|
Giáng My duyên dáng bên cạnh S-Class mới. |
Một trong những người phụ nữ vững vàng, từng bước từng bước “lên cao” khiến ngay cả cánh đàn ông cũng phải ngưỡng mộ, là hoa hậu Đền Hùng: Giáng My. Tại sinh nhật mới đây, người đẹp đã tự thưởng cho mình một chiếc Mercedes phiên bản 2010 màu sôcôla cực độc và được đích thân Tổng giám đốc hãng Mercedes – Benz Việt Nam giao tận tay chìa khóa “đập hộp”. Đây là lần “lên đời” thứ tư của quý bà thành đạt này.
Tuy có dáng vẻ tiểu thư khuê các, nhưng Giáng My đã biết lái xe từ rất sớm. Năm 16 tuổi, cô đã học lái xe. Năm 21 tuổi, chiếc xe hơi đầu tiên của Giáng My là một chiếc Mazda màu đỏ, số sàn. 3 năm sau, tình cờ “phát hiện” ra thương hiệu Mercedes – Benz với những mẫu xe sang trọng, nhàn hạ với nữ giới vì có hộp số tự động, Giáng My tậu ngay một chiếc C200 và tận hưởng niềm vui lái xe trong sự nhàn hạ với chiếc xe này suốt 7 năm trời.
Cô “lên đời” chiếc E200 khi trở thành đại sứ thương hiệu cho dòng xe này, và không đợi lâu hơn 2 năm, cuối năm 2009, Giáng My tiếp tục “lên đời” chiếc S300 màu sôcôla được “thửa” riêng, đặt hãng Mercedez làm nội thất với toàn một màu sôcôla – món ăn giảm stress mà cô tín nhiệm nhất. S-Class cũng là dòng xe cao cấp nhất của Mercedes hiện nay.
Đặc biệt hơn nữa, chiếc xe màu độc của người đẹp cũng có biển số cực độc: Giáng My đã đấu giá để mua đúng biển số 2010 cho chiếc xe này. Và cho dù rất nôn nóng muốn ngồi trên chiếc S300, cho dù xe đã ở trong garage nhà mình từ tháng 12/2009, cô vẫn nén lòng chờ đến khi Dương lịch bước sang năm 2010 mới cho chiếc xe lăn bánh!
Như vậy, từ chiếc Mazda có giá hơn 20.000 USD, sau 12 năm, hoa hậu đã sở hữu con xe trị giá tới 194.000 USD – thật sự là một cuộc “lên đời” đáng ngưỡng mộ. Cùng với sự đi lên về đẳng cấp xe này là sự thành đạt của nữ doanh nhân. Từ một nghệ sĩ piano, chị đã trở thành Giám đốc Đối ngoại của tập đoàn truyền thông Thái Lan Kantana tại Việt Nam, đồng thời là chủ công ty truyền thông GM Pro.
Không chỉ thế, cách “lên đời” xe của Giáng My cho thấy người phụ nữ xinh đẹp này không hề mua xe vì có tiền, mà thể hiện sự am hiểu khá “pro” về thương hiệu, về từng dòng xe.
Trên thực tế, Giáng My có lẽ là người đẹp hiếm hoi am tường về xe đến cả những chi tiết máy móc, có thể tự thay bánh xe. Cũng vì thế, khi tuyển lái xe cho cả mình lẫn công ty, Giáng My kỹ tính đến nỗi không ít tài xế đã ngán ngẩm bỏ đi vì “người phỏng vấn” hỏi toàn những câu hóc tới nỗi không thể trả lời.
Và “trụ” lại với Giáng My chỉ là những người tài xế không chỉ am hiểu về xe mà còn phải cực kỳ cẩn thận, tuân thủ đúng nguyên tắc lái xe và chế độ bảo hành, bảo dưỡng từng chiếc xe. Với Giáng My, mỗi chiếc xe còn là một cuốn nhật ký về gia đình với các chuyến đi ngắn, dài.
Chị khẳng định: “Có lẽ đến khi 80 – 90 tuổi, tôi vẫn còn đam mê ngồi sau tay lái!”.
Hoa hậu, diễn viên điện ảnh và bây giờ là một bà chủ thành đạt Trương Ngọc Ánh cũng “lên đời” xe vèo vèo cùng với sự thành đạt và sự đa năng. Tuy nhiên, có vẻ như không mang “tinh thần thưởng thức sau tay lái” như Giáng My, việc “lên đời” xe của Ngọc Ánh có tính thực tế hơn.
Thoạt đầu, cô mua xe “second-hand”, một chiếc Nissan cũ. Mấy năm sau cô mới đổi qua chiếc Mercedes C180. Khi nhu cầu về công việc đã át đi sự chú ý đến xe cộ, Ánh sắm thêm những chiếc xe khác và sử dụng song song với chiếc “Mẹc” này, lúc là Ford Escape, rồi lại Ford Mondeo.
|
Tăng Thanh Hà và Audi A6 |
“Lộ trình” lên đời xe của ngôi sao đang “hot” Tăng Thanh Hà thì “bùng nổ” hơn so với hai đàn chị nói trên, có lẽ vì cô trẻ hơn. Từng là người yêu của “đại gia xe hơi” với bộ sưu tập xe khủng nhất Sài Gòn nhưng Tăng Thành Hà lại thử cảm giác lần đầu tiên lái chiếc xe của mình trên chiếc xe vừa bé, vừa rẻ “nhất Việt Nam”: Matiz.
Hồi đi chiếc xe này, Hà vui vẻ và tự hào khoe nó với nhiều người. Tuy nhiên, từ khi “lên thẳng” Mercedes thì Hà gần như không nói chuyện này với ai cả. Có ai biết, hỏi thì cô xác nhận, và nói đó là kết quả của việc thử kinh doanh bất động sản. Bẵng đi một thời gian, cô có thêm chiếc Audi A6.
Dân chơi xe hơi ngạc nhiên, vì từ Mercedes sang Audi và cùng hạng sedan là chuyện hơi… bất bình thường, vì tuy cùng có nguồn gốc Đức, nhưng “tam giác” Mercedes – BMW – Audi là ba đỉnh khác nhau.
Nhưng sẽ không có gì là bất bình thường khi biết, việc sở hữu chiếc Audi A6 gắn liền với việc trở thành đại sứ thương hiệu hãng xe này tại Việt Nam của Tăng Thanh Hà (cùng người mẫu Trang Nhung). Đi lên từ chiếc Matiz nhỏ xinh, rồi đến Mercedez và bây giờ là Audi A6 – với chiếc xe này, cô cũng trở thành đại sứ thương hiệu của Audi tại Việt Nam…
Có một điều trùng hợp khá thú vị là, hàng loạt nữ ca sĩ nổi tiếng và người mẫu nổi tiếng ở Việt Nam cùng ưa thích nhãn hiệu xe Mitsubishi (chứ không phải Toyota nhé). Xin được kể ra đây: ca sĩ Mỹ Linh từng cầm lái chiếc Mazda Premacy, nhưng sau đó đã đổi sang một chiếc Mitsubishi liên doanh với Trung Quốc (xe này cực độc, vì rất hiếm hàng tại Việt Nam, nội thất rộng rãi và tiện nghi đủ cho một gia đình có tới 3 đứa trẻ.
Ca sĩ Mỹ Tâm cũng sở hữu Mitsubishi Lancer Gala. Hồ Ngọc Hà từ Jolie chuyển sang Grandis, đều của Mitsubishi. Siêu mẫu Thanh Hằng, ca sĩ Thanh Thảo… đều cầm lái Mitsubishi Grandis cả. Vậy mà hãng Mitsubishi lại không hề mời nữ ngôi sao nào của chúng ta làm đại sứ thương hiệu).
Tuy nhiên, trong khi hầu hết các ngôi sao cùng “lên đời” xe, thì cũng có ngôi sao lại chọn cách “xuống đời”.
Siêu mẫu Xuân Lan từng “lên thẳng” một chiếc Mercedes trả góp để đi cho sướng. Chiếc xe của Xuân Lan khá đặc biệt vì cô còn thiết kế riêng tủ đựng giày trong cốp xe nữa. Nhưng rồi sau đó, như chính cô thổ lộ, nhìn nhận một cách thực tế, Xuân Lan thấy không thật cần thiết sử dụng chiếc xe đắt tiền này, nên quyết định bán đi và quay lại đi… taxi. Trường hợp thực tế như Xuân Lan, không hiếm trong giới showbiz, ngay cả một số đấng mày râu có tiếng cũng chọn giải pháp mà họ cho là khôn ngoan này!
Xem ra, dù hoa hậu Giáng My có sắm xe tới 3,6 tỷ đồng thì so với giới siêu sao quốc tế, và so với các “nam nhân” trong làng showbiz Việt, xe hơi vẫn bị xem là “thú chơi khó chơi” với các ngôi sao nữ.
Nếu Paris Hilton sở hữu cả một bộ sưu tập xe khủng, Madonna sở hữu Rolls-Royce, người đàn bà đẹp Julie Roberts lại chơi “xe xanh” Toyota Prius, Ưng Hoàng Phúc chơi cả bộ sưu tập xe hay Tuấn Hưng sắm BMW X6…, thì các ngôi sao nữ ở ta vẫn có đầu óc “thực tế” nhiều hơn. Họ hiểu, lên đời xe, nếu không cẩn thận, rất dễ thành… xuống đời!
|
Matiz – xe đời đầu của Tăng Thanh Hà. |
Lên đời xe, có cần thiết không?
Cần: Bởi lẽ công nghệ sản xuất xe hơi thế giới càng ngày càng trở nên tân tiến. Hàng năm, nhà sản xuất đều nâng cấp những phiên bản mới hoặc đưa ra mẫu mã mới với nhiều ứng dụng mới, tiện ích hơn, an toàn hơn. Vì vậy, việc lên đời xe chính là cập nhật những sản phẩm mới, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất. Những tiến bộ công nghệ trên xe hơi đáng quan tâm nhất trong thời gian qua: hộp số tự động nhiều cấp, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng phanh điện tử EBD, túi khí an toàn, dò đường tự động, tự động chiếu sáng, gương chống chói… Cân nhắc khi lên đời xe: 1. Tài chính của bạn có thoải mái cho việc lên đời xe hay không? Thông thường, đời xe mới hơn, mẫu xe hiện đại hơn bao giờ cũng đắt hơn đời xe cũ. Đừng để bạn rơi vào tình trạng nửa cười (với xe mới), nửa mếu (với ví tiền) nhé! 2. Việc lên đời xe đã thật sự cần thiết chưa? Thông thường, hàng năm, các hãng xe đều đưa ra phiên bản mới, nâng cấp của các mẫu xe đang có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, sự nâng cấp hàng năm chỉ nằm ở vài chi tiết ngoại và nội thất, nhìn chung tổng thể xe không thay đổi. Trong khoảng 3-5 năm, các hãng đưa ra phiên bản thế hệ mới – sẽ xuất hiện những thay đổi quan trọng từ thiết kế đến động cơ, trang thiết bị. Lúc này, bạn nên quan tâm tới việc phiên bản mới. Với những dòng xe phổ thông, một số trục trặc có thể xuất hiện sau 5 năm sử dụng. Bởi vậy, đây là thời gian bạn nên quan tâm tới việc lên đời xe. |
Bài: Hoàng Hà – Vân Anh