Chuyên gia phong thủy Mỹ gợi ý 6 nguyên tắc thiết kế giúp tăng hiệu suất làm việc tại nhà - Tạp chí Đẹp

Chuyên gia phong thủy Mỹ gợi ý 6 nguyên tắc thiết kế giúp tăng hiệu suất làm việc tại nhà

Nhà Đẹp

Nếu bạn khoác lên mình những bộ quần áo thể thao đúng nghĩa sẽ thúc đẩy bản thân luyện tập thường xuyên hơn. Tương tự như việc tập luyện thể dục, nếu bạn có thể thiết kế góc làm việc tại nhà thành một phiên bản văn phòng công sở thứ 2, hiệu quả công việc thậm chí còn đáng nể hơn rất nhiều. Laura Cerrano – nhà tư vấn, nghiên cứu chuyên về phong thủy tại Mỹ – đã bật mí 6 nguyên tắc thiết kế mà người làm việc tại nhà cần lưu ý.

1. Bày trí không gian phù hợp với tính chất công việc

Trước khi lật tung và sắp xếp lại đồ đạc trong nhà, hãy tự hỏi bản thân rằng không gian văn phòng như thế nào sẽ phù hợp cho công việc của bạn. Việc bạn dành phần lớn thời gian của mình cho việc viết lách, marketing, thiết kế web hoặc công việc kế toán, sẽ khác hoàn toàn với những ngành nghề thiên về nghệ thuật như sản xuất âm nhạc, làm phim hay quảng cáo. Sau khi xác định, hãy loại bỏ những thứ lộn xộn không cần thiết và chọn đồ nội thất phù hợp với tính chất công việc, để tăng sự tập trung và tạo cảm giác “hòa làm một” với không gian. Đầu tư thời gian vào việc thiết lập một môi trường văn phòng tại nhà là bước đầu tiên để làm việc hiệu quả.

2. Đặt bàn làm việc ở vị trí thoải mái và tiện lợi

Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng, vị trí đặt bàn cũng góp phần thu hút năng lượng, tinh thần và sự sáng tạo cho người làm việc. Bạn nên đặt bàn làm việc ở một vị trí đắc địa nhất, có thể đón nhận được ánh sáng, thuận tiện lối ra vào và không phải vướng víu vào bất kì vật dụng nào trong phòng. Bạn cũng hạn chế không đặt bàn quay lưng ra cửa, nên đặt ở vị trí xa hơn so với cửa ra vào, bên cạnh đó. Thêm nữa, bạn không để bàn làm việc ngay dưới vị trí của quạt trần hoặc máy điều hòa, điều này sẽ tạo ra tiếng ồn gây nhiễu, hoặc nhiệt độ quá lạnh làm bạn dễ phân tâm.

3. Trang trí những vật dụng nội thất cần thiết

Hãy lên kế hoạch trang trí cho văn phòng tại nhà với những món đồ như ở văn phòng làm việc, và quan trọng nhất vẫn là đầu tư một chiếc ghế xoay đa năng thoải mái vừa chống mỏi lưng vừa tạo cảm giác như đang ở văn phòng. Bạn có thể trang trí thêm các bức tranh, kỷ vật, bằng khen thưởng có ý nghĩa trong sự nghiệp hoặc bất kỳ món đồ nào, nhằm tạo động lực, thúc đẩy tinh thần làm việc. Vì bạn đang làm việc tại nhà, hãy thoải mái tô điểm cho không gian riêng tư này, không cần quá cứng nhắc.

4. Đưa ánh sáng vào căn phòng bạn

Điều quan trọng khi thiết lập văn phòng tại nhà, bạn cần lưu ý đến chất lượng không khí và ánh sáng (cả tự nhiên và nhân tạo), vì đây là những yếu tố cần thiết giữ gìn sức khỏe sau hàng giờ ngồi làm việc. Nếu não thiếu oxy và cơ thể không nhận được đủ ánh sáng tự nhiên, bạn sẽ cảm thấy ngột ngạt và sa sút tinh thần, cho dù bạn yêu thích công việc của mình đến đâu. Hãy cân nhắc đầu tư thêm đèn chiếu sáng và đặt một vài chậu cây xanh lọc không khí, để không chỉ mang đến cảm giác trong lành và tươi mát cho căn phòng, mà còn có tác dụng giúp bạn giảm căng thẳng.

5. Chọn màu sắc cũng không kém phần quan trọng

Ngoài cách bố trí, màu sắc và vật liệu cũng góp phần giúp bạn thăng hoa hơn. Các công việc thiên về sáng tạo, nghệ thuật thường sẽ thích hợp với các tông màu xanh làm, xanh lá cây, màu beige tươi mới, nhiều năng lượng. Những công việc thiên về tính toán, kĩ thuật, phân tích cần sự tập trung cao độ sẽ phù hợp với màu đỏ, vàng, cam…Ngoài việc tận dụng miếng dán tường hoặc màu sơn, bạn có thể nhạy bén trang trí những vật dụng có màu sắc tương tự như cây xanh, tranh ảnh hoặc bàn, ghế, tủ kệ, sách… tạo thêm điểm nhấn hoàn hảo cho căn phòng.

6. Sử dụng liệu pháp mùi hương

Bạn nên sử dụng tinh dầu cam quýt trong những ngày dài căng thẳng hoặc tinh dầu nào bản thân yêu thích. Bạn có thể sử dụng máy khuếch tán tinh dầu để mùi hương có ở khắp mọi nơi. Nghiên cứu về liệu pháp tinh dầu cũng đã công nhận lợi ích của mùi hương giúp xoa dịu thần kinh, mang đến cho bạn sự bình yên và thư thái.

Tác giả: Đẹp Online

24/06/2022, 09:00