel cũng vừa tung ra sản phẩm đa năng Baume Essentiel có thể sử dụng như kem lót để tăng độ bóng bẩy cho lớp nền hoặc tán trên gò má, sống mũi, nhân trung như kem highlight để tăng vẻ óng ả cho làn da. Đây là một trong những sản phẩm được nhắc đến nhiều nhất của Chanel trong mùa Xuân Hè 2019.

glow- vẻ đẹp vượt thời gian
Mỗi video hướng dẫn cách đánh nền hoặc tán phấn highlight trên Instagram @namvo thường thu hút từ 200.000-300.000 lượt xem

Alexia Inge, người đồng sáng lập và là giám đốc điều hành trang bán lẻ trực tuyến Cult Beauty (Anh) cho biết ngày càng có nhiều khách hàng tìm kiếm các sản phẩm liên quan đến từ khóa “glow” trên trang này. Cụ thể, trong năm 2018, số lượng tìm kiếm “glow” đã tăng 104% và “glowing” tăng 400%. Nhưng con số này còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn ở Hàn Quốc – nơi làn da căng mọng là yêu cầu tiên quyết của mọi vẻ đẹp. Kem dưỡng Watermelon Glow Pink Juice Moisturizer của thương hiệu Glow Recipe – sản phẩm mang lại hiệu quả mọng nước cho da đã hết hàng chỉ trong 4 giờ ra mắt. Mặt nạ ngủ cùng dòng với khả năng cấp ẩm vượt trội, mang lại hiệu ứng ẩm mượt cũng cháy
hàng ngay khi trình làng cách đây hai năm. Đến nay, đó vẫn là cặp sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu này.

Xu hướng glow gắn liền với sự thay đổi nhận thức của phụ nữ: làn da căng bóng là dấu hiệu của một cơ thể được chăm sóc đầy đủ, một nền tảng sức khỏe tốt. Không còn miệt mài che khuyết điểm và phủ phấn dày đậm, phái đẹp giờ đây thích để da ở trạng thái tự nhiên nhất, phô diễn sức sống căng tràn từ bên trong. Hơn ai hết, họ hiểu rằng không phải lớp trang điểm phủ bên trên, chính làn da bên dưới mới là minh chứng của tuổi xuân.

NARS Sex Appeal Liquid Blush: Màu má hồng đào dạng lỏng, tạo hiệu ứng ửng mọng, trong suốt cho đôi gò má
Menard Fairlucent Emulsion: Tinh chất tạo lớp màng mỏng chống mất nước và giữ ẩm, dưỡng da sáng trong nhờ thành phần
men Shirakami và vitamin C
M.A.C PREP + PRIME FIX+: Xịt giữ lớp trang điểm lâu dài đồng thời làm dịu da, cấp ẩm cho lớp trang điểm thêm mọng mượt  nhờ thành phần chứa chiết xuất hoa cúc, dưa chuột và trà xanh
Shiseido White Lucent Overnight Cream and Mask: Kem dưỡng có kết cấu tươi mát, giàu ẩm, chứa tinh chất cây anh đào Yoshino và công nghệ ReNeura Technology+™ giúp cải thiện vẻ tươi sáng, mọng ẩm của làn da
Chanel Baume Essentiel: Bên cạnh công dụng bắt sáng, cây sáp này còn có khả năng dưỡng ẩm giúp nhân đôi hiệu ứng mượt
mà cho da.
Sulwhasoo Sheer Lasting Gel Cushion: Kết cấu dạng gel dàn trải đều trên bề mặt da, phủ kín từng rãnh nhăn và lỗ chân lông, mang đến lớp nền bóng mờ – đủ ẩm mượt để da trông tràn trề sức sống, đủ mỏng nhẹ để không gây cảm giác bết dính.

Bí kíp để có lớp nền căng mướt

Đắp mặt nạ cấp ẩm trước khi trang điểm sẽ giúp lớp nền căng bóng, rạng rỡ hơn.

Sử dụng kết hợp màu má và highlighter dạng kem sẽ mang lại hiệu ứng căng mọng gấp đôi.

Cushion vẫn luôn là lựa chọn tốt hơn foundation trong việc tạo độ bóng khỏe cho lớp nền.

Trong phim “Encounter”, Song Hye Kyo sử dụng kem nền trước rồi tán thêm một lớp cushion lên gò má giúp tạo ra vệt sáng lấp lánh cho làn da. Bạn có thể học theo cách này!

Phấn phủ sẽ làm giảm bớt vẻ căng mọng, thay vào đó bạn nên dùng sản phẩm xịt cố định lớp nền ở khâu cuối cùng.

Khám phá bí mật làm nên đẳng cấp của những cây cọ xứ Phù Tang

Làm Đẹp

Sự danh giá của những cây cọ trang điểm Nhật Bản không chỉ nằm ở giá thành ngất ngưởng hay chất liệu lông thượng hạng mà đến từ chính nghệ thuật thủ công tinh xảo của những người nghệ nhân xứ Phù Tang.

Nghệ thuật làm cọ ở Nhật Bản khởi nguồn từ vùng núi đá Kumano. Địa hình không thuận tiện cho việc trồng trọt nên người dân nơi này bắt đầu làm bút lông để tăng thêm thu nhập từ những năm 1840. Đến khi nhu cầu sử dụng bút lông sụt giảm, các nghệ nhân ở thị trấn Kumano bắt đầu mở rộng phạm vi, chuyển sang sản xuất cọ trang điểm. Các thương hiệu cọ nổi tiếng như Hakuhodo, Chikuhodo, Suqqu, Mizuho… đều sinh ra từ vùng đất này.

Sự quý giá của chất liệu

Những cây cọ Nhật được yêu chuộng bởi sợi lông của chúng đạt đến độ mịn màng đáng kinh ngạc, mỗi lần lướt trên da đều để lại cảm giác nhẹ nhàng tựa một cơn gió mơn man. Đa phần được làm hoàn toàn từ lông tự nhiên như lông sóc, dê, ngựa, chồn, bởi lớp biểu bì của những sợi lông này được cấu thành từ 6-10 lớp keratin xếp chồng lên nhau, tương tự cấu trúc sợi tóc của con người. Các lớp sừng tạo ra những khe hở li ti giúp mỹ phẩm dễ dàng bám dính vào lông cọ. Chính đặc điểm này giúp lông tự nhiên có khả năng lấy phấn và giữ phấn tốt hơn so với sợi nhân tạo.

S100 Series – dòng cọ nổi tiếng nhất của thương hiệu Hakuhodo – sở hữu phần cổ mạ vàng 24K đắt đỏ, sợi làm hoàn toàn từ lông tự nhiên.
Để giữ chất lượng lông cọ Takumi ở trạng thái tốt nhất, các nghệ nhân Chikuhodo không nhuộm mà giữ nguyên màu gốc của lông dê.

Loại lông được sử dụng nhiều nhất trong nghề làm cọ trang điểm Nhật Bản là lông sóc, nhưng chỉ giống sóc xanh, sóc xám, sóc Canada, sóc Kazakhstan sở hữu bộ lông dài mới được các nghệ nhân lựa chọn. Lông sóc xanh thường được dùng cho cọ phủ phấn và cọ má hồng bởi sự mượt mà, êm ái. Lông sóc Kazakhstan và Canada mỏng hơn, thích hợp làm cọ mắt hoặc cọ bắt sáng nhờ mang lại hiệu ứng ưng ửng nhẹ nhàng. Hiện nay trên thị trường, cọ lông sóc tốt nhất lần lượt là cọ sóc xanh của Chikuhodo, cọ sóc xám của Koyudo và cọ sóc xanh của Hakuhodo.

Dòng Takeda Tsubaki gồm 49 cây cọ với đủ mọi chức năng, đầu cọ được làm từ những loại lông quý hiếm và đắt đỏ như lông sóc đỏ châu Âu, sóc Canada, sóc xanh…

Lông chồn cũng góp mặt nhiều trong ngành nghề thủ công này. Sợi lông chồn có hình nón dài, đầu nhọn, bề mặt phủ vẩy như ngói lợp giúp thấm được một lượng kem phấn đáng kể. Cọ làm từ lông chồn sở hữu độ đàn hồi tốt, sau nhiều lần sử dụng vẫn giữ được phom dáng nguyên bản. Trong số đó, lông chồn Kolinsky là loại đắt đỏ nhất, tùy vào độ dài mà giá lông chồn Kolinsky có thể lên đến 16.000 đô la/kg. Đó là lông đuôi chồn đực, được lấy khi trời vào đông, lúc lông chuyển sang màu nâu phớt đỏ. Cọ làm từ lông chồn hương, chồn Pahmi, chồn nâu… chất lượng đều không thể sánh bằng.

Cọ phủ phấn nằm trong bộ sưu tập phiên bản giới hạn Somell Garden của hãng Koyudo với phần lông dê được nhuộm vàng nhẹ ở đầu và cán cọ được làm từ gỗ óc chó

Chuyên gia trang điểm Sonia Kashuk tỏ ra rất mực sủng ái những cây cọ thủ công Hakuhodo, Chikuhodo… trong các video hướng dẫn trang điểm của mình trên YouTube. Wayne Goss – chủ nhân kênh Youtube có 3,5 triệu người theo dõi cũng không ngớt lời ngợi ca độ mềm mại và tinh tế của lông cọ Nhật Bản. Anh xem đó là nguồn cảm hứng để sáng tạo ra dòng cọ Wayne Goss của riêng mình vào năm 2013, cũng đặt sản xuất thủ công tại Nhật và hoàn toàn làm từ lông tự nhiên.

Đẳng cấp đôi bàn tay nghệ nhân

Lông sử dụng trong những cây cọ Nhật chủ yếu được nhập khẩu từ châu Âu hoặc Trung Quốc. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, các nghệ nhân làm cọ (còn được gọi là fude-shi) sẽ chọn lấy phần lông tốt nhất và bỏ đi những sợi bị cong, hư hỏng hoặc chẻ ngọn. Một chiếc cọ trung bình sẽ tốn khoảng một tuần để hoàn thành và trải qua tổng cộng 60 khâu khác nhau, hoàn toàn không có sự can thiệp của máy móc.

MB là dòng cọ cao cấp nhất của thương hiệu Mizuho, phần lông cọ được làm từ lông sóc xám, lông dê tuyển chọn kỹ lưỡng. Thiết kế tinh giản, sang trọng của dòng cọ này từng đạt giải Good Design Award của Nhật vào năm 2011.

Ngoài phần lông cọ quý giá, tên tuổi của những cây cọ Nhật Bản còn nằm ở phần cổ và cán. Một số thương hiệu mạ vàng cho phần cổ cọ, làm cán gỗ mosaic hay sử dụng gỗ hiếm để tăng giá trị cho chiếc cọ. Những cây cọ cán đỏ trứ danh Hakuhodo S100 Series bên cạnh phần lông sóc xanh đắt đỏ còn sở hữu logo sơn mài tinh tế và cổ cọ mạ vàng 24K. Dòng cọ Makie Series do Chikuhodo sản xuất lại khiến phái đẹp mê mẩn với phần cán chạm khắc những cánh anh đào kiêu sa; cọ Hakuhodo dòng Kokutan Series thì sang trọng với phần cán được làm từ gỗ mun có vân chìm.

Phần cán cọ Makie Series của thương hiệu Chikuhodo do các nghệ nhân sơn mài Yamanaka (tỉnh Ishikawa, Nhật Bản) chế tác hoàn toàn bằng tay.

Hakuhodo, Chikuhodo, Koyudo, Takeda… đều là những hãng cọ được xếp vào hàng đắt đỏ. Giá mỗi cây cọ mắt, cọ môi nhỏ thường dao động từ 20–40 đô la. Cọ đánh kem nền, phấn phủ, phấn má có giá từ 50–150 đô la. Những bộ cọ phiên bản giới hạn thậm chí lên đến 1.000 đô la. Không những vậy, chúng còn chẳng bao giờ giảm giá, việc đặt mua cũng không ít khó khăn bởi hầu hết các thương hiệu này đều chỉ bán tại Nhật Bản, ngoại trừ Hakuhodo có thêm hai cửa hàng tại Singapore và Los Angeles (Mỹ).

Hoa văn trên thân cọ Chikuhodo Makie Series được sơn mài với bột vàng hoặc bột bạc, giá trị của cây cọ vì vậy được nâng lên rất nhiều.

Nghề làm cọ truyền thống Nhật Bản mang trong mình những tinh hoa được lưu truyền từ đời này sang đời khác. Những tác phẩm ra đời dưới bàn tay các fude-shi ngày một hoàn mỹ và tinh xảo hơn theo thời gian. Vẫn luôn là giấc mơ xa hoa trong lòng phái nữ yêu làm đẹp, những cây cọ Nhật Bản không đơn thuần phủ lên da một lớp trang
điểm rạng rỡ mà còn gieo vào lòng chủ nhân của nó một niềm hân hoan khó tả.

Mùa hè oi nồng sẽ không còn là ác mộng với kiểu tóc gọn gàng này

Làm Đẹp

Kiểu tóc chải ngược gọn gàng trong show diễn của Chloé, Victoria Beckham, Tory Burch… là lựa chọn hoàn hảo trong những ngày hè, khi mà ánh nắng và nhiệt độ khiến mọi kiểu tóc mái nữ tính đều trở nên lòa xòa và vướng víu. Kết hợp với phần đuôi tóc xõa tự nhiên vén gọn sau vành tai, phong cách này đơn giản nhưng không kém phần dịu dàng.

xu hướng tóc chải ngược
Victoria Beckham
Tory Burch
xu hướng tóc chải ngược
Chloé
xu hướng tóc chải ngược
Chloé

Đẹp tư vấn

Để cố định phần tóc chải ngược, bạn nên sử dụng gel hoặc sáp vuốt tóc. Một lớp xịt bóng phủ lên trên sẽ giúp mái tóc óng mượt và khỏe mạnh hơn.

Đẹp chọn

Moroccanoil Luminous Hairspray Medium

Xịt giữ nếp tóc chứa chiết xuất dầu argan giúp dưỡng ẩm và chống oxy hóa. Sản phẩm rất dễ làm sạch, hoàn toàn không để lại cặn bẩn hay gây bết dính.

xu hướng tóc chải ngược

Davines This is a Medium Hold Modeling Gel

Gel giữ nếp giúp định hình tóc, chống rối xù, mang đến độ dày và hiệu ứng tóc ướt bóng bẩy.

xu hướng tóc chải ngược

Mụn đầu đen sẽ không còn là nỗi lo nếu bạn biết đến phương pháp đẩy mụn thần thánh này

Làm Đẹp

Skin gritting ra đời cách đây 2 năm và thật sự gây xôn xao mạng xã hội khi một thành viên của Reddit đăng tải bức ảnh bàn tay mang đầy những nhân mụn đầu đen – kết quả của 3 bước làm sạch bằng dầu tẩy trang và mặt nạ đất sét.

Skin gritting là phương pháp làm sạch lỗ chân lông, lấy đi mụn đầu đen và sợi bã nhờn bằng dầu tẩy trang và mặt nạ đất sét. Cụ thể, bạn sử dụng dầu tẩy trang để làm sạch da trước tiên. Sau đó, đắp một lớp mặt nạ đất sét, đợi khoảng 15 phút đến khi mặt nạ khô lại rồi rửa sạch. Cuối cùng, thoa thêm một lớp dầu tẩy trang, tập trung massage kỹ những vùng nhiều mụn đầu đen và sợi bã nhờn như hai bên cánh mũi, cằm… theo chuyển động tròn kết hợp ấn nhẹ.

lột mụn đầu đen

Việc sử dụng dầu tẩy trang ở bước đầu nhằm loại bỏ lượng dầu thừa theo nguyên tắc dầu hòa tan dầu, mở đường cho mặt nạ đất sét hoạt động hiệu quả hơn. Sau khi mặt nạ đất sét làm nhiệm vụ hút tạp chất lên sát bề mặt da, bước massage với dầu tẩy trang cuối cùng sẽ lấy đi mụn đầu đen và sợi bã nhờn – thứ đã bị “lung lay” sau hai bước đầu.

Khi đã hoàn tất 3 bước skin gritting, bạn tiếp tục dùng sữa rửa mặt như thông thường. Phương pháp này có khả năng làm sạch sâu và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, do đó, chỉ nên áp dụng khoảng 2–3 tuần/lần. Skin gritting cũng không thể thay thế hoàn toàn cách tẩy da chết vật lý vì nó chỉ tập trung đẩy mụn đầu đen ở vùng mũi và cằm, còn các khu vực khác như trán, má sẽ không có được hiệu quả làm sạch tương tự.

Lưu ý

  • Việc sử dụng kết hợp dầu tẩy trang và mặt nạ đất sét cùng lúc có thể hơi “nặng đô” với những làn da nhạy cảm, gây ra tình trạng kích ứng, mẩn đỏ.
  • Với những ai đang bị mụn viêm, các thao tác massage nếu không khéo có thể làm vỡ ổ mụn, lây lan vi khuẩn sang các vùng khác.

Đẹp chọn

1. Dior Hydra Life Pores Away – Pink Clay Mask

Bên cạnh thành phần đất sét hồng giàu khoáng chất tự nhiên có khả năng thanh lọc da, sản phẩm còn chứa chiết xuất jojoba giúp làm dịu và bổ sung độ ẩm. Khi rửa lại với nước, mặt nạ sẽ chuyển thành dạng bọt, dễ rửa sạch và không để lại cảm giác nhờn dính.

2. Clé de Peau Beauté Crème-Huile Démaquillante cleansing Cream Oil

Sản phẩm có công thức chuyển thể từ kem sang dầu, làm sạch sâu lỗ chân lông và để lại lớp màng giữ ẩm sau khi rửa. Chiết xuất dầu argan giúp duy trì độ ẩm suốt 8 giờ đồng thời tăng khả năng tự bảo vệ của da.

3. Chanel L’huile Antipollution Cleansing Oil

Dầu tẩy trang kết hợp hai chiết xuất thực vật biển: vi tảo xanh và cây ngón biển, có khả năng chống ô nhiễm, chống lão hóa và tăng vẻ tươi trẻ cho làn da. Sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, mang lại cảm giác thông thoáng, dễ chịu.