Trong căn phòng Galerie Courbe được trang hoàng như cung điện xa hoa của những vị vua Ấn Độ, chú K. đã đưa các khách mời đáng quý đến với cảm giác mình là vị khách vinh dự của bữa yến tiệc huyền ảo, được dẫn dắt bởi hương thơm dịu dàng của hoa nhài, khi mê đắm trong những thiết kế của BST Paris – Bombay.
Nối tiếp cảm hứng từ các chuyến đi trước tới Byzantium, Thượng Hải, Moscow, BST Métiers d’Art 2011/2012 đưa mọi người đến đất nước Ấn Độ trù phú, nhưng là “Ấn Độ mang đậm dấu ấn Chanel. Đó là phiên bản Ấn Độ theo kiểu Paris, và nó không tồn tại”.
Nét quyến rũ của Ấn Độ, sự rực rỡ và lộng lẫy của vải vóc cùng vẻ kỳ diệu của những viên đá quý đã hòa quyện hoàn hảo với những biểu tượng đặc trưng của Chanel (những chuỗi ngọc trai, sự đối lập của gam màu trắng-đen, những chiếc áo khoác bằng vải tweed,…). BST bao gồm những thiết kế với phần vai mềm, váy loa kèn may xòe, chiếc áo khoác bằng vải tweed được thêu sợi dát vàng với tay áo kiểu kimono, hoặc được vẽ những đóa hoa và xếp những lớp ren và muslin mỏng lên nhau. Thiết kế sari đặc trưng của Ấn Độ cũng xuất hiện hết sức ấn tượng trong BST này.
Lấy cảm hứng từ chiếc áo khoác dài achkan, thiết kế áo khoác bằng gấm thêu kim tuyến với cổ áo dựng cao cũng được giới thiệu với nhiều biến tấu khác nhau. Đặc biệt, những nút áo kiểu trang sức, những phụ kiện trang sức bindi trên trán, gam màu hồng rực rỡ và những đôi giày bốt bằng da đế bằng kéo cao tới đùi được dập chìm họa tiết uốn lượn đã làm nổ bật những chất liệu cao cấp như satin Duchesse, lụa, gấm và vải crepe. Chất liệu tweed đặc trưng lại được nhúng trong gam đỏ ruby lấp lánh đối lập với những chi tiết kim loại được đính dọc theo lưng thiết kế áo cổ bắt chéo.
Karl đã hết sức thông minh, khi chọn kết thúc buổi trình diễn BST Paris-Bombay với thiết kế váy lụa crepe màu trắng ngà được thêu, đính tỉ mỉ, phủ toàn bọ đầu và thân váy, để rồi dư âm gợi cảm từ những bộ sari vượt ra khỏi cung điện nhà vua, và đi thẳng đến những thành phố mà nó dự định sẽ đi.
Theo f