“Chúng tôi không lạm dụng Logo…”

Cuộc trò chuyện với ông Geoffroy de Drouas, Giám đốc Bonia Corporation Berhad, phần nào hé mở những bí quyết thành công và những dự định lớn trong tương lai.

 Ông Geoffroy de Drouas – Giám đốc phát triển kinh doanh Bonia Corporation Berhad

Bonia đã có mặt tại Việt Nam từ khá lâu nhưng với cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Crescent Mall (Tp.HCM), “diện mạo” của Bonia có sự thay đổi rất rõ rệt và ấn tượng. Ông có thể nói qua về sự đổi mới này?

Đây là cửa hàng đầu tiên của Bonia tại Việt Nam được áp dụng thiết kế mới nhất của Bonia. Thiết kế tại cửa hàng mới của Bonia thay đổi khá nhiều so với thiết kế trước kia mà mọi người từng biết đến. Điều đầu tiên mà ai cũng có thể dễ dàng nhận thấy đó là trần nhà được thiết kế cao tạo không gian thoáng rộng. Thiết kế bên trong cửa hàng được phân chia thành những khu vực tách biệt trưng bày những nhóm sản phẩm khác nhau. Sàn nhà được sử dụng 3 chất liệu là thảm, gỗ và đá cẩm thạch mang đến sự hài hòa trong thiết kế. Ý tưởng về thiết kế mới của cửa hàng Bonia tại Việt Nam được bắt nguồn từ cửa hàng Bonia tại khu Marina Bay Sands (Singapore). Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ mở tiếp cửa hàng mới của Bonia cùng với Carlo Rino và Sembonia tại thành phố Hà Nội nằm trong sảnh của khách sạn InterContinental Hanoi Westlake. Đó là một vị trí rất tuyệt vời và chúng tôi rất háo hức.

Những người mẫu trong buổi khai trương cửa hàng Bonia tại Crescent Mall


Sembonia là dòng sản phẩm cấp thứ của Bonia?

Thực tế không phải như vậy. Sembonia và Bonia là hai thương hiệu khác nhau về kiểu dáng thiết kế, về chất liệu. Sản phẩm Bonia hướng đến thị trường cao cấp hơn với những sản phẩm sử dụng chất liệu da thuộc, kết hợp canvas với da thuộc hoặc vinyl với viền da. Với chất liệu da, chúng tôi cũng mang đến những lựa chọn phong phú, không chỉ đơn giản là da bê mà còn áp dụng những kỹ thuật in dập tạo vân da cá sấu, hay chất liệu da hươu rất mềm. Năm ngoái chúng tôi mang tới những thiết kế sử dụng chất liệu da đà điểu được nhập từ Nam Phi. Ngoài phụ kiện, Bonia còn có dòng sản phẩm đồ ready-to-wear nhưng hiện tại chúng tôi mới hướng tới đối tượng nam giới. Chúng tôi cũng đã nghĩ đến chuyện phát triển dòng sản phẩm ready-to-wear cho khách hàng nữ nhưng vẫn chưa đi đến quyết định cụ thể bởi đây sẽ là một quyết định hết sức quan trọng. Một chiếc áo sơmi nam sẽ vẫn luôn là áo sơmi nhưng với nữ giới thì mọi chuyện phức tạp hơn rất nhiều.

Điểm nổi bật trong những sản phẩm của Bonia là gì?

Có lẽ đó là cách chúng tôi sử dụng logo trong những sản phẩm của mình. Chúng tôi không lạm dụng logo trong các thiết kế. Ở châu Âu, mọi người không coi trọng logo trong các sản phẩm mình sử dụng. Tại châu Á thì khác, mọi người coi trọng sự hiện hữu của logo trong các thiết kế hơn người tiêu dùng tại châu Âu. Tuy nhiên chúng tôi đang muốn làm khác đi, đem tới những sản phẩm mang phong cách châu Âu tới những người tiêu dùng châu Á.

Điều gì đã khiến cho những thiết kế của Bonia mang đậm phong cách châu Âu?

Hàng năm chúng tôi đều cử đội ngũ thiết kế của Bonia sang Ý tham dự hội chợ đồ da. Tại đây mọi người được tham gia vào những buổi trưng bày của những nhà cung cấp các chất liệu da cùng với những nhà cung cấp những chi tiết như móc khóa, những chi tiết kim loại sử dụng trong các thiết kế túi xách, giày,… Chúng tôi có một đội ngũ thiết kế riêng cho Bonia đồng thời làm việc với một studio thiết kế ở Milan. Một thực tế không thể phủ nhận đó là những người Ý luôn mang đến những thiết kế thời trang xuất sắc nhất.

 

Vậy ông có thể tiết lộ những yếu tố nào đã mang tới những thành công cho Bonia trong thời gian qua?

Khi tham gia vào lĩnh vực kinh doanh sản phẩm thời trang, bạn luôn phải bắt kịp với xu hướng, đó là điều quan trọng. Một yếu tố nữa không kém phần quan trọng đối với Bonia đó là vị trí cửa hàng. Và chúng tôi không bỏ qua hay xem nhẹ bất kỳ yếu tố chi tiết nào. Chúng tôi luôn chú trọng mang đến những sản phẩm chất lượng với thiết kế hấp dẫn cùng với mức giá hợp lý. Chúng tôi không có ý định cạnh tranh với những thương hiệu lớn vì chúng tôi có đối tượng khách hàng riêng của mình và đối tượng này cũng đang ngày càng phát triển nhiều hơn. Và một điều quan trọng khác, chúng tôi luôn coi trọng thị trường trong nước (là Malaysia). Trước khi nghĩ đến chuyện mở rộng thị trường ra nước ngoài, chúng tôi phải đảm bảo hoạt động kinh doanh trong nước luôn ổn định.

Với Bonia, đâu là thị trường tiềm năng nhất và đâu là thị trường nhiều thử thách nhất?

Malaysia hiện là thị trường số 1 của chúng tôi, Singapore đứng thứ 2 và tôi hy vọng Việt Nam có thể là thị trường thứ 3. Thị trường Trung Quốc là thị trường nhiều thử thách nhất đối với chúng tôi. Đó là một thị trường khổng lồ và có rất nhiều những thương hiệu lớn đã có mặt cùng nhiều thương hiệu Trung Quốc khác với kiểu dáng hấp dẫn. Chính vì thế sức cạnh tranh là rất cao. Chúng tôi phải cân nhắc hết sức kỹ lưỡng để phát triển tại đây. Cũng vì lý do này, chúng tôi phải thông qua một nhà phân phối tại Trung Quốc vì họ là những người am hiểu rõ hơn về thị trường nhiều tiềm năng mà cũng không ít thử thách này.

Bài Tuấn Anh



 



From the same category