Chương trình quảng bá Thương hiệu Đặc sản vùng miền Việt Nam 2014 tổ chức tại Hà Nội - Tạp chí Đẹp

Chương trình quảng bá Thương hiệu Đặc sản vùng miền Việt Nam 2014 tổ chức tại Hà Nội

Sự Kiện

Nhằm đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và mở rộng thị trường trong nước, đồng thời là giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Quyết định 634/QĐ-TTG ngày 29/4/2014), UBND Thành phố giao Sở Công Thương Hà Nội tổ chức “Chương trình quảng bá thương hiệu Đặc sản vùng miền Việt Nam 2014” từ ngày 28/11 – 2/12/2014 tại Trung tâm Thương mại Royal City, Đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.


Bà Hồ Thị Kim Thoa – Thứ trưởng Bộ Công Thương lên phát biểu tại chương trình khai mạc.


Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn – Phó chủ tịch UBND Tp.Hà Nội phát biểu trong chương trình khai mạc.

Đây là một trong những chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của các địa phương, thực hiện sự liên kết vùng Hà Nội với cả nước và cả nước với Hà Nội trong lĩnh vực Công Thương, hỗ trợ quảng bá sản phẩm đặc sản các vùng miền Việt Nam tiêu thụ tại thị trường Hà Nội, đặc biệt đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng, khách sạn, bếp ăn của các trường học,… tạo ra hoạt động kết nối giữa “Nhà sản xuất – Nhà phân phối – Người tiêu dùng”.

Với mục đích quảng bá và phát triển thị trường cho các đặc sản từ khắp các vùng miền, khởi động chương trình xây dựng thương hiệu cho đặc sản địa phương mà Hà Nội là đầu mối quan trọng, giống như một ngày hội các đặc sản trên toàn quốc. Chương trình dự kiến thu hút hàng ngàn người thăm quan, giao dịch và mua sắm được tổ chức trên diện tích 2000m2 quy tụ 150 gian hàng của khoảng 160 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 40 tỉnh, thành phố trên khắp toàn quốc trưng bày giới thiệu các sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của 3 miền Bắc – Trung – Nam, bao gồm: 

– Khu gian hàng đặc sản thương hiệu vùng miền;

– Khu nghệ thuật thực phẩm;

– Khu chợ quê;

– Khu không gian chè và cà phê;

– Khu tiểu cảnh;

– Khu giao thương, kết nối, ký kết hợp đồng của các doanh nghiệp.

Các đại biểu tham quan gian hàng trong chương trình


Các đại biểu cùng xem các sản phẩm “Hàng Việt Nam” trưng bày tại các gian hàng

Tham gia chương trình, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được quảng bá rộng rãi; qua đó, bảo tồn và phát triển được nét văn hóa truyền thống mang đặc trưng của các vùng miền. Người tiêu dùng sẽ được đáp ứng nhu cầu mua các sản phẩm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm, phong phú về chủng loại,… Với các nhà sản xuất, chương trình là cơ hội lớn để tiếp cận được với khách hàng mục tiêu, khẳng định vị trí của mình trong ngành và nâng cao nhận thức về giá trị của thương hiệu trong mắt người tiêu dùng. Ngoài ra các DN còn được tiếp xúc với các Đại sứ quán và cơ quan Đại diện thương mại các nước đến tham dự khai mạc, tham quan gian hàng để các doanh nghiệp có cơ hội xúc tiến thương mại các sản phẩm xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. 

Dự kiến chương trình này sẽ được tổ chức thường niên tại Hà Nội kể từ năm 2014. 

Bài: PV

Ảnh: BTC

logo

Thực hiện: depweb

29/11/2014, 17:21